intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nhập môn công nghệ thông tin và truyền thông: Bài 5 - Viện Công nghệ thông tin và truyền thông (ĐH Bách khoa Hà Nội)

Chia sẻ: Dien_vi10 Dien_vi10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:37

69
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Nhập môn công nghệ thông tin và truyền thông - Bài 5: Lập trình và ngôn ngữ lập trình" cung cấp cho người học các kiến thức: Chương trình và lập trình, các bước lập trình, ngôn ngữ lập trình. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nhập môn công nghệ thông tin và truyền thông: Bài 5 - Viện Công nghệ thông tin và truyền thông (ĐH Bách khoa Hà Nội)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> HANOI UNIVERSITY OF SCIENCE AND TECHNOLOGY<br /> <br /> BÀI 5<br /> LẬP TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH<br /> <br /> Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông<br /> 2017<br /> <br /> Nội dung<br /> 1. Chương trình và Lập trình<br /> 2. Các bước lập trình<br /> 3. Ngôn ngữ lập trình<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1. Chương trình và Lập trình<br />  Chương trình (Program) là dãy các lệnh mà<br /> máy tính thực hiện theo để hoàn thành nhiệm<br /> vụ xử lý dữ liệu thành thông tin.<br />  Lập trình (Programming) hay phát triển phần<br /> mềm là thủ tục gồm các bước để tạo ra chương<br /> trình.<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2. Các bước lập trình<br /> Bước 1: Đặc tả chương trình (Program Specification)<br /> <br /> Bước 2: Thiết kế chương trình (Program design)<br /> Bước 3: Viết mã chương trình (Program code)<br /> Bước 4: Kiểm thử chương trình (Program test)<br /> <br /> Bước 5: Lập tư liệu chương trình (Program documentation)<br /> Bước 6: Bảo trì chương trình (Program maintenance)<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 4<br /> <br /> Bước 1. Đặc tả chương trình<br />  Còn được gọi là phân tích chương trình<br />  Các việc cần làm:<br />  Xác định các mục tiêu của chương trình (các vấn đề<br /> cần giải quyết)<br />  Xác định các đầu ra muốn có<br />  Xác định các dữ liệu đầu vào cần có<br />  Xác định các yêu cầu xử lý<br />  Lập tư liệu đặc tả chương trình<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1