intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản lý sếp

Chia sẻ: Kim Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

129
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quản lý sếp nghe có vẻ ngược đời nhưng việc bạn học cách "quản lý" cấp trên, nghĩa là hiểu đúng về sếp để sự hợp tác trong công việc được trôi chảy hơn. Vậy làm thế nào để có thể "quản lý" sếp một cách hiệu quả mời các bạn tham khảo Bài giảng Quản lý sếp sau đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản lý sếp

  1. QUẢN LÝ SẾP LOGO www.themegallery.com
  2. ĐẶT VẤN ĐỀ  SẾP….  NHÂN VIÊN….
  3. ĐẶT VẤN ĐỀ  “Quản lý” từ lâu được mặc định với hướng kết nối theo chiều từ trên xuống: Quản lý cấp cao  quản lý cấp trung nhân viên.. o Có bao giờ bạn nghĩ : Nhân Viên Quản Lý SẾP Chưa ??? . Quản lý như thế nào??
  4. Đặt vấn đề Nghe có vẻ ngược đời, nhưng đọc rồi, bạn lại thấy có lý! QUẢN LÝ SẾP Khi bạn và SẾP cùng làm Bạn cần phải học chung ê-kíp, sự thành công cách "quản lý" cấp của nhóm phụ thuộc vào trên, nghĩa là hiểu cả hai người. đúng về SẾP để sự hợp tác trong công việc được trôi chảy hơn. Nếu chỉ có một mình SẾP quản lý bạn, làm sao hiểu và hỗ trợ nhau?
  5. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ WHAT - QUẢN LÝ SẾP LÀ GÌ ? WHY – TẠI SAO QUẢN LÝ SẾP 3W + HOW HOW - QUẢN LÝ SẾP NHƯ THẾ NÀO NHỮNG KHÓ KHĂN GẶP PHẢI CÂU CHUYỆN THỰC TẾ
  6. Quản lý SẾP là gì ? Quản lý SẾP thực chất là thái độ chủ động, bình đẳng của nhân viên trong mối quan hệ với người quản lý. WHAT ? Nó giúp gia tăng sự tương tác, trao đổi thông tin một cách lành mạnh giữa hai bên,  Từ đó người quản lý và nhân viên có thể hiểu rõ nhau hơn và công việc của cả hai có thể được tiến hành trôi chảy, hiệu quả hơn.
  7. Quản lý SẾP là gì ?  Quản lý SẾP là một khái niệm vẫn còn tương đối mới.  Luôn có những khó khăn nhất định nhưng nếu nắm vững một số nguyên tắc cơ bản, người nhân viên hoàn toàn có thể vận dụng.  “Quản lý SẾP”? Đó là cả một nghệ thuật giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với SẾP.
  8. Quản lý SẾP là gì ?  Cần phải xác định rõ, khi nói "quản lý" SẾP, chúng ta không nói về những thủ thuật lấy lòng SẾP nhằm mục đích cá nhân.
  9. Why ? – Tại sao phải quản lý SẾP ?  Nếu không quản lý SẾP  Nếu quản lý SẾP
  10. Nếu không quản lý SẾP? 1 Nếu chỉ có SẾP quản lý  Nhân viên dễ rơi vào khuynh hướng thừa hành công việc, nhiệm vụ một cách máy móc, bị động  Nhân Viên thụ động 2 Nhân viên có thể bị tính ì của bản thân, hoặc cho rằng người quản lý có nhiệm vụ “quản lý” nên luôn đúng, hoặc vì e ngại mà chỉ cần mẫn, thụ động thực hiện công việc được giao Mối quan hệ chưa thoải mái với SẾP 3 3 SẾP sẽ không nhìn thấy được lý do để quan tâm, giúp đỡ nhân viên nếu bản thân người nhân viên không nhận thức được quyền lợi của chính họ.
  11. Khi quản lý SẾP? 1 Trong một tổ chức, hợp tác trên cơ sở tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên sẽ tạo ra hiệu ứng tổng lực có lợi cho tập thể. 2 Chuyện rủi ro trong kinh doanh đôi khi vượt quá tầm kiểm soát của nhà quản lý và rất khó lường. 3 3 Cấp trên cũng là con người và như vậy họ cần được hỗ trợ, động viên, được công nhận, được chú ý và cần sự tiếp xúc.
  12. Khi quản lý SẾP? 4 Khi giao việc, cấp trên thường muốn biết mệnh lệnh của mình được thi hành như thế nào.  Điều đó chỉ có được khi cấp dưới tạo được sự tín nhiệm của cấp trên. 5 Mối quan hệ tốt với cấp trên thường mang lại cơ hội thǎng tiến  Khi có cơ hội đề bạt, người nào được cấp trên chú ý trong tập thể tất nhiên sẽ được để mắt trước. 3 6 Nó tạo nền tảng cho sự tôn trọng lẫn nhau giữa nhân viên và SẾP, nâng cao hiệu quả công việc cho cả hai và đem đến kết quả sau cùng là sự quan tâm, hỗ trợ của SẾP, giúp nhân viên phát triển.
  13. WHAT + WHY Quản lý SẾP nhấn mạnh sự chủ động, ý thức được trách nhiệm cũng như những WHAT quyền lợi chính đáng của bản thân. Nó tạo nền tảng cho sự tôn trọng lẫn nhau giữa nhân viên và người quản lý, nâng cao hiệu quả công việc cho cả hai WHY kết quả sau cùng là sự quan tâm, hỗ trợ của người quản lý, giúp nhân viên phát triển.
  14. QUẢN LÝ SẾP HOW CAN WE DO? SẾP bạn là ai? Bạn đang ở đâu? Bạn cần kỹ năng gì ?
  15. HOW ? Bạn HOW ? SẾP bạn là ai? Kỹ năng ?
  16. SẾP BẠN LÀ AI? SẾP bạn là con người:  Cảm xúc: buồn, vui, giận dữ  Cần sự chia sẻ  Muốn được ghi nhận và tôn trọng
  17. SẾP BẠN LÀ AI SẾP bạn có tính cách riêng: SẾP bảo thủ SẾP biết ghi nhận ý kiến
  18. SẾP BẠN LÀ AI? SẾP bạn có phong cách lãnh đạo riêng Phong cách lãnh đạo vi mô Hay Phong cách lãnh đạo vĩ mô
  19. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO Vi mô: - Giao việc cụ thể, chi tiết - Thường đi kèm văn bản - Yêu cầu báo cáo chi tiết, thường xuyên Vĩ mô: - Giao việc chung chung - Giao việc bằng miệng - Thường quan tâm đến kết quả cuối cùng.
  20. NHÂN VIÊN  Bạn có năng lực?  Bạn có nhiệt tình?  Bạn có tâm huyết? Có: Chúc mừng bạn, bạn là một nhân tài của công ty - SẾP bạn biết điều đó - Mọi người biết điều đó
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2