Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Supply chain management) - Chương 4: Giao hàng, thu hồi và quản lý quan hệ khách hàng
Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8
lượt xem 8
download
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Supply chain management) - Chương 4: Giao hàng, thu hồi và quản lý quan hệ khách hàng. Chương này cung cấp cho học viên những kiến thức về: giao hàng và phân phối trong chuỗi cung ứng; thu hồi trong chuỗi cung ứng; quản lý quan hệ khách hàng;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Supply chain management) - Chương 4: Giao hàng, thu hồi và quản lý quan hệ khách hàng
- 07-Jul-20 3.3 QUẢN LÝ NGUỒN CUNG 53 Chương 4 GIAO HÀNG, THU HỒI & QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG 4.1 Giao hàng & phân phối trong CCU 4.2 Thu hồi trong chuỗi cung ứng 4.3 Quản lý quan hệ khách hàng 54 27
- 07-Jul-20 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Khái niệm Một khâu trong quá trình phân phối, bước cuối cùng của quá trình thực hiện đơn hàng, chuyển giao quyền sở hữu về hàng hóa giữa doanh nghiệp với khách hàng trong CCU Yêu cầu • Kịp thời, nhanh chóng, chính xác • Đúng lúc, đúng chỗ • Số lượng, chất lượng, cơ cấu • Độ tin cậy, tính linh hoạt • Tính thông tin 55 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Nội dung • Quản lý đơn hàng • Lập lịch trình giao hàng • Quản lý kho & trung tâm PP Khách hàng Tiếp nhận đặt hàng đơn hàng Quy trình Xử đáp ứng & lý đơn quản lý hàng đơn hàng Báo cáo Thực hiện trạng thái đơn hàng 56 28
- 07-Jul-20 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Trực tiếp Lịch trình giao hàng Qua trung tâm phân phối NCC KH NCC KH NCC KH NCC KH NCC KH TT TT phân phối phân phối 57 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Trung tâm Địa điểm lưu giữ, bảo quản & trung phân phối chuyển sản phẩm nhằm đáp ứng các đơn hàng trong CCU Gom hàng Chức năng Phối hợp hàng hóa Bảo quản & lưu giữ Vận chuyển & giao hàng 58 29
- 07-Jul-20 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Chức năng Tốc độ bảo quản & lưu giữ Thời gian giảm tối thiểu Tính linh hoạt Chi phí 59 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI Nhà cung cấp H2 dịch chuyển trực tiếp từ cửa nhập hàng sang cửa xuất hàng Không chậm trễ 1 2 3 4 Không lưu kho Nhập hàng Phân loại Xuất hàng Đáp ứng nhanh Tránh trùng lặp A B C D Giảm chi phí Khách hàng 60 30
- 07-Jul-20 4.1 GIAO HÀNG & PHÂN PHỐI dòng khách hàng dòng sản phẩm dòng thông tin 61 4.2 THU HỒI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG Khái niệm Một công đoạn của CCU nhằm di chuyển & quản lý hiệu quả dòng sp, bao bì cùng thông tin liên quan từ điểm tiêu thụ đến điểm xuất xứ để phục hồi giá trị sp & xử lý rác thải đúng cách • Đáp ứng tốt hơn nhu cầu KH Vai trò • Thân thiện hơn với môi trường 62 31
- 07-Jul-20 4.2 THU HỒI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG • Sản phẩm lỗi, sai sót Đối tượng • SP cần bảo hành • SP ko còn được ưa thích, lỗi mốt • SP hết hạn sử dụng, hết khấu hao • Bao bì • Sai sót trong giao dịch • Quy mô nhỏ & phân tán Thách thức • Mâu thuẫn về sở hữu sp & trách nhiệm vc • Chất lượng & giá trị sp thu hồi ko đồng nhất • Chi phí thu hồi lớn & khó quản lý • Quy trình phức tạp & nhiều thành viên mới • Khó dự báo & xây dựng kế hoạch • Khó kết hợp với dòng xuôi trong CCU 63 4.2 THU HỒI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG Mua hàng Sản xuất Giao hàng Tiêu dùng Trung tâm thu hồi Tái sản xuất Kiểm tra Sửa Tái phân phối chữa Tái chế Phân loại Thị trường Xử lý rác thải Tái sử dụng sp tái sử dụng Dòng xuôi Dòng ngược 64 32
- 07-Jul-20 4.2 THU HỒI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG NSX thu hồi trực tiếp từ NTD Nhà sản xuất Nhà bán lẻ Ng.tiêu dùng Thu hồi thông qua nhà bán lẻ Nhà sản xuất Nhà bán lẻ Ng.tiêu dùng Thu hồi thông qua bên thứ 3 Nhà sản xuất Nhà bán lẻ Ng.tiêu dùng Bên thứ ba 65 4.3 QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Khái niệm Quá trình tương tác nhằm chuyển hoá những hiểu biết, dữ liệu khách hàng thành hành động cụ thể để phục vụ KH tốt hơn, nhằm duy trì & phát triển lòng trung thành của KH với DN, từ đó nhận được lợi ích lớn hơn cho DN & toàn chuỗi cung ứng 66 33
- 07-Jul-20 4.3 QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG 67 4.3 QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Nhận biết Thu thập Ptích & xđịnh dữ liệu KH các nhóm KH Phát triển Triển khai chương trình chương trình Hành động QHKH QHKH 68 34
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (3rd Edition): Chương 7 - TS. Nguyễn Phúc Nguyên
38 p | 566 | 82
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (3rd Edition): Chương 1 - TS. Nguyễn Phúc Nguyên
32 p | 339 | 71
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Chương 1 - ThS. Trần Thị Thu Hương
42 p | 355 | 63
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng - ĐH Thương Mại
0 p | 328 | 44
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Chương 1 - ThS. Ngô Thị Phương Anh
36 p | 173 | 27
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Chương 5 - ThS. Ngô Thị Phương Anh
15 p | 209 | 25
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Bậc Đại học) - ĐH Phạm Văn Đồng
72 p | 99 | 24
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng – ThS. Nguyễn Kim Anh
164 p | 105 | 17
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Phần 1 - ThS. Nguyễn Phi Khanh
19 p | 148 | 16
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Supply chain management) - Trường ĐH Thương Mại (Năm 2022)
49 p | 49 | 13
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Phần 1 - Trường ĐH Thăng Long
62 p | 64 | 10
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Supply chain management) - Chương 5: Quản lý thông tin và cộng tác trong chuỗi cung ứng
9 p | 29 | 7
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng - Chương 5: Quản lý thông tin và cộng tác trong chuỗi cung ứng
14 p | 22 | 6
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Supply chain management) - Chương 6: Đánh giá và đo lường chuỗi cung ứng
6 p | 32 | 6
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng - Chương 1: Tổng quan quản trị chuỗi cung ứng
16 p | 30 | 5
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Supply chain management) - Chương 1: Tổng quan quản trị chuỗi cung ứng
9 p | 52 | 5
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng - Chương 6: Đo lường và đánh giá hiệu quả chuỗi cung ứng
11 p | 29 | 4
-
Đề cương bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng - Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM
47 p | 6 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn