intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực (2012) - Chương 6: Đánh giá kết quả thực hiện công việc

Chia sẻ: You You | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

117
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 6 trình bày về quá trình đánh giá kết quả thực hiện công việc. Các nội dung chính trong chương này gồm: Khái niệm, mục đích của việc đánh giá kết quả thực hiện công việc; nội dung, trình tự thực hiện đánh giá kết quả thực hiện công việc. Tham khảo bài giảng để biết thêm các nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực (2012) - Chương 6: Đánh giá kết quả thực hiện công việc

  1. 2/12/2012 ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC Chương LOGO 6 I- Khái niệm, mục đích Chương LOGO 6 1
  2. 2/12/2012 1- Khái niệm: ™Đánh giá kết quả thực hiện công việc là đánh giá ………………trong …………….. và …………của một NV dựa trên ……………….. …………………………. Tại sao phải đánh giá kết quả công việc? 1 2 3 4 5 6 7 2
  3. 2/12/2012 Lợi ích của đánh giá kết quả công việc Đối với quản lý & DN Đối với NV ƒ ƒ Hiểu đúng về mục đích của đánh giá KQCV Giúp quản lý & DN Giúp NV thấy được ƒ ƒ 3
  4. 2/12/2012 Những khó khăn thường gặp trong việc đánh giá KQCV Cách nhìn nhận vấn ấ đềề khác nhau từ 2 phía Quản lý Nhân viên Những khó khăn thường gặp trong việc đánh giá KQCV Những khó khăn thường gặp 4
  5. 2/12/2012 Vai trò của phòng Nhân sự trong việc đánh giá KQCV ™Phối hợp với các phòng ban đưa ra tiêu chuẩn đánh giá g ™Xây dựng thang điểm chuẩn ™Hướng dẫn các trưởng phòng ban đánh giá KQCV của NV ™Tổng hợp kết quả đánh giá ™Tư vấn cho lãnh đạo ạ trongg việc ệ thăng g tiến ™Đào tạo để đáp ứng yêu cầu của công ty ™Cơ sở hoạch định kế hoạch tuyển dụng nhân sự II- Nội dung, trình tự thực hiện đánh giá kết II- quả thực hiện công việc Chương LOGO 6 5
  6. 2/12/2012 Các nội dung cần phổ biến trong cuộc họp ™Nhấn mạnh tầm quan trọng của đánh giá KQCV ™Giới thiệu cấu trúc bản Đánh giá KQCV của DN ™Giải thích các khoản mục trong nội dung đánh giá ™Phổ biến và thống nhất các chuẩn mực đánh giá ™Quy định thời hạn hoàn thành các bước đánh giá iá ™Giải đáp các thắc mắc nếu có của NV các cấp Tiến trình đánh giá KQCV Quản lý KQCV 6
  7. 2/12/2012 Quy trình đánh giá KQCV Quản lý Thiết ế lập Hướng dẫn Theo dõi Phản Đánh mục tiêu kèm cặp hỗ trợ hồi giá CV Giai đoạn đánh giá (3 tháng/6 tháng/1 năm) Đồng ý, cam kết Thực Đề đạt Cải Tự ự đánh thực hiện hiện ý kiến tiến giá Nhân viên Thiết lập mục tiêu & tiêu chuẩn KQCV Các nguyên tắc thiết lập mục tiêu 7
  8. 2/12/2012 Thiết lập mục tiêu & tiêu chuẩn KQCV Các nguồn thông tin để thiết lập mục tiêu cá nhân MÔ TẢ KẾ HOẠCH ĐIỀU KIỆN CÔNG Ô VIỆC KINH DOANH KINH DOANH Trách nhiệm, tiêu Các mục tiêu Các nguồn lực ưu chí đánh giá các ưu tiên tiên, các ảnh công việc trọng hưởng, các cơ hội tâm MỤC TIÊU CÔNG VIỆC CÁ NHÂN hoặc NHÓM Ý nghĩa: đảm bảo mọi kết quả công việc của các thành viên và các bộ phận trong cty đều dẫn đến việc hoàn thành mục tiêu của cty. Thiết lập mục tiêu & tiêu chuẩn KQCV KQCV Kết quả cá nhân công việc Kết KQCV của quảả cá nhân Bộ phận công KQCV X cá nhân việc KQCV của Kết quả cá nhân công việc toàn KQCV cá nhân của Công Bộ phận ty KQCV cá nhân Y 8
  9. 2/12/2012 Thiết lập mục tiêu & tiêu chuẩn KQCV Tiêu chuẩn thiết lập mục tiêu cá nhân/ nhóm: SMART S M A R T Xác định tiêu chí hoàn thành CV (KPI) Key Performance Indicator(s) Xác định Mục tiêu CV đối tượng Chi phí? Tiêu chí hoàn thành CV Doanh số? Giá thành? Chất lượng SP/DV? Lợi nhuận? Tiêu chí Tiêu chí Thái độ phục vụ? định tính? định lượng? Năng suất? Sự linh hoạt? Thời hạn/ tiến độ? Tỷ lệ thôi việc? % hài lòng của khách hàng? 9
  10. 2/12/2012 Minh hoạ bản tiêu chí hoàn thành CV Mục tiêu DN (trong năm): Doanh số 20 tỉ Vị trí: Quản lý kinh doanh Mục tiêu CV: Doanh số 20 tỉ M tiê Mục tiêu Tiê chí Tiêu hí hoàn h à thành thà h CV 1- Doanh số (ĐVT: tỉ đồng) Doanh nghiệp 10 Siêu thị 02 Đại lý 08 2- Phát triển khách hàng mới (ĐVT: đơn vị) Doanh nghiệp 05 Đại ạ lýý 08 3- Triển khai chương trình khuyến mãi của công ty Thời hạn hoàn thành Đợt 1: 31/3 Đợt 2: 01/11 4- Hoàn thành báo cáo bán hàng định kỳ và hàng năm Thời hạn Tháng: ngày 25 hàng tháng; Quý: ngày 25 của tháng cuối quý; Năm: ngày 25 tháng 12 Chất lượng báo cáo Số liệu chính xác 100% (so với P. Kế toán và Thủ kho) Minh hoạ bản tiêu chí hoàn thành CV Mục tiêu DN (trong năm): Doanh số 20 tỉ Vị trí: Giám đốc Sản xuất Mục tiêu CV: Tăng sản lượng 3% (từ 2,5tr SP lên 3tr SP trong 2011) Mục tiêu Tiêu chí hoàn thành CV 1- Sản lượng/ năng suất ấ Sản xuất 3 ca/ 8 chuyền 8 chuyền/ 24 chuyền Đạt công suất máy 40/120 máy Định mức 100% theo yêu cầu 2- Chất lượng sản phẩm SP xuất xưởng tốt 100% (đã được kiểm tra) Tỉ lệ phế phẩm 2%/ 100 lô hàng Giảm than phiền của k.hàng 2 vụ/ 100 lô hàng An toàn lao động Không có vụ tai nạn 3- Đào tạo Đa kỹ năng 8 chuyền Đào tạo mới ở vị trí chuyền trưởng 5 người 4- Chi phí & thời gian Chi phí
  11. 2/12/2012 2- Lựa chọn phương pháp đánh giá thích hợp 1 2 3 m 4 5 6 7 3- Xác định người đánh giá và huấn luyện về kỹ năng đánh giá thực hiện công việc ™Đánh giá của cán bộ quản lý trực tiếp (cấp trên 1 bậc) và CB quản lý cấp trên 2 bậc ™Đánh giá bởi đồng nghiệp của người được đánh giá ™Đánh giá bởi NV cấp dưới của người được đánh giá ™Đánh giá bởi khách hàng ™Tự đánh giá 11
  12. 2/12/2012 ™4- Thông báo cho NV về nội dung, phạm vi đánh giá ™5- Thực hiện đánh giá kết quả đã được thực hiện và xác định mục tiêu mới cho NV III- Những điều cần lưu ý khi thực hiện đánh giá Chương LOGO 6 12
  13. 2/12/2012 Cần làm gì để Hệ thống đánh giá KQCV tại DN đạt hiệu quả? Những điều cần tránh khi thực hiện đánh giá Những điều cần tránh 13
  14. 2/12/2012 Những lỗi thường gặp trong đánh giá KQCV ™ Hiệu ứng hào quang (Halo effect) ™ Sự can thiệp của tổ chức ™ Sự khác biệt về quan điểm, định kiến cá nhân Những lỗi thường gặp trong đánh giá KQCV (tt) ™ Sự tác động của sự kiện mới xảy ra ™ Khoan nhượng, nghiêm khắc ™ Khuynh hướng đánh giá trung bình ™ Sự vị nể ™ Mang tính hình thức 14
  15. 2/12/2012 Những lỗi thường gặp trong đánh giá KQCV (tt) ™ Không nhất quán về tiêu chuẩn đánh giá ™ Tác động bởi lần đánh giá trước ™ Thiếu cam kết, thiếu hướng dẫn ™ Tự so sánh với bản thân Quản lý kết quả công việc cá nhân Phạm vi trách nhiệm Î Mục tiêu cá nhân Î KQCV Bản mô tả CV Thiết lập mục tiêu Đánh giá KQCV Phạm Quyền Tiêu Mục Trọng Mức Kết Điểm Ghi vi hạn chí tiêu cá số (%) độ quả chú trách KQCV nhân hoàn CV nhiệm thành 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2