intTypePromotion=1

Bài giảng Số học 6 chương 3 bài 1: Mở rộng khái niệm phân số

Chia sẻ: đỗ Minh Tuấn | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:19

0
137
lượt xem
12
download

Bài giảng Số học 6 chương 3 bài 1: Mở rộng khái niệm phân số

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chúng tôi đã chọn lọc những bài giảng của tiết học Mở rộng khái niệm phân số để giúp quý thầy cô có thể thiết kế ra những slide powerpoint đặc sắc nhất. Đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn về toán phân số, nắm được khái niệm phân số, có thể thấy được sự khác nhau giữa phân số đã học ở tiểu học với toán phân số ở cấp 2... Hy vọng rằng bài giảng Số học 6 bài Mở rộng khái niệm phân số sẽ là những tài liệu hữu ích cho quý thầy cô trong quá trình giảng dạy. Chúc các bạn thành công!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Số học 6 chương 3 bài 1: Mở rộng khái niệm phân số

  1. BÀI 1: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ
  2. Người ta gọi: a b với a,b∈Z, b ≠ 0 là một phân số, a là tử số(tử), b là mẫu số(mẫu) của phân số
  3. -2 ; 33ví ; ụ1 ề phân số. ;… Cho d v ; -2 ; 0 3 biết tử 4 mẫu củ-3 Cho -5 và -1 a Là những phân số phân số đó.
  4. Trong các cách viết sau đây, cách viết nào cho ta phân số? a) 4 b) 0,25 c) -2 d) 6,23 7 -3 5 7,4 e) 3 0 3 i) a (a∈Z) g) h) 0 27 1 5
  5. Mọi số nguyên có thể viết dưới dạng phân số không? a Số nguyên a có thể viết là 1
  6. 1 Ta biểu diễn 4 của hình tròn bằng cách chia hình tròn thành 4 phần bằng nhau rồi tô màu một phần
  7. 1 4
  8. Theo cách đó, hãy biểu diễn a) 2 của hình chữ nhật 3 .2 . .3 .
  9. Theo cách đó, hãy biểu diễn a) 2 của hình chữ nhật 3 . 2 . . 3 .
  10. Theo cách đó, hãy biểu diễn a) 2 của hình chữ nhật 3 .2 . .3 .
  11. Theo cách đó, hãy biểu diễn 7 của hình vuông b) 16 ... . . . . . . .. .
  12. Theo cách đó hãy biểu diễn: b) 7 của hình vuông 16
  13. Phần tô màu đỏ trong các hình 4a, b, c, d biểu diễn phân số nào a) 2 b) 3 9 4 1 1 c) 4 d) 16
  14. Viết các phép chia sau dưới dạng phân số 3 a) 3 : 11= 11 -4 b) -4 : 7= 7 5 c) 5 : (-13)= -13 d) x chia cho 3 (x∈Z)= x (x∈Z) 3
  15. 1. Thời gian 2 phút 2. Tổ chức: Hai đội mỗi đội có 3 học sinh 3. Luật chơi: Mỗi đội cử một bạn quan sát màn hình truyền kết quả cho bạn thứ 2. Bạn thứ 2 truyền cho bạn thứ 3, lên bảng viết đáp án. Đội nào có nhiều đáp án đúng hơn sẽ chiến thắng.
  16. Hãy viết phân số có trong bức tranh a 9 ( a, b Z ) -4 b -1 1 5 10 1, 2 -4 0 6 2 1 1 2 3 100 -3 5,1
  17. Hãy viết các phân số có trong bức tranh a 9 ( a, b Z ) -4 b -1 1 5 10 1, 2 -4 0 6 2 1 1 2 3 100 -3 5,1
  18. Hướng dẫn về nhà Hướng dẫn về nhà Học thuộc khỏ niệm về phõn -- Học thuộc khỏii niệm về phõn số số -- Bài 3, 5/sgk-trang 6 Bài 3, 5/sgk-trang 6 -- Bài 6, 7/sbt-trang 4 Bài 6, 7/sbt-trang 4 Đọc phần có thề em chưa biế Đọc phần có thề em chưa biếtt
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2