Bài giảng Tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Giới thiệu tổng quan
lượt xem 39
download
Bài giảng Tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Giới thiệu tổng quan có nội dung giới thiệu về chu trình nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, khung nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, phương pháp nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, cách tiến hành nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng cùng một số câu hỏi. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Giới thiệu tổng quan
- TẬP HUẤN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG Cam Ranh, ngày 29 tháng 3 năm 2012 1
- GIỚ THIỆU GIỚIITHIỆU B4.Phân tích dữ liệu B4.Phân tích dữ liệu B1. Xác địịnhđề tài NC B1. Xác đnh đề tài NC B5. Báo cáo NCKHSPƯD B5. Báo cáo NCKHSPƯD B2. Lự chọn thiế kế NC B2. Lựaachọn thiếttkế NC Đánh giá đề tài NCKHSPƯD Đánh giá đề tài NCKHSPƯD B3. Đo llường– thu thập DL B3. Đo ường – thu thập DL VỀ SKKN VỀ SKKN CHỈỈĐẠO CỦA SGD&ĐT CH ĐẠO CỦA SGD&ĐT Cam Ranh, 29/3/2012 2
- GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 3
- Vì sao? Phát triển tư duy của GV một cách hệ thống theo hướng giải quyết vấn đề. Tăng cường năng lực giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định về chuyên môn một cách chính xác. Khuyến khích GV nhìn lại quá trình và tự 4
- Vì sao? (tiếp theo) Tác động trực tiếp đến việc dạy học và công tác quản lý giáo dục (lớp học, trường học). Tăng cường khả năng phát triển chuyên môn của GV, tiếp nhận các chương trình, phương pháp dạy học mới một cách sáng tạo, có sự phê phán với thái độ tích cực 5
- Chu trình NCKHSPUD . Chu trình NCKHSPƯD bao gồm: Suy nghĩ, Thử nghiệm Suy nghĩ và Kiểm chứng. Thử . Suy nghĩ: Phát hiện vấn đề nghiệm và đề xuất giải pháp thay thế. . Thử nghiệm: Thử nghiệm giải pháp thay thế trong lớp Kiểm học/ trường học. chứng . Kiểm chứng: Tìm xem giải pháp thay thế có hiệu quả hay không. 6
- Chu trình NCKHSPƯD Suy nghĩ Kết thúc một NCKHSPƯD Thử này là khởi đầu một nghiệm NCKHSPƯD mới. Kiểm chứng Luôn luôn có cơ hội cải thiện! 7
- * Khung NCKHSPƯD 1. Hiện trạng 2. Giải pháp thay thế 3. Vấn đề nghiên cứu 4. Thiết kế 5. Đo lường 6. Phân tích 7. Kết quả 8
- Khung NCKHSPƯD 1. Hiện Phát hiện những hạn chế của hiện trạng trạng trong dạy học, quản lý và các hoạt động khác của trường học Xác định các nguyên nhân gây ra hạn chế Lựa chọn một nguyên nhân để tác động 2. Giải pháp Suy nghĩ tìm các giải pháp thay thế thay thế để cải thiện hiện trạng. (Tham khảo các kết quả nghiên cứu đã được triển khai thành công) 9
- Khung NCKHSPƯD 3. Vấn đề Xác định vấn đề NC (dưới dạng nghiên câu hỏi) và nêu các giả thuyết cứu NC. 4.Thiết Lựa chọn thiết kế phù hợp để thu kế thập dữ liệu đáng tin cậy và có giá trị. Thiết kế bao gồm việc xác định nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm, quy mô nhóm và thời gian thu thập dữ liệu. 10
- Khung NCKHSPƯD 5. Đo Xây dựng công cụ đo lường và lường thu thập dữ liệu theo thiết kế nghiên cứu. 6. Phân Phân tích các dữ liệu thu thập tích được và giải thích để trả lời các câu hỏi nghiên cứu. Giai đoạn này có thể sử dụng các công cụ thống kê. 11
- Khung NCKHSPƯD 7.Kết quả Đưa ra câu trả lời cho câu hỏi nghiên cứu, đưa ra các kết luận và khuyến nghị. 12
- A2. Phương pháp NCKHSPƯD NC định tính Phương pháp NCKHSPƯD NC định lượng 13
- Phương pháp NCKHSPƯD Kết quả nghiên cứu định lượng có thể giúp nguời đọc hiểu rõ hơn về nội dung nghiên cứu. Giúp giáo viên có cơ hội được đào tạo một cách Một số hệ thống về kỹ năng giải quyết vấn đề, phân lợi ích tích và đánh giá - nền tảng quan trọng khi tiến của NC hành nghiên cứu định lượng. định lượng Thống kê được sử dụng theo các chuẩn quốc tế - như một ngôn ngữ thứ hai - làm cho kết quả NC được công bố trở nên dễ hiểu 14
- Câu hỏi thảo luận Anh (chị) có hiểu biết gì về NCKHSPƯD? Anh (chị) hãy suy nghĩ về một số vấn đề trong lớp học/trường học của mình có thể áp dụng NCKHSPƯD để thay đổi hiện trạng? Anh (chị) nhận thấy NCKHSPƯD có gì khác biệt so với hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục mà anh (chị) đã thực hiện từ trước đến nay? 15
- Bảng so sánh sự giống và khác nhau giữa SKKN và NCKHSPƯD Nội dung Sáng kiến kinh nghiệm NCKHSPƯD Mục đích Cải tiến/tạo ra cái mới Cải tiến/tạo ra cái mới nhằm thay đổi hiện trạng, nhằm thay đổi hiện trạng, mang lại hiệu quả cao mang lại hiệu quả cao Căn cứ Xuất phát từ thực tiễn, Xuất phát từ thực tiễn, được lý giải bằng lý lẽ được lý giải dựa trên các mang tính chủ quan cá căn cứ mang tính khoa học nhân Quy trình Tuỳ thuộc vào kinh Quy trình đơn giản mang nghiệm của mỗi cá nhân tính khoa học, tính phổ biến quốc tế, áp dụng cho mọi GV/CBQL. Kết quả Mang tính định tính chủ Mang tính định tính/ định quan lượng khách quan. 16
- B. CÁCH TIẾN HÀNH NCKHSPƯD B1. Xác định đề tài nghiên cứu B2. Lựa chọn thiết kế nghiên cứu B3. Thu thập dữ liệu nghiên cứu B4. Phân tích dữ liệu B5. Báo cáo đề tài nghiên cứu 17 17
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Lập kế hoạch
11 p | 418 | 64
-
Bài giảng Tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Bước 1
22 p | 329 | 48
-
Bài giảng Tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Bước B4
58 p | 302 | 44
-
Bài giảng Tập huấn tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học
50 p | 238 | 28
-
Bài giảng Tập huấn Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
25 p | 196 | 27
-
Bài giảng Tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Bước B5
23 p | 161 | 25
-
Bài giảng Tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Bước 2
26 p | 170 | 20
-
Hội thảo tập huấn đổi mới nội dung phương pháp dạy học tin học: Xây dựng và triển khai đào tạo trực tuyến
0 p | 119 | 16
-
Bài giảng Chương 6: Lập kế hoạch bài giảng và xây dựng chương trình tập huấn
11 p | 146 | 11
-
Kết quả thực nghiệm tác động biện pháp tăng cường động cơ giảng dạy ở giảng viên đại học
11 p | 109 | 9
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển tốc độ di chuyển trong thi đấu cho đội tuyển cầu lông trường Đại học Tân Trào
6 p | 86 | 5
-
Lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả kỹ thuật đạp trước cho nam học viên học môn Võ thuật công an nhân dân tại Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I
3 p | 10 | 4
-
Nghiên cứu lựa chọn và ứng dụng một số bài tập nhằm phát triển sức mạnh tốc độ trong chạy 100m cho học sinh nam lớp 10 trường THPT Tháp Chàm (Tỉnh Ninh Thuận)
8 p | 70 | 4
-
Bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp STEM cho giảng viên: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
6 p | 8 | 3
-
Quy trình bồi dưỡng giáo viên về giáo dục STEM theo mô hình dạy học kết hợp
18 p | 23 | 3
-
Thực trạng giảng dạy kỹ thuật bơi ếch cho sinh viên khoa Du lịch Trường Đại học Hạ Long
3 p | 8 | 3
-
Thực trạng khai thác công nghệ thông tin của giảng viên trường Đại học Y dược - Đại học Thái Nguyên
4 p | 61 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn