intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em - Tin lớp 7

Chia sẻ: Le Ba Thanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:7

184
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu sau khi học xong bài này HS biết thực hành, biết vận dụng các kiến thức đã được học trong bài để làm bài tập thực hành, học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc trình bày, định dạng một trang tính phù hợp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em - Tin lớp 7

  1. Bài thực hành 6 Trình bày bảng điểm lớp em 1
  2. Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức Câu 1: Hãy cho biết ô D8 đã được định dạng như thế nào? 1. Font: Arial; Cỡ chữ: 14; Kiểu chữ đậm 2. Căn thẳng giữa ô tính; Ô có kẻ đường viền. 3. Màu nền của ô màu: vàng; Màu chữ màu: đỏ; 4. Cả 3 phương án trên. Mêi b¹n chän mét ®¸p ¸n! KÕt qu¶ Lµm l¹i 2
  3. Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em Nối các biểu tượng nằm bên trái với các câu trả lời nằm bên phải để tạo thành đáp án chính xác?  Định dạng cỡ chữ  Định dạng màu chữ  Định dạng màu nền  Định dạng phông chữ  Định dạng căn lề ô tính  Tăng giảm chữ số thập phân của dữ liệu kiểu số  Biểu tượng mở bảng tính 3  Biểu tượng lưu bảng tính.
  4. Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em Hoạt động 2: Thực hành các thao tác định dạng văn bản Yêu cầu:  Mở bảng tính “Bang diem lop em” lưu trong bài thực hành 5.  Định dạng trang tính để được như hình 66.  Lưu lại bảng tính đã định dạng. Hình 66. 4
  5. Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em Hoạt động 3: Thực hành lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng  Khởi động chương trình Excel.  Lập trang tính với dữ liệu các nước trong khu vực Đông Nam Á như hình 67 dưới đây (tên các nước trong cột B được nhập theo thứ tự chữ cái). Hình 67 5
  6. Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em Hoạt động 3: Thực hành lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng  Lập công thức để tính mật độ dân số (người/km2) của Bru-nây trong ô E6.  Sao chép công thức vào các ô tương ứng của cột E để tính mật độ dân số của các nước còn lại.  Chèn thêm các hàng trống cần thiết, điều chỉnh hàng, cột và thực hiện các thao tác định dạng văn bản, định dạng số để có trang tính tương tự như hình 68.  Lưu bảng tính. Hình 68 6
  7. Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em Kết thúc 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2