Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Thiều Quang Trung

Chia sẻ: Bautroibinhyen27 Bautroibinhyen27 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

0
75
lượt xem
7
download

Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Thiều Quang Trung

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Thương mại điện tử - Chương 2: Các mô hình doanh thu và hình thức thanh toán trong TMĐT" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái niệm về mô hình kinh doanh, các mô hình doanh thu cơ bản trong TMĐT, quy trình mua hàng và thanh toán trực tuyến,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Thiều Quang Trung

CHƯƠNG 2<br /> CÁC MÔ HÌNH DOANH THU VÀ<br /> HÌNH THỨC THANH TOÁN TRONG TMĐT<br /> GV Th.S. Thiều Quang Trung<br /> Bộ môn Khoa học cơ bản<br /> Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> 1<br /> <br /> • Khái niệm về mô hình kinh<br /> doanh<br /> <br /> 2<br /> <br /> • Các mô hình doanh thu cơ bản<br /> trong TMĐT<br /> <br /> 3<br /> <br /> • Quy trình mua hàng và thanh<br /> toán trực tuyến<br /> <br /> 4<br /> <br /> • Cổng thanh toán, ví điện tử<br /> GV Thiều Quang Trung<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mô hình kinh doanh là gì ?<br /> • Mô hình kinh doanh -> Mô hình doanh thu<br /> • Cách thức để doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận<br /> và có mức lợi nhuận trên vốn đầu tư lớn hơn<br /> các hình thức đầu tư khác.<br /> <br /> GV Thiều Quang Trung<br /> <br /> 3<br /> <br /> Mô hình kinh doanh là gì ?<br /> Ví dụ:<br /> • Siêu thị<br /> – Mua hàng hóa, bán lại hàng hóa cho người tiêu<br /> dùng<br /> – Tạo ra được lợi nhuận<br /> <br /> • Đài truyền hình<br /> – Cung cấp miễn phí các chương trình truyền hình<br /> cho người xem<br /> – Tồn tại thông qua mô hình quảng cáo và nội dung<br /> của chương trình phát sóng<br /> GV Thiều Quang Trung<br /> <br /> 4<br /> <br /> Các yếu tố của mô hình kinh doanh<br /> 1.<br /> 2.<br /> 3.<br /> 4.<br /> 5.<br /> 6.<br /> 7.<br /> 8.<br /> 9.<br /> <br /> Đối tác chính - Key Partnerships<br /> Hoạt động chính - Key Activities<br /> Nguồn lực chính - Key Resources<br /> Mục tiêu giá trị - Value Propositions<br /> Quan hệ khách hàng - Customer Relationships<br /> Các kênh truyền thông và phân phối – Channels<br /> Phân khúc khách hàng - Customer Segment<br /> Cơ cấu chi phí - Cost Structure<br /> Dòng doanh thu - Revenue Streams<br /> GV Thiều Quang Trung<br /> <br /> 5<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản