Bài giảng Thương mại điện tử: Giới thiệu môn học - ThS. Trần Trí Dũng
lượt xem 7
download
Môn học thương mại điện tử nhẳm nêu tổng quan về E-Commerce, kiến thức căn bản về mạng máy tính, web,… Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến, hành vi khách hàng & nghiên cứu thị trường trực tuyến, quảng cáo trực tuyến, an toàn thương mại điện tử & Thanh toán trực tuyến.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Giới thiệu môn học - ThS. Trần Trí Dũng
- Thương mại điện tử (E-Commerce) ThS. Trần Trí Dũng 1 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Tóm tắt Số tiết: 45t Môn học trước: Marketing căn bản & Tin học căn bản Tóm tắt nội dung môn học: Tổng quan về E-Commerce Kiến thức căn bản về mạng máy tính, web,… Các mô hình kinh doanh TMĐT phổ biến Hành vi khách hàng & NCTT trực tuyến Quảng cáo trực tuyến 2 An tòan TMĐT & Thanh toán trực tuyến https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Cách đánh giá kết quả học tập Điểm 10%: Điểm cá nhân Điểm 40%: Điểm BTN + Điểm cộng nhóm + Điểm cộng cá nhân Điểm 50%: Thi cuối kỳ 3 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Cách đánh giá kết quả học tập Điểm 10%: Kiểm tra tại lớp Mở tài liệu (trắc nghiệm hoặc tự luận) Thời gian: 25 - 30p Nội dung: Chương 1, 2 & 3 Dự kiến vào tuần thứ 6 4 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Cách đánh giá kết quả học tập Điểm 40%: – Điểm 40% = Điểm BTN + Điểm cộng nhóm + Điểm cộng cá nhân Điểm BTN: Điểm chính của cột Điểm 40% (xem chi tiết ở slide sau) Điểm cộng nhóm: 3 nhóm được chọn ngẫu nhiên (bốc thăm) để trình bày 3 bài tập tình huống làm thêm (xem slide sau) Điểm cộng cá nhân: 0.25*(Số lần phát biểu 5 đúng) https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Cách đánh giá kết quả học tập Điểm 40%: Bài tập nhóm: Mỗi nhóm 8-10 người (tối đa 8 nhóm), có nhóm trưởng và địa chỉ email & số điện thọai liên hệ Đăng ký nhóm vào tuần thứ 1 & đề tài vào tuần thứ 6 Nộp báo cáo (hardcopy) và file thuyết trình (power point, nộp qua email) tuần thứ 13 cho giáo viên và cho nhóm phản biện Thuyết trình tuần thứ 14 & 15 Chú ý: Trừ 1 điểm trên 1 ngày trễ (tính cho cả BC và file thuyết trình). Nếu nộp trễ quá 1 tuần, nhóm bị điểm 0 Trang bìa quyển BC phải ghi LỚP (MK209DV01_0X00), NHÓM, TÊN và MSSV tất cả các thành viên trong nhóm. 6 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Cách đánh giá kết quả học tập Điểm 40%: Bài tập nhóm: Đánh giá dựa trên 2 phần: o Phần báo cáo (70%): Nội dung và hình thức BC o Thuyết trình: Nhóm thuyết trình (20%): thiết kế slide, phong cách trình bày, sự nhạy bén trong việc trả lời câu hỏi,… Phản biện nhóm khác (10%): các câu hỏi hay, các kiến nghị và đóng góp,… Nhóm 1 thuyết trình thì nhóm 2 phản biện, nhóm 2 thuyết trình thì nhóm 3 phản biện,… Chú ý: Điểm BTN thì giống nhau cho tất cả các thành viên trong nhóm, nhưng Điểm 40% thì có thể khác. 7 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Cách đánh giá kết quả học tập (tt) Điểm cuối kỳ (50%): Thi trắc nghiệm (80%) + tự luận (20%) Không xem tài liệu Thời gian: 60 – 75p 8 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Nội dung Chương 1: Tổng quan về TMĐT Chương 2: Cơ sở hạ tầng TMĐT Chương 3: Các mô hình kinh doanh TMĐT Chương 4: Hành vi khách hàng và NCTT Chương 5: Quảng cáo trực tuyến Chương 6: An tòan trong TMĐT Chương 7: Thanh tóan trong TMĐT Chương 8: Chính phủ điện tử, học tập trực tuyến và các hình thức TMĐT khác Chương 9: Thương mại điện tử di động 9 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Tài liệu tham khảo Turban, Lee, King Et Chung, Electronic Commerce: A Managerial Perspective, Prentice Hall, 2008 Giáo trình Thương mại điện tử - TS. Trần Văn Hoè Báo cáo TMĐT Việt Nam qua các năm Các report của công ty Cimigo ... 10 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Tài liệu tham khảo (tt) Nếu tôi biết được khi còn 20 – Tina Seelig Giàu có và hạnh phúc không chỉ qua trường học – Robert Kiyosaki Dạy con làm giàu – Robert Kiyosaki Xây dựng để trường tồn – Jim Collins & Jerry Porras Nguyên lý 80/20 – Richard Koch Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh – Adam Khoo Bí mật tư duy triệu phú – Harv Eker Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm – Kim Woo Choong .... 11 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Một số yêu cầu Đọc tài liệu trước ở nhà Trong giờ học: Chuyển điện thoại sang chế độ rung Không nghe điện thoại trong lớp Không nói chuyện riêng 12 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- BTN làm thêm Case 1: Dùng Google Analytics phân tích hành vi khách hàng trên 1 website tự chọn (2 điểm) Case 2: Dùng phần mềm SmartSerialMail Enterprise để thực hiện Email Marketing (1.5 điểm) Case 3: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Microsoft Outlook hoặc Outlook Express và thiết kế phiếu khảo sát như link bên dưới (1.5 điểm): https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?form key=dGxiQ2dPMzYzLU5WZWd0ZTdSbl9jSmc6MA 13 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Liên hệ Trần Trí Dũng – BM Thương mại, Khoa KTTM, ĐH Hoa Sen Email: dungtrantri@gmail.com, Website: https://sites.google.com/site/dungtrantri/ MB: ………………………………………………….. Lớp trưởng: Le Hoang Quoc Khang Email: lhquockhang@gmail.com MB: 0909 41 51 67 14 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Các đề gợi ý 1. Chọn một trường hợp điển hình thành công về kinh doanh TMĐT, phân tích và đánh giá các yếu tố chính (chiến lược kinh doanh, sản phẩm, giá cả, tính năng & tiện ích website, giao hàng, an tòan & thanh tóan) tạo nên sự thành công trong trường hợp này. Chú ý: tập trung phân tích những vấn đề liên quan đến TMĐT, ví dụ như: tính năng và tiện ích của website, vấn đề giao hàng, an toàn và thanh toán. 2. So sánh và đánh giá một số tiêu chí (chiến lược kinh doanh, sản phẩm, giá cả, tính năng & tiện ích website, giao hàng, an tòan & thanh tóan) giữa 2 website: www.walmart.com và www.amazon.com 3. Phân tích/đánh giá hoạt động của 1 website đào đạo trực tuyến hoặc một MXH (cơ chế hoạt động, tính năng, tiện ích,…) 4. Trình bày một dự án kinh doanh TMĐT đối với một sản phẩm dịch vụ tùy chọn (chiến lược kinh doanh, thiết kế website, quảng bá, phân tích doanh thu – chi phí,…) 15 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- The end Q&A 16 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 3 - Lê Văn Huy
42 p | 18 | 4
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 1 - Lê Văn Huy
47 p | 17 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
38 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
26 p | 10 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
15 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 6 - Lê Văn Huy
59 p | 15 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 5 - Lê Văn Huy
39 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 4 - Lê Văn Huy
48 p | 13 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - Nguyễn Đình Thuân
74 p | 7 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - Nguyễn Đình Thuân
74 p | 7 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - Nguyễn Đình Thuân
52 p | 6 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - Nguyễn Đình Thuân
84 p | 8 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - Nguyễn Đình Thuân
70 p | 4 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
35 p | 8 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 2 - Lê Văn Huy
26 p | 10 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
16 p | 12 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
18 p | 12 | 1
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - Nguyễn Đình Thuân
52 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn