intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thương mại quốc tế - Chương 12: Xâm nhập thị trường nước ngoài

Chia sẻ: Sdfv Sdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

99
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 12 Xâm nhập thị trường nước ngoài trả lời câu hỏi: Làm thế nào để doanh nghiệp xâm nhập thị trường nước ngoài? Những quyết định xập nhập cơ bản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại quốc tế - Chương 12: Xâm nhập thị trường nước ngoài

  1. Chương 12 Xâm nhập thị trường nước ngoài
  2. Giới thiệu Câu hỏi: làm thế nào để doanh nghiệp xâm nhập thị trường nước ngoài?  Các công ty có thể thâm nhập vào các thị trường nước ngoài thông qua  xuất khẩu  cấp giấy phép hoặc nhượng quyền thương mại  liên doanh với một công ty nước chủ nhà  Mở chi nhánh ở nước sở tại để phục vụ cho thị trường đó  Những lợi thế và bất lợi của từng phương thức xâm nhập được xác định bởi  chi phí vận chuyển và các rào cản thương mại  rủi ro chính trị và kinh tế  chiến lược công ty 12-2
  3. Những quyết định xâm nhập cơ bản Một công ty mở rộng qui mô mang tính quốc tế phải quyết định Thị trường nào cần xâm nhập khi nào thị xâm nhập và với qui mô như thế nào làm thế nào để xâm nhập chúng (lựa chọn cách thức xâm nhập) 12-3
  4. Những cách thức xâm nhập Câu hỏi: cách tốt nhất để xâm nhập vào một thị trường nước ngoài là gì?  Các công ty có thể xâm nhập thị trường nước ngoài thông qua  Xuất khẩu  chìa khóa trao tay các dự án  cấp giấy phép  Nhượng quyền thương mại  liên doanh  Sở hữu toàn bộ công ty con  Mỗi phương thức đều có lợi thế và bất lợi riêng 12-4
  5. Lựa chọn phương thức xâm nhập  Tất cả các phương thức xâm nhập đều có lợi thế và bất lợi Phương thức xâm nhập tối ưu phụ thuộc nhiều vào bản chất của năng lực cốt lõi của một công ty Năng lực cốt lõi có thể liên quan đến bí quyết công nghệ Bí quyết quản lý 12-5
  6. Đầu tư cơ bản hay mua lại? Câu hỏi: một công ty nên thiết lập chi nhánh tại một quốc gia bằng cách xây dựng mới hoàn toàn (chiến lược đầu tư cơ bản), hoặc bằng cách mua lại một doanh nghiệp được thành lập trong các thị trường mục tiêu (chiến lược mua lại)? Số lượng các vụ mua lại xuyên biên giới đang gia tăng Trong thập kỷ qua, 50-80% của tất cả các dòng vốn FDI đã được sáp nhập và mua lại 12-6
  7. Đầu tư cơ bản hay mua lại?  Mua lại  nhanh chóng thực hiện  cho phép các công ty để chặn trước các đối thủ cạnh tranh của họ  có thể được ít rủi ro hơn  Mua lại thất bại khi  công ty mất khả năng thanh toán cho tài sản của công ty bị mua lại  có xung đột giữa các nền văn hóa của công ty mua và công ty bị mua  nỗ lực để thực hiện hiệp lực bằng cách tích hợp các hoạt động của  sàng lọc trước khi mua lại không đầy đủ 12-7
  8. Đầu tư cơ bản hay mua lại? Câu hỏi: Làm thế nào các công ty có thể làm giảm các vấn đề liên quan đến những thương vụ mua lại các công ty khác?  Các công ty có thể làm giảm các vấn đề liên quan đến những thương vụ mua lại các công ty  qua kiểm tra cẩn thận của công ty được mua lại  Chuyển đổi nhanh chóng công ty được mua lại để thực hiện kế hoạch sát nhập 12-8
  9. Đầu tư cơ bản hay mua lại?  Câu hỏi: Tại sao đầu tư cơ bản lại hấp dẫn?  Đầu tư cơ bản rất hấp dẫn vì nó cho phép công ty xây dựng các loại công ty con mà họ muốn  Tuy nhiên, đầu tư cơ bản  chậm để thiết lập  Có thể chứa đựn nguy hiểm  có thể có vấn đề nếu đối thủ cạnh tranh xâm nhập thông qua việc mua lại và nhanh chóng xây dựng thị phần 12-9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2