intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học đại cương: Bài 6 - ThS. Đinh Phú Hùng

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

32
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Tin học đại cương - Bài 6: Giới thiệu mảng một và hai chiều" cung cấp cho người học các kiến thức: Giới thiệu về mảng một chiều, nhập dữ liệu và in dữ liệu cho mảng một chiều, giới thiệu về mảng hai chiều, cách nhập và in dữ liệu mảng hai chiều.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học đại cương: Bài 6 - ThS. Đinh Phú Hùng

Đặt vấn đề Giới thiệu về mảng một chiều Nhập dữ liệu và in dữ liệu cho mảng một chiều Giới thiệu về mảng hai chiều Cách nhậ<br /> <br /> TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG<br /> BÀI 6: GIỚI THIỆU MẢNG MỘT VÀ HAI CHIỀU<br /> Giảng Viên: ThS. Đinh Phú Hùng<br /> Bộ môn: Khoa Học Máy Tính<br /> Email: hungdp@tlu.edu.vn<br /> <br /> 1 / 18<br /> <br /> Đặt vấn đề Giới thiệu về mảng một chiều Nhập dữ liệu và in dữ liệu cho mảng một chiều Giới thiệu về mảng hai chiều Cách nhậ<br /> <br /> Nội Dung<br /> <br /> 1<br /> <br /> Đặt vấn đề<br /> <br /> 2<br /> <br /> Giới thiệu về mảng một chiều<br /> <br /> 3<br /> <br /> Nhập dữ liệu và in dữ liệu cho mảng một chiều<br /> <br /> 4<br /> <br /> Giới thiệu về mảng hai chiều<br /> <br /> 5<br /> <br /> Cách nhập và in dữ liệu mảng hai chiều<br /> <br /> 6<br /> <br /> Tóm tắt nội dung bài học<br /> <br /> 2 / 18<br /> <br /> Đặt vấn đề Giới thiệu về mảng một chiều Nhập dữ liệu và in dữ liệu cho mảng một chiều Giới thiệu về mảng hai chiều Cách nhậ<br /> <br /> Đặt vấn đề<br /> <br /> Xét ví dụ sau:<br /> Tính tổng của 100 số nguyên nhập từ bàn phím.<br /> Nhận xét:<br /> Chương trình sẽ có thể sẽ rất dài vì cần khai báo 100 biến<br /> kiểu số nguyên.<br /> Nếu đầu bài yêu cầu tính tổng của vài nghìn số hay một số<br /> yêu cầu khác như sắp xếp, tính trung bình cộng thì cách này<br /> sẽ không khả thi.<br /> Như vậy cần thiết phải có cấu trúc giúp ta thực hiện việc này<br /> đơn giản hơn.<br /> <br /> 3 / 18<br /> <br /> Đặt vấn đề Giới thiệu về mảng một chiều Nhập dữ liệu và in dữ liệu cho mảng một chiều Giới thiệu về mảng hai chiều Cách nhậ<br /> <br /> Giới thiệu về mảng một chiều<br /> Định nghĩa:<br /> Mảng là một tập hợp các phần tử có cùng kiểu dữ liệu.<br /> Cách khai báo mảng<br /> Tên mảng [Số phần tử tối đa]<br /> Trong đó:<br /> Kiểu dữ liệu: Là các kiểu quy định trong c++, ví dụ như int,<br /> float, double...<br /> Tên mảng: Là một dãy kí tự liền nhau và không có dấu cách,<br /> không chứa các kí tự đặc biệt.<br /> Số phần tử tối đa: Là một số nguyên dương.<br /> <br /> 4 / 18<br /> <br /> Đặt vấn đề Giới thiệu về mảng một chiều Nhập dữ liệu và in dữ liệu cho mảng một chiều Giới thiệu về mảng hai chiều Cách nhậ<br /> <br /> Giới thiệu về mảng một chiều<br /> Ví dụ: int M[10];<br /> Khai báo mảng một chiều tên M gồm 10 phần tử kiểu số<br /> nguyên.<br /> Chỉ số của mảng bắt đầu từ 0, kết thúc là 9.<br /> Phần tử bắt đầu là M[0], kết thúc là M[9].<br /> <br /> 5 / 18<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0