intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Toán 6 sách Kết nối tri thức: Bài ôn tập học kì 1

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:30

15
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Bài giảng Toán 6 sách Kết nối tri thức: Bài ôn tập học kì 1" là tài liệu tham khảo dành cho quý thầy cô cùng các em học sinh để phục vụ cho công tác dạy và học của mình. Nhằm củng cố kiến thức học kì 1 môn Toán cho các em học sinh lớp 6, để các em có thể nắm vững các bài hoc và vận dụng giải các bài tập thật tốt. Mời thầy cô và các em cùng tham khảo chi tiết bài giảng tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Toán 6 sách Kết nối tri thức: Bài ôn tập học kì 1

  1. Nhiệt liệt chào mừng quý thầy cô giáo  VỀ DỰ TIẾT HỌC HÔM NAY Giáo viên thực hiện: 
  2. HÁI HOA DÂN CHỦ Bắt đầu Giới thiệu
  3. NỘI DUNG – LUẬT CHƠI • Hãy chọn 1 bông hoa có con số và trả lời câu hỏi tương ứng. • Trả lời đúng câu hỏi tương ứng được nhận 1 phần quà ở hộp  quà bí mật. • Không trả lời đúng câu hỏi không được nhận quà.
  4. Phần thưởng của em  là 1 tràng pháo tay Phần thưởng của em  là 1 chiếc bút
  5. •    Một tập hợp có thể có mộph ần tử t ………, có nhi ều  ần tử ph……., có vô s phần tử ố ………., cũng có th ể không có  ần tử ph…….nào.
  6. • giữ nguyên Khi nhân hai lũy thừa cùng cơ số, ta   ...............    cộng cơ số và    ……..       các số mũ. • Khi chia hai lũy thừa cùng cơ số (khác 0), • giữ nguyên ơ số và .........    các s  ta… … … …... c trừ ố mũ.
  7. Chia hết cho Dấu hiệu Chữ số tận cùng là chữ số 2 ……………………….. chẵn (0; 2; 4; 6; 8) 5 0 hoặc 5 Chữ số tận cùng là …………. 9 chia  Tổng các chữ số ………..  cho 9 hết  chia  3 Tổng các chữ số ……….. cho 3 hết 
  8.     ƯCLN của hai hay nhiều số là số     ………..    trong t lớn nhất ập hợp các ước  chung của các số đó.     BCNN của hai hay nhiều số là số  nh ỏ   ………..   khác 0 trong tập hợp các  nh ất bội chung của các số đó.
  9. • Tính chất của phép cộng các số  nguyên:        ………..   :   a + b = b + a      ………      :   (a+b)+c = a+(b+c) Kết hợp      Cộng với số 0:   ……………..      Cộng với số đối:  ……
  10. • Cách nhận biết dấu của tích:          (­).(+) =>         (­).(­)  =>        (+).(+)=>       (+).(­)=>  
  11. Các cách viết tập hợp Số phần tử của tập hợp Nếu có số  Các ký hiệu nguyên x sao  cho b+x=a thì ta  có a­b=x Nếu có số  nguyên q sao  cho b.q= a thì ta  có phép chia hết  a:b=q Số học
  12. Dạng 1: Dạng toán tập hợp Bài 1: Liệt kê các phần tử của tập hợp sau rồi  tính tổng của chúng.      A = { x �ᄁ −5 < x �5} B = { x �ᄁ −7 �x,1}
  13. Dạng 1: Dạng toán tập hợp Bài 2: Viết các tập hợp sau bằng hai cách. a) Tập hợp các số tự nhiên lớn hơn 3 và  không lớn hơn 7. b) Tập hợp các số tự nhiên chia hết cho 2 nhỏ  hơn 20.
  14. Dạng 2: thực hiện phép tính. Bài 1: Thực hiện phép tính: a)   72  – 36 : 32                                                                               b)   200: [119 –( 25 – 2.3)]
  15. Dạng 2: thực hiện phép tính. Bài 2: Tính hợp lý. a) 15.(­236)+15.235 b) 237.(­28)+28.(137) c) 38.(27­44)­27.(38­44).
  16. Dạng 2: thực hiện phép tính. Bài 3: Tính giá trị của biểu thức  P=(­35).x­(­15).37 trong mỗi trường hợp sau. a) x=15  b) x= ­37
  17. Dạng 3: Tìm x Bài 1: tìm x biết  a) 5­x=­8 b) (2x – 8).(­2) = 2 c)   (  3 x   –  2 )  .7 =  2.7                                         4 3 4
  18. Bài 2:Tìm số tự nhiên a biết  :    a) 70a  ;   84a     2 a 8   b)  x �( 36 ) ;5 < x < 10            30; 0  <  x   <  100. c) x 1 8 ;  x
  19. Dạng 4: Toán có lời giải      Có 3 đội thiếu nhi, đội I có 147 em, đội II có 168 em, đội III  có189 em. Muốn cho 3 đội xếp hàng dọc, số em ở mỗi hàng  bằng nhau. Hỏi mỗi hàng có thể có nhiều nhất bao nhiêu em?  Lúc đó mỗi đội có bao nhiêu hàng?
  20. THỬ TÀI TRẠNG TÍ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0