intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Truyền thông hỗ trợ công tác cải cách thủ tục hành chính - Đỗ Thái Hà

Chia sẻ: Trang đặng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:36

122
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Truyền thông hỗ trợ công tác cải cách thủ tục hành chính do Đỗ Thái Hà biên soạn trình bày về mục tiêu truyền thông đối với cải cách TTHC, phương pháp truyền thông, một số kinh nghiệm trong việc truyền thông cải cách thủ tục hành chính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông hỗ trợ công tác cải cách thủ tục hành chính - Đỗ Thái Hà

  1. TRUYỀN THÔNG HỖ TRỢ CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Đỗ Thái Hà Tháng 3 năm 2012
  2. truy thong
  3. NỘI DUNG TRÌNH BÀY Mục tiêu truyền Phương pháp thông đối với cải truyền thông cách TTHC Một số kết quả Một số kinh nghiêm
  4. 1. TRUYỀN THÔNG LÀ GÌ
  5. 2. MỤC TIÊU CỦA TRUYỀN THÔNG • Nâng cao nhận thức, đồng thuận của toàn xã hội về công tác cải cách TTHC • Huy động các nguồn lực xã hội vào cải cách TTHC • Tuyên truyền về lợi ích của kiểm soát TTHC • Giám sát việc thực hiện TTHC của cơ quan, cán bộ, công chức
  6. 3. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH TRUYỀN THÔNG Xác định đối tượng truyền thông Xây dựng thông điệp Xây dựng kế hoạch truyền thông Lựa chọn các kênh truyền thông Phân công, tổ chức thực hiện kế hoạch có hiệu quả Phối hợp giữa các bên liên quan
  7. 3.1 ĐỐI TƯỢNG TRUYỀN THÔNG ́ 1: Cơ quan hành chính (công Nhom chức ́ 2: Người dân Nhom ́ 3: Cộng đồng doanh nghiệp Nhom
  8. ́ 1: Cơ quan hành chính (công chức) Nhom
  9. ́ 2: Người dân Nhom
  10. ́ 3: Cộng đồng doanh nghiệp Nhom
  11. YÊU CẦU KHI XÁC ĐỊNH NHÓM ĐỐI TƯỢNG • Nhận thức của đối tượng về kiểm soát TTHC • Thái độ, mong muốn, kỳ vọng của đối tượng về vấn đề này • Sự tham gia của các nhóm đối tượng về kiểm soát TTHC • Hành động hiện tại của đối tượng
  12. 3.2 XÂY DỰNG THÔNG ĐIỆP • Ngắn - dễ dàng để nhớ • Đơn giản - loại bỏ chi tiết không cần thiết • Nhất quán, chính xác, tin cậy và có sức thuyết phục đối tượng mục tiêu • Thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm
  13. THÔNG ĐIỆP CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ “Huy động toàn xã hội tham gia vào quy trình kiểm soát thủ tục hành chính để bảo đảm nguyên tắc chỉ ban hành và duy trì các thủ tục hành chính thực sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và có chi phí tuân thủ thấp nhất”
  14. HIỆU QUẢ DỰ KIẾN CỦA THÔNG ĐiỆP • Tăng cường, củng cố thái độ, hành vi tích cực • Thay đổi quan điểm, suy nghĩ tiêu cực • Khuyến khích, huy động cùng tham gia
  15. 3.3 XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG  Nội dung: Chủ yếu về các hoạt động kiểm soát TTHC, tiếp nhận xử lý PAKN về quy định hành chính (Tập trung vào các vấn đề “ thời sự ”;  Thời gian thực hiện  Đơn vị chủ trì, phối hợp  Kết quả cụ thể
  16. KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG (tiếp) Hình thức: thực hiện các bài viết, phóng sự, chuyên đề, đối thoại Lựa chọn mức độ, tần suất truyền thông phù hợp với mỗi vấn đề. Đưa tin chuyên sâu sau khi kết thúc vấn đề (hay sự kiện); Đưa tin nhiều chiều nhưng phải đảm bảo nhất quán về thông điệp. Kênh sử dụng: Tất cả các kênh truyền thông Tần suất: Đăng tải 3-5 tin bài/sự kiện (không bao gồm truyền hình); Xây dựng chuyên đề tháng, quý trên truyền hình và các kênh báo in, báo điện tử.
  17. 3.4 CÁC PHƯƠNG TiỆN TRUYỀN THÔNG
  18. LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG PHÙ HỢP  Nghe: (loa truyền thanh, radio…)  Nhìn: (áp phích, tờ rơi, báo in, báo điện tử, băng rôn…)  Nghe -Nhìn: truyền hình, cổ động, thuyết trình, hôi thảo, họp báo.. - CHỌN LOẠI HÌNH THÍCH HỢP - MỖI LOẠI HÌNH ĐỀU CÓ ƯU & NHƯỢC ĐIỂM - CÁC PHƯƠNG TIỆN KHÁC NHAU SẼ HỖ TRỢ NHAU
  19. KÊNH TRUYỀN THÔNG CHIẾN LƯỢC CHO KiỂM SOÁT TTHC  Báo chí, truyền hình  Tổ chức Sự kiện (Hội nghị, Hội thảo, Tham vấn, Họp báo)  Internet (Cổng thông tin, trang tin điện tử, các website liên kết)  Ấn phẩm in (xuất bản phẩm, tờ rơi, tờ gấp, newsletter...)
  20. 3.5 CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG  Phân công, tổ chức thực hiện kế hoạch có hiệu quả  Nên có đầu mối chuyên trách để điều phối các hoạt động. + Tổ chức sự kiện điểm nhấn, liên kết với các bên liên quan (stakeholders): - + Tổ chức Diễn đàn thường niên về đề tài cải cách TTHC; + Tổ chức họp báo tạo điều kiện cho các bên tham gia phát biểu + Hội nghị, hội thảo, giao ban;  Kênh sử dụng: sự kiện, PR, online, ấn phẩm  Tần suất: Tổ chức hàng quý hoặc tùy vào tình hình cụ thể.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2