intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 849_1568189308.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-11 15:08:43
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bài giảng Vẽ kỹ thuật 1A: Chương 4 - Trần Ngọc Tri Nhân

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:44

0
101
lượt xem
37
download

Bài giảng Vẽ kỹ thuật 1A: Chương 4 - Trần Ngọc Tri Nhân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Vẽ kỹ thuật 1A: Chương 4 - Phương pháp hình chiếu vuông góc trình bày về phương pháp chiếu vuông góc trong vẽ kỹ thuật bao gồm nội dung trình bày các phép chiếu, các tính chất phép chiếu vuông góc, phương pháp các hình chiếu vuông góc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Vẽ kỹ thuật 1A: Chương 4 - Trần Ngọc Tri Nhân

  1. VẼ KỸ THUẬT CHƯƠNG IV :PHƯƠNG PHÁP HÌNH CHIẾU VUÔNG GÓC
  2. I. CÁC PHÉP CHIẾU Có 03 loại phép chiếu: - Xuyên tâm - Song song - Thẳng góc BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  3. I. CÁC PHÉP CHIẾU 1. Phép chiếu xuyên tâm: P : Mặt phẳng hình chiếu S : Tâm chiếu SA : Tia chiếu A' : Hình chiếu của điểm A từ tâm chiếu S lên mặt phẳng hình chiếu P BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  4. I. CÁC PHÉP CHIẾU 1. Phép chiếu xuyên tâm: - Biểu diễn dạng Phối cảnh: thể hiện được độ xa gần. - Thường để biểu diễn vật thể lớn: công trình xây dựng. BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  5. I. CÁC PHÉP CHIẾU BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  6. I. CÁC PHÉP CHIẾU 2. Phép chiếu song song P : Mặt phẳng hình chiếu s : Hướng chiếu As : Tia chiếu A' : Hình chiếu của điểm A theo hướng chiếu s lên mặt phẳng hình chiếu P BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  7. I. CÁC PHÉP CHIẾU 2. Phép chiếu song song - Biểu diễn dạng Trục đo: không cần thể hiện độ xa gần. - Thường để biểu diễn vật thể nhỏ: chi tiết máy… BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  8. I. CÁC PHÉP CHIẾU BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  9. I. CÁC PHÉP CHIẾU 3. Phép chiếu vuông góc P : Mặt phẳng hình chiếu AA' : Tia chiếu A' : Hình chiếu vuông góc của điểm A trên mặt phẳng hình chiếu P BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  10. I. CÁC PHÉP CHIẾU 3. Phép chiếu vuông góc - Biểu diễn dạng các hình chiếu: không trực quan. - Thường để biểu diễn cho các bản vẽ thiết kế chi tiết. BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  11. I. CÁC PHÉP CHIẾU BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  12. I. CÁC PHÉP CHIẾU BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  13. II. CÁC TÍNH CHẤT PHÉP CHIẾU VUÔNG GÓC  Tính chất 1: Hình chiếu vuông góc của một đường thẳng là một đường thẳng BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  14. II. CÁC TÍNH CHẤT PHÉP CHIẾU VUÔNG GÓC  Tính chất 2: Hình chiếu vuông góc của hai đường thẳng là hai đường thẳng song song. BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  15. II. CÁC TÍNH CHẤT PHÉP CHIẾU VUÔNG GÓC  Tính chất 3: Tỉ số độ dài của hai đoạn thẳng song song được bảo toàn quan phép chiếu vuông góc AC/CD = A’B’/C’D’ BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  16. II. CÁC TÍNH CHẤT PHÉP CHIẾU VUÔNG GÓC  Các vị trí đặc biệt:  Vị trí vuông góc với mặt phẳng hình chiếu Đường thẳng chiếu Mặt phẳng chiếu BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  17. III. PHƯƠNG PHÁP CÁC HÌNH CHIẾU VUÔNG GÓC 1. Hệ thống hai mặt phẳng hình chiếu vuông góc BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  18.  Hệ thống hai mặt phẳng hình chiếu vuông góc  P1 mặt phẳng chiếu đứng  P2 mặt phẳng chiếu bằng  x: trục hình chiếu BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  19.  Hệ thống hai mặt phẳng hình chiếu vuông góc BIỂU DIỄN VẬT THỂ
  20.  Hệ thống hai mặt phẳng hình chiếu vuông góc BIỂU DIỄN VẬT THỂ

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản