intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 3 P12

Chia sẻ: Cindy Cindy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

100
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tưới nước tạo dính bám trước khi rải. - Phải làm thành chắn đá vỉa hoặc rải CP rộng thêm 25cm về mỗi phía. - Thường xuyên kiểm tra độ ẩm cấp phối trước khi rải. - Chỉ được rải bằng máy rải; nếu được TVGS chấp thuận, lớp móng dưới có thể rải bằng máy san. Hệ số rải gần đúng Kr = 1,3. - Phải đảm bảo chiều dày rải, độ bằng phẳng & độ dốc ngang thiết kế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 3 P12

  1. 7.5. Vận chuyển vật liệu : - Tương tự mặt đường cấp phối thiên nhiên - Cứ 200m3 vật liệu hoặc 1 ca thi ca công phải lấy 1 mẫu kiểm tra các chỉ tiêu: thành phần hạt, độ ẩm. th
  2. 7..6. Rải cấp phối : 6. - Tưới nước tạo dính bám trước khi rải. - Phải làm thành chắn đá vỉa hoặc rải CP rộng thêm 25cm về mỗi phía. - Thường xuyên kiểm tra độ ẩm cấp phối trước khi rải. - Chỉ được rải bằng máy rải; nếu được TVGS chấp thuận, lớp móng dưới có thể rải bằng máy san. Hệ số rải gần đúng Kr = 1,3. - Phải đảm bảo chiều dày rải, độ bằng phẳng & độ dốc ngang thiết kế.
  3. - Nếu chiều rộng MĐ lớn phải rải nhiều vệt rải. - Dùng nhiều máy rải đồng thời, các máy đi cách nhau 10- 20m. - Dùng 1 máy rải tiến hành rải so le, rải đủ chiều rộng thì tiến hành lu lèn ngay. - Giữa các vệt rải phải xử lý mối nối (xắn thẳng thành, loại bỏ hỗn hợp rời rạc phân tầng, tưới ẩm tạo liên kết).
  4. - Thường xuyên kiểm tra chiều dày rải ( Kr = 1.3) ; kiểm tra độ dốc bằng Kr ki thước đo độ dốc hoặc máy thuỷ bình. - Nếu phát hiện hỗn hợp rải phân tầng phải loại bỏ thay bằng hỗn hợp tốt. - Phải chừa lại khoảng 5% cấp phối để bù phụ sau này.
  5. 7.7. Lu lèn cấp phối : Lu - Nên lu lèn ở độ ẩm Wo ±2%. - Chiều dài lu lèn 100 - 200m. - Nhất thiết phải có sơ đồ lu của các phương tiện lu lèn. - Kết thúc 1 lượt lu nhẹ đầu tiên phải tiến hành công tác bù phụ.
  6. - Kết thúc 3÷4 lượt lu nhẹ phải kết thúc công tác bù phụ & tiến ti hành kiểm tra độ dốc, độ bằng phẳng. - Các lượt lu nhẹ tiếp theo lu cho đến khi bánh lu không để lại vệt hằn rõ rệt trên mặt đường thì thay loại lu khác nặng hơn.
  7. - Quá trình lu nặng tiếp theo dùng lu rung lu 8 - 10 l/đ; - Tiếp tục lu chặt bằng lu bánh lốp hoặc lu bánh cứng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2