intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Yếu tố con người: Chương 4 - ĐH Công nghiệp TP.HCM

Chia sẻ: Hấp Hấp | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

55
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Yếu tố con người - Chương 4: Thiết kế phù hợp với cảm xúc" trình bày các nội dung: Cảm xúc, thiết kế phù hợp với xúc cảm, các nội dung của thiết kế phù hợp với xúc cảm, thiết kế biểu tượng - slogan. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Yếu tố con người: Chương 4 - ĐH Công nghiệp TP.HCM

  1. Thiết kế phù hợp với cảm xúc Chương 4 LOGO
  2. Nội dung ™ Cảm xúc ™ Thiết kế phù hợp với xúc cảm? ™ Các nội dung của thiết kế phù hợp với xúc cảm? ™ Thiết kế biểu tượng - slogan
  3. 1. Cảm Xúc ™ Khái niệm ™ Vai trò ™ Phân loại ™ Quy luật cơ bản
  4. Khái niệm ™ Là quá trình tâm lý phản ánh từng thuộc tính riêng lẻ của sự vật hiện tượng đang trực tiếp tác động vào giác quan của chúng ta
  5. Cảm xúc? ™ Cảm xúc là những thay đổi tâm, sinh lý sâu sắc, mãnh liệt và đặc thù, bắt nguồn từ phản ứng trước tình huống có ý ngiã trong môi trường của một người dùng (Nhà tâm lý học Erik Rosenberg) ƒ Cảm xúc nói cho ta biết những gì người dùng bận tâm ƒ Cảm xúc nói lên mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ ƒ Cảm xúc giúp ta dự đoán phản ứng của khách hàng
  6. Vai trò ™ Là hình thức định hướng đầu tiên ™ Là nguồn cung cấp những nguyên vật liệu cho thiết kế ™ Là điều kiện kích hoạt não
  7. Phân loại ™ Cảm xúc bên ngoài ™ Cảm xúc bên trong
  8. Quy luật cơ bản ™ Ngưỡng cảm xúc ƒ Ngưỡng trên ƒ Ngưỡng dưới ƒ Ngưỡng sai biệt ™ Thích ứng của cảm xúc ™ Tác động qua lại của cảm xúc: đồng thời hoặc nối tiếp
  9. Nhìn ™ Kích thước và độ sâu ™ Độ sáng ™ Màu sắc
  10. Nghe – xúc giác
  11. Wheel of emotions More information
  12. Feeltrace system
  13. 2. Thiết kế phù hợp với xúc cảm ™ Cường độ của các biểu hiện cảm xúc trong thiết kế sản phẩm phụ thuộc nhiều vào các mục tiêu cá nhân ™ Thái độ và sự kỳ vọng của người sử dụng ™ Cảm xúc không thể định lượng chính xác ™ Khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm dựa trên ƒ Cảm xúc ƒ Nhận thức ƒ Giá trị
  14. Định luật Weber và Cảm Xúc ∆I/I=K tùy hệ số K ™ Trong một phòng có ánh sáng lan tỏa là 100 ngọn nến. Để cảm nhận ánh sáng trong phòng tăng lê lên thì ta cần bao nhiêu ngọn nến? Teghytsoonian: trong lượng K=0.02, cường độ ánh sáng K=0.08, độ dài K=0.03 14
  15. Hằng số cảm xúc ™ Sốc điện 0.013 ™ Độ bảo hòa, đỏ 0.019 ™ trong lượng 0.020 ™ độ ánh sáng 0.079 ™ độ dài 0.029 ™ Gang tay 0.022 ™ Độ rung 60 Hz 0.036 ™ Âm lượng 0.048 ™ Vị giác 0.083 15 TAM LY DAI CUONG
  16. Cảm xúc !!! ™ Cảm xúc chỉ đạo trí tuệ, thậm chí còn mạnh hơn cả logic toán
  17. Chỉ số cảm xúc (Emotional Quotient) ™ Nhận biết cảm xúc: Nhận biết đúng cảm xúc của bản thân mình và cảm xúc của những người xung quanh ™ Hiểu được cảm xúc: Khả năng hiểu và thấu cảm được các loại cảm xúc, đồng thời biết nguyên nhân và hậu quả của các loại cảm xúc ấy ™ Tạo ra cảm xúc: khả năng diễn tả và đáp lại các cảm xúc của người khác ™ Quản lý cảm xúc: Tự quản lý cảm xúc của mình, cư xử hợp lý để dễ dàng hòa đồng với tập thể
  18. IQ-EQ
  19. Thiết kế phù hợp với xúc cảm? ™ Thiết kế cảm xúc tập trung vào ảnh hưởng của cảm xúc của con người khi tương tác với các đối tượng ƒ Tình cảm con người là một yếu tố thiết kế ƒ Con người là trung tâm của thiết kế
  20. VD Nhận thức Cảm xúc Giá trị
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2