intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Yếu tố con người: Chương 6 - ĐH Công nghiệp TP.HCM (tt)

Chia sẻ: Hấp Hấp | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:58

75
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Yếu tố con người - Chương 6: Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm" giới thiệu tới người học các định hướng thiết kế hướng đến người dùng, phương pháp làm việc với người dùng, làm việc với khách hàng, thiết kế hướng đến người dùng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Yếu tố con người: Chương 6 - ĐH Công nghiệp TP.HCM (tt)

  1. Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm Chương 6 LOGO
  2. Nội dung 1. Định hướng thiết kế hướng đến người dùng 2. Làm việc với khách hàng 3. Thiết kế hướng đến người dùng
  3. VI.1 Định hướng thiết kế hướng đến người dùng ™ Những vấn đề chung ™ Xem xét ™ Bảy nguyên tắc ™ Quy trình ™ Làm việc với người dùng
  4. Những vấn đề chung ™ Thiết kế theo ngữ cảnh công việc ™ Xem người sử dụng như là một thành viên của nhóm thiết kế ™ Người sử dụng cộng tác tích cực trong qui trình thiết kế ™ Người sử dụng tham gia vào nhóm thiết kế và có thể đóng góp tích cực ở mọi giai đoạn của qui trình thiết kế ™ Dùng phương pháp lặp
  5. Xem xét ™ Khả năng sử dụng ™ Sử dụng hướng dẫn ™ Dùng ngôn ngữ ™ Thiết kế trực quan
  6. Khả năng sử dụng ™ Cải thiện khả năng sử dụng của sản phẩm ™ Cho phép thử nghiệm để quan sát và ghi lại các hành động của người tham gia ™ Cho phép thử nghiệm phân tích dữ liệu ™ Thực hiện ƒ Quay phim ƒ Phỏng vấn ƒ Bảng câu hỏi
  7. Sử dụng hướng dẫn ™ Tầm nhìn ™ Tra cứu danh mục ™ Vấn đề Lỗi ™ Dễ dùng, rõ ràng
  8. Dùng ngôn ngữ ™ Để rõ ràng cần sử dụng ƒ Câu ngắn ƒ Từ phổ thống thay cho từ kỹ thuật ƒ Hoạt động bằng giọng nói ƒ động từ ƒ Cấu trúc câu đơn giản ™ Cẩn thận với sự mơ hồ trong các hình thức ƒ Hài hước ƒ Phép ẩn dụ ƒ Các biểu tượng ƒ Thành ngữ
  9. Thiết kế trực quan ™ Sử dụng lưới ™ Đơn giản và gọn gàng ™ Sử dụng đồ họa ƒ Minh họa/ Thông báo ƒ Tăng sự hài lòng của người sử dụng ƒ Có dung lượng nhỏ ƒ Nổi bật các yếu tố quan trọng nhất ƒ Xử dụng văn bản như là một yếu tố đồ họa ƒ Dè dặt với màu sắc ™ Nhóm các yếu tố với nhau
  10. Bảy nguyên tắc 1. Sử dụng kiến thức trong đầu và trên thế giới 2. Đơn giản cấu trúc nhiệm vụ 3. Làm cho mọi điều dễ nhìn thấy 4. Nhận quyền ánh xạ 5. Khai thác sức mạnh của những khó khăn (tự nhiên và nhân tạo) 6. Thiết kế cho lỗi 7. Tiêu chuẩn
  11. Quy trình ™ Tiêu chuẩn ISO 13407 ƒ Con người là trung tâm của quy trình thiết kế ƒ Xác định một quá trình chung mà bao gồm cả con người như một trung tâm hoạt động trong suốt chu kỳ thiết kế ™ Bốn hoạt động hình thức ƒ Các ngữ cảnh sử dụng ƒ Các yêu cầu ƒ Các giải pháp ƒ Thẩm định
  12. Hiểu nhu cầu người dùng ™ Câu lưu tâm người ta tốt hay xấu ở những điểm nào ™ Quan tâm nhưng gì có thể giúp người ta theo cách thức mà họ hiện đang làm việc ™ Suy nghĩ qua những gì có thể cung cấp chất luợng cho trải nghiệm của người dùng ™ Lắng nghe những gì người dùng muốn và đưa chúng vào thiết kế ™ Thử và kiểm tra việc sử dụng theo phương pháp của người sử dụng
  13. Làm việc với người dùng ™ Suy nghĩ cẩn thận về người sử dụng là ai ™ Lắng nghe người dùng thảo luận về các giải pháp thay thế ™ Không phải tất cả các giải pháp thiết kế được đánh giá bởi người sử dụng đều tốt cả
  14. Các nội dung ™ Làm việc với người sử dụng ngay từ đầu ™ Biết người dùng của bạn ™ Phân tích nhiệm vụ và mục tiêu của người sử dụng ™ Không đưa ra kết luận cuối cùng quá sớm ™ Kiểm tra khả năng sử dụng nhiều lần ™ Tìm hiểu thêm
  15. Làm việc với người sử dụng ngay từ đầu ™ Khám phá những kỳ vọng về tinh thần của họ ™ Quan sát họ tại nơi làm việc của họ ™ Chứng thực giả định của bạn về họ (công việc, nhiệm vụ và mục tiêu) ™ Gợi phản hồi ™ các phương pháp khác
  16. Biết người dùng của bạn ™ Phần cứng, phần mềm, trình duyệt ™ Sự ưu thích của người sử dụng ™ Ngôn ngữ ™ Những vấn đề văn hóa có thể ™ đào tạo (nếu có) ™ Những gì liên quan đến kiến thức kỹ năng mà người dùng đã sở hữu ™ những gì người dùng cần và mong đợi
  17. Phân tích nhiệm vụ và mục tiêu ™ Nhiêm vụ ƒ Người dùng cần thực hiện những gì? ƒ Làm thế nào để họ thực hiện các nhiệm vụ này ƒ Lý do họ thực hiện nhiệm vụ theo cách của họ ™ Làm thế nào để người dùng phát hiện và sửa lỗi ™ Mục tiêu cuối cùng của người dùng là gì
  18. Không kết luận quá sớm ™ Khám phá các thiết kế khác nhau, cách tiếp cận và nhận được phản hồi của người dùng trước khi thực hiện các quyết định thiết kế
  19. Kiểm tra khả năng sử dụng ™ Kiểm tra khả năng sử dụng là một quá trình lặp ™ Khả năng sử dụng có thể kiểm tra bằng cách sử dụng các trang thiết bị hoặc phương tiện một cách đơn giản và rẻ tiền
  20. Tìm hiểu thêm ™ Các ngành có liên quan ™ Tham gia hội thảo, hội nghị ™ Tham khảo ý kiến các chuyên gia ™ Tham gia các tổ chức nghề nghiệp ™ Quan sát hành vi con người với đồ vật
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2