intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

Chia sẻ: Mai Huỳnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

270
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường học sinh có thể mở rộng vốn từ về Bảo vệ môi trường. GDMT: Yêu quý, bảo vệ môi trường, có hành vi đúng đắn đối với MT xung quanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

  1. Giáo án Tiếng việt 5 Tiết 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài25(25): MỞ RỘNG VỐN TỪ:BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. Mục đích yêu cầu: 1. Mở rộng vốn từ về Bảo vệ môi trường. 2. Viết được đoạn văn ngắn về bảo vệ môi trường. * GDMT:Yêu quý,bảo vệ môi trường,có hành vi đúng đắn đối với MT xung quanh. II. Đồ dùng: -Bảng phụ, bảng nhóm,vở bài tập Tiếng Việt. III. .Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài cũ :Gọi HS đặt câu theo yêu cầu bt 4 tiết trước. 3 HS lên bảng.Lớp -GV nhận xét,ghi điểm. nhận xét bổ sung. Hoạt động 1: Giới thiệu bài:Giới thiệu,nêu yêu cầu Hoạt động2:Tổ chức hướng dẫn HS làm bài tập sgk. -HS theo dõi Bài1:Cho HS đọc đoạn văn,thảo luận nhóm 4,giải nghĩa cụm từ:Khu bảo tồn đa dạng sinh học.Gọi đại diện nhóm trả lời,GV nhận xét,chốt lời giả đúng. Lời giải đúng: Khu bảo tồn đa dạng sinh học là nơi -HS trao đổi nhóm.,phát lưu giữ nhiều loài động vật,thực vật biểu.
  2. GDMT:Nơi em ở có khu bảo tồn thiên nhiên nào?Em có thể làm gì để góp phần bảo vệ các loài động vật,thực vật trong khu bảo tồn của địa phương? -Liên hệ ,phát biểu. Bài 2:YCHS trao đổi nhóm thi xếp nhanh từ vào 2 cột trong bảng nhóm.Nhận xét,các nhóm.Chốt lời giải đúng. +Hành động bảo vệ môi trường:Trồng rừng,trồng cây,phủ xanh đất trống đồi trọc -HS làm bảng +Hành động phá hoại môi trường: Phá rừng,đánh cá nhóm,nhận xét,thống bằng mìn,xả rác bừa bãi,săn bắn thú rừng,đánh cá nhất kết quả. bằng điện,buôn bán động vật hoang dã.,đốt nương,… GDMT:Em và các bạn đã có những hành động nào để bảo vệ môi trường? Ở địa phương em đã thấy những hàng động nào phá hoại môi trường.Em có thể làm gì để ngăn chặn những hành động ấy? Bài 3:Tổ chức cho HS viết đoạn văn vào vở,2 HS viết vào bảng nhóm.Gọi HS đọc bài,Chấm,nhận xét,bổ -HS liên hệ ,phát biểu. sung bài trên bảng nhóm. • GDMT:Lên án hành động phá hoại môi trường,tuyên truyền hành động bảo vệ môi trường. -HS viết bài vào Hoạt động cuối: Hệ thống bài vở,nhận xét bài trên • Dặn HS làm lại BT 3 vào vở. bảng nhóm. • Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2