Bài tập kiểm tra: Giá và chiến lược giá
lượt xem 33
download
Giá hớt váng sữa chỉ có tác dụng khi sản phẩm mới có đặc điểm và ích lợi độc đáo mà đối thủ cạnh tranh không thể bắt chước.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài tập kiểm tra: Giá và chiến lược giá
- RAJ T ~P TV KJEM T RA 6 D ien vao c h6 tr6ng trong nhling cau s au d ay. Ml,lc dfch cua c hitn luqc gia tham nh~p Hi t~o dl!J1g t hi p Mn Ian. 1. MlJc dich c ua chien luqc gia h6t yang sfra Ja thu d uqc Ilfi nhu~n Ian. 2. du k hach C hien luqc gia tham nh~p chi c o tac dlJng k hi gia thlip t hu hUt 3. h ang va Io~i t rir dlfqc doi thii c~nh t ranh mQt e ach hi~u qua. G ia h6t yang sfra c hi c o mc dl,lng khi s an phllm mai c o d i!c dit!m va i ch Ilfi 4. dQc d ao rna doi thii c~nh t ranh khOng th6 biit chll'oc. 37 G iil va Chien h lqc gia
- BAI T !P THVC HANH 1 Di~n vao bang s au h ai s an ph:lrn gili c ao v a h ai s an p him g ia thllp rna ~n dA m na v a ni!u cae d:).e dil1m v~ g ia e ua c hung. S an phllm gia c ao b~n dA m ua A. D:).e dii!m e ua s an phAm 1. _ _ _ _ _ _ _ _ __ • Ct\ng ngh~ c ao · Tay n gMcao - Dilu t u Ian v ao nghien c oo va trien khai - Djch vv k hach h ang h oan b ao - Hlnh rum. s an phlim f:!t an t ugng • Khue'ch t ruong c 6 trng d iem 2, _ _ _ _ _ _ _ _ __ - ang ngh~ c ao - TayngMcao - Diiu t u 1611 v ao nghien CUll va trien khai - Dich vv k hach b ang h oan h ao - lfinh a nh s an phlim r at an t ugng - Khue'ch t ruong c o tfl;mg d iem V i d\l v~ s an phftm gia e ao cO hAu h et ho:).e t oan bQ cae ~e d iim n ay la: xe h ai dAt ti~n ( Mercedes Benz), m ay a nh ky thu~t s6, q uan a o thM t rang (Gucci), m ay m 6c chuyen dl,mg, thuOc d~c trio S an phftm gia t Mp b~n d a m na D~c B. d it'm c ua s an ph:lrn 1. _ _ _ _ _ _ _ _ _-'- - san xu:!t h ang 1000t - san xulft c huyen mOn h oa - Kie'm s oat ch~t v~ t ai c hinh - H¢ thong p han p h6i 1611 - Khu€ch t ruong d
- 2._ __________________ _ - san xua:t hiing 10
- BAI T !P THVC HANH 2 Tinh tY I~ e henh I~eh thea gia thiinh eua m¢t san phAm ban vrn gia 3.000 1. dong va gia thilnh 2.000 dOng. = M uc c henh I~h l a 3.000 d ong - 2.000 d ong 1.000 dong. Gili t hanh l a 2.000 dong. Ty I~ c henh I~h t hoo gia t banh l a 1.000/2.000 =5 0%. Tfnh tY If e henh [feh thea gia ban eua m¢t san phAro b an vrn gia 3.000 2. dOng va gia thilnh 2.000 dOng. Mti'c c benb I~ch I a 3 .000 d ong • 2.000 d ong = 1.000 dong. G ia b an l a 3 .000 dong. TY I~ c benh I~b t beo g ia ban i ll 1.000/3.000 = 3 3%. tY 3. M ¢t san phAm vrn gia thilnh 4.500 d6ng ban 0 mue gia 6.000 d6ng. Tinh I¢ e henh I~ch thea gia thank. = M uc c Mnb I~ch l a 6.000 d ong - 4.500 d ong 1.500 dong. Ghi t banb l a 4.500 dong. TY I(! c benh I~h t beo g ia t banb la 1.500/4.500 = 3 3%. M ¢t san phAro vrn gia thanh 4.500 d6ng ban 0 mue gia 6.000 d6ng. Tfnh tY 4. If c hinh I~ch thea gia ban. M uc c benb I(!cb l a 6.000 d ong - 4.500 d ong = 1.500 dong. G ia b an l a 6.000 dong. Ty I(! c Mnh I~h thoo gia ban l a 1.500/6.000 =2 5%. 40 GiG va C hien lu,/c gia
- -' BAI T !P THVC HANH 3 Neu ba san phlim ap d\lng c hitn luqc gia hOt vang sUa. Intel, k hi mOl bAt d au t ung r a bq vi xiI I f m ay t inh mOl, d inh mti'c gia 1. c ao n hat dli d6i I~i ich lqi rna b(i vi xii I f mOl Item I~i so vOl b(l vi x u I f th~ h~ cu. Cong t y g iam g ia k hi dQ't b an d 'u t ien c hung I~i v a k hi cO nguy c o ml)t doi t M c~nh t ranh n hiy vilO c ung cilp b(l vi xiI I f ttrong t l!. D upont Iii. ml)t v i d\l khiic ve d oanh nghi~p a p d \lng gia hOt v ang sua. 2. Cong ty d a p hat tri~n nhi~u s an p Mm d(lc d ao ma c ac h ang k bac k h6ng t hj M t chu6'c n gay duqc, c hang ~n n hu teflon, cellophane, ni- long. Mbi s an phftm mOl d eu M t d au vOl gUI c ao n hat rna m(lt sO m ang t hi t ruang co th~ c hap nh~n d~ a p dl,mg r ung ngh~ mOl. N hung khi k h6ng c on b an ch~y n uathl c ong t y h~ g ia d~ t huhut t Mm t hi p Mn. . Pohiroid c ung a p d~ng c hinh s ach g ia hOt v ang sua. D au t ien cong ty 3. t ung r a m(lt I~i m ay i nh d at t ien, s au d o co cac kieu dilng don gian hon, g ia h~ hon de t hu bUt n hung n Mm khilch h ang mOl. Gia wi Chien luqe gia 41
- / BAI T !P THVC HANH 4 Neu b a san phfim a p d\1ng c hien luge g ia thfim nh(!.p. C ong ty m ay tinh Dell a p d~ng c hien hrqc d inh g ia t Mm nh~p t hi 1. t ruinlg de b an c ac may t inh c o c hat hrqng c ao, thOng q ua h¢ thong p Mn phOi co c hi p hi t hllp ki~u d ,t h ang q ua t hu t in. Ie giam g ia a p d~ng chien luqc d jnh g ia thAm n~p 2. Nhii'ng ngui'ri b an lam th~ truOng. HI! c hao gia t hap d~ tAng luqng biln. L uqng b an Ian g iam c hi p hi c ho m6i don v~ s an p ham v a dieu d o g iup hq g iu d uqc mUe g ia thilp. Texas I nstruments a p d \lng chien luqc d jnh g ia t ham nh~p t hi truinlg. 3. Cong ty xily d1}Ilg n ha m ay Jan d~ s an phAm mOi cO thl! duqc s an xuilt vOi k Mlluqng Ian v a g iam c hi p hi c ho moi s an phiim. Cong t y se d inh g ia iJ m uc t hap n Mt, g ianh duqc thi phAn l an, g iam d uqc chi p hi v a g iam t iep gia b an d o g iam d uqc c hi phi. Gia " ') Chien lU'Ie giti 42
- r \\. I ,~ ~ ~7 ~ . ,/... A.'" I .. • BAI T f.\P TINH H UONG 1 C ONG TY T HANH D~T ( F) T rit 1m nhilng cau hOi sau dlPl vao nhiing t Mng tin c ua b ili t~p tinh hu6ng: 1. Phuong phap dinh gia cua c6ng ty la theo g ia thanh, theo c;:mh tranh hay theo gill trj? Hiiu h€t vi~c d jnh g ia l a t hoo gia t hanh, t uy cO d ieu c hinh t heo Im:mg d~t h ang. C hap nhi)n d oo h ang n ho h oo d oi t hu c~nh t ranh iJ m ien N am tl,lo t he c~nh t ranh c ho p hep d oanh nghi~p d jnh g ia c ao h oo. 2. Neu chien hrqc gia cua cling t y d6i v6i cac khach hang (thj trui'mg rn,!c lieu) khac nhau. vi~c G ia M ng g ia t hanh c qng 1 0% a p dl:lDg vOi nhiffig r ung g ia c ong c ho d oanh nghi~p n ha mriJc. Don h ang Ian t hllimg dUQ'C u u d ai ve gili t hong q ua h inh t hllc g iam gili. Mqt d oo h ang t rj g ia 2 trii)u d 6ng c o the; dUQ'C g iam 2 % gia, K hach h ang di)t m lm IOl,li b ao b i k hac n hau c o th~ c hi p hai t ra t ien thiet k € c ho bOn IOl,li. ira C ong t y t inh gia c ao v a y eu ciiu t ien t moc doi vOi c ac doo h ang nhO di)t m ua c ac lo~ b ao b i t ien tien. 3. X ac dinh xern c6ng t y da: a p d'!ng chfnh sach va chien luqc djnh gia nao. Giiim gia c ho sO' hrqng rnua 100. C o Giiim g ia c ho dt!lIY. KhOng Phai d~t CQC khi d~t hang. Co, vOi m qt s o d oo himg Thanh toan ngay khi giao bang. C o, vOi m qt s o d oo h ang G il; va Chien luqc gia 43
- U u diii ~c bi~t. C o, vOi m(it s o d on h ang DUng the tin d",ng. K h6ng s ee. KhOng the. G iao h ang mi~n p hi vOi m(it s o ·don c ae e hinh sach khac. Neu Cl,l h ang G ia va Chiefl IUf/c gia 44
- Phl:l Il:Ic B - Chu giai Thu~t ngfi' B B an b uon ( Wholesaling) Ho~t d(lng b~n hang c ho nguai oon Ie, n guai ban buon, cac doanh nghi~p san xua't - nhOng ngum k Mng ban bang till ngum tieu dung cu6i cung. B an b uon k h6ng t ra ch~m v a k h6ng v~n chuy~n h ang ( Cash-and-carry wholesaler) Ngum ban buon khong cha'p nh~ vi~c tra tien sau va khong c ung Ung d!ch Vl,I v~n chuy6n hang hoa:. B an b uon t rung g ian ( Wholesaling middleman) Thu~t n gu c o nghia r(lng, bao g6m: n gum ban buon (ngum cO toan quyen quyet d!nh vill san pham co trong tay), d~i 19 va ngum moi giill - nhOng ngum ho~t M ng oon buon, song k hong co quyen d6i vill hang hoa. B an h ang co r ang bu~ ( Tied selling) M qt thoa thu~ trong d o neu fO m(lt nba ban buon trung gian chi c o th6 t ra thanh d~ 19 doc quyen phful phOi c ho san pham c ua mQt hang khi d6ng thm ciing ban cac san pham khac cua cung hang nay. B an h ang gqi y t huyet phl}.c ( Suggestion selling) Khach hang m ua nhieu hon n ha n gum ban hang dii giill thi~u cho h nhOng san pham ph~ trg, cac chuong t dnh khuyen m(li d~c bi~t, cac dqt ban hlmg co tinh thm Vl,I. sa B an h ang s ang t~o (Creative selling) Vi~ ban hang tren c o dii pMn tfeh ky luang nhUng d~c diem cua qua trinh fa q uyet d!nh m ua h ang cua khach hang. B an h ang q ua c atalogue (Cata/og retailer) N gum ban hang c o phong trung bay san pham milu. Khach se d~t hang q ua cac catalog t~i cira hang. Sau d o don hang se duqc thl!c hi~n t~i kho h ang ho~c t~i cira bang. ph~c B an h ang t rl!c tiep ( Personal selling) Nhful vien ban hang trl!c ti€p thuyet khach m ua hang cua mlnh. B an II; ( Retailing) HO(lt dQng cua d(li ngil ban hang va cua doanh nghi~p d6 ban hiing till ngum tieu dung cu6i cung. B an Ie ki~u k hac b i¢t (Specialty retailer) Ngum ban Ie ph6i h gp mQt each d(lc dao cac yeu t 6 san pbam, d ich Vl,I vil/h~c uy tIn d6 thu hUt khach. l~n B an Ie t m t4tn g ia d lnh ( House-to-house retailing) D na hang [ai ban nha khach hang. B an p M g ia ( Dumping) Hang hoa xua't khau vill m ac gia re hon ra't nhieu s o vill gia ban n(li dia. 45 Gia va Chie'n 1I1(7
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Câu hỏi ôn tập môn quản trị học
23 p | 2204 | 1122
-
Marketing Thương Mại Điện Tử
47 p | 312 | 136
-
INCOTERMS 2010 CÁC THÔNG LỆ TỐT NHẤT - HỢP ĐỒNG MUA BÁN - 1
12 p | 220 | 102
-
Chương 8: Kiếm tra và đánh giá chương trình marketing thương mại
33 p | 221 | 66
-
Bài giảng Thống kê ứng dụng trong kinh doanh: Chương 0 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng
14 p | 539 | 65
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Kiểm tra và Đánh giá chiến lược
21 p | 948 | 60
-
Bài giảng Quản trị chất lượng: Chương 4 - Đánh giá chất lượng
25 p | 660 | 54
-
Sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành doanh nghiệp: Ở lại hay ra đi?
6 p | 226 | 52
-
Bài tập giá và chiến lược giá
3 p | 220 | 29
-
Tập bài giảng Quản trị chiến lược
206 p | 68 | 25
-
Bài giảng Quản trị dự án đầu tư: Chương 6 - GV: Huỳnh Nhựt Nghĩa
23 p | 176 | 24
-
Giải pháp cho bài toán quản trị khuyến mãi
3 p | 164 | 24
-
Bài giảng Chương 6: Đánh giá và điều chỉnh chiến lược
7 p | 96 | 9
-
Bài tập và gợi ý trả lời Kiểm định giả thuyết thống kê
3 p | 85 | 9
-
Bài học xây dựng và phát triển bán hàng trực tuyến phần 2
4 p | 92 | 7
-
Hoạt động marketing xã hội đối với hành vi tiết kiệm nước của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh
8 p | 64 | 6
-
Đề thi kết thúc học kỳ I năm học 2018-2019 môn Công ty xuyên quốc gia - Đại học Kinh tế
1 p | 48 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn