
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Module TH6: Kế hoạch dạy học ở lớp ghép
lượt xem 5
download

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Module TH6: Kế hoạch dạy học ở lớp ghép nhằm giúp giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt phù hợp theo từng tháng, từng tuần học phù hợp với các nhóm trình độ. Mời các bạn cùng tham khảo bài thu hoạch.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Module TH6: Kế hoạch dạy học ở lớp ghép
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ......... Độc lập Tự do Hạnh phúc BÀI THU HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN Module TH6: Kế hoạch dạy học ở lớp ghép Năm học: .............. Họ và tên: ............................................................................................................................. Đơn vị: .................................................................................................................................. 1. Kế hoạch dạy học lớp ghép và một số ví dụ cụ thể về kế hoạch dạy học: Lớp ghép là một loại hình đào tạo đặc thù thường được tổ chức ở những vùng khó khăn với số lượng học sinh không đủ để mở lớp đơn hoặc số lượng học sinh mỗi trình độ vừa ít lại vừa thiếu phòng học. Do đó, đòi hỏi giáo viên dạy học lớp ghép phải là những giáo viên có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình, nỗ lực rất nhiều trong phương pháp giảng dạy và đặc biệt là tâm huyết với nghề. Đồng thời, giáo viên dạy học lớp ghép phải có những kĩ năng cần thiết để tổ chức dạy học lớp ghép: Nắm rõ đối tượng học sinh của các nhóm trình độ khác nhau từ đó giúp giáo viên lựa chọn những phương pháp cũng như hình thức dạy học phù hợp. Xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt phù hợp theo từng tháng, từng tuần học phù hợp với các nhóm trình độ.Khi thực hiện kế hoạch dạy học, không bắt buộc giáo viên thực hiện chương trình một cách máy móc, hình thức (như dạy đúng tuần, đúng tiết, đúng thời lượng của mỗi tiết), quan trọng là thực hiện chương trình hợp lý, phù hợp với đối tượng học sinh sao cho cuối năm học tất cả học sinh trong mỗi lớp đạt được yêu cầu chuẩn kiến thức, kĩ năng được quy định Quyết định số 16/2006/QĐBGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi sắp xếp kế hoạch dạy học cần lưu ý: Ghép những bài học kiến thức mới ở trình độ này với những bài ôn tập, luyện tập, thực hành ở trình độ kia. Hạn chế ghép những môn học đánh giá bằng nhận xét với những môn học đánh giá
- bằng điểm số. Đối với 2 môn Tiếng Việt và Toán, dạy học theo đúng nội dung chương trình cho từng nhóm trình độ. Các môn còn lại có thể tổ chức dạy học chung cho các nhóm trình độ khác nhau. Lựa chọn nội dung chương trình của nhóm trình độ thấp làm cơ sở, nội dung chương trình của nhóm trình độ cao được xem là phần mở rộng. * Sự khác nhau giữa xây dựng kế hoạch dạy học ở lớp ghép và lớp đơn: Kế hoạch dạy học trong một tuần ở LG là cho nhiều NTĐ khác nhau. Kế hoạch dạy học LG rất linh hoạt, có tính sáng tạo và mang dấu ấn của mỗi cá nhân. GV có thể thay đổi thứ tự các tiết học trong ngày, các bài học trong tuần, không theo kế hoạch dạy học chung của nhà trường nhưng vẫn đảm bảo số bài, số tiết đã được quy định trong tuần của chương trình quốc gia. Công việc này được hoàn tất do chính GV dạy LG. GV dạy LG cần phải được trao quyền chủ động và linh hoạt nhiều hơn nhằm thích ứng với những đặc điểm và điều kiện cụ thể của từng LG. GV dạy LG phải tự xây dựng KHDH. Không ai có thể thay thế GV dạy LG trong việc xây dựng KHDH ** Những căn cứ để xây dựng kế hoạch dạy học ở lớp ghép: a. Chương trình tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để nắm vững được kế hoạch dạy học ở tiểu học: số môn học quy định cho các khối lớp, số tiết học trong một tuần của mỗi lớp học, số tiết học của mỗi môn học trong một tuần. Ví dụ: giai đoạn lớp 1, 2, 3 gồm 6 môn học, giai đoạn lớp 4, 5 gồm 9 môn học; đối với lớp 1 là 22 tiết/ tuần, với lớp 2 là 23 tiết/ tuần,... b. Hướng dẫn phân phối chương trình các môn học ở các lớp. Trong hướng dẫn đã chỉ rõ trình tự các tiết học, tên bài học theo một lôgíc chặt chẽ trong mỗi tuần và trong cả năm học cho từng môn học. c. Yêu cầu về mục tiêu, nội dung của các môn học trong từng lớp học; yêu cầu về mục tiêu, nội dung bài học trong từng chương, từng phần. d. Các quy định về chuyên môn như: thời lượng một tiết học, chế độ cho điểm, đánh giá,..
- e. Tình hình HS trong lớp, số NTĐ trong lớp. g. Điều kiện cơ sở vật chất trong phòng học, đồ dùng dạy và học, điều kiện tự nhiên, xã hội của địa phương. ***.Xây dựng kế hoạch dạy học ở lớp ghép: Có 3 cách sắp xếp (cách ghép) các môn học như sau: Các NTĐ khác nhau học các môn học khác nhau. Ví dụ: Trình độ A học môn Toán, trình độ B học Tiếng Việt. Các NTĐ học các bài học theo các phân môn của một môn học. Ví dụ: trình độ A học phân môn Tập đọc, trình độ B học phân môn Tập làm văn. Các NTĐ học chung một môn học nhưng các TĐ khác nhau phải đạt tới những mục đích, yêu cầu khác nhau. Kế hoạch dạy học đã lập phải đảm bảo: Đầy đủ số tiết học, môn học, bài học và các quy định về chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người GV khi tổ chức các hoạt động học tập trong LG, thể hiện một cách sắp xếp khoa học, hợp lí giữa các môn học, bài học giữa các NTĐ trong LG. Phù hợp với cơ sở vật chất của lớp học, đồ dùng dạy học, đối tượng HS và điều kiện tự nhiên, xã hội của địa bàn LG đóng. 2. Kế hoạch bài học lớp ghép 1+2 theo chương trình hiện hành: TUẦN 1 Thứ hai, ngày......tháng.....năm 201.... Tiết 1 NTĐ1 NTĐ2
- I. Mục tiêu Học vần Toán II . Đồ dùng Ổn định tổ chức Ôn tập các số đến 100 dạy học HS: có đầy đủ các đồ dùng học Biết đếm , đọc, các số đến 100 tập. Nhận biết được các số có một Giáo viên chia tổ, phân lớp chữ số,các số có hai chữ số; số trưởng,lớp phó phụ trách học lớn nhất, số bé nhất có một chữ số; số lớn nhất , số bé nhất có hai tập.Học tập nội qui của trường, chữ số; số liền trước, số liền lớp,thực hành gấp mở sgk và giữ sau. . gìn. Bài tâp : 1, 2 ,3 . Toán 1, Tiếng Việt 1 Vở bài tập Toán III. Các hoạt A. Kiểm tra GV: Kiểm tra vở bài tập Toán động dạy của hs. HS: lớp trưởng kiểm tra sự học chuẩn bị của các bạn về đồ dùng học tập. B. Bài mới GV: Hướng đẫn học sinh làm các bài tập vào vở bài tập HS: Thảo luận tìm ra lớp trưởng , lớp phó. GV: Hỏi ý kiến hs rồi phân lớp HS: Làm các bài tập vào vở BT trưởng, lớp phó, chia tổ,đọc nội Toán qui trường, nội qui của lớp. Hướng dẫn hs gấp mở sgk HS: Thực hành gấp mở sgk GV: Gọi hs lên bảng làm các bài tập, chấm bài làm HS làm ở dưới, chữa bài làm trên bảng.. GV: gọi một số hs thực hành HS: Ghi lời giải đúng vào vở gấp mở trươc lớp. HD giữ gìn sách vở. C. Củng cố ,dặn dò GV: gọi hs nhắc lại nội dung bài giải 1, 2, 3. Nx giờ học, dặn HS: tự luyện gấp mở sgk dò. GV: nhắc lại nội qui trường,
- lớp. Nx giờ học, đặn dò . ............., ngày...tháng....năm... Người viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS: Module 13 - Nhu cầu và động cơ học tập của học sinh THCS trong xây dựng kế hoạc dạy
5 p |
8 |
3
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT: Module 28 - Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong trường THPT
11 p |
6 |
2
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT: Module 24 - Kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học
10 p |
8 |
2
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT: Module 14 - Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
5 p |
11 |
2
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS: Module 31 - Lập kế hoạch công tác chủ nhiệm
7 p |
6 |
2
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS: Module 28 - Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THCS
7 p |
6 |
2
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS: Module 15 - Các yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch dạy học
6 p |
12 |
2
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS: Module 14 - Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
7 p |
6 |
2
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT: Module 31 - Lập kế hoạch công tác chủ nhiệm
7 p |
8 |
2
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS: Module 9 - Hướng dẫn, tư vấn đồng nghiệp trong phát triển nghề nghiệp
8 p |
5 |
2
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 44 - Thực hành giáo dục bảo vệ môi trường qua các môn học ở tiểu học
14 p |
6 |
1
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 42 - Thực hành giáo dục kĩ năng sống trong hoạt động ngoại khóa ở tiểu học
5 p |
10 |
1
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 33 - Thực hành dạy học phân hóa ở tiểu học
7 p |
6 |
1
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 30 - Hướng dẫn áp dụng nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng ở tiểu học trong điều kiện thực tế ở Việt Nam
10 p |
17 |
1
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 13 - Kỹ năng lập kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực
8 p |
11 |
1
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 12 - Lập kế hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học
9 p |
11 |
1
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 8 - Thư viện trường học thân thiện
5 p |
7 |
1
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 6 - Kế hoạch dạy học ở lớp ghép
4 p |
8 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
