intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình môn Marketing đề tài: Chiến lược marketing Công ty Viettel

Chia sẻ: Đoàn Đức Chiến | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:36

1.802
lượt xem
990
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tính cấp thiết của đề tài: Ngành điện tử viễn thông đang phát triển như vũ bão; Điện thoại di động không còn là đồ vật xa xỉ; Khi Viettel mới tham gia thị trường, 97% thị phần đều do hai doanh nghiệp thuộc VNPT nắm giữ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình môn Marketing đề tài: Chiến lược marketing Công ty Viettel

  1. 1
  2. B Ố CỤ C I ĐẶT VẤN ĐỀ II KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU III KẾT LUẬN 2
  3. I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1.1 Tính cấp thiết  Ngành điện thử viễn thông đang phát triển như vũ bão.  Điện thoại di động không còn là đồ vật xa xỉ.  Khi Viettel mới tham gia thị trường, 97% thị phần đều do hai doanh nghiệp thuộc VNPT nắm giữ. Vậy để thành công Viettel đã làm gì trong hoạt động marketing? Chiến lược marketing mix của công ty? => “Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix của công ty viễn thông quân đội Viettel” 3
  4. I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1.2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu • Đối tượng: Chiến lược marketing mix của Viettel • Phạm vi: - Không gian: Công ty viễn thông quân đội Viettel - Thời gian: Tiến hành trong nửa đầu tháng 5/2010 - Nội dung: Chiến lược marketing mix cho các thuê bao di động trả trước 4
  5. II. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU • Giới thiệu về công ty Viettel • Chiến lược sản phẩm của Viettel • Chiến lược giá của Viettel • Chiến lược phân phối của Viettel • Chiến lược xúc tiến của Viettel • Một số thành tựu mà Viettel đạt được • Một số hạn chế trong hoạt động của Viettel 5
  6. 2.1 Giới thiệu về công ty Viettel Tổng công ty Viễn thông Quân đội được thành lập theo quyết định số 43/2005/QĐ-TTg ngày 02/03/2005 của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty Viễn thông Quân đội và Quyết định số 45/2005/QĐ-BQP ngày 06/04/2005 của Bộ Quốc Phòng về việc thành lập • Trụ sở giao dịch: Số 1, Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04. 62556789 • Website: www.viettel.com.vn • Tên cơ quan sáng lập: Bộ Quốc phòng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel được thành lập ngày 05/4/2007, trên cở sở sát nhập các Công ty Internet Viettel, Điện thoại cố định Viettel 6 và Điện thoại di động Viettel.
  7. 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel  Viettel chú trọng xây dựng phát triển thương hiệu: - Xây dựng thương hiệu chung cho tất cả các sản phẩm của công ty : Viettel PT đa dạng SP, xây dựng nhãn hiệu riêng cho từng SP thể hiện bản chất của sản phẩm. Hiện Viettel có 10 gói cước trả trước. 7
  8. 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel  Gói cước Hi School: Đồng hành cùng tuổi xanh  Đối tượng KH: là học sinh, trong độ tuổi từ 14 – 18.  Cước gọi và nhắn tin rẻ nhất trong số các gói cước trả trước của Viettel  “SMS siêu tiết kiệm”: 100 tin nhắn nội mạng/ngày chỉ với 3.000đ  Gói cước Sinh viên – Tôi là sinh viên  Đối tượng khách hàng đang là sinh viên  Mức cước thoại và nhắn tin rẻ nhất trong các gói cước trả trước, không giới hạn tg sử dụng 8
  9. 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel 1.3 Gói cước Cha và Con: Cha mẹ luôn bên con  Hai thuê bao sử dụng chung tài khoản, thuê bao Cha là thuê bao trả trước của Vettel đang hoạt động 2 chiều và thuê bao Con là thuê bao sử dụng gói cước mới “Cha và Con” 9
  10. 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel  Gói cước Economy: Thân thiện và kinh tế  Gói cước Economy có cước thoại thấp, dành cho khách hàng cá nhân gọi nhiều với mức sử dụng dưới 150.000đồng/tháng 10
  11. 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel  Gói cước Tomato – Điện thoại di động cho mọi người  Tomato là gói cước đại chúng nhất của Viettel, đặc biệt dành cho nhóm khách hàng mong muốn sử dụng điện thoại di động nhưng ít có nhu cầu gọi, mà nghe là chủ yếu 11
  12. 2.3 Chiến lược giá của Viettel  Viettel đã định vị cho mình “thương hiệu” hãng điện thoại giá rẻ - Giảm dần giá cước và tính cước DV theo block 6 giây + 1 giây1 - Xây dựng giá của các gói cước phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty  Chiến lược giá của VIETTEL tương đồng với lợi ích của khách hàng nói riêng và lợi ích của xã hội nói chung  Suốt thời gian từ năm 2004 đến tháng 6/2009, Viettel luôn là mạng di động có giá cước rẻ nhất trong nước. 12
  13. 2.3 Chiến lược giá của Viettel  1/6/2009, Viettel tuyên bố giảm cước với mức giảm trung bình hơn 15%  Đầu tháng 6/2009, lần đầu Viettel có giá cước cao hơn Mobi và vinaphone  Đến ngày 1/2/2010, Vietel tiến hành giảm giá 5% cước cho tất cả các thuê bao di động trả trước ở các gói cước  Hiện nay Viettel đang có chính sách “ Giá cước giờ thấp điểm”,với cước gọi nội mạng trong nước giờ thấp điểm chỉ còn 500đ/phút; Khung giờ thấp điểm tính từ 24h:00:00 giờ đến 5h:59’:59’’tất cả các ngày trong năm 13
  14. 2.3 Chiến lược giá cước của Viettel Bảng: Giá một số gói cước Viettel Gói cước Cước tin nhắn (đ/1tin) Cước gọi (đ/phút) Nội Ngoại Quốc Nội Ngoại Quốc mạng mạng tế mạng mạng tế Hi School 100 250 2500 1190 1390 3600 Cha và Con 200 250 2500 1190 1390 3600 Economy 300 350 2500 1190 1390 3600 SumoSim 200 250 2500 1590 1790 3600 Ciao 300 350 2500 1190 1390 3600 Tomato 200 250 2500 1590 1790 3600 Sinh viên 100 250 2500 1190 1390 3600 14 Nguồn: số liệu thống kê của tác giả
  15. 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel * Hệ thống kênh phân phối và phương thức phân phối: Với sản phẩm dịch vụ điện thoại di động trả trước thì hệ thống kênh phân phối của Viettel đó là: Hệ thống các Tổng công chi nhánh; đại lý Khách hàng ty Viettel sim, thẻ Kênh phân phối gián tiếp của sản phẩm dịch cụ điện thoại trả trước của Viettel 15
  16. 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel * Về phương thức phân phối: Viettel sử dụng cả cách thức phân phối rộng rãi và phân phối độc quyền: • Phân phối rộng rãi: Viettel đã tổ chức mạng lưới các đại lý sim ở tất cả các địa phương trong cả nước. • Phân phối độc quyền: tại các quận, huyện tuỳ vào mức độ tập trung dân cư công ty mở 1 hoặc hơn 1 chi nhánh độc quyền Viettel và họ chỉ kinh doanh dịch vụ của Viettel mà không kinh doanh dịch vụ của bất cứ đối thủ nào. 16
  17. 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel Cụ thể về chính sách phân phối mà Viettel đã thực hiện: Là “người đến sau”, Viettel đã tự đúc rút cho mình bài học: làm giỏi hơn người khác để thành công thì ít cơ hội nhưng nếu làm khác người khác thì cơ hội thành công sẽ nhiều hơn. 2005, 2006 Viettel tìm được một câu “Nông thôn bao vây thành thị” từ sách của Mao Trạch Đông và quyết định áp dụng chiến lược “Nông thôn bao vây thành thị” 17
  18. 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel Bảng: Hệ thống các cửa hàng, chi nhánh của Viettel Tỉnh, TP trực SL CN, cửa Tỉnh, TP trực SL CN, cửa Tỉnh, TP trực SL CN, cửa Tỉnh, TP trực SL CN, cửa thuộc TW hàng thuộc TW hàng thuộc TW hàng thuộc TW hàng An Giang 10 Đồng Tháp 7 Kiên Giang 10 Quảng Ninh 12 Bạc Liêu 7 Đồng Nai 11 Kon Tum 6 Quảng Trị 8 Bắc Kạn 9 Cần Thơ 11 Lai Châu 4 Sơn La 8 Bắc Ninh 7 Gia Lai 9 Long An 7 Sóc Trăng 4 Bắc Giang 9 Hưng Yên 8 Lâm Đồng 7 Thanh Hóa 18 Bến Tre 6 Hà Giang 10 Lào Cai 7 Thái Bình 9 Bình Dương 9 Hà Nam 5 Lạng Sơn 12 Thái Nguyên 12 Bình Phước 7 Hà Tây 15 Nam Định 11 Tiền Giang 10 Bình Thuận 7 Hà Nội 26 Nghệ An 20 TT Huế 11 Bình Định 6 Hà Tĩnh 7 Ninh Bình 7 Tuyên Quang 7 Cao Bằng 11 Hải Dương 13 Ninh Thuận 5 Trà Vinh 5 Cà Mau 6 Hài Phòng 10 Phú Thọ 10 Tây Ninh 8 Điện Biên 3 Hậu Giang 5 Phú Yên 9 Vĩnh Long 8 Đà Nẵng 8 Hòa Bình 7 Quảng Bình 8 Vĩnh Phúc 10 Đắk Lăk 12 TPHCM 53 Quảng Nam 10 Vũng Tàu 6 Đăk Nông 6 Khánh Hòa 8 Quảng Ngãi 8 Yên Bái 18 10 Nguồn: http://viettel.com.vn/tabid/84/key/ViewArticleDetail/Cat/58/Art/834/language/vi-VN/13/5/2010.viettel
  19. 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel Với chiến lược phân phối mà Viettel đã sử dụng thì có thể thấy họ đã tấn công các đối thủ bằng chiến lược “Tấn công sườn”. Theo địa bàn, theo khúc thị trường 19
  20. 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel * Công tác quản lý kênh phân phối: Gần đây trên thị trường thuê bao trả trước của Viettel sảy ra tình trạng các chủ đại lý “qua mặt” Viettel bằng cách dùng sim đa năng để đăng ký và kích hoạt hàng loạt sim nhằm né tránh việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước. Và để xử lý tình trạng đó, Viettel đã đưa ra hợp đồng cam kết nếu đại lý nào vi phạm sẽ bị xử phạt 10.000 đồng/sim 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2