intTypePromotion=3

Bài thuyết trình nhóm: Thực hành xây dựng kế hoạch kinh doanh

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Thảo | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

0
289
lượt xem
52
download

Bài thuyết trình nhóm: Thực hành xây dựng kế hoạch kinh doanh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình nhóm: Thực hành xây dựng kế hoạch kinh doanh được tiến hành với các nội dung chính như: Nghiên cứu thị trường, kế hoạch kinh doanh, phân tích tài chính, lưu ý. Để hiểu hơn về nội dung bài thuyết trình mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình nhóm: Thực hành xây dựng kế hoạch kinh doanh

  1. Tæ  4 Thực hành:    Xây dựng kế hoạch                          kinh doanh Design by Shjn~♥
  2. Nội dung chính 1 Nghiên cứu thị trường 2 3 4 Design by Shjn~♥
  3. I. Nghiên cứu thị trường • Mùa hè sắp đến => Nhu cầu giải khát, ăn nhẹ tăng =>  Nên mở một cửa hàng đồ uống và ăn nhẹ gần trường  học .  • K ết qu ả phân tích th ị tr ường cho th ấy :   . Mạng lưới kinh doanh: Vừa . Nhu cầu : Cao . Khả năng kinh doanh: Có Design by Shjn~♥
  4. Nội dung chính 1 Nghiên cứu thị trường 2 Kế hoạch kinh doanh 3 4 Design by Shjn~♥
  5. II. Kế hoạch kinh doanh 2.1 : Các m ặt hàng - Đồ uống : Trà sữa, Sinh tố trái cây, Sữa chua…. - Đồ ăn nhẹ : Bim bim, Bò khô, Bỏng ngô…. - Các loại hoa quả: Xoài, Củ đậu, Táo, Lê, Dưa hấu…. - Các loại kem: Kem Tràng Tiền . Design by Shjn~♥
  6. Design by Shjn~♥
  7. II. Kế hoạch kinh doanh 2.2 : V ốn - Tiền thuê địa điểm : 1tr/ tháng - Đồ để bán ( Đồ ăn, đồ uống, hoa quả, bim bim, hướng dương,..) : 5tr - Bàn, ghế, cốc, chén, thìa,….. : 5tr - Tiền điện, nước: 300.000/tháng - Tiền làm biển hiệu quảng cáo, in ấn tờ rơi, voucher : 300.000đ - Các đồ trang trí quán: 1tr - Lắp đặt wifi : 400.000  Tổng cộng : 13.000.000đ Design by Shjn~♥
  8. II. Kế hoạch kinh doanh 2.3 : Đ ịa đi ểm và quy mô - Địa điểm: Gần trường Hai Bà Trưng và trường CĐSP Vĩnh Phúc - Tên cửa hàng : Time  Mac hine - Quy mô : Nhỏ Design by Shjn~♥
  9. II. Kế hoạch kinh doanh 2.4 : Chi ến d ịch qu ảng c áo: - Phát tờ rơi ở các cổng trường học gần địa điểm bán hàng. + Vd: Trường THCS & THPT Hai Bà Trưng; CĐSP Vĩnh Phúc; trường Thủy Lợi; trường CN III;…. - Phát voucher cho các khách hàng tiềm năng. + Vd: Mỗi voucher trị giá 20k -> 50k. Cho 1 người hoặc nhiều người. - Quảng cáo trên các website của trường hoặc các forum của các lớp. Design by Shjn~♥
  10. II. Kế hoạch kinh doanh 2.5 : Đi ểm thu hút đ ặc bi ệt đ ối v ới khách  hàng - Sạch sẽ - Giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của HS, SV - Có wifi miễn phí - Phát nhạc theo yêu cầu - Trang trí cửa hàng đẹp mắt, phù hợp với phong cách teen - Tường được trang trí vừa phải để dành chỗ cho khách hàng tự do viết, vẽ. - Nhân viên thân thiện. Design by Shjn~♥
  11. Design by Shjn~♥
  12. Design by Shjn~♥
  13. Nội dung chính 1 Nghiên cứu thị trường 2 Kế hoạch kinh doanh 3 Phân tích tài chính 4 Design by Shjn~♥
  14. III. Phân tích tài chính 3.1 : Các cá nhân góp chung v ốn đ ầu t ư và  ch ức v ụ - Quản lí : Trần Mỹ Linh. - Kế toán : Ngọc Hà. - Nhân viên bán hàng : Đào Lê Hải Yến; Nguyễn Tiến Dũng A; Xuân Thủy; Thu Phương. - Nhân viên tiếp thị: Đặng Hải Yến; Quang Dũng; Hùng Khánh. - Nhân viên lau dọn : Công Thắng. Design by Shjn~♥
  15. III. Phân tích tài chính 3.2 : Doanh thu d ự t ính - Mỗi ngày khoảng 40 người tới uống trà sữa. Mỗi cốc trà sữa : 8k => Doanh thu 1 ngày = 40x8 = 320k => Doanh thu 1 tháng = 9,6tr Chưa kể các đồ ăn nhẹ và các thức uống khác.  Có thể vài tháng đầu do có các dịch vụ khuyến mãi nên sẽ không thu được lãi nhưng sau khi ổn định thì từ những tháng sau sẽ thu hồi đủ vốn và kinh doanh có lãi  Design by Shjn~♥
  16. Nội dung chính 1 Nghiên cứu thị trường 2 Kế hoạch kinh doanh 3 Phân tích tài chính 4 Lưu ý Design by Shjn~♥
  17. IV. Lưu ý 1.    Tùy theo lượng hàng tiêu thụ bán ra nhiều hay ít mà tăng hoặc giảm tiền lương mỗi tháng và tùy vào thái độ làm việc của mỗi quản lý và nhân viên 2. Đến cuối tháng bộ phận kế toán phải thống kê doanh thu, số lượng hàng bán ra . Từ đó Quản lý sẽ xem xét mặt hàng nào bán chạy nhất để củng cố và phát triển mặt hàng đó và có thể bỏ các mặt hàng không cần thiết. 3. Đối với những nhân viên bán hàng và nhân viên tiếp thị cần có thái độ cởi mở, thân thiện với khách hàng. Design by Shjn~♥

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản