intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài TLV: Luyện tập phát triển câu chuyện (Tuần 7) - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

304
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập làm văn: Luyện tập phát triển câu chuyện học sinh có thể biết cách phát triển câu chuyện dựa vào nội dung cho trước. Biết sắp xếp các sự việc theo đúng trình tự thời gian. Dùng từ ngữ hay, giàu hình ảnh để diễn đạt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài TLV: Luyện tập phát triển câu chuyện (Tuần 7) - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN I. Mục tiêu: -Biết cách phát triển câu chuyện dựa vào nội dung cho trước. -Biết sắp xếp các sự việc theo đúng trình tự thời gian. -Dùng từ ngữ hay, giàu hình ảnh để diễn đạt. -Biết nhận xét, đánh giá bài văn của các bạn. II. Đồ dùng dạy học: -Bảng lớp viết sẵn đề bài, 3 câu hỏi gợi ý. III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. KTBC: -Gọi HS lên bảng đọc 1 đoạn văn đã viết -3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu. hoàn chỉnh của truyện Vào nghề. -Nhận xét, cho điểm HS . 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: -Tiết trước các em xây dựng câu truyện dựa -Lắng nghe. vào cốt chuyện, hôm nay, với đề bài cho trước, lớp mình sẽ thi xem ai là người có óc
  2. tưởng tượng phong phú để nghĩ ra được câu chuyện hay nhất. b. Hướng dẫn làm bài tập: -Gọi 1 HS đọc đề bài. -1 HS đọc thành tiếng. -GV đọc lại đề bài, phân tích đề, dùng phấn -Lắng nghe. màu gạch chân dưới các từ: Giấc mơ, bà tiên cho ba điều ước, trình tự thời gian. -Yêu cầu HS đọc gợi ý. -2 HS đọc thành tiếng. -Hỏi và ghi nhanh từng câu trả lời của HS dưới mỗi câu hỏi gợi ý. -Tiếp nối nhau trả lời. 1. Em mơ thấy mình gặp bà tiên trong hoàn cảnh nào? Vì sao bà tiên lại cho em ba điều 1. Mẹ em đi công tác xa. Bố ốm nặng ước? phải nằm viện. Ngoài giờ học, em vào viện chăm sóc bố. Một buổi trưa, bố em đã ngủ say. Em mệt quá cũng ngủ thiếp đi. Em bỗng thấy bà tiên nắm tay em. Bà cầm tay em, khen em là đứa con hiếu thảo và cho em 3 điều ước… 2. Em thực hiện 3 điều ước như thế nào? 2. Đầu tiên, em ước cho bố em khỏi bệnh và tiếp tục đi làm. Điều thứ 2 em mong cho người thoát khỏi bệnh tật. Điều thứ ba em mong ước mình và em trai mình học giỏi để sau này lớn lên trở thành những kĩ sư giỏi…
  3. 3. Em nghĩ gì khi thức giấc? 3. Em tỉnh giấc và thật tiếc đó là giấc mơ. Nhưng em vẫn tự nhủ mình sẽ cố gắng để thực hiện được những điều ước đó. -Em biết đó chỉ là giấc mơ thôi nhưng trong cuộc sống sẽ có nhiều tấm lòng nhân ái đến với những người chẳng may gặp cảnh hoạn nạn, khó khăn. -Em rất vui khi nghĩ đến giấc mơ đó. Em nghĩ mình sẽ làm được tất cả những gì mình mong ước và em sẽ học thật giỏi… -HS viết ý chính ra vở nháp. Sau đó kể -Yêu cầu HS tự làm bài. Sau đó 2 HS ngồi lại cho bạn nghe, HS nghe phải nhận xét, cùng bàn kể cho nhau nghe. góp ý, bổ sung cho bài chuyện của bạn. -HS thi kể trước lớp. -Tổ chức cho HS thi kể. -Nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã -Gọi HS nhận xét bạn kể về nội dung nêu. truyện và cách thể hiện. GV sửa lỗi câu cho HS . 3. Củng cố – dặn dò: -Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS có câu chuyện hay, lời kể sinh động, hấp dẫn. -Dặn HS về nhà viết lại câu chuyện theo
  4. GV đã sửa và kể cho người thân nghe.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0