intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 môn TẬP LÀM VĂN TẢ CẢNH (Viết)

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

181
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài: Tả vườn rau (hoặc vườn hoa) gần nơi em ở. I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Học sinh viết được 1 bài tả vườn rau (vườn hoa) trên cơ sở phát triển dàn bài đã được sữa chữa. - Kỹ năng: rèn luyện kỹ năng miêu tả có trọng tâm, có chi tiết cụ thể, chân thật, có sự sắp xếp ý chặt chẽ. Rèn kỹ năng viết câu diễn đạt được ý cần nói. - Thái độ: Yêu thích thiên nhiên, cây cối. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên : SGK, vở TLV, nội dung bài....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 môn TẬP LÀM VĂN TẢ CẢNH (Viết)

  1. TẬP LÀM VĂN TẢ CẢNH (Viết) Đề tài: Tả vườn rau (hoặc vườn hoa) gần nơi em ở. I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Học sinh viết được 1 bài tả vườn rau (vườn hoa) trên cơ sở phát triển dàn bài đã được sữa chữa. - Kỹ năng: rèn luyện kỹ năng miêu tả có trọng tâm, có chi tiết cụ thể, chân thật, có sự sắp xếp ý chặt chẽ. Rèn kỹ năng viết câu diễn đạt được ý cần nói. - Thái độ: Yêu thích thiên nhiên, cây cối. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên : SGK, vở TLV, nội dung bài. - Học sinh : SGK, Vở TLV, Tìm hiểu bài. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) _ Hát 2. Bài cũ: Tả cảnh (Miệng) - Nêu dàn bài chung văn tả cảnh? _ 1 học sinh - Kiểm tra dàn bài chi tiết _ Học sinh chuẩn
  2. bị dàn bài chi tiết. - Nhận xét 3. Bài mới: Tả cảnh (Viết) _ Giới thiệu bài: Hôm nay, chúng ta làm bài viết: _ Học sinh lắng nghe.. “Tả vườn rau…” -> ghi tựa. - Hoạt động 1: Tìm hiểu đề (5’) Học sinh hiểu kỹ đề bài. Phương pháp : Đàm Thoại _ Hoạt động cả lớp. _ Giáo viên ghi đề bài lên bảng _ Học sinh đọc đề. _ yêu cầu học sinh gạch chân trọng tâm đề. _ Học sinh hạch chân trọng tâm đề. + Kết luận: Nêu lại trong tâm đề. _ Học sinh nhắc lại. - Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài. (5’) Học sinh nắm vững cách làm bài văn viết. Phương pháp : Gợi mở, đàm thoại. _ Hoạt động cả lớp. _ Giáo viên hỏi lại bố cục của bài văn? _ 3 phần: Mở bài, thân bài, kết luận.
  3. _ Nhắc nhở bài phải đủ 5 phần, bố cục cân đối. Sử dụng từ chính xác, giàu hình ảnh, có cảm xúc, tránh lập từ. * Kết luận: Nhắc lại các yêu cầu bài văn viết. _ Học sinh nhắc lại. - Hoạt động 3: Viết bài (18’) Học sinh viết hoàn chỉnh bài văn Phương pháp: Thực hành _ Hoạt động cá nhân. _ Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Học sinh làm bài vào vở. _ Giáo viên quan sát, nhắc nhở. * Kết luận: Giáo viên nhận xét. 4/ Củng cố: (4’) _ Thu vở + chấm _ Đọc lại bài văn hay - Học sinh lắng nghe. 5/ Dặn dò: (1’) - Xem lại bài - Chuẩn bị : Tả cảnh (Trả bài viết). Nhận xét tiết học. .................................................................................. ..............................................................................................................
  4. ..............................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2