intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài TLV: Luyện tập phát triển câu chuyện (tt) (Tuần 8) - Tiếng việt 4 - GV.Lâm Ngọc Hoa

Chia sẻ: Lâm Ngọc Hoa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

255
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học Tập làm văn: Luyện tập phát triển câu chuyện GV giúp HS củng cố kĩ năng phát triển câu chuyện. Sắp xếp các đoạn văn KC theo trình tự thời gian.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài TLV: Luyện tập phát triển câu chuyện (tt) (Tuần 8) - Tiếng việt 4 - GV.Lâm Ngọc Hoa

  1. Giáo án Tiếng việt 4 TẬP LÀM VĂN: LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN I) Mục tiêu: Củng cố KN phát triển câu chuyện. - Sắp xếp các đoạn văn KC theo trình tự thời gian. - Viết câu mở đoạn để liên kết các đoạn văn theo trình tự thời gian. II) Đồ dùng: Tranh minh hoạ cốt truyện : Vào nghề (T72)SGK III) Các HĐdạy - học : 1. KT bài cũ: 5’ - Mở SGK (T73 - 74) xem lại BT 2, xem 2 học sinh đọc bài phân tích câu lại bài làm trong vở. chuyện:Trong giấc mơ em được bà tiên cho 3 điều ước. 2. Dạy bài mới:28’ Hs theo dừi a. Giới thiệu bài: - HS làm bài mỗi em viết lần lượt 4 câu b. HDHS làm bài tập : mở đầu cho 4 đoạn. Bài1(T82) : ? Nêu yêu cầu? - HS phát biểu, nhận xét - Giáo viên dán 4 tờ phiếu đã hoàn - HS nhắc lại 4 đv trên bảng chỉnh 4 đoạn văn lên bảng. - Suy nghĩ, phát biểu ý kiến Bài 2(T82) : ? Nêu yêu cầu? -Trình tự sắp xếp các đoạn văn : Sắp xếp -Gọi hs đọc đoạn văn vào nghề. theo trình tự thời gian - Các đoạn văn được sắp xếp theo (việc nào xảy ra trước thì kể trước, việc thời gian nào?
  2. - Cỏc cõu mở đoạn đóng vai trũ gỡ gì sảy ra sau thì kể sau) trong việc thể hiện trỡnh tự ấy? Vai trò của các câu mở đầu đoạn văn. Bài3(T82) : ? Nêu yêu cầu Thể hiện sự nối tiếp về thời gian (các cụm từ in đậm) để nối đoạn văn với đoạn văn trước đó. - GV nhấn mạnh yêu cầu. Các em có thể chọn chuyện đã học trong các bài TĐ trong SGK: Dế mèn....... - Hs nghe Người ăn xin...... - Khi kể, cần chú ý làm nổi rõ trình tự tiếp nối nhau của sự việc. - Nêu tên chuyện mình sẽ kể - 1 số học sinh nêu - NX: Chú ý xem câu chuyện kể có - Suy nghĩ làm bài, viết nhanh ra nháp đúng là được kể theo trình tự thời trình tự sự việc. gian không. - HS thi kể chuyện. - Gv nhận xột 3. Củng cố - dặn dò: 2’ - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2