intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài TLV: Luyện tập phát triển câu chuyện (tt) (Tuần 8) - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh

Chia sẻ: Nguyễn Hoài Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

205
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Tập làm văn: Luyện tập phát triển câu chuyện giúp học sinh củng cố kĩ năng phát triển câu chuyện. Sắp xếp các đoạn văn kể chuyện theo một trình tự thời gian.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài TLV: Luyện tập phát triển câu chuyện (tt) (Tuần 8) - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh

  1. Giáo án Tiếng việt 4 TẬP LÀM VĂN Tiết 15: LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN (tt) A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Củng cố kĩ năng phát triển câu chuyện. - Sắp xếp các đoạn văn kể chuyện theo một trình tự thời gian. - Viết câu mở đoạn để liên kết các câu trong đoạn văn theo thứ tự thời gian. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Tranh minh họa truyện “Vào nghề”. Phiếu viết ND 4 đoạn văn HS: Xem trước bài ở nhà C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH I. KIỂM TRA BÀI CŨ (5') Em hãy kể lại 3 điều ước mà bà tiên 3H: Kể nối tiếp đã ban cho… H+G: nhận xét, đánh giá. II. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài (1') G: giới thiệu bài, ghi đầu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 1 (10'): câu chuyện kể về G: Treo tranh minh hoạ, gợi ý HS ước mơ đẹp của cô bé Va - li - a nhắc được tên câu chuyện.
  2. H: Kể tóm tắt ND câu chuyện( 2 em) H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. Bài tập 2 (22') G: nêu yêu cầu của bài - Đoạn1: Tết Nô-en năm ấy….đi xem H: Đọc 4 đoạn SGK xiếc. - Thảo luận viết câu mở đầu cho từng - Đoạn 2: Rồi một hôm rạp xiếc…ghi đoạn ( phiếu HT) tên học nghề. - đại diện nhóm lên dán phiếu và trình - Đoạn 3: Thế là từ hôm đó… làm bày kết quả thảo luận của nhóm. việc trong chuồng ngựa. H+G: Nhận xét, bổ sung, cóthể nêu - Đoạn 4: Thế rồi cũng đến ngày… mở đoạn khác,… diễn viên thực thụ. H: Nối tiếp đọc các đoạn văn ( 4 em) Bài tập 3: Các câu văn được sắp xếp H: Đọc yêu cầu của bài theo thứ tự thời gian - Đọc thầm toàn truyện và TLCH - Sự việc nào diễn ra trước thì kể SGK trước và ngược lại. H+G: nhận xét, đánh giá. - Các câu mở đoạn nối đoạn văn trước với đoạn văn sau bằng cụm từ chỉ thời gian. Bài 4: Kể chuyện - dế mèn bênh vực kẻ yếu
  3. - Ba lưỡi dìu G: Nêu yêu cầu của bài H: Chọn truyện H: kể theo cặp - Thi kể trước lớp ( 2 em) 3. Củng cố - dặn dò (3') H+G: Nhận xét, bổ sung, câu chuyện có kể theo trình tựthời gian không? H: Nhắc lại ND bài GV nhận xét giờ học H: Viết lại câu chuyện vừa kể.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0