BÁN HÀNG THÔNG MINH QUA ĐIỆN THOẠI VÀ INTERNET<br />
<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
<br />
Tạo ebook: Tô Hải Triều<br />
<br />
<br />
Ebook thực hiện dành cho những bạn chưa có điều kiện mua sách.<br />
<br />
<br />
Nếu bạn có khả năng hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả, người dịch<br />
và Nhà Xuất Bản<br />
<br />
<br />
Phương thức bán hàng thành công cho các doanh nghiệp trong thời đại<br />
công nghệ số<br />
<br />
<br />
Sự phát triển với tốc độ chóng mặt của ngành công nghệ thông tin và các<br />
mạng viễn thông, với sự phổ rộng của Internet và tăng trưởng không ngừng<br />
của các thuê bao điện thoại, đã làm thay đổi phương thức bán hàng của các<br />
doanh nghiệp hiện nay. Internet và điện thoại trở thành kênh bán hàng lý<br />
tưởng đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ. <br />
<br />
<br />
Theo dự báo của eBay, đến năm 2020, doanh số bán hàng trực tuyến sẽ<br />
vượt qua doanh số bán hàng theo phương pháp truyền thống ở những mặt<br />
hàng như hàng điện tử và sách. Hiện nay, cứ 13 bảng chi cho mua sắm thì<br />
người tiêu dùng Anh lại chi ra một bảng để mua sắm trực tuyến, nhưng đến<br />
năm 2020, con số này sẽ tăng thêm 1 bảng nữa.<br />
<br />
<br />
Tập đoàn Amazon.com bắt đầu bán sách qua mạng năm 1995, không có<br />
cửa hàng truyền thống nào cả, hoàn toàn bán hàng trực tuyến, nhưng đến<br />
nay, giá trị thị trường của nó là khoảng 35 tỷ đô-la, gấp hơn 20 lần so với giá<br />
trị thị trường của Barnes & Nobles (chỉ khoảng 1,5 tỷ đô-la), dù Barnes &<br />
Nobles là tập đoàn bán sách có tuổi đời gần 100 năm, với gần 800 cửa hàng<br />
sách khắp nước Mỹ.<br />
<br />
<br />
Tại Việt Nam, bán hàng trực tuyến và qua điện thoại cũng đang trên đà<br />
phát triển và đã mở rộng ra rất nhiều ngành hàng: kim khí điện máy, điện<br />
thoại di động, sách, văn phòng phẩm, trang sức, nước hoa... Với khoảng một<br />
phần tư dân số (khoảng 24,3 triệu người) sử dụng Internet (theo thống kê của<br />
mạng Royal Pingdom năm 2010), và con số này vẫn đang tăng lên nhanh, thì<br />
kênh bán hàng trực tuyến sẽ phát triển rất mạnh trong tương lai gần. Cũng<br />
theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Việt, khoảng 70% các công<br />
ty kinh doanh, dịch vụ của Việt Nam sử dụng hệ thống bán hàng qua điện<br />
thoại và Internet.<br />
<br />
<br />
Tuy nhiên, bán hàng qua điện thoại và Internet không phải là sân chơi của<br />
bất kỳ ai, và mang tính cạnh tranh gay gắt. Vì thế, để thành công trong lĩnh<br />
vực này, nhân viên bán hàng cần hiểu rõ những yếu tố của hình thức bán<br />
<br />
hàng “nghệ thuật” này. Làm thế nào để chỉ cần qua một vài lá thư điện tử,<br />
một vài cuộc điện thoại, nhân viên bán hàng có thể bán được hàng và mang<br />
lại doanh thu cho công ty cũng như hoa hồng cho mình? Làm thế nào thuyết<br />
phục được khách hàng khi bạn không hiểu rõ tâm trạng, thái độ của họ? Làm<br />
thế nào có thể vượt qua những rào cản để tiếp cận được những đối tượng có<br />
quyền quyết định thật sự cho việc mua hàng tại các doanh nghiệp khách<br />
hàng? Làm thế nào để tránh khỏi những kẻ “không có quyền lực thật sự”? <br />
<br />
<br />
Cuốn sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet được coi là<br />
một tài liệu hoàn chỉnh dành cho nhân viên bán hàng. Mỗi chương đều chứa<br />
đựng những thông tin hữu ích về cách thức “tạo ra tiền”, những ý tưởng mới,<br />
những thông tin về khuynh hướng và nguyên nhân sâu xa tại sao bạn lại làm<br />
những gì bạn đang làm cũng như tại sao khách hàng lại làm những gì họ<br />
đang làm. Cuốn sách bao gồm những lời khuyên cho cả việc sử dụng điện<br />
thoại lẫn email, bởi vì bộ đôi năng động này là “vũ khí” không thể thiếu của<br />
các chiến binh bán hàng tại chỗ ngày nay.<br />
<br />
<br />
Thông qua 9 chương sách, với 9 chỉ dẫn hoàn chỉnh, ngắn gọn, súc tích,<br />
cuốn sách mang đến cho độc giả một cái nhìn toàn cảnh về nghề bán hàng<br />
qua điện thoại và Internet cũng như những bí quyết hàng đầu giúp nhân viên<br />
bán hàng đạt được những thành công như mong đợi. Chắc chắn cuốn sách sẽ<br />
là người bạn đồng hành không thể thiếu trên con đường phát triển sự nghiệp<br />
của các nhân viên bán hàng trong thời đại công nghệ số.<br />
<br />
<br />
Xin trân trọng giới thiệu cùng độc giả!<br />
<br />
<br />
Hà Nội, tháng 3 năm 2011<br />
<br />
<br />
ÔNG LÊ HỮU SƠN<br />
<br />
<br />
Chủ tịch HĐQT và CEO <br />
<br />
<br />
VEGA CORPORATION<br />
<br />
<br />