LỜI GIỚI THIỆU<br />
GIỚI THIỆU<br />
Chương 1<br />
Chương 2<br />
Chương 3<br />
Chương 4<br />
Chương 5<br />
Chương 6<br />
Chương 7<br />
Chương 8<br />
Chương 9<br />
Chương 10<br />
Chương 11<br />
Chương 12<br />
Giới thiệu sách hay<br />
<br />
Những lời ca ngợi Cy Charney<br />
cuốn “Bán hàng tức thì”<br />
“Đây là cuốn sách rất cơ bản và trọn vẹn cho những ai làm nghề bán hàng”.<br />
Tiến sỹ Alan C. Middleton, Trường kinh doanh Schulich, Đại học York.<br />
“Cuốn sách cung cấp một nền tảng vững chắc cho những người bán hàng<br />
chuyên nghiệp, những người luôn nghiêm túc trong sự nghiệp của mình”<br />
Ian Selbie, Chủ tịch PowerMarketing, Vancouver.<br />
Charney đã viết một cuốn sách toàn diện cho các chuyên gia bán hàng ngày<br />
nay. ” “Bán hàng” cung cấp nhiều bài học thực tiễn giúp xây dựng và duy trì mối<br />
quan hệ có lợi với khách hàng”.<br />
Rhonda L. Elton, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Mobile Power, Xantrex<br />
Technology.<br />
<br />
LỜI GIỚI THIỆU<br />
Muốn ngựa uống nước, đừng cố dìm đầu nó xuống nước, mà hãy cho nó ăn thật<br />
nhiều muối!<br />
Để bán được hàng, bạn đừng nài ép khách hàng, mà hãy để họ quan tâm, thích<br />
thú và mong muốn sở hữu những lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ của bạn.<br />
Tất nhiên, để thực hiện được điều này, bạn rất cần có những kỹ năng bán hàng<br />
chuyên nghiệp.<br />
Bán hàng tức thì - một tập hợp những lời khuyên súc tích, với 600 kỹ năng rất<br />
thực tế dành riêng cho những người bán hàng muốn trở thành chuyên nghiệp.<br />
Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng hữu ích để giải quyết hầu<br />
như mọi thách thức trong nghề bán hàng. Nếu bạn thực sự muốn tăng doanh số<br />
bán hàng rõ rệt, nếu bạn thực sự muốn thành công trong kinh doanh, hãy đọc, học<br />
và thực hành các kỹ năng hay nhất mà các chuyên gia từng trải nghiệm thông qua<br />
các chủ đề về khách hàng tiềm năng, làm thế nào để thực sự thấu hiểu khách hàng,<br />
làm thế nào để thuyết phục khách hàng hiệu quả, làm thế nào để biến sự than phiền<br />
của khách hàng thành cơ hội bán hàng, làm thế nào để đối mặt với những khách<br />
hàng khó tính nhất. Bên cạnh đó là các chủ đề về cộng tác bán hàng, sử dụng công<br />
nghệ mới nhất trong bán hàng v.v…<br />
Bạn sẽ học được các kỹ năng thông qua những ví dụ minh hoạ cụ thể đã được<br />
thực tế chứng minh, được tiếp cận từng bước với quy trình bán hàng và các nguyên<br />
tắc giải quyết khó khăn, được học cách để gây ấn tượng tốt đẹp trong lần tiếp xúc<br />
đầu tiên với khách hàng. Bạn sẽ biết cách biến những người thờ ơ nhất thành khách<br />
hàng của bạn và còn nhiều, nhiều hơn thế nữa…<br />
<br />
Lần đầu tiên cuốn sách Instant Pro được xuất bản tại Việt Nam năm 2005 với<br />
tên gọi 600 kỹ năng bán hàng và đã nhanh chóng được đông đảo độc giả đón nhận<br />
nhiệ tình. Đến nay, sau hai năm, Alpha Books cho tái bản cuốn sách này với tên gọi<br />
Bán hàng tức thì. Đây là cuốn sách hữu ích không chỉ đối với những chuyên viên<br />
bán hàng, mà còn với mọi doanh nhân.<br />
Xét cho cùng, mỗi chúng ta đều sống bằng cách bán một thứ gì đó!<br />
NGÔ TRỌNG THANH<br />
Giám đốc Công ty Tư vấn Phát triển Thị trường Mancom<br />
www.mancom.com.vn<br />
<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
<br />
“Trong công ty, chỉ có một ông chủ duy nhất, đó là khách hàng.<br />
Khách hàng có thể đuổi việc bất kỳ ai, từ giám đốc cho đến nhân<br />
viên, đơn giản chỉ bằng một hành động mua hàng ở công ty khác”.<br />
Sam Walton, người sáng lập hệ thống siêu thị Wal-Mart<br />
Có thể nói khách hàng là lý do cho sự tồn tại của chúng ta. Họ là người thanh<br />
toán các hoá đơn cũng như chi trả lương cho chúng ta, họ là người cho phép chúng<br />
ta kinh doanh. Chính vì thế chúng ta buộc phải hiểu khách hàng cần gì để thoả mãn<br />
các nhu cầu của họ.<br />
Dưới đây là các nhu cầu quan trọng nhất mà khách hàng mong muốn:<br />
1. Đáng tin cậy: Khách hàng muốn chúng ta làm tròn bổn phận của mình.<br />
Họ muốn những gì chúng ta hứa với họ phải được đảm bảo. Thường thì họ mong<br />
muốn nhiều hơn, chứ không bao giờ ít hơn.<br />
2. Nhanh chóng: Đối với khách hàng, không thể bắt họ đợi một tháng, một tuần<br />
hay chỉ là một vài ngày. Mọi việc nhất thiết phải được làm ngay, thậm chí nếu làm<br />
từ hôm qua có lẽ sẽ tốt hơn. Sự nhanh chóng có thể nói là lợi thế so sánh cơ bản.<br />
Nhân viên bán hàng có thể thoả mãn nhu cầu cấp bách của khách hàng bằng<br />
cách:<br />
• giải đáp thắc mắc qua điện thoại trong vòng 1 giờ;<br />
• trả lời thư điện tử ít nhất 2 lần một ngày;<br />
• chấp nhận yêu cầu của khách hàng ngay lập tức thông qua các phương tiện<br />
“trực tuyến”;<br />
• duy trì các công việc giấy tờ.<br />
Các công cụ giao tiếp điện tử, và không dây có thể giúp chúng ta phúc đáp<br />
khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác.<br />
3. Tâm lý: Chúng ta không thể cùng lúc thoả mãn yêu cầu của nhiều khách<br />
hàng, nhưng chúng ta có thể đặt mình vào vị trí của họ để cảm nhận sự bực tức, thất<br />
vọng hay giận dữ của họ. Hãy để cho họ thấy chúng ta luôn hiểu họ. Sau đó, hãy nói<br />
với họ những gì chúng ta sẽ làm để giúp họ nguôi đi sự bực dọc.<br />
4. Có kiến thức: Có kiến thức, chúng ta sẽ được tôn trọng. Kiến thức giúp chúng<br />
<br />