intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hiểu khách hàng. tiếp thị đúng!

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

62
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để tìm hình thức marketing phù hợp, DN hãy xem với 8 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, KH mục tiêu của mình tiếp xúc phương tiện nào nhiều nhất? Câu trả lời ứng với “kênh” nào thì mình nên khai thác kênh đó để tiếp cận. Nhưng nếu ai cũng biết một kênh là hiệu quả và thi nhau khai thác thì phần thắng thuộc về ai? Ví dụ, với digital marketing, hoạt động QC luôn nhắm đến đối tượng cụ thể, tác động trực tiếp và người tiếp nhận có thể tương tác, phản hồi lập tức. Khâu nghiên cứu đối tượng,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hiểu khách hàng. tiếp thị đúng!

  1. Hiểu khách hàng. tiếp thị đúng! Để tìm hình thức marketing phù hợp, DN hãy xem với 8 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, KH mục tiêu của mình tiếp xúc phương tiện nào nhiều nhất? Câu trả lời ứng với “kênh” nào thì mình nên khai thác kênh đó để tiếp cận. Nhưng nếu ai cũng biết một kênh là hiệu quả và thi nhau khai thác thì phần thắng thuộc về ai? Ví dụ, với digital marketing, hoạt động QC luôn nhắm đến đối tượng cụ thể, tác động trực tiếp và người tiếp nhận có thể tương tác, phản hồi lập tức. Khâu nghiên cứu đối tượng, hiểu được thói quen, sở thích… của họ phải được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, sự đa dạng của digital marketing đang gây khó khăn cho các nhà marketing trong ứng dụng. Đơn cử, email, dù là một phương tiện quá quen thuộc nhưng để đưa email vào chương trình marketing, phải nghiên cứu để biết được thói quen của người sử dụng email mới hiệu quả. Với web marketing cũng thế. Không biết cách thực hiện email marketing thì DN dễ sa vào guồng spam, gây phản cảm hoặc không biết rõ cách thức web marketing, DN sẽ dễ dàng đặt QC hàng loạt, không theo chiến lược nào và gây khó chịu cho người tiếp nhận chúng trên Internet. Công ty nghiên cứu thị trường Synovate đã khảo sát đối tượng từ 18 đến 40 tuổi tại châu Á và thấy rằng trong 5 phương tiện kỹ thuật hiện đại, Internet chiếm 37% thời lượng sử dụng trong đời sống của họ (điện thoại di động chiếm 29%). Hoạt động chủ yếu với Internet là email. Không phải ngẫu nhiên mà đã từng có kết luận “Việt Nam là nước ít nghiên cứu/khảo sát nhất thế giới”! Trong khi kết quả nghiên cứu, khảo sát là một thông
  2. tin đầu vào chính cho phép quyết định và tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Thời gian qua, Konnect365 đã hỗ trợ một số DN triển khai thành công nghiên cứu, khảo sát bằng giải pháp iResearch (nghiên cứu thị trường tương tác) tiết kiệm ít nhất 50% chi phí và số lượng kết quả trả lời có thể nhiều hơn so với phương pháp nghiên cứu truyền thống từ 10 đến 20 lần. Tuy nhiên, tiếc là số DN hiểu và đầu tư cho công việc này còn rất khiêm tốn. Tiếp thị hiệu quả Để digital marketing phát huy vai trò như ở các quốc gia ứng dụng thành công, cần có sự hỗ trợ của Nhà nước, sự phối hợp giữa DN, người làm marketing và nhất là các đại lý (agency) QC. Vai trò lớn nhất của Nhà nước là xây dựng hành lang pháp lý để đảm bảo cho ngành được phát triển lành mạnh, không bị lạm dụng, méo mó… vì áp dụng sai có thể đi đến việc hủy diệt cả một ngành! Hành lang pháp lý đó phải dựa vào tính chất của các hình thức digital marketing, phải theo kịp sự phát triển thực chất của ngành nghề và thực tế vận hành để không kìm hãm nó. Nghị định chống thư rác (spam) đã được Bộ TTTT ban hành tháng 8/2008 vẫn có vài điểm cần cân nhắc, sửa đổi sát với cơ chế vận hành và hoạt động của email. Trong tiếp thị truyền thống, các chương trình, chiến dịch hầu như đều có điểm bắt đầu và điểm kết thúc rõ ràng, có khuôn mẫu… nhưng trong thế giới digital marketing hay interactive marketing thì cả 365 ngày trong năm, người làm marketing phải kết nối với KH. Ở đây, marketing chính là truyền thông (communication). Có thể thấy cụ thể trong thế giới mạng xã hội, các marketer phải đối thoại thường xuyên với KH. Để đạt hiệu quả đối thoại, cần hiểu KH, có nội dung đối thoại, có sáng tạo để không gây nhàm chán… Đó cũng là lý do mà Việt Nam có đến mấy trăm agency QC truyền thống nhưng mới chỉ có rất ít agency QC trực tuyến
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2