BẢN TIN<br />
HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM<br />
<br />
<br />
NỘI SAN KHOA HỌC<br />
KỲ 01 THÁNG 12/2018<br />
<br />
<br />
Kỷ niệm 40 năm thành lập Học viện Hàng không Việt Nam (1979 - 2019)<br />
NỘI SAN KHOA HỌC – HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM, KỲ I/12/2018 3<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
LỜI MỞ ĐẦU 4<br />
<br />
<br />
<br />
HEAVING MOTION CONTROL STRATEGY FOR CRANE SYSTEM 5<br />
Tác giả: Nguyen Minh Hoang, Nguyen An Huan, Nguyen Van Giang,<br />
Nguyen Thi Thanh Ha & Le Nhat Binh<br />
<br />
IDENTIFICATION AND ROBUST CONTROL<br />
OF TOWING ROPE SYSTEM 10<br />
Tác giả: Nguyen Minh Hoang, Nguyen An Huan, Nguyen Van Giang & Le Nhat Binh<br />
<br />
<br />
ỨNG DỤNG KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN THÔNG MINH<br />
TRÊN HỆ THỐNG GIỮ XE TỰ ĐỘNG 15<br />
Tác giả: Phan Nguyễn Giang Nam, Phạm Ngọc Sang<br />
<br />
<br />
ỨNG DỤNG THUẬT TOÁN HAAR-LIKE KẾT HỢP K-NEARST<br />
NEIGHBORS ĐỂ NHẬN DIỆN KHUÔN MẶT CHO ROBOT<br />
CHUYÊN CHỞ HÀNH LÝ TẠI SÂN BAY 20<br />
Tác giả: Huỳnh Thái An & Võ Phi Sơn<br />
<br />
<br />
XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÍNH TOÁN MÔ PHỎNG CHO VIỆC<br />
TÁI SẮP XẾP LỊCH BAY CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG 26<br />
Tác giả: Nguyễn Ngọc Hoàng Quân & Nguyễn Thị Hải Hằng<br />
<br />
<br />
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG<br />
CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG CÔNG VIỆC<br />
TẠI CÁC DOANH NGHIỆP HÀNG KHÔNG TRÊN ĐỊA BÀN<br />
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 33<br />
Tác giả: Phạm Thanh Hương & Hoàng Thị Kim Quy<br />
<br />
<br />
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHẬN THỨC VỀ<br />
TÍNH CÔNG BẰNG CỦA GIÁ ĐỐI VỚI DỊCH VỤ BỔ SUNG<br />
TRÊN CHUYẾN BAY CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR 41<br />
Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Cẩm Lệ & Ngô Thị Thanh Huyền<br />
<br />
<br />
LÝ THUYẾT ĐỘNG VIÊN CỦA MASLOW:<br />
CHÚNG TA ĐÃ HIỂU ĐÚNG HAY CHƯA? 47<br />
Tác giả: Tạ Thái Chân & Trần Vĩ<br />
<br />
<br />
TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ:<br />
ĐIỀU GÌ THỰC SỰ CẢI THIỆN LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI DÂN 53<br />
Tác giả: Phan Thị Như Quỳnh<br />
<br />
<br />
THE EVOLUTION OF LEADERSHIP THEORIES 58<br />
Tác giả: Hoang Thi Kim Quy<br />
<br />
<br />
TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VỀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI<br />
CỦA DOANH NGHIỆP 62<br />
Tác giả: Trần Diệu Hằng & Lê Thị Châu Kha<br />
Lời mở đầu<br />
Học viện Hàng không Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc và chịu sự quản<br />
lý hành chính của Bộ Giao thông Vận tải, chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ<br />
Giáo dục và Đào tạo. Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển từ Trường Sĩ quan<br />
và Trung cấp nghiệp vụ Hàng không thuộc Tổng cục Hàng không Dân dụng Việt Nam<br />
24/03/1979 đến nay, nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà<br />
nước giao phó. Sứ mạng của nhà trường là cung ứng dịch vụ đào tạo chất lượng cao đáp<br />
ứng các tiêu chuẩn quốc tế cho ngành hàng không và cho xã hội; nghiên cứu, tư vấn và<br />
chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển của ngành hàng không nói riêng và kinh tế<br />
đất nước nói chung.<br />
<br />
Năm 2019 là năm đánh dấu chặng đường 40 năm hình thành và phát triển của nhà<br />
trường. Để hoàn thành sứ mạng của mình, nhà trường tập trung thực hiện các vấn đề<br />
trọng điểm như: Xây dựng chiến lược phát triển nhà trường đúng hướng; xây dựng và<br />
phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý có chất lượng cao, đồng thời thực hiện<br />
mô hình đổi mới quản lý nhà trường hiệu quả; mở rộng quy mô và các loại hình đào tạo<br />
theo hướng đa ngành; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng đồng bộ, hiện<br />
đại; và đặc biệt là đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hoạt động phổ biến, ứng<br />
dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Theo định<br />
hướng phát triển Học viện trong giai đoạn tiếp theo, công tác nghiên cứu khoa học sẽ<br />
được chú trọng phát triển cả về chất lẫn về lượng. Nhà trường xem đây là nhiệm vụ quan<br />
trọng mang tính chiến lược để phát triển Học viện Hàng không Việt Nam uy tín, vững<br />
mạnh theo mô hình một trường đại học tự chủ, tự chịu trách nhiệm.<br />
<br />
Nội san Học viện Hàng không VN triển khai dưới dạng tập san định kỳ 6 tháng xuất bản<br />
1 số nhằm mục đích công bố những kết quả nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên<br />
trong trường, các cộng tác viên ngoài trường, các công trình nghiên cứu khoa học của<br />
các học sinh - sinh viên - học viên, đồng thời cung cấp, trao đổi những thông tin khoa<br />
học dưới hình thức sinh hoạt học thuật phục vụ cho việc tăng cường hoạt động nghiên<br />
cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.<br />
<br />
Ban biên tập trân trọng giới thiệu và mong muốn thường xuyên nhận được sự cộng tác<br />
nhiệt thành của cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học trong và ngoài trường để tập san<br />
ngày càng có chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin khoa học thiết thực của độc giả. Lần<br />
xuất bản đầu tiên này, tuy cuốn sách đã được sửa chữa, bổ sung, nhưng chắc chắn vẫn<br />
chưa tránh khỏi một vài khiếm khuyết, hạn chế. Ban biên tập rất mong tiếp tục nhận<br />
được sự góp ý phê bình của độc giả để trong các dịp tái bản sau, cuốn sách ngày càng<br />
đạt được chất lượng cao hơn.<br />
<br />
TRƯỞNG BAN BIÊN TẬP<br />
TS. Nguyễn Thị Hải Hằng<br />
6 Internal Scientific Journal – Viet Nam Aviation Academy, Vol 1, Dec 2018<br />
<br />
<br />
modeling based on input-output linearization of the winch system is described as follows:<br />
theory. The effectiveness of proposed control<br />
method is evaluated and verified by