intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bảng tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm: Giải pháp để dạy hiệu quả tiết Language Focus môn tiếng Anh 9

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ánh Tuyêt | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

853
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bảng tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm: Giải pháp để dạy hiệu quả tiết Language Focus môn tiếng Anh 9 trình bày: Tóm tắt nội dung giải pháp sáng kiến, tính mới của sáng kiến, hiệu quả mang lại của sáng kiến, phạm vi ứng dụng, triển khai thực hiện,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bảng tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm: Giải pháp để dạy hiệu quả tiết Language Focus môn tiếng Anh 9

  1. PHÒNG GD ­ ĐT TAM BÌNH CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS NGÃI TỨ Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc    Tam Bình, ngày 15 tháng 6 năm 2017 BẢNG TÓM TẮT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ­ Họ và tên: Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết ­ Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Anh văn ­ Sử ­ Địa ­ Đơn vị:  Trường  THCS Ngãi Tứ, xã  Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh  Vĩnh Long. Trong năm qua tôi đã triển khai thực hiện được 01 giải pháp (sáng kiến)  sau: Tên giải pháp sáng kiến:  Giải pháp để  dạy hiệu quả  tiết Language  Focus môn tiếng Anh 9. ­ Tóm tắt nội dung giải pháp sáng kiến:  + Thực trạng: Trong một số  tiết Language Focus, học sinh chưa làm tốt  được các bài tập ngữ  pháp. Đa số  học sinh đã vận dụng chưa tốt hay nhầm  lẫn những điểm ngữ pháp khi làm bài kiểm tra. Để khắc phục tình trạng trên,  tôi đã đưa ra những giải pháp sau: + Giới thiệu hình thái và nghĩa của cấu trúc bằng   thị  giác, so sánh đối  chiếu các cấu trúc ngữ pháp, dùng tình huống hoặc dịch nghĩa.  + Rèn luyện bằng bài tập lặp lại hay bài tập thay thế.  + Củng cố bằng các bài tập và hoạt động hoặc trò chơi tiếp nối theo sau   bước rèn luyện: Noughts and Crosses, Chain game, Survey, Lucky numbers,...   + Tôi nhận dạng đúng dạng bài tập để  lựa chọn kĩ thuật phù hợp trong   điều kiện giảng dạy thực tế.   + Tôi thực hiện tốt tiết Language Focus để  học sinh tiếp thu kiến thức   một cách tích cực, nắm vững những điểm ngữ pháp và biết vận dụng vào các  bài kiểm tra và bài thi tuyển sinh vào lớp 10 một cách hiệu quả hơn.  ­ Tính mới của sáng kiến:  + Với đồ  vật thật, hình vẽ  hoặc tranh  ảnh, tình huống, kết hợp với nét   mặt, điệu bộ, học sinh sẽ hiểu được nghĩa của cấu trúc + Học sinh sẽ  biết cách so sánh các câu và chỉ  ra sự  khác biệt về  mục  đích sử dụng và cấu trúc của các câu. 
  2. + Đối với một số cấu trúc khó, học sinh sẽ dễ hiểu hơn khi dịch từ tiếng   Việt sang tiếng Anh hay ngược lại.  + Khi thấy tôi vẫy tay hay gõ nhịp thì học sinh sẽ  lặp lại câu thay vì tôi  phải luôn nói "Repeat after me / Repeat".  + Với tranh ảnh hay posters, học sinh sẽ thực hành thay thế một cách dễ  dàng hơn, thay thế từ cấu trúc đơn giản đến phức tạp để khắc sâu được kiến   thức ngôn ngữ.   + Việc sử dụng các thủ thuật phù hợp kết hợp với các trò chơi ngôn ngữ  sẽ kích thích sự hưng phấn học tập của học sinh.  ­ Hiệu quả mang lại của sáng kiến:  + Tạo được sự  hứng thú và tham gia tích cực từ  học sinh, đồng thời tôi  thực hiện được việc rèn luyện ngữ pháp theo phương pháp giao tiếp. + Học sinh thực hành vận dụng quen dần các cấu trúc trong quá trình học  hàng ngày nên khả  năng nhận dạng kiến thức đã học trong đề  bài dễ  dàng  hơn, nhất là dạng đề  kiểm tra và đề  thi tuyển sinh lớp 10 có hình thức trắc  nghiệm. + Học sinh  có thể  xác định đúng phương án trong phần kiểm tra kiến   thức ngôn ngữ, bài đọc điền khuyết hay các câu viết lại cùng nghĩa có kiểm   tra ngữ pháp. + Cuối năm học 2016 – 2017, học sinh đạt điểm từ  trung bình trở  lên là   71/74, tỉ  lệ: 95.9%, tăng 27% so đầu năm (đầu năm: 68.9%) và tỉ  lệ  học sinh   yếu còn 4.1%, giảm 27% so đầu năm. + Kết quả thi Tuyển sinh lớp 10 THPT môn Anh văn đạt 35/61 học sinh,   tỉ lệ 57.4%, vượt 5.6% so mặt bằng của trường (51.8%) và vượt 6.7% so mặt   bằng chung của tỉnh (50.7%). ­ Phạm vi ứng dụng, triển khai thực hiện: trong huyện. Tôi xin chịu trách nhiệm về  nội dung và giải pháp (sáng kiến) của bản  thân đã nêu trên./.           Xác nhận của Thủ trưởng    Người kê khai                 Đặng Văn Niên                                                Nguyễn Thị Ánh  Tuyết
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0