intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo Kết quả thực hiện chuyên đề: Dạy học theo chủ đề môn Vật lí - Trường THCS Long Cốc

Chia sẻ: Trịnh Tuyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

1.453
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo bài báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề "Dạy học theo chủ đề môn Vật lí - Trường THCS Long Cốc" dưới đây để nắm bắt được, nội dung kết cấu của 1 bài báo cáo. Hy vọng tài liệu sẽ phục vụ hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Kết quả thực hiện chuyên đề: Dạy học theo chủ đề môn Vật lí - Trường THCS Long Cốc

  1. TRƯỜNG THCS LONG CỐC CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc Số       / BC­ TKHTN                   Long Cốc, ngày 18 tháng 12 năm 2014 BÁO CÁO Kết quả thực hiện chuyên đề : dạy học theo chủ đề môn Vật lí                     Kính gửi: Ban giám hiệu, Ban chuyên môn;             ­ Thực hiện Nhiệm vụ năm học 2014­ 2015của trường THCS Long   Cốc;           ­ Thực hiện Nhiệm vụ năm học năm học 2014­2015 của Tổ  Tự  nhiên  trường THCS Long Cốc; Thực hiên kế hoạch chuyên đề của tổ khoa học tự nhiên trường THCS   Long Cốc ; Tổ KHTN trường THCS Long Cốc báo cáo kết quả chuyên đề dạy học   theo chủ để như sau:  1. Thời gian: ngày 18 tháng 12 năm 2014 2. Địa điểm: Lớp 6B Trường THCS Long Cốc 3. Thành phần:    ­ Đ/c Nguyễn Quang Huệ ­ Phó Hiệu trưởng nhà trường dự  và trao đổi công   tác giảng dạy  ­ Các giáo viên tổ khoa học xã hội ­ Giáo viên của tổ khoa học tự nhiên ­ Giáo viên dạy minh họa: Dương Thị Kiều Dung ­ Giáo viên tham gia  góp ý xây dựng giáo án : Hà Thị  Sự, Hà Văn Công, Hà  Thị Hoan ­ Đ/c Đinh Văn Hùng chuẩn bị máy chiếu, hỗ trợ tin học 4. Nội dung: Tên chuyên đề: dạy học theo chủ đề  “Đòn bẩy” – Vật lí 6 Mục tiêu của giờ dạy chuyên đề ­ Phát huy năng lực thực hành của học sinh  5. Hình thức: ­ Tổ chức cho giáo viên trong tổ cùng thực hiên 
  2. ­ Các giáo viên trong tổ  KHTN thảo luận chi tiết về mục tiêu, nội dung bài  học , hình thức tổ chức, phương pháp, phương tiên dạy học ­ Phương pháp dạy học mà tổ chuyên môn xây dựng : chia lớp thành các nhóm  nhỏ, giáo viên giao nhiệm vụ cho từng nhóm ­ Giáo viên dự  giờ  nhìn chung đã thực hiện đúng theo yêu cầu: quan sát các   hoạt động học tập của học sinh.  ­ Nội dung chia sẻ đã hướng tới hoạt động học của học sinh.   6. Kết quả: Đối với học sinh: đa số  học sinh đã hình thành được năng lực thực hành và  bước đầu vận dụng vào học tập và đời sống. Năng lực thực hành mới được   hình thành ở mức học sinh làm quen với dụng cụ thực hành môn vật lí, và các   thí nghiệm trong SGK, học sinh chưa tự xây dựng được các bước tiến hành  thí nghiệm Đối với tổ chuyên môn:  Xây dựng kế hoạch SHCM hàng tháng đối với  những môn có thực hành, thí nghiệm, triển khai kế hoạch đến giáo viên trong  tổ, chọn giáo viên dạy minh họa, cùng với giáo viên dạy minh họa xây dựng  tiến trình, phương pháp dạy học. Tổ chức dự giờ, chia sẻ bài dạy minh họa Đối với giáo viên:  để  nâng cao năng lực thực hành của học sinh: giáo viên  cần xác định được mục tiêu bài học, chuẩn bị  thí nghiệm chu đáo, xác định   nhiệm vụ đặt ra cho học sinh, chia nhóm hợp lí, định hướng hoạt động, giúp   đỡ học sinh khi các em gặp khó khăn, quan sát tất cả học sinh. 7. Kết luận: ­ Tổ tự nhiên đã tổ chức chuyên đề  theo 4 bước của đổi mới SHCM ­ Phân công người dạy minh họa là giáo viên chính ban, có trình độ  chuyên   môn vững vàng, nhiệt tình trong công tác ­ 100% giáo viên trong tổ tự nhiên tham gia dự giờ, đa số các giáo viên dự giờ  đúng vị trí, tập trung quan sát hoạt động của học sinh  ­ Quá trình chia sẻ  đã tập trung vào hoạt động của học sinh, chia sẻ  cởi mở,   thoải mái.   Trên đây là báo cáo kết quả  thực hiện chuyên đề  tháng 12 của tổ  KHTN trường THCS Long Cốc Trân trọng báo cáo./. Nơi nhận: TỔ TRƯỞNG ­ Như kính gửi ­ Lưu: Tổ KHTN
  3. Hà Thị Hoan
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1