intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo Kết quả thực hiện sinh hoạt chuyên môn đổi mới tháng 4 của Trường THCS Long Cốc (Năm học 2014 - 2015)

Chia sẻ: Trịnh Tuyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

296
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp quý thầy cô và các bạn có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập và làm việc, mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo bài báo cáo "Kết quả thực hiện sinh hoạt chuyên môn đổi mới tháng 4 của Trường THCS Long Cốc" năm học 2014 - 2015 dưới đây. Nội dung bài báo cáo trình bày về chuyên đề Phát huy tính tích cực của học sinh trong hoạt động nhóm. Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Kết quả thực hiện sinh hoạt chuyên môn đổi mới tháng 4 của Trường THCS Long Cốc (Năm học 2014 - 2015)

  1. TRƯỜNG THCS LONG CỐC CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc Số       / BC­ TKHTN                  Long Cốc, ngày 03  tháng 4 năm 2015 BÁO CÁO Kết quả thực hiện sinh hoạt chuyên môn đổi mới tháng 4 năm học 2014 ­ 2015” Kính gửi : Ban giám hiệu, Ban chuyên môn Thực hiện kế hoạch số  212/KH­PGD&ĐT của Phòng GD&ĐT về việc  triển khai thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn THCS năm học 2014­ 2015; Thực hiện kế  hoạch của Phòng GD&ĐT Tân Sơn đối với các trường  THCS, TH&THCS Thực hiên kế hoạch chuyên đề của tổ Khoa học tự nhiên  Tổ KHTN báo cáo kết quả sinh hoạt chuyên môn đổi mới như sau:  1. Thời gian: ngày 03 tháng 4 năm 2015 2. Địa điểm: Lớp 9B Trường THCS Long Cốc 3. Thành phần:    1. Đ/c Ngô Minh Phấn­ Hiệu trưởng  2. Đ/c Hà Thị Hoan­ Tổ trưởng tổ KHTN 3. Đ/c Nguyễn Trường Lâm­ Giáo viên dạy minh họa 4. 7 Đ/c tổ KHTN 5. Các giáo viên tổ KHXH 4. Nội dung: Tên chuyên đề: Phát huy tính tích cực của học sinh trong hoạt  động   nhóm   Bài dạy minh họa:“ Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên ” ­ Sinh học 9 Mục tiêu bài học   Về kiến thức:  ­ Vận dụng kiến thức bài “ Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên” để áp dụng  vào thực tế ở địa phương trong việc bảo vệ tài nguyên đất, nước, rừng  Về kĩ năng ­ Rèn kĩ năng làm việc theo nhóm ­ Kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tế 1
  2. Về thái độ Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn tài nguyên thiên nhiên tại   địa phương Mục tiêu của giờ SHCM ­ Phát huy tính tích cực của học sinh trong hoạt động nhóm 5. Hình thức: ­ Tổ chức cho giáo viên trong tổ thực hiên  ­ Các giáo viên trong tổ  KHTN thảo luận chi tiết về mục tiêu, nội dung bài  học , hình thức tổ chức, phương pháp, phương tiên dạy học ­ Phương pháp dạy học mà tổ chuyên môn xây dựng : chia lớp thành các nhóm  nhỏ, giáo viên giao nhiệm vụ cho từng nhóm  ­ Giáo viên dự giờ nhìn chung đã thực hiện đúng theo yêu cầu: quan sát các   hoạt động học tập của học sinh. Tuy nhiên, do điều kiện phòng học, lượng  giáo viên tham gia dự giờ đông, nên một số giáo viên không đi lại quan sát hết  được các hoạt động học tập của học sinh ­ Nội dung chia sẻ: Giáo viên dạy minh họa chia sẻ mục tiêu bài học Giáo viên dự giờ tập trung chia sẻ mục tiêu bài dạy minh họa           Nội dung chia sẻ đã hướng tới hoạt động học của học sinh. Các ý kiến   chia sẻ đều xoay xung quanh việc:  ­ Học sinh đã hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân như thế nào? Có sự tương   tác giữa học sinh và học sinh cũng như giữa học sinh và giáo viên không ? ­ Trong hoạt động nhóm đã có sự  phân công nhiệm vụ  hay chưa ?, học sinh   nào tích cực, học sinh nào chưa tích cực ?   ­ Các em vận dụng kiến thức vào thực tế địa phương như thế nào? ­ Khi hoạt động nhóm tính tập thể  có được phát huy không? Em nào hoạt  động tích cực, em nào còn thụ động,hạn chế…  ­ Học xong một bài học các em  có suy nghĩ gì? và có định hướng như thế nào   trong suy nghĩ và hành động, việc làm của mình.        6. Kết quả: ­ Đối với tổ chuyên môn: Xây dựng kế hoạch SHCM hàng tháng, triển khai  kế hoạch đến giáo viên trong tổ, giáo viên trong tổ, chọn giáo viên dạy minh  họa, cùng với giáo viên dạy minh họa xây dựng tiến trình, phương pháp dạy  học. Tổ chức dự giờ, chia sẻ bài dạy minh họa Đối với giáo viên:  Để  phát huy tính tích cực của học sinh trong hoạt động  nhóm, giáo viên dạy phải xác định được mục tiêu bài học, nhiệm vụ  đặt ra  cho học sinh, chia nhóm hợp lí, định hướng hoạt động, giúp đỡ  học sinh khi  các em gặp khó khăn, quan sát tất cả học sinh. 2
  3. 7. Kết luận: ­ Tổ tự nhiên đã tổ chức SHCM theo 4 bước như hướng dẫn  ­ Bước chuẩn bị chưa chu đáo ( chưa có sơ đồ lớp học ) ­ Phân công người dạy minh họa là giáo viên chính ban, có trình độ  chuyên   môn vững vàng, nhiệt tình trong công tác ­ 100% giáo viên trong tổ tự nhiên tham gia dự giờ, đa số các giáo viên dự giờ  đúng vị trí, tập trung quan sát hoạt động của học sinh  ­ Quá trình chia sẻ  đã tập trung vào hoạt động của học sinh, chia sẻ  cởi mở,   thoải mái. Giáo viên dạy minh họa nêu cảm nhân của bản thân    Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề của tổ KHTN trường   THCS Long Cốc Trân trọng báo cáo./. Nơi nhận: TỔ TRƯỞNG ­ Như kính gửi ­ Lưu: Tổ KHTN Hà Thị Hoan 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1