intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo Marketing căn bản: Xây dựng chiến lược 4P cho mountain dew của pepsico

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:79

136
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo Marketing căn bản: Xây dựng chiến lược 4P cho mountain dew của pepsico gồm các nội dung chính sau: Lựa chọn doanh nghiệp; Phân tích môi trường marketing của doanh nghiệp; Đề xuất ý tưởng cho các chiến lược marketing hỗn hợp. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Marketing căn bản: Xây dựng chiến lược 4P cho mountain dew của pepsico

  1. MARKETING CĂN BẢN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC 4P CHO  MOUNTAIN DEW CỦA PEPSICO. GVHD:   Nhóm SVTH: Nhóm   ……. ……. …….. …….. Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 2020
  2. NHẬN XÉT GIẢNG VIÊN Giảng viên 1: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………. Giảng viên 2: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………. 2
  3. MỤC LỤC 3
  4. CHƯƠNG 1: LỰA CHỌN DOANH NGHIỆP 1.1.1. Sơ lược về doanh nghiệp 1.1.1. Tên doanh nghiệp: Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam. 1.1.2. Logo và thông tin doanh nghiệp: ­ Hình thức kinh doanh: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn. ­ Trụ sở chính ở nước ngoài: Furchase, New York. ­ Trụ sở  chính  ở Việt Nam: tầng 5, Cao  ốc Sheraton Sài Gòn, 88 Đồng Khởi,  Quận 1, TPHCM. ­ Cac chi nhanh: ́ ́ + ̣ Tp HCM: A77 Bach Đăng, Ph ̀ ương 2, Quân Binh Thanh ̀ ̣ ̀ ̣ + ̀ ̣ ̣ ̀ ̣ Ha Nôi: 233B Nguyên Trai, Quân Thanh Xuân, Ha Nôi ̃ ̃ + ̀ ̃ ̣ ́ ̣ ̀ ̉ Đa Năng: QL1A Điên Thăng, Điên Ban, Quang Nam + Cân Th ̀ ơ: Lô 8 Đường Truc Chinh, KCN Tra Noc, Cân Th ̣ ́ ̀ ́ ̀ ơ ­ Tel:08488219437 ­ Fax:08488219436 ­ Hotline: (08)9100623 ­ Website:www.Pepsiworld.com.vn ­ Email: webmaster@Pepsiworld.com.vn ­ Địa chỉ website: https://www.suntoryPepsiCo.vn 4
  5. 1.1.3. Tầm nhìn: Cung cấp hàng trăm sản phẩm giải khát và thực phẩm mang tới sự yêu thích   cho người tiêu dùng trên khắp thế giới. 1.1.4. Sứ mệnh: ­ Tiếp tục cải thiện vị thế của PepsiCo tại Việt Nam. ­ Tạo điều kiện tốt cho Suntory thâm nhập vào thị trường tăng trưởng ưu tiên. ­ Phát triển các mối quan hệ  hợp tác toàn cầu thành công giữa Suntory   và  PepsiCo. 1.1.5. Giá trị cốt lõi:  ­ Chúng tôi phải luôn luôn phấn đấu. ­ Quan tâm tới khách hàng, người tiêu dùng và môi trường chúng tôi đang sống. ­ Chỉ bán sản phẩm mà chúng ta tự hào. ­ Phát biểu 1 cách trung thực và vô tư. ­ Cân đối giữa thành quả ngắn hạn và chiến lược dài hạn. ­ Chiến thắng bằng sự đa dạng và không phân biệt đối xử. ­ Tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau thành công. 1.1.6. Lịch sử hình thành và phát triển: ­ 24/12/1991:  Công ty nước giải khát quốc tế  (IBC) được thành lập do liên  doanh giữa SP. Co và Marcondray – Singapore với tỷ lệ vốn góp 50% ­ 50%. ­ 1998 – 1999: Thời điểm này cũng là lúc cấu trúc về  vốn được thay đổi với  sở hữu 100% thuộc về PepsiCo. ­ 2003: Công ty được đổi tên thành Công ty Nước Giải khát Quốc tế PepsiCo  Việt Nam. Nhiều sản phẩm nước giải khát không ga tiếp tục ra đời như: Sting,  Twister, Lipton Ice Tea, Aquafina. ­ 2005: Chính thức trở  thành một trong những công ty về  nước giải khát lớn   nhất Việt Nam. 5
  6. ­ 2006: Công ty mở rộng sản xuất và kinh doanh thêm về  thực phẩm với sản   phẩm Snack Poca được người tiêu dùng, và giới trẻ ưa chuộng. ­ 2010:  Đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với PepsiCo Việt Nam thông  qua việc PepsiCo tuyên bố tiếp tục đầu tư vào Việt Nam 250 triệu USD cho ba   năm tiếp theo. ­ 4/2013: Liên minh nước giải khát chiến lược Suntory PepsiCo Việt Nam đã  được thành lập giữa Suntory Holdings Limited và PepsiCo, Inc. Trong đó Suntory  chiếm 51% và PepsiCo chiếm 49% với sự ra mắt của các sản phẩm mới trà  Ô   long tea+ Plus và Mountain Dew. ­ 11/2018: Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh trong top 3  doanh nghiệp  phát triển bền vững tại Việt Nam 2018, được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí phát  triển bao gồm: Quản trị và chiến lược, hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh   vực kinh tế, hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, hoạt động  của doanh nghiệp trong lĩnh vực lao động – xã hội. Đây là lần thứ  ba liên tiếp   Suntory PepsiCo Việt Nam lọt vào danh sách top những doanh nghiệp phát triển  bền vững tại Việt Nam. 1.1.7. Các cột mốc quan trọng: ­ Hơn 22 năm, từ  một công ty giải khát chỉ  có 4 đơn vị  sản phẩm, hiện nay   Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) có 11 nhãn   hiệu, 6 nhà máy sản xuất. ­ Năm 1994: Pepsi và 7Up, hai sản phẩm đầu tiên của PepsiCo được đưa vào Việt Nam đã  tạo ra cú hích cho thị trường giải khát Việt. Hai sản phẩm tiện lợi, mang hương   vị  đặc trưng đánh dấu một trang mới của doanh nghiệp này trong sự  phát triển  ngành nước giải khát tại Việt Nam. ­ Năm 2000 – 2002: Công ty tung ra thị  trường các sản phẩm mới là Mirinda, nước uống đóng chai   Aquafina. Nhãn hiệu Aquafina khuyến khích mọi người bổ  sung  đủ  nước, ít  6
  7. nhất 4 chai 500ml, tương đương 2 lít nước mỗi ngày cho nhu cầu cần thiết của  cơ thể và tinh thần thuần khiết. ­ Năm 2003: Đơn vị  trở  thành doanh nghiệp 100% vốn đầu tư  nước ngoài tại Việt Nam với  tên gọi Công ty Nước giải khát quốc tế  PepsiCo Việt Nam. Nhiều sản phẩm   khác tiếp tục ra đời làm phong phú lựa chọn cho thị trường giải khát như Sting,  Twister, Lipton Ice Tea… ­ Năm 2004­2014 + Doanh nghiệp có những bước phát triển vượt bậc từ một nhà máy đầu  tiên đặt tại Hóc Môn, TP HCM (1991), đã phát triển thêm 5 nhà máy tại các   tỉnh Bắc Ninh, Đồng Nai, Cần Thơ và Quảng Nam. + Đầu năm 2013: liên minh nước giải khát chiến lược Suntory PepsiCo   Việt Nam hình thành giữa Suntory Holdings Limited và PepsiCo, Inc nhằm  khẳng định vị thế của Suntory PepsiCo Việt Nam trong ngành nước giải khát  tại Việt Nam. Với sự hợp tác mới, công ty tiếp tục giới thiệu đến người tiêu   dùng thêm nhiều sản phẩm phù hợp với xu hướng quan tâm đến sức khoẻ  như   trà   Ô   Long   Tea+   Plus,   trà   Xanh   Matcha   Tea+   Plus   và   Revive   Chanh   Muối… + Trong 22 năm phát triển, mỗi nhãn hiệu ra đời đều là kết quả của quá  trình nghiên cứu kỹ lưỡng, sản xuất trên quy trình hiện đại, đáp ứng nghiêm   ngặt các tiêu chuẩn của tập đoàn mẹ. 1.1.8. Giải thưởng ­ Tháng   11  vừa   qua,   Suntory   PepsiCo   Việt   Nam   được   vinh   danh   trong   top  3 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững tại Việt Nam 2018  do Phòng Thương  Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động – Thương   binh và Xã hội, Bộ  Tài Nguyên và Môi Trường và Tổng Liên đoàn Lao động   Việt Nam đánh giá dựa trên 4 tiêu chí chính hướng tới phát triển bền vững bao  gồm: Quản trị  và chiến lược, hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh  7
  8. tế, hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, hoạt động của doanh   nghiệp trong lĩnh vực lao động – xã hội. Theo kết quả  khảo sát do Anphabe công bố  vào tháng 3/2018, công ty thuộc top  5 Các Công Ty Có Môi Trường Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2017  (khối công ty đa  quốc gia – ngành hàng tiêu dùng nhanh) và vào tháng 10 vừa qua, công ty cũng vinh   dự  được trao tặng giải thưởng Phát Triển Nguồn Nhân Lực Châu Á 2018 (Asia  HRD Award 2018) của Hội Đồng Phát triển Nguồn Nhân Lực Châu Á (Malaysia). ­ Tại buổi trao giải ngày 11/10 diễn ra tại White Palace,  TPHCM,  Suntory   PepsiCo đã được vinh danh ở hạng mục “Contribution to Society” (Đóng góp cho  xã hội) 8
  9. (suntoryPepsiCo.vn )       9
  10. 1.1.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp. 1.1.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức: 10
  11. 1.1.2. Vị trí marketing trong sơ đồ tổ chức: Chịu sự giám sát của tổng giám đốc và phòng truyền thông. 1.1.3. Nhiệm vụ của bộ phận marketing: ­ Nghiên cứu thông tin marketing, dự báo thị trường. ­ Nghiên cứu sản phẩm và tổ  chức  triển khai chương trình phát triển sản   phẩm mới. ­ Nghiên cứu giá cả. ­ Xây dựng các chương trình quảng cáo, khuyến mãi, lựa chọn các phương  tiện quảng cáo, xây dựng hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp, các hoạt động tài  trợ,… ­ Xây   dựng   các   chiến   lược,   lập   kế   hoạch   và   chương   trình   hoạt   động  marketing cho doanh nghiệp. ­ Thiết lập và duy trì mối quan hệ  với khách hang, thực hiện dịch vụ  khách   hàng. ­ Tổ chức và thực hiện các chiến lược đã đề xuất. ­ Kiểm tra liên tục trong quá trình thực hiện các kế hoạch marketing. 11
  12. 1.1.3. Lĩnh vực kinh doanh: Chủ yếu sản xuất các sản phẩm giải khát có gas và các loại đồ  uống từ trà.   Các nhãn hiệu tiêu biểu của PepsiCo được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn  cầu như Lipton, Tea+plus, Aquafina,Sting, Pepsi,… 1.1.1. Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất, kinh doanh nước giải khát, nước ngọt, kinh doanh các chuỗi nhà  hàng (Taco Bell, gà rán KFC, Pizza Hut), đồ ăn nhẹ (Frito­Lay). 1.1.2. Sản phẩm/dịch vụ chủ yếu:    Các sản phẩm: PEPSI ̣ ươc giai khát h Pepsi là nhãn hiêu n ́ ̉ ương cola có gas nôi tiêng toàn câu. V ̉ ́ ̀ ới   ̣ ̣ ưng giây’, Pepsi kê th thông điêp ‘Sông tron t ́ ̀ ́ ừa giá tri lich s ̣ ̣ ử lâu đời cua nhãn hàng ̉   ̣ và mang lai nh ưng trai nghiêm thú vi cho gi ̃ ̉ ̣ ̣ ơi tre trên các ph ́ ̉ ương diên âm nhac và ̣ ̣   ̉ ̉ ̣ ̉ ̣ ́ giai trí, nhăm kêt nôi trái tim và khôi óc cua các ban tre, khuyên khích ho năm băt và ̀ ́ ́ ́ ́ ́   ̣ ưởng tưng khoanh khăc thú vi cua cuôc sông. Pepsi đ tân h ̀ ̉ ́ ̣ ̉ ̣ ́ ược đong goi v ́ ́ ơi bao bi ́ ̀  ̣ ̣ tiên dung: Pet 400ml, Pet 1200ml, Pet 1500ml, Can 330ml,  RGB 207ml, RGB 300ml,  RGB 350ml. 7UP 12
  13. ̀ ươc giai khat co gas v 7UP la n ́ ̉ ́ ́ ơi h ́ ương chanh tự nhiên mang đên cho ban môt ́ ̣ ̣  ̉ ́ ̣ ̉ cam giac mat lanh sang khoai. 7UP đ ́ ́ ược đong goi v ́ ́ ới bao bi tiên dung: Pet 500ml, ̀ ̣ ̣   Pet 1200ml, Pet 1500ml, Can 330ml, RGB 207ml, RGB 285ml, RGB 350ml. ̣ 7UP Revive ­ Môt ngày nóng b ưc sôi đông làm c ́ ̣ ơ thê ban mât n ̉ ̣ ́ ươc và muôi ́ ́  ́ ̣ ̉ ̣ ỏi. Nươc uông ISOTONIC 7UP Revive v khoáng khiên ban cam thây khát và mêt m ́ ́ ́ ơí  ̀ ự nhiên bù đăp nhanh chóng n thành phân t ́ ước, ELECTROLYTES và VITAMIN B3,  B6, B12 giúp xua tan cơn khát và cam giác mêt m ̉ ̣ ỏi. Nươc uông ISOTONIC 7UP ́ ́   ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Revive tra lai ngay cho ban môt ngày vui năng đông. 7UP Revive được đong goi v ́ ́ ơí  ̣ ̣ bao bì tiên dung: Pet 500ml, Can 330m. MIRINDA   ̣ Mirinda là môt trong nh ưng nhãn hiêu n ̃ ̣ ươc giai khát có gas hàng đâu v ́ ̉ ̀ ơi hai ́   hương vi th ̣ ơm ngon: cam và xá xi. Nay còn có thêm v ̣ ị  soda kem. Tự hào vơi công ́   thưc đăc biêt kêt h ́ ̣ ̣ ́ ợp giưa h ̃ ương vi trái cây th ̣ ơm nông và vi gas c ̀ ̣ ực manh, Mirinda ̣   ̉ ̣ ưc uông c không chi là môt th ́ ́ ực ngon mà còn đem tơi niêm vui bùng nô cho moi ́ ̀ ̉ ̣  ngươi khăp moi n ̀ ́ ̣ ơi. Mirinda được đong goi trong bao bi tiên dung: Pet 500ml, Pet ́ ́ ̀ ̣ ̣   1200ml, Pet 1500ml, Can 300ml, Can 330ml, RGB 300ml, RGB 350m. 13
  14. MOUNTAIN DEW   ̀ ươc giai khat co gas v Mountain Dew la n ́ ̉ ́ ́ ơi h ́ ương citrus manh m ̣ ẽ mang tơí  ̉ ́ ̉ cam giac sang khoai cho nh ́ ưng ban tre yêu thích phiêu l ̃ ̣ ̉ ưu, luôn tìm kiêm niêm vui ́ ̀   và sự  phân khích. Có thê uông  ́ ̉ ́ ưng  ̀ ực môt h ̣ ơi, Mountain Dew truyên cho ban cam ̀ ̣ ̉   hưng b ́ ưt phá, th ́ ỏa khí phách. Mountain Dew được đong goi trong bao bi tiên dung: ́ ́ ̀ ̣ ̣   Pet 500ml, Can 330ml. C.C.LEMON C.C.Lemon, nươc giai khát nhiêu Vitamin C, vi chanh hàng đâu Nhât Ban đa ́ ̉ ̀ ̣ ̀ ̣ ̉ ̃  chính thưc có măt tai Viêt Nam. Ra đ ́ ̣ ̣ ̣ ời tai Nhât Ban t ̣ ̣ ̉ ừ năm 1994, C.C.Lemon là san ̉   ̉ phâm n ươc giai khát nôi tiêng tai thi tr ́ ̉ ̉ ́ ̣ ̣ ương này. Đăc biêt, C.C.Lemon ch ̀ ̣ ̣ ưa nhiêu ́ ̀  ̣ ̉ ̣ vitamin C và vi chanh sang khoái ngon tuyêt, cho c ơ thê kh ̉ ỏe khoăn và tinh thân luôn ́ ̀   tươi vui mỗi ngày. Đai s ̣ ứ thương hiêu cua nhãn hàng C.C.Lemon là MC Phan Anh ̣ ̉   14
  15. và MC, diên viên Thanh Tâm. C.C.Lemon V ̃ ơi Bao Bì Tiên Dung: Pet 390ml, Can ́ ̣   330m. STING ̣ ̣ ưng gi ch Sting hôi tu nh ̃ ̀ ất nhât cua môt loai th ́ ̉ ̣ ̣ ưc uông tăng l ́ ́ ực nôi tiêng thê ̉ ́ ́  giơi cho ban luôn  ́ ̣ ở  trang thai tinh tao va vi ngon sang khoai. V ̣ ́ ̉ ́ ̀ ̣ ̉ ́ ơi taurine, inositol, ́   ́ ợp cung nhân sâm, Sting la nguôn năng l vitamin B, kêt h ̀ ̀ ̀ ương đê ban luôn  ̉ ̣ ở  phong  ̣ ̉ đô "đinh" nhât. Chung tôi mang nguôn năng l ́ ́ ́ ̀ ượng Sting đên ban, đê ban thôi phai l ́ ̣ ̉ ̣ ̉ ựa   ̣ ̣ ̣ ̣ chon viêc gi không nên lam va săn sang hanh đông, châp nhân thach th ̀ ̀ ̀ ̃ ̀ ̀ ́ ́ ức đê năm lây ̉ ́ ́  cơ hôi. Đê Sting la đông l ̣ ̉ ̀ ̣ ực cho nhưng ai biêt răng ch ̃ ́ ̀ ơi hêt s ́ ức lam viêc hêt minh la ̀ ̣ ́ ̀ ̀  ́ ̉ ̉ ̣ ̣ ́ ứt pha đê m cach hay nhât đê trai nghiêm cuôc sông. Sông b ́ ́ ́ ̉ ỗi ngay la môt s ̀ ̀ ̣ ự  kham ́   ́ ơi đây thu vi. Sting đ pha m ́ ̀ ́ ̣ ược đong gói trong bao bì tiên dung: Pet 330ml, Can ́ ̣ ̣   330ml, Can 250ml, RGB 240ml. AQUAFINA Aquafina la nhan hang n ̀ ̃ ̀ ươc uông đong chai đ ́ ́ ́ ược  ưa chuông tai thi tr ̣ ̣ ̣ ương ̀   ̣ Viêt Nam nhờ vào chât l ́ ượng san phâm v ̉ ̉ ơi đô tinh khiêt đam bao va đ ́ ̣ ́ ̉ ̉ ̀ ược đinh vi là ̣ ̣   nhãn hàng cao câp. Aquafina đ ́ ược khai thác từ nguôn n ̀ ươc ngâm, đam bao đô tinh ́ ̀ ̉ ̉ ̣   ́ ờ được xử  lý qua hê thông thâm thâu ng khiêt nh ̣ ́ ̉ ́ ược va ozon va đ ̀ ̀ ược thanh trùng  15
  16. băng tia c ̀ ực     tím Aquafina được đong goi trong bao bi tiên dung: Pet 500ml, Pet ́ ́ ̀ ̣ ̣   355ml, Pet 1500ml, Pet 5000ml. TROPICANA TWISTER ́ ừ chuyên gia nươc trai cây sô 1 thê gi TropiCana Twister đên t ́ ́ ́ ́ ới – TropiCana.   ̣ ̣ ương n La nhan hiêu dân đâu thi tr ̀ ̃ ̃ ̀ ̀ ươc trai cây Viêt Nam v ́ ́ ̣ ơi dong san phâm "N ́ ̀ ̉ ̉ ước  cam ép Twister" Vơi nguôn nguyên liêu t ́ ̀ ̣ ự  nhiên được lựa chon cân thân kêt h ̣ ̉ ̣ ́ ợp  ̣ ̉ ́ ̣ ̣ ́ ̣ ̣ ưc uông công nghê san xuât hiên đai, mang đên cho ban TropiCana Twister – môt th ́ ́   ́ ương vi ngon tuyêt, tôt cho s co h ̣ ̣ ́ ưc kh ́ ỏe từ trai cây t ́ ươi, chưa Vitamin A,C. V ́ ơí  ̣ ́ ̣ ̀ ́ ̀ ́ ̣ ̀ ưng ng thông điêp "Chuc môt ngay tôt lanh!" cho chinh ban va nh ̃ ươi xung quanh ̀   ̀ ơi b ngay m ́ ưng s ̀ ưc sông. Twister đ ́ ́ ược đong goi trong bao bi tiên dung. N ́ ́ ̀ ̣ ̣ ước cam   ép Twister : Pet 455ml, Can 320ml, RGB 240ml. Nươc cam ép có tép Twister: Pet ́   350ml. LIPTON 16
  17. ́ ới với trên 100 năm kinh nghiêm nghiên c Lipton chuyên gia tra sô 1 Thê gi ̀ ́ ̣ ứu  ̉ phat triên nh ́ ưng giông tra tôt nhât theo tiêu chuân quôc tê toan câu, t ̃ ́ ̀ ́ ́ ̉ ́ ́ ̀ ̀ ừ trông hai đên  ̀ ́ ́ ̉ ́ ̣ san xuât, nhăm chăt loc nh ́ ̀ ững tinh tuy cua tra trong t ́ ̉ ̀ ưng chai tra Lipton.  ̀ ̀ Lipton mang đến cho khách hàng các hương vị trà dễ uống, phù hợp thị hiếu người  dùng như: Trà đen túi lọc, trà xanh túi lọc, trà xanh hương chanh, trà Lipton bạc hà,  trà Lipton hoa cúc, trà Lipton Anh Quốc, trà Lipton bá tước. TRÀ Ô LONG TEA+ PLUS ̉ ̉ Trà Ô Long TEA+ Plus là san phâm mang th ương hiêu Suntory đâu tiên tai ̣ ̀ ̣  ̣ Viêt Nam sau liên doanh Suntory PepsiCo được tung rông khăp thi tr ̣ ́ ̣ ương t ̀ ừ thang 8 ́   ̉ ̉ ̉ ́ ới" giúp ban cam nhân s năm 2013. TEA+ Plus – san phâm trà uông liên "đăng câp m ́ ̀ ̣ ̉ ̣ ự   tự do, nhẹ nhàng vê măt thê chât và ca tinh thân. Đoan phim quang cao 30s đ ̀ ̣ ̉ ́ ̉ ̀ ̣ ̉ ́ ược lên   sóng từ thang 8 năm 2013 v ́ ơi m ́ ưc đô phu sóng rông khăp. Tra Ô Long TEA+ giup ́ ̣ ̉ ̣ ́ ̀ ́  cơ thê ban luôn cam thây nh ̉ ̣ ̉ ́ ẹ nhàng dân ban đên v ̃ ̣ ́ ới thê gi ́ ới: "Nhẹ như không". Trà   Ô Long TEA+ Plus ­ "Uông cho ngày thêm nh ́ ẹ". Dịch vụ chủ yếu: Nước uống và thức ăn nhanh. 17
  18. 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược Marketing của doanh nghiệp  1.1.1. Phân tích lĩnh vực hoạt động, bản chất ngành: Thị trường ngành Thị trường ngoài nước: ­ Theo thống kê, lượng nước giải khát trung bình người dân Mỹ  tiêu thụ  216   lít/năm, tiếp theo là Ireland và Na Uy. Tính riêng việc tiêu thụ  nước ép trái cây,  đứng đầu là người dân Canada với 52,5 lít/người/năm, kế đến là Mỹ và Đức. ­ 10 thị  trường dẫn đầu là Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Brazil, Đức, Mexico, Anh,   Italy, Tây Ban Nha và Pháp với con số  2/3 doanh số toàn cầu, tuy dân số  chỉ   ở  mức 1/3.  Phát triển thị trường nước giải khát trên toàn cầu Nguồn: Euromonitor International, Michael Schaefer & Jonas Feliciano, Soft drink   in 2013: The quest for growth in a multi­polar world Tỉ lệ sử dụng các loại nước giải khát theo khu vực, năm 2012 18
  19. Nguồn: Euromonitor International, Michael Schaefer & Jonas Feliciano, Soft drink   in 2013: The quest for growth in a multi­polar world. Thị trường trong nước: ­ Tại   Việt   Nam,   bình   quân   người   Việt   tiêu   thụ   nước   giải   khát  trên 23 lít/người/năm. Theo Hiệp hội bia rượu ­ nước giải khát các dòng sản  phẩm này chiếm lượng sản xuất và tiêu thụ  lên đến 85% sản lượng của cả  nước. Trong nửa năm đầu 2015, ngành sản xuất đồ  uống tăng 6,3% so với cùng   kỳ.   Đến   năm   2020,   con   số   này   sẽ   tiếp   tục   tăng   trưởng   mạnh   mẽ,   đạt  khoảng 8,3­9,2 tỷ lít/năm.  ­ BMI (Tập đoàn khảo sát thị  trường Anh) dự  báo doanh thu bán nước giải   khát nói chung tăng với tốc độ  trung bình 14,2%, đạt 136.000 tỷ  vào năm sau.  Trong đó, lượng tiêu thụ nước giải khát không cồn tại Việt Nam sẽ tăng lên 2,7  tỷ lít vào năm 2017, tương ứng với tốc độ tăng trưởng trung bình là 7%.  ­ Sự  có mặt của khoảng 1.800 cơ  sở  sản xuất nước giải khát, chứng tỏ  sức   thu hút to lớn của thị trường nước giải khát Việt Nam.  ­ Chủ  tịch Hiệp hội bia rượu ­ nước giải khát cho biết, thị trường nước giải   khát không cồn của Việt Nam đang thể hiện sức hút rất lớn đối với các nhà đầu  19
  20. tư. Nguyên nhân là mức tăng trưởng nội địa liên tục duy trì con số   ấn tượng   với 6­7%/năm, trong khi các nước Pháp, Nhật Bản chỉ kỳ vọng đạt 2%/năm.  Thị trường nước giải khát Việt Nam 2014. Nguồn: vtown.vn Kết luận: Thị  trường nước giải khát được đánh giá là sẽ  tăng trưởng mạnh mẽ  trong   năm 2020. Tấtcả các thương hiệu đang chuẩn bị để bước vào “trận chiến” của năm  nay, đây sẽ  là thời điểm các chiến lược truyền thông được sẵn sàng nổ  ra để  thu   hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Cho nên, việc nghiên cứu được điểm  yếu, điểm mạnh của thị trường là điều cần thiết để  có thể  tạo ra được chiến dịch   hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. 1.1.2. So sánh hoạt động Marketing của doanh nghiệp và đối thủ Chiến dịch marketing Suntory PepsiCo CocaCola Product(Sản phẩm) Sản phẩm của Suntory  Theo những thống kê từ  PepsiCo phát triển trong  Nielsen, thương hiệu  bối cảnh xã hội công  Coca­Cola đứng số 1  nghiệp mọi người ăn thịt  trong thị trường nước giải  mỡ và fast food rất nhiều  khát trên toàn cầu vào năm  nên các sản phẩm của  2010. Từ sản phẩm chủ  PepsiCo như: Pepsi,  lực là nước đóng chai có  Mountain Dew, Mirinda,…  gas, hiện nay hãng đã phát  rất phù hợp. Sản phẩm  triển, nghiên cứu và cho ra  tiện dụng, bật nắp là có  nhiều loại sản phẩm mới  thể thưởng thức ngay,  với màu sắc, mẫu mã,  giải khát tốt, giúp tiêu hóa  hương vị như: Limca,  tốt, chống đói, chống lại  Sprite, Minute Maid,  20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2