Báo cáo - Marketing căn bản
lượt xem 70
download
Mỗi người dùng cà phê ở Việt Nam, chắc hẳn ai cũng đã từng ít nhất một lần nghe nhắc đến danh từ “Cà phê TRUNG NGUYÊN”. Đây là một thương hiệu cà phê nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn gây được tiếng vang lớn các thị trường nước ngoài khó tính như Mỹ, Trung Quốc, Nhật, EU…. Trung Nguyên nổi tiếng với các dòng sản phẩm cao cấp như: Legendee, Classic Blend, Diamond Collection… sản phẩm trung cấp như: hạt rang xay, cà phê chế phin, House blend, Gourmet blend, cà phê sáng tạo, Passiona…, sản phẩm phổ thong như:...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo - Marketing căn bản
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng LỜI MỞ ĐẦU 1.Tính cấp thiết của đề tài. Mỗi người dùng cà phê ở Việt Nam, chắc hẳn ai cũng đã từng ít nhất một l ần nghe nhắc đến danh từ “Cà phê TRUNG NGUYÊN”. Đây là một thương hiệu cà phê nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn gây được tiếng vang lớn các thị trường nước ngoài khó tính như Mỹ, Trung Quốc, Nhật, EU…. Trung Nguyên nổi tiếng với các dòng sản phẩm cao cấp như: Legendee, Classic Blend, Diamond Collection… sản phẩm trung cấp như: hạt rang xay, cà phê chế phin, House blend, Gourmet blend, cà phê sáng tạo, Passiona…, sản phẩm phổ thong như: Nâu sức sống, I – Khát vọng, S – Chinh phục, và đặc biệt nhất với dòng sản phẩm cà phê hòa tan G 7 được 89% người tiêu dung bình chọn yêu thích hơn so với 11% chọn Nescafe. Lần đầu tiên một thương hiệu trong nước dám “thách đấu” với một thương hiệu quốc tế, nổi tiếng toàn cầu. Cà phê hòa tan G7 được biết đến với các loại: G7 3 trong 1, G7 2 trong 1, G7 hòa tan đen, cà phê hòa tan G7 Cappuccino. Trước nhu cầu thưởng thức cà phê ngày càng cao và tinh tế của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sau khi tìm hi ểu thị hiếu của người tiêu dùng và thi trường. Để đáp ứng nhu cầu đó Trung Nguyên sau một thời gian nghiên cứu đã cho ra đời sản phẩm “cà phê hòa tan G7 5 trong 1” mới, bổ sung cho dòng sản phẩm cà phê hòa tan G7 hiện có trên thị trường. 2. Mục đích nghiên cứu. Việc nghiên cứu một sản phẩm cà phê hòa tan G7 mới không nhằm mục đích nào khác, ngoài việc đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê của người tiêu dùng và tạo ra sự phong phú, đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm hợp với “ gu” cà phê của chính mình. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. Bài tiểu luận tập trung nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng và phương thức đ ưa sản phẩm “cà phê hòa tan G7 5 trong 1” ra thị trường và đến với người tiêu dùng. 4. Phương pháp nghiên cứu. Bài tiểu luận được xây dựng dựa trên kết quả tìm hiểu thực tế thị hiếu của người tiêu dùng với các sản phẩm cà phê hòa tan G7. Và thực tiễn của thị trường cà phê trong nước và quốc tế. 5. Dự kiến đóng góp của đề tài. Với mục đích cuối cùng mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất đảm bảo sức khỏe và lợi ích về mặt kinh tế.Chúng tôi tin t ưởng rằng với dòng sản phẩm cà phê hòa tan G7 5in1 sẽ tạo được một bức phá mới trên thị trường trong nước nói riêng và nước ngoài nói chung về loại cà phê hòa tan này 6. Kết cấu của đề tài. Chương 1: Người tiêu dùng và sản phẩm cà phê hòa tan G7. Chương 2: Sản phẩm cà phê hòa tan G7 5 trong 1. Lớp CĐTN11QN 1
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng Chương 3: Đưa sản phẩm ra thị trường. Chương 1 Người tiêu dùng và sản phẩm cà phê hòa tan G7 1.1/ Giới thiệu sơ lược về Trung Nguyên. Ra đời vào giữa năm 1996- Trung Nguyên là một nhãn hiệu cà phê non trẻ của Việt nam, nhưng đã nhanh chóng tạo được uy tín và trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người dùng trong nước và quốc tế. Chỉ trong vòng 10 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, Trung Nguyên đã trổi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần và thương mại dịch vụ G7, công ty truyền thông và bán lẻ Nam Việt và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG) với các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê; nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đ ại. Trong tương lai tập đoàn Trung Nguyên sẽ phát triển với 10 công ty thành viên, kinh doanh nhiều ngành nghề đa dạng. Đi tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam. Hiện nay, Trung Nguyên đã có một mạng lưới gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở nước ngoài như: Mĩ, Nhật, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Ba Lan, Ukraina, Campuchia. Sản phẩm cà phê hòa tan G7 đã được xuất khẩu đến 43 quốc gia trên thế giới và các thị trường trọng điểm như Mĩ, Trung Quốc. Bên cạnh đó Trung Nguyên còn xây dựng được hệ thống hơn 1000 cửa hàng tiện lợi và Trung Nguyên tâm phân phối G7 Mart trên toàn quốc. * Quá trình hình thành và phát triển: Lớp CĐTN11QN 2
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng - 1996: Khởi nghiệp: 16 tháng 6 tại Buôn ma Thuột (kinh doanh trà và cà phê). - 1998: Trung Nguyên xuất hiện ở Tp. Hồ Chí Minh bằng câu khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới”. - 2000: Hiện diện tại Hà Nội và lần đầu tiên nhượng quyền thương hiệu đến Sigapore, Trung Nguyên là công ty Việt Nam đầu tiên áp dụng mô hình nhượng quyền thương hiệu trong nước và quốc tế. - 2001: Công bố câu khẩu hiệu mới: “Khơi nguồn sáng tạo”, và Trung Nguyên đã có mặt tại tất cả các tỉnh thành Việt Nam, tiếp tục nhượng quyền thành công tại Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia... - 2003: Ra đời sản phẩm cà phê hòa tan G7 bằng sự kiện thử mù tại Dinh Thống Nhất (với 89 % người tiêu dùng chọn G7 là sản phẩm yêu thích hơn so với 11% chọn Nescafe). Lần đầu tiên một thương hiệu Việt Nam “thách đấu” với một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. - 2004: Mở thêm quán cà phê Trung Nguyên tại Nhật Bản, mạng lưới 600 quán cà phê tại Việt Nam, 121 nhà phân phối, 7000 điểm bán hàng và 59000 cửa hàng bán lẻ sản phẩm - 2005: Công nghiệp hóa hoạt đông sản xuất. Khánh thành nhà máy cà phê rang xay tại BMT và nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất VN tại Bình Dương v ới công suất rang xay là 10,000tấn/năm và cà phê hòa tan G7 phê hòa tan là 3,000 tấn/năm. Đạt chứng nhận EUREPGAP (Thực hành nông nghiệp tốt và Chất lượng cà phê ngon) của thế giới. Là thương hiệu cà phê Việt Nam duy nhất được chọn phục vụ các nguyên thủ quốc gia trong Hội nghị ASEM5 và Hội nghị APEC 2006. Định hình cơ cấu của một tập đoàn với việc thành lập và đưa vào hoạt động các công ty mới: G7 Mart, Truyền thông Nam Việt, Vietnam Global Gateway. Lớp CĐTN11QN 3
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng - 2006: Sự ra đời của hệ thống cửa hàng tiện lợi G7Mart vào ngày 5/8/2006 tại Dinh Thống Nhất đã đánh hồi chuông cảnh báo đầu tiên cho hệ thống phân phối Việt Nam trước nguy cơ xâm nhập của hệ thống phân phối nước ngoài khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên của WTO. Xuất khẩu sản phẩm đến hơn 43 quốc gia trên thế giới. Công bố triết lý cà phê và khởi động dự án “Thủ phủ cà phê toàn cầu” tại Buôn Ma Thuột - 2007: Tháng 12/2007 kết hợp cùng UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức thành công Tuần lễ văn hóa cà phê tại 2 đầu cầu của đất nước là Hà Nội và Tp.HCM. Sự thành công của tuần lễ văn hóa cà phê 2007 đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò và tầm quan trọng của cà phê, là tiền đề cho các lễ hội về cà phê trong tương lai. - 2008: Khai trương hệ thống quán nhượng quyền mới ở Việt Nam và quốc tế, khánh thành Làng cà phê Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột. Khai trương Hội quán sáng tạo Trung Nguyên tại Hà Nội, đầu tư trên 40 triệu USD xây dựng nhà máy chế biến cà phê với công nghệ hiện đại nhất thế giới tại Buôn Ma Thuột. - 2009: Các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn :Thống lĩnh thị trường nội đ ịa, chinh phục thị trường thế giới: + Dịch chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu. + Đầu tư về ngành. + Phát triển hệ thống nhượng quyền trong nước và quốc tế. * Tầm nhìn và sứ mạng. - Tầm nhìn: trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trổi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. - Sứ mạng: Kết nối và phát triển những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới. - Giá trị cốt lõi: Lớp CĐTN11QN 4
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng 1. Khát vọng lớn. 2. Tinh thần quốc gia, tinh thần quốc tế. 3. Không ngừng sáng tạo, đột phá. 4. Thực thi tốt. 5. Tạo giá trị và phát triển bền vững. - Giá trị niềm tin: 1. Cà phê đem lại sáng tạo. 2. Cà phê là năng lượng của nền kinh tế tri thức. 3. Cà phê làm thế giới tốt đẹp hơn. 1.2/ Các sản phẩm của cà phê hòa tan G7. G7 không chỉ là một sản phẩm, một thương hiệu cà phê hoà tan mà G7 còn là một minh chứng cho một khát vọng lớn, một lối tư duy đột phá, sự sẵn sàng đối đầu và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đến từ các công ty đa quốc gia bằng chính tinh thần quật khởi cùng sự thông minh và mưu trí của người Việt mới. Sản phẩm cà phê hoà tan G7 chính là sự hội tụ của những gì tốt nhất, đặc biệt nhất của thế giới. Cà phê được thu mua từ những vùng nguyên liệu tốt nhất, công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới kết hợp với những bí quy ết pha chế huyền bí Phương Đông. Công nghệ hiện đại và duy nhất chỉ có trong quá trình sản xuất ra G7 đó là khả năng chiết xuất độc đáo: chỉ lấy những phần tinh túy nhất chỉ có trong từng hạt cà phê để cho ra đời sản phẩm cà phê hòa tan với hương vị khác biệt, đậm đặc và đầy quyến rũ. Chính những đặc biệt trên đã và đang tạo nên sự khác biệt riêng cho cà phê hòa tan G7 mà không một sản phẩm mà cà phê hòa tan nào trên thị trường có được. 1.2.1/ Cà phê hòa tan G7 2 trong1 “Mạnh chưa đủ, phải đúng gu” G7 2in1 mang hương vị đậm đà, mạnh mẽ của cà phê rang xay, và đúng “gu” người Việt. Cà phê G7 2in1 ( cà phê và đường) đem đến cho người thưởng thức một ly cà phê đen thơm ngon mạnh mẽ tức thì. Lớp CĐTN11QN 5
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng Sản phẩm : - Dây 10 sachets * 16g - Hộp 15 sachets *16g 1.2.2/ Cà phê hòa tan G7 3 trong 1. Khi không đủ thời gian cho cà phê rang xay Trung Nguyên, sự lựa chọn tốt nhất chính là cà phê hòa tan G7. Được chế biến từ nguồn nguyên liệu tốt nhất với công nghệ hiện đại và bí quyết chiết xuất đặc biệt, Cà phê hòa tan G7 có hương vị khác biệt, đậm đặc và quyến rũ, đúng “gu” thưởng thức cà phê Việt Nam. “G7 3in1 – Cà phê hòa tan số 1 – Thứ thiệt từ Buôn Ma Thuột”. (Cô đặc gấp 2 lần) Chắt lọc tinh túy từ những hạt cà phê ngon nhất Buôn Ma Thuột kết hợp bí quyết chế biến khác biệt giúp cô đặc gấp hai lần, cà phê G7 3in1 có khẩu vị và hương thơm đậm đà mà không một loại cà phê hòa tan nào có được. Sản phẩm : - Hộp 18 sticks * 16g - Hộp 20 gói * 16g - Túi 24 gói * 16g - Túi 50 gói * 16g - Dây 10 gói * 16g 1.2.3/ Cà phê G7 hòa tan đen. Khi không có thời gian cho ly cà phê rang xay Trung Nguyên, G7 hòa tan đen (không đường) chính là lựa chọn tốt nhất để có một ly cà phê đen mạnh mẽ, đậm đà và thơm ngon một cách nhanh chóng, tiện lợi. Sản phẩm: Hộp 15 sachets * 2g 1.2.4/ Cà phê hòa tan G7 Cappuccino. G7 Cappuccino được chắt lọc tinh túy từ những hạt cà phê ngon nhấtkết hợp bột kem và các nguyên liệu cao cấp khác, cộng với bí quyết độc đáo của Lớp CĐTN11QN 6
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng Trung Nguyên, mang đến những người đam mê cà phê một loại cà phê hòa tan Cappuccino được pha chế theo phong cách Ý. Những người đam mê cà phê Cappuccino nay đã có thêm một lựa chọn: Với G7 Cappuccino, không cần phải đến quán vẫn có ngay 1 tách cà phê hòa tan Cappuccino mọi lúc mọi nơi, rất tiện lợi. Có 3 hương vị để bạn lựa chọn: Hazelnut, Irish Cream và Mocha. Buôn Ma Thuột. * G7 Cappuccino – Hazelnut. G7 Cappuccino – Hazelnut nhẹ nhàng, quyến rũ là sự hòa quyện độc đáo hương vị nồng nàn của hạt dẻ và cà phê hảo hạng của vùng đất Buôn Mê Thuột theo bí quyết chế biến độc đáo của Trung Nguyên. * G7 Cappuccino – Irish Cream. Mùi rượu Liqueur thoảng nhẹ, vị kem thơm ngọt ngào hòa cùng với tinh chất cà phê tươi. G7 mang đến cho bạn một tách cà phê hòa tan Cappuccino hương Irish Cream đầy mê say và khám phá. * G7 cappuccino – Mocha. G7 cappuccino – Mocha, sự kết hợp tinh tế giữa hương vị Socola đ ậm đà và tinh chất của những hạt cà phê thơm ngon tạo ra sản phẩm G7 cappuccino hương Mocha nồng nàn và đầy cá tính. 1.3/ Thị hiếu của người tiêu dùng. Để tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng đối với sản phẩm cà phê hòa tan G7, chúng tôi đã thiết lập một bảng câu hỏi để thưc hiện cuộc khảo sát thực tế. Bảng câu hỏi có nội dung như sau: Lớp CĐTN11QN 7
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng BẢNG CÂU HỎI Chúng tôi đang thực hiện một cuộc khảo sát về “Thị hiếu của người tiêu dùng đối với sản phẩm cà phê hòa tan G7, 1 dòng sản phẩm của công ty cà phê TRUNG NGUYÊN ”- dòng sản phẩm được xem là bước chân đầu tiên chính thức thâm nhập vào lĩnh vực cà phê hòa tan của một doanh nghiệp trong nước dám thách đấu với một thương hiệu quốc tế “NESCAFE” . Anh/Chị vui lòng dành ít thời gian giúp chúng tôi hoàn thành bảng câu hỏi nay .xin chân thành cảm ơn . Câu 1:Anh/chị thường uống các loại sản phẩm cà phê hòa tan G7 nào dưới đây: 1 2 3 4 5 Rất Thường Rất Không Bình thường thường xuyên thường không thường xuyên xuyên xuyên 1.1 G7 3 trong 1 1.2 G7 2 trong 1 1.3 G7 hòa tan đen 1.4 G7 cappuccino Lớp CĐTN11QN 8
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng CÂU 2: Trung bình trong 1 tuần Anh/chị thường uống cà phê hòa tan G7 bao nhiêu lần: Ít hơn 1 lần 1 Từ 1-2 lần 2 Từ 5-7 lần 3 Từ 8-10 lần 4 Nhiều hơn 10 lần 5 CÂU 3:Anh/chị thường mua số lượng bao nhiêu mỗi lần: 1 gói (hộp) 1 Từ 2-4 gói (hộp) 2 Từ 5-7 gói (hộp) 3 Từ 8-10 gói (hộp) 4 Nhiều hơn 10 gói 5 (hộp) CÂU 4:Vui lòng cho biết ý kiến của Anh/chị về hương vị của các loại cà phê hòa tan G7 sau đây: 1 2 3 4 5 Rất Rất Không Bình Thích thường không thích thích thích 1 G7 3 trong 1 2 G7 2 trong 1 3 G7 hòa tan đen 4 G7 cappuccino CÂU 5: Anh/chị vui lòng cho biết cảm nhận của mình về những đặc tính của cà phê hòa tan G7 theo nội dung trên: 1 2 3 4 5 Lớp CĐTN11QN 9
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng Rất Rất Không Bình Thích thường không thích thích thích 5 G7 3 trong 1 .1 5 G7 2 trong 1 .2 5 G7 hòa tan .3 đen 5 G7 .4 cappuccino CÂU 6:Anh/chị vui lòng cho biết đánh giá của mình về sản phẩm cà phê hòa tan G7 theo những yếu tố sau: 1 2 3 4 5 Rất Rất hài Không Bình Hài lòng thường không hài lòng lòng hài lòng 6.1 Bao bì đóng gói Hương vị 6.2 thơm ngon Cung cấp 6.3 dinh dưỡng Cung cấp 6.4 năng lượng Nơi 6.5 phân phối Câu 7:Anh/chị vui lòng đánh giá mức độ thuận tiện của những địa điểm mà anh/chị thường mua sản phẩm cà phê hòa tan G7 : Lớp CĐTN11QN 10
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng 1 2 3 4 5 Rất không Không Thuận Rất Bình thuận tiện thuận thường tiện thuận tiện tiện Siêu thị 1.1 Chợ 1.2 Điểm bán 1.3 lẻ 1.4 Quán cà nước phê, giải khát Đại lý phân 1.5 phối sản phẩm Câu 8:Anh/chị biết đến sản phẩm cà phê hòa tan G7 qua những phương tiện truyền thông nào: 8.1 Tivi, radio Báo chí, tạp chí 8.2 8.3 Internet Poster, pano quảng cáo 8.4 Bạn bè, người thân 8.5 Chương trình tài trợ, khuyến 8.6 mãi Nhân viên tiếp thị 8.7 Câu 9:Anh/chị thường uống cà phê hòa tan G7 vào lúc: 1 2 3 4 5 Rất Thường Rất Không Bình thường thường xuyên thường không Lớp CĐTN11QN 11
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng thường xuyên xuyên xuyên 9.1 Xem tivi, nghe nhạc Trò chuyện 9.2 với bạn bè Giữa buổi, 9.3 giữa giờ Thư giãn, 9.4 rảnh rỗi Trong giờ 9.5 làm việc Câu 10:Theo anh/chị yếu tố nào của sản phẩm cà phê hòa tan G7 dưới đây thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng: 1 2 3 4 5 Hoàn Không Bình Quan Hoàn thường trọng toàn quan toàn trọng không quan trọng quan trọng 9.1 Bao bì đóng gói Thể hiện 9.2 phong cách Lợi 9.3 ích dinh dưỡng Khuyến 9.4 Lớp CĐTN11QN 12
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng mãi sản 9.5 Giá phẩm THÔNG TIN CÁ NHÂN Giới tính: Nữ Nam Tuổi: 35 Xin chân thành cảm ơn anh/chị đã nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bảng câu hỏi này. Chúc anh/chị một năm vui vẻ * Kết quả khảo sát. Chúng tôi đã thực hiện cuộc khảo sát với 500 người tiêu dùng có độ tuổi từ 16 tuổi trở lên. Sau đây là kết quả mà chúng tôi thu được: Bảng 1: Anh/chị thường uống các loại sản phẩm cà phê hòa tan G7 nào dưới đây: 1 2 3 4 5 Rất Thường Rất Không Bình thường thường thường không xuyên thường xuyên xuyên xuyên 1.1 G7 3 trong 1 2% 7% 28% 47% 18% 1.2 G7 2 trong 1 4% 2% 36% 24% 34% 1.3 G7 hòa tan 1% 4% 33% 21% 41% đen 1.4 G7 14% 18% 38% 26% 4% cappuccino Lớp CĐTN11QN 13
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng 50% 45% 40% 35% 30% 25% 20% 15% 10% 5% 0% Rất không Không Thườ ng Rất 1.1 G7 3 trong 1 Bình thườ ng thườ ng thườ ng thườ ng xuyên 1.2 G7 2 trong 1 xuyên xuyên xuyên 1.3 G7 hòa tan đen 1 2 3 4 5 1.4 G7 cappuccino Biểu đồ 1: Mức độ sử dụng của người tiêu dung với các sản phẩm cà phê hòa tan G7 Bảng 2: Trung bình trong 1 tuần Anh/chị thường uống cà phê hòa tan G7 bao nhiêu lần: Ít hơn 1 lần 1 3% Từ 1-2 lần 2 8% Từ 5-7 lần 3 15% Từ 8-10 lần 4 36% Nhiều hơn 10 lần 5 38% 1 Ít h ơ n 1 lần 2 Từ 1-2 lần 3 Từ 5-7 lần 4 Từ 8-10 lần 5 Nhi ều h ơ n 10 l ần Biểu đồ 2: Số lần dùng cà phê hòa tan G7 trong 1 tuần. Bảng 3: Anh/chị thường mua số lượng bao nhiêu mỗi lần: Lớp CĐTN11QN 14
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng 1 gói (hộp) 1 2% Từ 2-4 gói (hộp) 2 9% Từ 5-7 gói (hộp) 3 22% Từ 8-10 gói (hộp) 4 31% Nhiều hơn 10 gói 5 36% (hộp) 40% 35% 30% 25% 20% 15% 10% Series1 5% 0% 1 gói Từ 2-4 S1 Từ 5-7 (hộp) Từ 8-10 Nhiều gói gói gói (hộp) (hộp) hơ n 10 (hộp) gói (hộp) Biểu đồ 3: Số lượng mua mỗi lần. Bảng 4: Vui lòng cho biết ý kiến của Anh/chị về hương vị của các loại cà phê hòa tan G7 sau đây: 1 2 3 4 5 Rất Rất thích Không Bình Thích thường không thích thích 4 G7 3 trong 1 1% 3% 17% 41% 38% .1 4 G7 2 trong 1 6% 9% 39% 37% 9% .2 4 G7 hòa tan 20% 10% 22% 36% 12% .3 đen Lớp CĐTN11QN 15
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng 4 G7 8% 2% 21% 44% 25% .4 cappuccino 160% 140% 120% 100% 80% 60% 40% 20% 4.4 G7 cappuccino 0% 4.3 G7 hòa tan đen Rất không Rất thích Không Bình Thích 4.2 G7 2 trong 1 thườ ng thích thích 4.1 G7 3 trong 1 1 2 3 4 5 Biểu đồ 4: Đánh giá hương vị của các loại sản phẩm cà phê hòa tan G7. Bảng 5: Anh/chị vui lòng cho biết cảm nhận của mình về những đặc tính của cà phê hòa tan G7 theo nội dung trên: 1 2 3 4 5 Rất Rất Không thích Bình Thích thường không thích thích 5 G7 3 trong 18% 9% 38% 22% 13% .1 1 5 G7 2 trong 4% 12% 21% 48% 15% .2 1 5 G7 hòa tan 23% 16% 32% 14% 15% .3 đen 5 G7 11% 4% 25% 39% 21% .4 cappuccin o Lớp CĐTN11QN 16
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng 50% 45% 40% 35% 1 Rất không thích 30% 25% 2 Không thích 20% 3 Bình thườ ng 15% 4 Thích 10% 5 Rất thích 5% 0% G7 3 trong 1 G7 2 trong 1 G7 hòa tan đen G7 cappuccino 5.1 5.2 5.3 5.4 Biểu đồ 5: Cảm nhận về đăc tính của các sản phẩm cà phê hòa tan G7 Lớp CĐTN11QN 17
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng Bảng 6: Anh/chị vui lòng cho biết đánh giá của mình về sản phẩm cà phê hòa tan G7 theo những yếu tố sau: 1 2 3 4 5 Rất Rất Không Bình Hài hài thường không hài hài lòng lòng lòng lòng 6.1 Bao bì đóng 0% 19% 46% 28% 7% gói Hương vị 6.2 0% 4% 16% 21% 62% thơm ngon cấp 6.3 Cung 2% 1% 54% 22% 21% dinh dưỡng cấp 6.4 Cung 2% 3% 20% 18% 57% năng lượng Nơi 6.5 phân 6% 7% 47% 26% 24% phối 70% 60% 6.1 Bao bì đóng gói 50% 6.2 Hươ ng vị thơ m ngon 40% 6.3 Cung c ấp dinh dưỡ ng 30% 6.4 Cung c ấp năng lượ ng 20% 6.5 Nơ i phân phối 10% 0% Rất không hài Bình thườ ng Rất hài lòng Không hài Hài lòng lòng lòng 1 2 3 4 5 Biểu đồ 6: Đánh giá các yếu tố của sản phẩm cà phê hòa tan G7 Bảng 7: Anh/chị vui lòng đánh giá mức độ thuận tiện của những địa điểm mà anh/chị thường mua sản phẩm cà phê hòa tan G7 : Lớp CĐTN11QN 18
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng 1 2 3 4 5 Rất không Không Thuận Rất Bình thuận thuận thường tiện thuận tiện tiện tiện Siêu thị 1.1 0% 14% 42% 22% 22% Chợ 1.2 0% 7% 36% 42% 15% Điểm bán 1.3 1% 4% 54% 22% 19% lẻ 1.4 Quán cà 4% 17% 36% 36% 7% phê, nước giải khát Đại 1.5 lý 9% 11% 21% 34% 25% phân phối sản phẩm 60% 50% 40% 30% 20% 1.1 Siêu thị 10% 1.2 Chợ 0% 1.3 Điểm bán lẻ Rất không Không thuận Bình thườ ng Thuận tiện Rất thuận 1.4 Quán cà phê, nướ c giải khát thuận tiện tiện tiện 1.5 Đại lý phân phối s ản phẩm 1 2 3 4 5 Biểu đồ 7: Mức độ thuận tiện của địa điểm mua sản phẩm cà phê hòa tan G7 Bảng 8: Anh/chị biết đến sản phẩm cà phê hòa tan G7 qua những phương tiện truyền thông nào: 8.1 Tivi, radio 21% Báo chí, tạp chí 8.2 7% 8.3 Internet 11% Lớp CĐTN11QN 19
- Tiểu luận Marketing Căn Bản GVHD:Th.s Phạm Việt Hùng Poster, pano quảng cáo 8.4 36% Bạn bè, người thân 8.5 13% Chương trình tài trợ, 8.6 9% khuyến mãi Nhân viên tiếp thị 8.7 3% 40% 35% 30% 25% 20% 15% 10% 5% Series1 0% Tiv i, radio S1 I nt ernet B ạn bè, ngườ i Nhân v iên t iếp t hân t hị Biểu đồ 8: Phương tiện biết đến sản phẩm cà phê hòa tan G7 Lớp CĐTN11QN 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo “Sự cần thiết và vai trò của kiểm toán”
29 p | 670 | 204
-
Báo cáo: “ Xây dựng bản đồ đơn vị đất đai xã Minh Khai, huyện Vũ Thư ”
23 p | 412 | 125
-
Báo cáo tốt nghiệp: Phân tích tình hình tài chính Công ty Cổ phần Phần mềm D2S
69 p | 261 | 63
-
Báo cáo chung Tổng quan ngành Y tế năm 2010: Hệ thống y tế Việt Nam trước thềm kế hoạch 5 năm 2011-2015: Phần 1
115 p | 451 | 53
-
Báo cáo kiến tập Pháp luật hành chính: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ tại Hãng luật Anh Bằng
41 p | 115 | 25
-
BÁO CÁO KHOA HỌC:ĐIỀU KHIỂN HỆ CẢN BÁN CHỦ ĐỘNG MR VỚI CÁC GIẢI THUẬT KHÁC NHAU NHẰM MỤC ĐÍCH TĂNG KHẢ NĂNG KHÁNG CHẤN CỦA CÔNG TRÌNH
9 p | 95 | 10
-
Báo cáo: Tối ưu hóa protocol trong CHT thần kinh cho từng bệnh lý
59 p | 11 | 6
-
Báo cáo khoa học: So sánh T2W DIXON với T2W FSE và STIR trong khảo sát bệnh lý cột sống thắt lưng
30 p | 10 | 5
-
Báo cáo: Chụp cắt lớp vi tính hình thái tim trong bệnh lý tim bẩm sinh
31 p | 7 | 5
-
Báo cáo Môi trường quốc gia 2014 – Chương 1: Phát triển nông thôn và môi trường
24 p | 52 | 5
-
Báo cáo khoa học: Tổng quan về Bệnh phổi mô kẽ
43 p | 7 | 4
-
Báo cáo: Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới - PGS.TS Vũ Thị Nhung
26 p | 8 | 4
-
Báo cáo khoa học: Chuẩn bị hệ thống ivus trong can thiệp động mạch vành
38 p | 10 | 4
-
Báo cáo khoa học: Cộng hưởng từ động mạch thận không thuốc
31 p | 10 | 4
-
Báo cáo: Can thiệp nhồi máu não cấp - quá khứ, hiện tại và xu hướng tương lai
42 p | 6 | 4
-
Báo cáo khoa học: Tối ưu hóa sử dụng thuốc cản quang trong chụp CTA
33 p | 8 | 3
-
Báo cáo khoa học: Xác định hệ số tương quan giữa chỉ số BMI và CTDI vol, DLP trong chụp cắt lớp vi tính ở người trưởng thành
23 p | 7 | 3
-
Báo cáo khoa học: Các yếu tố ảnh hưởng đến tương phản hình ảnh trên cắt lớp vi tính tiêm thuốc
22 p | 4 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn