Báo cáo môn học tin học ứng dụng (Chuyên ngành dược)
lượt xem 23
download
Nhân tố hiệu quả giảm đau của bốn loại thuốc A,B,C,D của 20 bệnh nhân chia thành 4 nhóm. Chọn phương pháp phân tích phương sai một nhân tố (nhân tố hiệu quả giảm đau): Anova: Single Factor.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo môn học tin học ứng dụng (Chuyên ngành dược)
- TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC VOÕ TRÖÔØNG TOAÛN KHOA DƯỢC BÁO CÁO MÔN HỌC TIN HỌC ỨNG DỤNG (CHUYÊN NGÀNH DƯỢC) Giáo viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiện: ThS. NGUYỄN HỮU LỘC NGUYỄN PHƯỚC THÀNH MSSV: 1153030141 Lớp: ĐH Dược 2 Khóa: K4 Hậu Giang – Năm 2013
- LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... Sinh viên thực hiện (Ký và ghi rõ họ tên) NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 2
- ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. Hậu Giang, ngày … tháng … Năm 2013 Giáo viên hướng dẫn (Ký và ghi rõ họ tên) 3
- MỤC LỤC Tên tác giả: Criquet M, Roure R, Dayan L, Nollent V, Bertin C..................7 Tạp chí: Clin, cosmetic and invetigational dermatology................................7 Năm xuất bản: 2012..........................................................................................7 Tên bài báo: The moisturizing effects of glycolipid biosurfactants, mannosylerythritol lipids, on human skin........................................................ 8 Tên tác giả: Yamamoto T, Fukuoka T, Imura T, Yanagidani S, Sogabe A, Kitamoto D, Kitagawa M. - Toyobo Co., Ltd. Tsuruga Institute of Biotechnology, Japan.......................................................................................... 8 Tạp chí: Journal of oleo science....................................................................... 8 Năm xuất bản: 2012. ........................................................................................8 1.3.3 Bài báo 3....................................................................................................... 8 Tên bài báo: Comparative evaluation of different co-antioxidants on the photochemical- and functional-stability of epigallocatechin-3-gallate in topical creams exposed to simulated sunlight...................................................8 PHẦN I- TÌM KIẾM THÔNG TIN Y DƯỢC 1.1 Tìm kiếm thông tin Trang web: http://www.pubmed.org Chủ đề tìm kiếm: Natural human skin-care. Từ khóa tìm kiếm: “Natural skin care”.
- 1.2 Hướng dẫn tìm kiếm Bước 1: Truy cập vào trang http://www.pubmed.org Bước 2: Nhập từ khóa “Natural skin care” vào ô trống, rồi nhấp nút Nhập từ khóa “Natural skin care” Bước 3: Chọn Free full text available cho bài báo cáo toàn văn, chọn và nhập vào Custom range để chọn các bài báo viết từ năm 2010. Bước 4: Chọn bài báo “Safety and efficacy of personal care products containing colloidal oatmeal” , bằng cách nhấp chuột vào tên bài báo. Nhấp chuột vào tên bài báo 5
- Bước 5: Để lấy file PDF bài báo toàn văn, nhấp vào Chọ n Bước 6: Chọn nguồn để lấy tài liệu, chọn nguồn “Dove Medical Press - PDF”. Bước 7: Tại giao diện mới, nhấp chọn đ ể t ải file PDF. 6
- Chọ n 1.3 Kết quả tìm kiếm 1.3.1 Bài báo 1 Tên bài báo: Safety and efficacy of personal care products containing colloidal oatmeal. Tên tác giả: Criquet M, Roure R, Dayan L, Nollent V, Bertin C. Tạp chí: Clin, cosmetic and invetigational dermatology. Năm xuất bản: 2012. 1.3.2 Bài báo 2 7
- Tên bài báo: The moisturizing effects of glycolipid biosurfactants, mannosylerythritol lipids, on human skin. Tên tác giả: Yamamoto T, Fukuoka T, Imura T, Yanagidani S, Sogabe A, Kitamoto D, Kitagawa M. - Toyobo Co., Ltd. Tsuruga Institute of Biotechnology, Japan. Tạp chí: Journal of oleo science. Năm xuất bản: 2012. 1.3.3 Bài báo 3 Tên bài báo: Comparative evaluation of different co-antioxidants on the photochemical- and functional-stability of epigallocatechin-3-gallate in topical creams exposed to simulated sunlight. Tên tác giả: Scalia S, Marchetti N, Bianchi A - Department of Chemical and Pharmaceutical Sciences, University of Ferrara, Via Fossato di Mortara 17, 44121 Ferrara, Italy. sls@unife.it 8
- Tạp chí: Molecules (Basel, Switzerland). Năm xuất bản: 04/01/2013. PHẦN II- VẼ CÔNG THỨC HÓA HỌC 2.1 Vẽ công thức Cellulose HOCH2 HOCH2 H O H O O OH H OH H O O H H H OH n H OH Bước 1: Vẽ vòng pyranose Bước 2: Dùng công cụ nhập văn bản để vẽ dị tố. O O Bước 3: Dùng cộng cụ Label để vẽ các nhóm chức. HOCH2 HOCH2 H O H O OH H OH H H H H OH H OH 9
- Bước 4: Dùng công cụ Label để vẽ cầu nối oxi. HOCH2 HOCH2 H O H O O OH H OH H O O H H H OH H OH Bước 5: Dùng công cụ để vẽ mạch polymer. HOCH2 HOCH2 H O H O O OH H OH H O O H H H OH n H OH 2.2 Vẽ công thức HEM M V N M M ++ N Fe N P V N P M Bước 1: Dùng công cụ để vẽ vòng 5 cạnh (đứng). 10
- Bước 2: Dùng công cụ để vẽ nối đơn và nhóm thế. Bước 3: Dùng công cụ để vẽ nối đôi. Bước 4: Dùng công cụ nhập văn bản để thêm tên dị tố và nhóm thế. M V N M M ++ N Fe N P V N Bước 5: Dùng công cụ để vẽ nối đơn, và công cụ để vẽ nối đơn gián đoạn với nhân Fe. P M M V N M M ++ N Fe N P V N 11 P M
- 2.3 Vẽ công thức Riboflavin (Vitamin B2) Bước 1: Dùng công cụ để vẽ vòng 6 cạnh. Bước 2: Dùng công cụ Label để vẽ các mạch cacbon (giữ phím Shift để kéo dài liên kết). CH2 CHOH CHOH CHOH CH2 O P P O CH2 Bước 3: Dùng công cụ để vẽ vòng 5 cạnh (ngang). CH2 CHOH CHOH CHOH CH2 O P P O CH2 12
- Bước 4: Dùng công cụ để vẽ vòng 6 cạnh và công cụ để vẽ vòng 5 cạnh (đứng) CH2 CHOH CHOH CHOH CH2 O P P O CH2 Bước 5: Dùng công cụ vẽ nối đơn để liên kết hai nhóm với nhau. CH2 CHOH CHOH CHOH CH2 O P P O CH2 Bước 6: Vẽ nối đôi: dùng công cụ để vẽ nối đôi trong vòng và công cụ để vẽ nối đôi nằm ngoài vòng. CH2 CHOH CHOH CHOH CH2 O P P O CH2 13
- Bước 7: Dùng công cụ Label để thêm nhóm thế và dị tố của vòng. O CH3 N NH CH3 N N O NH2 CH2 CHOH N N CHOH N N CHOH CH2 O P P O CH2 O HO OH Bước 8: Vẽ vòng tròn điện tử: dùng công cụ . O CH3 N NH CH3 N N O NH2 CH2 CHOH N N CHOH N N CHOH CH2 O P P O CH2 O 14 HO OH
- PHẦN III- THỐNG KÊ Y HỌC 3.1 Bài tập 2 Kiểm định phương sai. Chọn phương pháp F-Test Two-Sample for Variances. Trắc nghiệm F: F= 1,289 < F0.05= 3,179 ⇒ Phương sai A không khác phương sai B. A và B là hai mẫu bé, độc lập, phương sai giống nhau. Chọn phương pháp kiểm định: t-test:Two-Sample Assuming Equal Variances. Giả thuyết: H0: a1 = a2 “Thời gian tan rã trung bình của hai lô như nhau”. H1: a1 ≠ a2 “Thời gian tan rã trung bình của hai lô khác nhau”. Với a1 là lô thuốc xí nghiệp A. a2 là lô thuốc xí nghiệp B. Nhập, xử lý dữ liệu và kết quả: 15
- t= 0,901 < t0.05= 2,101 ⇒ Chấp nhận H0 Vậy thời gian tan rã trung bình của hai lô là như nhau. 3.2 Bài tập 3 Kiểm định phương sai. Chọn phương pháp F-Test Two-Sample for Variances. Trắc nghiệm F: F= 4,363> F0.05= 3,179 ⇒ Phương sai A và phương sai B khác nhau. A, B là hai mẫu bé, độc lập và phương sai khác nhau. Chọn phương pháp kiểm định: t-test Two-Sample Assuming Unequal Variances. Giả thuyết: H0: a1= a2 “Thời gian tan rã trung bình của hai lô như nhau”. H1: a1 ≠ a2 “Thời gian tan rã trung bình của hai lô khác nhau”. Với a1 là lô thuốc A. a2 là lô thuốc B. Nhập, xử lý dữ liệu và kết quả: 16
- t= 0,116 < t0.05= 2,16 ⇒ Chấp nhận H0. Vậy thời gian tan rã trung bình của hai lô là như nhau. 3.3 Bài tập 4 Nhân tố hàm lượng saponin (mg) có được chiết xuất trong các hệ dung môi A:B với 5 tỷ lệ khác nhau (1:9, 2:8, 3:7, 4:6, 5:5). Chọn phương pháp phân tích phương sai một nhân tố (nhân tố hàm lượng saponin) (Anova: Single Factor). Giả thuyết: H0: a1= a2= a3= a4= a5 “Tỷ lệ dung môi không ảnh hưởng đến hàm lượng saponin”. H1: a1≠ a2≠ a3≠ a4≠ a5 “Tỷ lệ dung môi có ảnh hưởng đến hàm lượng saponin”. Với a1 là tỷ lệ 1:9. a2 là tỷ lệ 2:8. a3 là tỷ lệ 3:7. a4 là tỷ lệ 4:6. a5 là tỷ lệ 5:5. Nhập, xử lý dữ liệu và kết quả: 17
- F= 4,791> F0.05= 2,796 ⇒ bác bỏ H0, chấp nhận H1. Vậy tỷ lệ dung môi có ảnh hưởng đến hàm lượng saponin. 3.4 Bài tập 5 Kiểm định phương sai. Chọn phương pháp F-Test Two-Sample for Variances. Trắc nghiệm F: F= 1,305> F0.05= 2,377 ⇒ Phương sai N1 và N2 như nhau. N1, N2 là mẫu lớn (n>30), độc lập và phương sai giống nhau. Chọn phương pháp kiểm định: z-Test: Two Sample for Means. Giả thuyết: H0: a1=a2 “Nồng độ Amylase trong huyết thanh của người khỏe mạnh và người bệnh như nhau”. H1: a1≠ a2 “Nồng độ Amylase trong huyết thanh của người khỏe mạnh và người bệnh khác nhau”. Với a1 là nồng độ Amylase trong huyết thanh của người khỏe mạnh. a2 là nồng độ Amylase trong huyết thanh của người bệnh. Nhập, xử lý dữ liệu và kết quả: 18
- z= 1,921< z0.05= 1,96 ⇒ chấp nhận H0. Vậy nồng độ Amylase trong huyết thanh của người khỏe mạnh và người bệnh như nhau. 3.5 Bài tập 6 Kiểm định phương sai. Chọn phương pháp F-Test Two-Sample for Variances. Trắc nghiệm F: F= 1.195< F0.05= 2.818 ⇒ Phương sai hai mẫu như nhau. Hai mẫu bé (n
- Nhập, xử lý dữ liệu và kết quả: t= 2,229> t0,05= 2,074 ⇒ chấp nhận H1 Vậy chỉ số MetHb thay đổi khi thay đổi điều kiện ánh sáng bảo quản. 3.6 Bài tập 7 Nhân tố nồng độ lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) trong máu (mg/dl) với 3 nhóm trẻ dùng 3 loại sữa khác nhau. Chọn phương pháp phân tích phương sai một nhân tố (nhân tố nồng độ lipoprotein tỷ trọng cao): Anova: Single Factor. Giả thuyết: H0: a1= a2= a3 “Nồng độ lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) trong máu (mg/dl) đối với 3 nhóm trẻ dùng 3 loại sữa như nhau”. H1: a1≠ a2≠ a3 “Nồng độ lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) trong máu (mg/dl) đối với 3 nhóm trẻ dùng 3 loại sữa khác nhau”. Với a1 là nồng độ lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) trong máu (mg/dl) đối với trẻ dùng sữa mẹ. a2 là nồng độ lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) trong máu (mg/dl) đối với trẻ dùng sữa bò. a3 là nồng độ lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) trong máu (mg/dl) đối với trẻ dùng sữa (đạm). Nhập, xử lý dữ liệu và kết quả: 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo môn học Quản trị mạng
30 p | 1688 | 282
-
Đề án môn học Tin học kinh tế: Xây dựng hệ thống thông tin quản lý quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Sài Gòn Thương Tín ở Long Biên
36 p | 360 | 147
-
BÁO CÁO ĐỒ ÁN MÔN HỌC BẢO MẬT THÔNG TIN (ĐỀ TÀI CHỮ KÝ SỐ)
30 p | 643 | 96
-
Báo cáo môn học An toàn, an ninh thông tin: Mã hóa dữ liệu và xác thực PGP (Pretty Good Privacy)
14 p | 228 | 44
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu ứng dụng phương pháp giảng dạy mới môn học hóa đại cương đáp ứng yêu cầu dạy - học theo học chế tín chỉ tại trường Đại học dân lập Hải Phòng
85 p | 154 | 28
-
Báo cáo môn học quản trị hệ thống thông tin
9 p | 207 | 28
-
Báo cáo khoa học: Tổ chức dạy học hợp tác trong môn Tin ở trường THPT
14 p | 140 | 25
-
Báo cáo khoa học: "XÂY DỰNG TRANG WEB E - LEARNING PHỤC VỤ CHO ĐÀO TẠO TÍN CHỈ TẠI KHOA CNTT"
6 p | 207 | 22
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC Ở ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ"
7 p | 143 | 22
-
Báo cáo khoa học: Tìm hiểu phần mềm violet và ứng dụng của nó trong việc xây dựng một số bài giảng môn Tin học 11
23 p | 172 | 22
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "TÍNH TOÁN ĐỘ TIN CẬY CỦA KẾT CẤU KHUNG PHẲNG THEO LÝ THUYẾT TẬP MỜ"
7 p | 89 | 18
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu và xây dựng hệ thống đánh giá kỹ năng môn tin học ứng dụng dựa trên máy tính
23 p | 120 | 17
-
Báo cáo môn học: Bệnh thối đen hạt lúa do vi khuẩn Pseudomonas glumae
15 p | 156 | 13
-
Báo cáo khoa học cấp trường: Nghiên cứu một số vấn đề về truy vấn và tối ưu hóa truy vấn cơ sở dữ liệu phân tán trong hệ thống thông tin
57 p | 46 | 10
-
Báo cáo khoa học: " MÔ HÌNH CÔNG SUẤT CẮT DÙNG ĐỂ KIỂM TRA MÀI MÒN DỤNG CỤ KHI PHAY"
7 p | 79 | 6
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "CẢI TIẾN PHƯƠNG ÁN TÍNH ĐIỂM CÁC MÔN HỌC GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO Ở ĐẠI HỌC"
5 p | 52 | 5
-
Báo cáo " Môn học toàn cầu hoá và pháp luật ở Khoa luật, Đại học Tây Anh Quốc "
2 p | 54 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn