intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo Phân tích thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên

Chia sẻ: Tran Thi Thanh Toan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:27

865
lượt xem
154
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc phát triển các ứng dụng của Công nghệ thông tin(CNTT)vào đời sống ngày nay đã trở thành nhu cầu và xu hướng phát triển của xã hội. CNTT được ứng dụng trên tấc cả các lĩnh vực Khoa Học-Xã Hội, nhằm giảm thiểu sức lao động, thời gian làm việc cho con người.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Phân tích thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên

  1. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** Báo cáo Phân tích thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:1
  2. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................................................................. 3 CHƯƠNG I : BỐI CẢNH ĐỀ TÀI ................................................................................................................................ 5 I. VấN Đề ĐặT RA ........................................................................................................................................ 5 II. MụC ĐÍCH NGHIÊN CứU Đề TÀI ................................................................................................................ 5 III. MụC TIÊU Đề TÀI .................................................................................................................................. 5 IV. Dự KIếN KếT QUả ĐạT ĐƯợC ................................................................................................................... 5 CHƯƠNG II :CƠ SỞ LÝ THUYẾT .............................................................................................................................. 7 I. GIớI THIệU Về PTTKHTTT ...................................................................................................................... 7 II. CÁC LOạI BIểU Đồ ................................................................................................................................... 7 II.1. Biểu đồ chức năng nghiệp BFD ......................................................................................................... 7 II.2. Sơ đồ dòng dữ liệu DFD .................................................................................................................... 8 II.3. Mô hình thực thể ERD ....................................................................................................................... 8 CHƯƠNG III: KHẢO SÁT QUY TRÌNH QUẢN LÝ HỌC VIÊN .............................................................................. 10 I. MÔ TẢ QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ HỌC VIÊN ................................................................................. 10 II. Bộ MÁY Tổ CHứC .................................................................................................................................. 12 II.1. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận ....................................................................................... 12 III. CÁC GIấY Tờ LIÊN QUAN ..................................................................................................................... 13 IV. LƯU Đồ CHứNG Từ .............................................................................................................................. 17 V. PHÂN TÍCH Hệ THốNG MớI..................................................................................................................... 18 V.1. Biểu đồ phân rã chức năng BFD ..................................................................................................... 18 V.2. BIểU Đồ LUồNG Dữ LIệU DFD ............................................................................................................. 19 V.2.1. Sơ đồ ngữ cảnh ............................................................................................................................. 19 V.2.2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 . ........................................................................................................ 19 V.2.3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 2 . ........................................................................................................ 20 V.2.4. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 3 . ........................................................................................................ 22 V.3. BIỂU ĐỒ E RD ................................................................................................................................ 23 V.3.1. Sơ đồ thực thể mối quan hệ ER...................................................................................................... 23 V.3.2. Mô hình vật lý............................................................................................................................... 24 V.3.3. CHUẩN HÓA QUAN Hệ Dữ LIệU ......................................................................................................... 25 V.3.3. Mô hình tổ chức Cơ Sở Dữ Liệu .................................................................................................... 25 V.3.4. Cơ sở dữ liệu vật lý ....................................................................................................................... 26 CHƯƠNG IV: KẾT LUẬN ......................................................................................................................................... 28 I. KếT QUả ĐạT ĐƯợC ................................................................................................................................ 28 II. KếT LUậN ............................................................................................................................................ 28 ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:2
  3. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** III. HƯớNG PHÁT TRIểN ............................................................................................................................ 28 MỤC LỤC .................................................................................................................................................................. 29 II. Các loại biểu đồ ................................................................................................................................. 29 II.1. Biểu đồ chức năng nghiệp BFD ....................................................................................................... 29 II.2. Sơ đồ dòng dữ liệu DFD .................................................................................................................. 29 II.3. Mô hình thực thể ERD ..................................................................................................................... 29 I. Mô tả quy trình nghiệp vụ quản lý Học viên ......................................................................................... 29 II. Bộ máy tổ chức................................................................................................................................... 29 II.1. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phậ ......................................................................................... 29 III. Các giấy tờ liên quan ........................................................................................................................ 29 IV. Lưu đồ chứng từ ................................................................................................................................ 29 V. Phân tích hệ thống mới ....................................................................................................................... 29 V.1. Biểu đồ phân rã chức năng BFD ..................................................................................................... 29 V.2. Biểu đồ luồng dữ liệu DFD .............................................................................................................. 29 V.2.1. Sơ đồ ngữ cảnh ............................................................................................................................. 29 V.2.2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1.......................................................................................................... 29 V.2.3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 2.......................................................................................................... 29 V.2.4. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 3.......................................................................................................... 29 V.3. BiỂU ĐỒ ERD ................................................................................................................................ 29 V.3.3. Mô hình tổ chức Cơ Sở Dữ Liệu .................................................................................................... 30 V.3.4. Cơ sở dữ liệu vật lý ....................................................................................................................... 30 I. Kết quả đạt được ................................................................................................................................. 30 II. Kết luận ............................................................................................................................................. 30 III. Hướng phát triển .............................................................................................................................. 30 LỜI MỞ ĐẦU ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:3
  4. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** Việc phát triển các ứng dụng của Công nghệ thông tin (CNTT)vào đời sống ngày nay đã trở thành nhu cầu và xu hướng phát triển của xã hội. CNTT được ứng dụng trên tấc cả các lĩnh vực Khoa Học-Xã Hội, nhằm giảm thiểu sức lao động, thời gian làm việc cho con người. Vì vậy đưa tin học vào công việc quản lý Giáo Dục là rất cần thiết. Với lý do này em đã chọn đề tài “Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Quản Lý Học Viên” tại một trung tâm Ngoại Ngữ để phân tích, thiết kế và làm cở sở để phát triển phần mềm sau này. Vì không có điều kiện khảo sát hiện trạng hệ thống cụ thể tại đ ơn vị, mà chỉ tham khảo qua một số tài liệu có được, cộng với những kiến thức đ ã được học ở trường, nên đồ án này còn nhiều sai sót. Mong thầy, cô thông cảm và hướng dẫn thêm. Em xin cám ơn sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Đông Kỳ đã giúp đỡ em trong quá trình hoàn thành đồ án . ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:4
  5. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** CHƯƠNG I : BỐI CẢNH ĐỀ TÀI Việt Nam đang thiết lập ngoại giao với các nước trên Thế Giới nhằm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo mối quan hệ quốc tế.Vì vậy nhu cầu hiểu biết ngoại ngữ ngày càng được chú trọng đối với tất cả mọi người. Trung tâm ngoại ngữ đã thành lập từ lâu với đội ngũ giáo viên là Thạc sĩ, cử nhân sư phạm, có bề dày kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, nhằm đào tạo ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên, công nhân viên chức…. Hiện nay Trung tâm đang thực hiện giảng dạy các khóa học :  Chứng chỉ Anh Văn A  Chứng chỉ Anh Văn B  TOEIC  Anh Văn Giao tiếp I. Vấn đề đặt ra Với nhu cầu ngoại ngữ ngày càng tăng cao nên số lượng học viên tại Trung tâm cũng nhiều đáng kể. Việc quản lý thông tin học viên bằng sổ sách không còn phù hợp, vì vậy Trung tâm cần xây dựng một hệ thống phần mềm Quản Lý Học Viên, để bảo mật lượng thông tin và đơn giản hóa quy trình quản lý học viên . II. Mục đích nghiên cứu đề tài -Nghiên cứu, đánh giá một số phương pháp và ứng dụng của các công cụ hổ trợ phân tích thiết kế hệ thống Power Desiger -Vận dụng phương pháp PTTK để mô hình hóa hệ thống Quản lý, làm cơ sở cho việc xây dựng các ứng dụng phần mềm sau này . III. Mục tiêu đề tài - Thiết lập bản báo cáo Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Quản Lý Học Viên . - Hệ thống cơ sở dử liệu dựa trên quá trình phân tích . IV. Dự kiến kết quả đạt được - Khảo sát quy trình quản lý tại trung tâm ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:5
  6. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** - Thiết kế biểu đồ phân rả chức năng nghiệp vụ BFD( Bussiness Funtion Diagram) - Thiết kế biểu đồ dòng dữ liệu DFD ( Data Flow Diagram ) - Thiết kế mô hình thực thể ERD - Thiết kế các bảng vật lý ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:6
  7. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** CHƯƠNG II :CƠ SỞ LÝ THUYẾT I. Giới thiệu về PTTKHTTT Phân tích hệ thống thông tin là phương pháp luận để xây dựng và phát triển hệ thống thông tin bao gồm các lý thuyết, mô h ình, phương pháp và các công cụ sử dụng trong quá trình phân tích. Người phát triển hệ thống trước khi bắt tay vào phân tích, cần hiểu rõ phải lựa chọn một phương pháp phân tích thích hợp với hệ thống cần xây dựng trước khi phát triển thành chương trình. Đối với phương pháp phân tích thiết kế hệ thống hướng chức năng nó vừa dể hiểu nhưng vẩn chặc chẻ, phân tích hệ thống theo hướng chức năng là chính.Từ đó người đọc có thể hình dung được quy trình quản lý của toàn bộ hệ thống và công việc của từng bộ phận. Để phân tích quy trình quản lý được rõ ràng cần phải tìm hiểu nhiệm vụ, chức năng của các biểu đồ: BFD, DFD, ERD II. Các loại biểu đồ II.1. Biểu đồ chức năng nghiệp BFD - BFD (Bussiness Funtion Diagram ) là d ạng biểu đồ phân rã có thứ bậc các chức năng của hệ thống. Mỗi chức năng có thể bao gồm nhiều chức năng con v à được thể hiện trong một khung hình chủ nhật của sơ đồ - Mục tiêu của sơ đồ BFD : + Nhằm xác định phạm vi hệ thống cần phân tích + Là cách tiếp cận logic tới hệ thống mà trong đó các chức năng đều được làm sáng tỏ để sử dụng cho các mô hình sau này. + Làm sáng tỏ công việc và trách nhiệm của từng bộ phận trong hệ thốn g, qua đó có thể lọc bỏ được những tiến trình trùng lặp dư thừa . - Thành phần của BFD + Bao gồm các chức năng con mô tả công việc của hệ thống ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:7
  8. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** II.2. Sơ đồ dòng dữ liệu DFD Khái niệm : DFD ( Data Flow Diagram) là sơ đồ chỉ ra một cách có thứ tự các thông tin chuyển từ một chức năng hoặt là một tiến trình này sang một tiến trình khác. Tuy nhiên nó không xác đ ịnh thứ tự thực hiện các chức năng cũng như thời gian hao tốn cho việc truy xuất dữ liệu. Mục tiêu của sơ đồ DFD: + Xác định yêu cầu của người sử dụng . + Lập kế hoạch và minh họa các phương án cho nhà phân tích và người sử dụng xem xét. + Trao đổi giữa nhà phân tích và người sử dụng do tính tường minh của DFD . + Làm tài liệu đặc tả yêu cầu hình thức và đặc tả thiết kế hệ thống . - Các thành phần của DFD: + Luồng dữ liệu ( Data flow): mô tả dữ liệu di chuyển từ vị trí n ày sang vị trí khác, được kí hiệu bằng một mũi tên với tên dữ liệu kèm theo . + Kho dữ liệu ( Data store ): là các dữ liệu được lưu giữ tại một nơi nào đó trong hệ thống . + Tiến trình ( Proccess) hoặt là một chức năng : là một công việc hoặt là một hành động có tác động lên dữ liệu làm cho chúng di chuyển, di chuyển hoặt phân phối. + Tác nhân ngoài ( extenal entity): tác nhân ngoài ( đối tác) là một cá nhân hoặt tổ chức ở bên ngoài lĩnh vực nghiên cứu, là nơi thu nhận, phát sinh thông tin nhưng không phải là nơi lưu trử chúng . + Tác nhân trong (internal entity) : là nơi thu nhận, phát sinh, lưu trử và xử lý thông tin . II.3. Mô hình thực thể ERD - Mô hình ER (Entity Relationship) bao gồm các thực thể, mỗi thực thể chứa nhiều thuộc tính, chúng cung cấp thông tin chi tiết về thực thể. Mỗi thực thể đều có các thuộc tính riêng, đặc trưng dùng để phân biệt với các thuộc tính khác. - Các thực thể được liên kết với nhau thông qua mô hình quan hệ rằng buộc . ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:8
  9. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** - Thành phần của mô hình ER: + Tập hợp tấc cả các thực thể và thuộc tính của thực thể đó . + Đường liên kết rằng buộc giữa khóa chính và khóa ngoại ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:9
  10. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** CHƯƠNG III: KHẢO SÁT QUY TRÌNH QUẢN LÝ HỌC VIÊN I. Mô tả quy trình nghiệp vụ quản lý Học viên Trung tâm ngoại ngữ có các lớp Anh văn tổng quát, Anh văn giao tiếp và TOEIC, số lượng học viên ngày càng đông nên trung tâm cần phát triển hệ thống tin học để việc quản lý các lớp học và học viên hiệu quả hơn. Nghiệp vụ của trung tâm như sau : Tiếp nhận học viên : - Mỗi năm trung tâm có 4 đợt khai giảng cho tất cả các lớp, mỗi khóa học kéo dài 3 tháng. Mỗi loại lớp được chia thành các cấp lớp ứng với trình độ học viên từ thấp đếncao - Trước mỗi đợt khai giảng, Trung tâm bắt đầu nhận học viên mới. Khi có học viên đến đăng ký học, bộ phận tư vấn của phòng Tổ chức hành chính có nhiệm vụ tư vấn cho học viên về các khóa học đang giảng dạy tại Trung tâm, thời gian và mức học phí cụ thể theo từng lớp học (danh sách khóa học như hình 2). Nếu học viên đồng ý đăng ký học, nhân viên sẽ phát cho học viên tờ Phiếu Đăng Ký Học (như hình 1). Học viên được tùy chọn giờ học (sáng, trưa, chiều) và loại lớp muốn học (Anh văn tổng quát, Anh văn giao tiếp hay TOEIC), sau đó điền các thông tin cần thiết theo mẫu trên. Nhân viên ghi danh thực hiện ghi nhận thông tin học viên. Căn cứ vào Phiếu Đăng Ký của phòng Tổ chức hành chính, nhân viên thu học phí của phòng Kế Toán tiến hành thu học phí của những học viên đã ghi danh, mức học phí phụ thuộc vào từng loại lớp học mà học viên đã đăng ký, sau đó lập biên lai thu học phí (như hình 3), đồng thời hẹn ngày giờ để học viên đến thi xếp lớp. Ngoài ra học viên cũ của trung tâm sau khi thi đậu kỳ thi cuối khóa sẽ đến đăng ký học tiếp lớp cao hơn (hoặc nếu không thi đậu sẽ đăng ký học lại). Các học viên này chỉ cần chọn giờ học, không cần tham gia kỳ thi xếp lớp. ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:10
  11. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** Tổ chức sếp lớp: Mỗi khóa học mới trung tâm sẽ tổ chức 3 đợt thi xếp lớp, các đợt thi th ường được xếp theo thứ tự đăng ký. Đề thi xếp lớp đ ược ra theo hình thức trắc nghiệm, dựa vào số điểm mà học viên đạt được trung tâm sẽ xếp họ vào các lớp phù hợp . Sau khi đã có kết quả thi xếp lớp (đã phân học viên vào các cấp lớp phù hợp), trung tâm sẽ dựa trên giờ học mà học viên đăng ký để xếp lớp. Nếu có giờ học mà có quá ít học viên thuộc cùng cấp lớp (dưới 12 học viên) thì sẽ không mở lớp. Khi đó, giáo vụ xem lại điểm thi của sinh viên để quyết định cho sinh viên học lên hoặc xuống cấp nếu có lớp. Nếu vẫn không được thì sẽ liên lạc với học viên để đề nghị đổi giờ học, nếu không đổi được sẽ hoàn trả học phí cho học viên. Lớp có tối đa 25 học viên, nếu vượt hơn thì phải tách thành 2 lớp . Sau khi đã xếp các lớp, giáo vụ sẽ thông báo cho học viên kết quả xếp lớp và phòng học, học viên bắt đầu khóa học mới . Tổ chức thi cuối khóa : - Cuối khóa học trung tâm không tổ chức thi tập trung m à giáo viên sẽ cho lớp thi vào tuần cuối cùng. Kết quả thi sẽ được lưu vào hồ sơ sinh viên. Nếu học viên không đủ điểm để qua kì thi thì phải học lại, tiền học sẽ được giảm 50%. Học viên có kết quả thi cuối khóa xếp thứ 1 trong lớp sẽ được giảm 20% học phí, xếp thứ 2 được giảm 10% học phí. Học viên chỉ được xét giảm nếu đăng ký học ngay đợt khai giảng kế tiếp. Khi đóng học phí học viên vẫn đóng đủ, và sẽ nhận lại phần được giảm sau khi đã học được tuần . ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:11
  12. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** II. Bộ máy tổ chức Bộ máy tổ chức cơ bản của Trung tâm được tổ chức theo sơ đồ sau : B AN GIAM DOC PHONG TC PHONG KE PHONG GIAO PHONG KE HANH CHINH HOACH V IEN T OAN BP TU BP GHI BP XEP BP TRA BP THU BP LEN V AN DANH L ICH L UONG HOC PHI K H ĐT DAY BP QL HO SO II.1. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận - Ban giám đốc : chi phối tất cả các hoạt động của trung tâm, xem xét, ph ê duyệt ý kiến của các phòng ban khác . - Phòng tổ chức hành chính: gồm 3 bộ phận + Bộ phận tư vấn: tiếp và tư vấn các vấn đề của học viên và những người ghi danh về việc đào tạo, chính sách ưu đãi và những vấn đề liên quan . + Bộ phận ghi danh: phụ trách ghi các thông tin của những học viên đến đăng ký tại trung tâm . + Bộ phận quản lý hồ sơ : quản lý hồ sơ các học viên học tại Trung tâm - Phòng kế hoạch: gồm 2 bộ phận + Bộ phận xếp lịch dạy :sắp xếp thời khóa biểu cho học viên và giáo viên một cách khoa học . + Bộ phận lên kế hoạch đào tạo: nhiệm vụ của bộ phận này là lên các kế hoạch mở các khóa đào tạo để trình lên ban giám đốc . - Phòng kế toán: gồm 2 bộ phận ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:12
  13. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** + Bộ phận thu tiền học phí: thu tiến học phí khi học viên đã ghi danh ở Phòng TC-HC . + Bộ phận thu, chi, trả lương: tính toán các khoảng thu, chi cần thiết của trung tâm và tính toán giờ dạy để trả lương cho giáo viên . Phòng giáo viên: nghiên cứu phương pháp giảng dạy cho học viên, biên soạn giáo trình . III. Các giấy tờ liên quan PHIẾU ĐĂNG KÝ HỌC Họ và tên : ................................ .................... Ngày sinh : ................................ .................... : ................................ .................... Địa chỉ Nghề nghiệp : ................................ .................... Mã khóa học : ................................ .................... Thời gian học : ................................ .................... Hình 1: Phiếu đăng ký học Khi có học viên đến đăng ký học, nhân viên tư vấn của bộ phận Tổ Chức - Hành Chính giới thiệu về các khóa học mà trung tâm đang tổ chức giảng dạy, thời gian và phương pháp đào tạo của Trung Tâm. Nếu học viên có nhu cầu đăng ký khóa học thì nhân viên tại bộ phận ghi danh phát cho học viên tờ phiếu đăng ký học như trên . DANH SÁCH KHÓA HỌC Mã khóa học T ên khóa học Học phí Ngày bắt đầu Ngày kết thúc Chứng chỉ A- A2010 khóa 2010 300000 1/2/2010 3/5/2010 E2010 TOEIC 500000 15/2/2010 20/6/2010 Chứng chỉ B- B2010 khóa 2010 300000 10/2/2010 15/5/2010 Hình 2: Danh sách các khóa học ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:13
  14. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** Danh sách khóa học ghi tên tất cả các khóa học đang giảng dạy tại Trung Tâm, mức học phí tương đương với từng cấp lớp và loại lớp từ thấp đến cao, ngày bắt đầu và ngày kết thúc khóa học . BIÊN LAI THU HỌC PHÍ Số:………….. Ngày:………… Họ tên học viên : ................................ ....................... Ngày sinh : ................................ ....................... Thuộc diện : ................................ ....................... Nội dung thu : ................................ ....................... Số tiền : ................................ ....................... Bằng chữ : ................................ ....................... Người thu phí Người nộp Ký tên Ký tên Hình 3: Biên lai thu tiền học phí Sau khi hoàn thành việc ghi danh và chọn lớp học ở phòng TC -HC, học viên tiến hành nộp học phí ở phòng Kế Toán, số tiền nộp tương ứng với từng cấp học của lớp học mà học viên đăng ký. Sinh viên nào tiền học lại do không đủ điểm thì được giảm 50%, nếu học viên có kết quả thi cuối khóa xếp thứ 1 trong lớp, được giãm 20% khi học lớp tiếp theo, đứng thứ 2 được miễm giãm 10% . ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:14
  15. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** BÁO CÁO KẾT QUẢ HỌC TẬP Mã khóa học: A2010K01 Tên khóa học : TOEIC Mã môn học : GT1 Tên môn học : Giao tiếp : 2010 Ngày khai giảng:1/4/2010 Khóa học Mã học viên Họ và tên Số biên lai Điểm Học phí Kết quả TRẦN VĂN AN A20101 01 6 300000 TB VĂN MINH A20102 10 7 300000 KHÁ Hình 4: Báo cáo kết quả học tập cuối kỳ Vào tuần học cuối cùng, giáo viên tổ chức thi cuối khóa với môn học mình phụ trách, kết quả thi được đưa về bộ phận quản lý hồ sơ để nhập và lưu trong bảng báo cáo kết quả học tập trong hồ sơ học viên. Nếu điểm thi < 5 học viên phải học lại khóa học đó . THỐNG KÊ HỌC VIÊN T ên lớp Số học viên Mã khóa Mã môn Giao tiếp E2010 GT 200 Chứng chỉ A2010 CCA 130 Chứng chỉ B2010 CCB 150 Hình 5: Bản thống kê học viên Sau mỗi đợt nhập học, nhân viên Trung tâm tiến hành tổng hợp hồ sơ, thống kê số lượng học viên đã đăng ký học tại Trung tâm theo từng khóa học khác nhau để theo giỏi . THỜI KHÓA BIỂU Phòng Môn học Buổi học học STT Giáo viên chiều tối sáng Văn phạm1 Trương Thu Minh 1 3,5,7 1 Giao tiếp1 Hoàng Dương 2 2,4,6 3 Vương Minh Giao tiếp2 3 2,5 4 Nguyên Hình 6: Thời khóa biểu ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:15
  16. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** DANH SÁCH HỌC VIÊN Mã học viên T ên học viên Địa chỉ Ngày sinh TRẦN VĂN AN ĐÀ NẴNG A20101 2/4/1985 HUẾ A20102 HOÀNG HUY 3/5/1988 LÊ LỢI A20103 4/8/1986 Q.NAM Hình 7: Danh sách học viên DANH SÁCH LỚP HỌC Mã khóa học : A2010 Ngày bắt đầu : 1/2/2010 Ngày kết thúc : 3/5/2010 phòng Sĩ số Mã môn T ên môn 3 Giao tiếp 1 GT1 20 1 Giao tiếp GT2 30 5 Chứng chỉ A CCA 25 Hình 8: Danh sách lớp học ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:16
  17. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** IV. Lưu đồ chứng từ Hình 1: Lưu đồ chứng từ Quản Lý Học Viên ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:17
  18. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** V. Phân tích hệ thống mới V.1. Biểu đồ phân rã chức năng BFD QUAN LY HOC VIEN QL T HONG TIN QUAN LY PHAN QUAN LY HOC PHI QUAN LY DIEM HOC VIEN LOP KIEM T RA T T XAC NHAN TT T O CHUC T HI XEP QUAN LY DIEM T HI DANG KY HOC VIEN LOP X EP LOP PHAN LOAI CAP QUAN LY DIEM T HI T HU T IEN HOC PHI LOP T HEO DIEM LUU TT HOC VIEN CUOI KHOA T HI QUAN LY DIEM PHAN LOAI GIO T HI LAI HOC T HONG BAO KET QUA XEP LOP ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:18
  19. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** V.2. Biểu đồ luồng dữ liệu DFD V.2.1. Sơ đồ ngữ cảnh p hiếu đăng ký khóa h ọc phi ếu đk đã kiểm tra biên lai thu h ọc phí học phí HỌC VIÊN 1 QUẢN LÝ HỌC VIÊN yêu cầu thông tin đ iểm danh sách bảng đ iểm yêu cầu thông tin đ iểm danh sách l ớp yêu cầu thông tin lớp h ọc Hình 1: Sơ đồ luồng dữ liệu mức 0 V.2.2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 . 1 p hi ếu đăng ký khóa học QUẢN LÝ hồ sơ học 1 phi ếu đk đã ki ểm T HÔNG T IN viên t ra HỌC VIÊN phi ếu đk đã ki ểm tra học phí 2 QUẢN LÝ HỌC HỌC VIÊN bi ên l ai thu bi ên l ai thu 2 P HÍ t i ền h ọc phí yêu cầu đi ểm thi 3 QUẢN LÝ ĐIỂM bảng đi ểm 3 bảng đi ểm yêu cầu thông 4 t i n l ớp học QUẢN LÝ LỚP danh sách l ớp 4 HỌC danh sách l ớp học Hình 1: Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:19
  20. GVHD: Nguyễn Đông Kỳ Quản Lý Học Viên *************************************************************************** V.2.3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 2 . 1 yêu cầu đk khóa học XÁC NHẬN T HÔNG TIN HỌC phiếu đăng V IÊN ký HỒ SƠ HỌC 1 phiếu đk đã V IÊN HỌC VIÊN xác nhận 2 phiếu đk 2 LƯU THÔNG TIN HỌC VIÊN Hình 1 : Biểu đồ DFD phân rã chức năng Quản Lý Thông Tin Học Viên yêu cầu p hiếu đk 1 KIỂM TRA phiếu đk 2 T HÔNG TIN biên lai thu phiếu đk đã 1 tiền học phí kiểm tra HỌC VIÊN học phí 2 biên lai thu THU TIỀN HỌC tiền học phí P HÍ thông báo ngày t hi xếp lớp Hình 2 : Biểu đồ DFD phân rã chức năng Quản Lý Học Phí ************************************************************************** SVTT: Trần Thị Thanh Toàn Trang:20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2