Báo cáo quyết tóan vốn đầu tư - 3
lượt xem 5
download
Vận tải chia tách thành Khu Quản lý Đường bộ V và địa điểm cơ quan đóng tại 16 Lý Tự Trọng - TP Đà Nẵng. 1.2. Quá trình phát triển: Trong chiến tranh chống Mỹ, từ năm 1968 Ban Giao thông Vận tải miền Trung Trung Bộ được giao nhiệm vụ làm đường giao thông phục vụ cho kháng chiến từ các tỉnh Quảng Đà, Quãng Ngãi, Bình Định , Phú Yên, Khánh Hoà, Đồng thời có một bộ phận đi cõng đạn, cõng gạo và đến tháng 1/1973 có 4 tiểu đoàn xe vận tải chuyên đi vận...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo quyết tóan vốn đầu tư - 3
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Vận tải chia tách thành Khu Qu ản lý Đường bộ V và địa điểm cơ quan đóng tại 16 Lý Tự Trọng - TP Đà Nẵng. 1.2. Quá trình phát triển: Trong chiến tranh chống Mỹ, từ n ăm 1968 Ban Giao thông Vận tải miền Trung Trung Bộ được giao nhiệm vụ làm đường giao thông phục vụ cho kháng chiến từ các tỉnh Quảng Đà, Quãng Ngãi, Bình Định , Phú Yên, Khánh Hoà, Đồng thời có một bộ phận đi cõng đạn, cõng gạo và đ ến tháng 1/1973 có 4 tiểu đoàn xe vận tải chuyên đi vận tải đạn và gạo phục vụ cho chiến trường. Từ ngày miền nam được hoàn toàn giải phóng 30/4/1975, Khu Lý Đường bộ V được Bộ Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ quản lý toàn bộ hệ thống đường quốc lộ ở khu vực miền Trung tức Khu V cũ. Lúc này toàn bộ cán bộ của khu Lý Đường bộ V đ ược tiếp xúc làm quản lý về kinh tế làm chủ đầu tư các dự án khôi phục hệ thống cầu đường bộ sau khi chiến tranh bị tàn phá và cũng xây dựng một số dự án mới. Cho đ ến n ăm 1983 thì được sát nh ập hai đơn vị Khu Đường bộ V với Liên Hiệp Công trình III, lúc này kh ối lượng công việc tăng lên gấp nhiều lần về cơ sở vật ch ất, con người cũng như về công tác chủ đầu tư. Th ời kỳ n ày liên Hiệp các Xí nghiệp Xây dựng Công trình Giao thông V vừa làm nhiệm vụ chủ đầu tư vừa xây dựng gồm đường bộ, đường sắt, bến cảng và sân bay dân dụng, đồng thời còn có cả một ban quản lý công trình riêng gần 20 người. Đến năm 1993 chia tách phần quản lý riêng và xây dựng riêng nên hình thành 2 đơn vị là Khu Quản lý Đường bộ V và T ổ ng Công ty Xây dựng công trình Giao thông V. Khu Quản lý Đường bộ V là cơ quan th ừa h ành chức năng qu ản lý Nhà nước
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com của Bộ Giao thông Vận tải về giao thông đường bộ, đồng thời là tổ chức sự nghiệp quản lý giao thông đ ường bộ trong phạm vi các tỉnh, Thành phố thuộc khu V cũ. Văn phòng khu có các phòng chủ yếu làm tham mưu cho Tổng Giám đốc. Khu Quản lý Đường bộ V làm nhiệm vụ quản lý duy tu, bảo trì sửa chữa hệ thống các quốc lộ khu vực miền Trung gồm: Quốc lộ 1A, 14,19, 26 và Quốc lộ 28, trực tiếp làm chủ đầu tư các dự án nhóm C (từ 30 tỷ đồng trở xuống) Hàng năm, Khu Quản lý Đường bộ V được Cục Đường bộ Việt Nam giao cho làm chủ đ ầu tư hàng trăm tỷ đồng đ ể làm công tác duy tu, bảo trì, sửa chữa hệ thống các đường bộ tại Khu vực miền Trung. 2. Chức n ăng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm chủ yếu của Khu Quản lý Đường bộ V: Khu Quản lý Đường bộ V thừa hành chức n ăng qu ản lý của Bộ Giao thông Vận tải trên hệ thống đường bộ tại phạm vi quản hạt, gồm: có trách nhiệm đ ề xuất, tham gia xây d ựng, bổ sung và sửa đổi các luật lệ chế độ, chính sách về quản lý giao thông, duy tu, sửa chữa đường bộ. Phải có trách nhiệm thực hiện hoặc thuê các tổ chức tư vấn và các doanh nghiệp xây lắp có tư cách pháp nhân lập, hoặc thẩm định dự án do các tổ chức tư vấn khác lập, quản lý dự án, thực hiện dự án đầu tư thông qua hợp đồng kinh tế theo pháp luật hiện hành. Đồng thời Khu Quản lý Đường bộ V phải luôn xây dựng chiến lược, quy đ ịnh phát triển mạng lưới cầu đường trong khu vực miền Trung, tham gia đ ề xuất với Bộ Giao thông vận tải về việc quy hoạch, đ ầu tư của Trung ương cho địa phương về giao thông đ ường bộ. Các cán bộ lãnh đ ạo phải tham gia xây dựng tiêu chu ẩn kỹ thuật, xem xét về mặt chất lượng và khối lượng, xác định cấp cầu đường quốc gia, đ ường
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com địa ph ương. Thanh tra, kiểm tra, kiểm soát việc chấp h ành lu ật lệ giao thông đường bộ để đảm bảo an to àn giao thông của khu vực miền Trung. Xét cấp giấy phép cho các phương tiện giao thông hoạt động để tham gia lưu thông hoạt động trên các tuyến cầu đường bộ. Mặt khác cũng ph ải để ý đến công việc quản lý phương tiện và người lái như các hoạt động kiểm tra, cấp giấy phép hoạt động xe chở hành khách, giấy phép lái xe, các loại máy móc công trình phục vụ trong ngành cầu đ ường bộ. Có thể sử dụng được nhiều nguồn vốn khác nhau theo quy đ ịnh để thực hiện dự án và có trách nhiệm toàn diện, liên tục về quản lý và sử dụng các nguồn vốn đầu tư từ khi bắt đầu lập dự án cho công trình, đến khi thực hiện dự án và đưa dự án vào hoạt động theo yêu cầu đề ra trong dự án được duyệt. Khu Quản lý Đường bộ V tổ chức thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng theo đ ịnh ngạch và thực hiện các công việc sửa chữa lớn và vừa đối với hệ thống đường bộ, Xây dựng kế hoạch duy tu, bão dư ỡng, sửa chữa đ ường bộ dài hạn, trung hạn và hàng năm. Luôn phải thực hiện chức trách chủ đầu tư trên các tuyến quốc lộ được Bộ Giao thông Vận tải giao cho như Quốc lộ 1A, 14, 19, 26 và 28. Có trách nhiệm trả nợ các nguồn vốn vay, vốn huy động đúng thời hạn và các điều kiện đ ã cam kết khác khi huy động vốn để thực hiện những công trình xây dựng cầu đường trên khu vực miền Trung. Khu Quản lý Đư ờng bộ V luôn đảm bảo an toàn giao thông và giao thông thông suốt trên các tuyến quốc lộ được giao trong mọi tình huống để có thể dễ d àng trong công tác quản lý và đ iều hành công trình. Phải có đội ngũ tổ chức ứng cứu đảm bảo giao thông, quản lý nguồn phương tiện, vật tư d ự phòng đ ảm bảo giao thông. Xác định đúng trách nhiệm của m ình trong mọi tình
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com huống, luôn có mặt kịp thời để giải quyết những khó kh ăn đã xảy ra trên các tuyến đường quốc lộ. Khu Quản lý Đư ờng bộ V là cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của các đơn vị trực thuộc, có trách nhiệm tổ chức quản lý, khai thác và sử dụng thiết bị vật tư k ỹ thuật, nguồn vốn đầu tư ... Tổ chức, chỉ đạo phân bổ kế hoạch vốn đầu tư vào các d ự án của công trình xây dựng, tổ chức ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến trên thế giới thuộc phạm vị ngành cho các cán bộ công nhân viên. Khu Quản lý Đường bộ V quản lý cán bộ công nhân viên của mình theo phân cấp. Nếu cơ quan có sai sót gì thì phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại vật chất khi gây ra lãng phí, thất thoát nguồn vốn đầu tư khi xây d ựng công trình, dự án. Kỹ luật nghiêm kh ắc đối với những cán bộ đ ã gây nên những sai phạm đó, tu ỳ theo mức độ thiệt hại của công trình đ ể dẫn đến tình trạng sau này có đ ược những dự án, những công trình xây dựng tốt h ơn về mọi mặt. Phối hợp với các nh à th ầu, các đơn vị kinh doanh, các tổ chức, cá nhân cung cấp thiết bị, dịch vụ cho dự án để có được một công trình đúng theo quy hoạch, kế hoạch ban đầu được đặt ra. Hướng dẫn, đôn đốc công nhân thuộc Khu Quản lý Đường bộ V làm tốt công việc của m ình. Cơ quan có quyền quản lý và sử dụng nguồn vốn đầu tư theo đúng pháp luật, đúng chức năng và nhiệm vụ của một chủ đầu tư theo quy định của Nhà nước để đạt hiệu quả cao nhất. 3. Cơ cấu tổ chức của Khu Quản lý Đường bộ V: 3.1. Bộ máy quản lý chung: Khu Quản lý Đường bộ V do Tổng giám đốc trực tiếp lãnh đạo, có các phó Tổng giám đốc và các kế toán trưởng giúp việc, Trong Khu Quản lý Đường bộ V thì tổng giám đốc lãnh đạo theo chế độ thủ trư ởng.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý như sau : 3.2. Các tổ chức trực thuộc Khu Quản lý Đường bộ V: Các tổ chức trực thuộc Khu Quản lý Đường bộ V đ ược Tổng Giám đốc chỉ đạo trực tiếp, quản lý chung to àn bộ các đ ơn vị trực tiếp, chỉ đạo cấp dưới làm theo sự điều hành của m ình. II. TÌNH HÌNH QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VỐN ĐẦU TƯ TẠI KHU QUẢN LÝ ĐƯ ỜNG BỘ V 1. Thực trạng vốn đầu tư của Nhà nước tại Khu Quản lý Đường bộ V: 1.1. Đặc điểm vốn đầu tư cho cầu đ ường của Khu Quản lý Đường bộ V: Vốn Nhà nước đầu tư cho việc bảo trì sửa chữa đường bộ lớn quá, không đủ đáp ứng được kịp thời cho công tác bảo trì, sửa chữa đường bộ. Do vậy, hệ thống đ ường bộ bị xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Tất nhiên sự xuống cấp của đường bộ còn nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng trong đó thiếu vốn là nguyên nhân cơ bản. Điều n ày không chỉ riêng Khu Qu ản lý Đư ờng bộ V mà là tình trạng chung phổ biến trong cả nước. Bộ Giao thông Vận tải đã thống kê tổng kết nhiều năm đ i đến khẳng định: "Vốn đ ầu tư cho việc nâng cấp, bảo trì, sửa chữa đường bộ luôn bị thiếu trong nhiều năm, thường mới chỉ đảm bảo được 30% so với yêu cầu" . Từ thực trạng đó vừa qua Khu Quản lý Đường bộ V đã trích Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Tài chính cho phép áp dụng nguồn vốn thu phí để nâng cấp, bảo trì, sửa chữa cầu đường bộ. Hiện tại Khu Quản lý Đường bộ Vtrong hai năm 2002 và 2003 áp dụng các nguồn vốn sau để nâng cấp, sửa chữa, bảo tu cầu đường bộ: vốn ngân sách Nh à n ước cấp, vốn vay ngân hàng thu phí - hoà vốn và vốn thu phí chung của cả nước.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Năm 2002 Khu Quản lý Đường bộ V được Cục Đư ờng bộ Việt Nam giao tổng số vốn ngân sách phục vụ cho công tác di tu sửa chữa đường bộ kà 87.911.000.000 đồng. Vốn vay theo dự án 3170/KTN là 30.412.790.432 đồng. Đặc điểm của Khu Qu ản lý Đường bộ V có quản lý thu phí cầu đường của 9 trạm n ăm 2002, tổng thu: 109.200.000.000 đồng và chi cho bộ máy thu: 18.316.867.854 đồng. Năm 2003 Khu Quản lý Đư ờng bộ V được Cục đường bộ Việt Nam giao thổng số vốn ngân sách phục vụ cho công tác di tu sửa chữa đường bộ là 103.356.892.794 đồng. Vốn vay theo dự án 3170/KTN là 25.033.000.000 đồng, tổng thu của 9 trạm thu phí 109.608.034.375 đồng. 1.2. Mối quan hệ giữa các tổ chức có liên quan: Khu Quản lý Đường bộ V chủ yếu vốn đầu tư là ngân sách Nhà nước cấp, vốn vay thu phí - hoàn vốn n ên quan hệ chủ yếu cấp trên là Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Khoa bạc Trung ương và các địa phương. Các tổ chức cấp trên này có nhiệm vụ giao phó nhiệm vụ và ch ỉ đạo cho Khu Qu ản lý Đường bộ V để hoàn thành các công trình xây d ựng cầu đường. 2. Tình hình qu ản lý, sử dụng vốn đầu tư tại Khu Quản lý Đường bộ V: 2.1. Căn cứ vào khối lượng thực hiện và tình hình cấp phát vốn sự nghiệp đ ường bộ trong 2 năm 2002 và 2003 của Khu Quản lý Đường bộ V do Cục Đường bộ Việt Nam giao cho và các văn bản hướng dẫn về công tác quyết toán vốn đầu tư của Nhà nước m à trong đó quy định cụ thể là Bộ Kế hoạch - Đầu tư , Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải. Sau đ ây là tổng hợp quyết toán vốn đ ầu tư các dự án do Khu
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Qu ản lý Đường bộ V làm chủ đầu tư xuất nguồn vốn ra để thực hiện các công trình xây d ựng cầu đường bộ. BẢNG PHÂN TÍCH NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ ĐVT: đ ồng Hạng mục công việc Năm 2002 Năm 2003 Chênh lệch I. Vốn sửa chữa đường bộ 87.911.000.000 180.836.299.794 92.925.299.794 II. Các dự án 3170 (Vay - thu phí - hoàn vốn) 40.739.013.432 37.807.883.537 (2.931.129.895) III. Thu phí cầu đường 114.974.153.000 137.760.357.000 22.786.204.000 IV. Vốn xây dựng cơ b ản 7.625.348.501 12.343.099.441 4.717.750.940 Cộng 251.249.514.933 368.747.639.772 117.498.124.839 Qua bảng phân tích trên ta có một số nhận xét sau: Nguồn vốn đầu tư trong năm 2003 tăng so với trong n ăm 2002 là 117.498.124.839 đồng, sự gia tăng này là do vốn sửa chữa đường bộ tăng 92.925.299.794 đồng. Nguồn vốn từ việc thu phí cầu đường tăng 22.786.204.000 đồng, vốn xây dựng cơ bản tăng 4.717.750.940 đồng trong khi đó thì việc thu từ các dự án 3170 lại giảm là 2.931.129.895 đồng. Về công tác quản lý vốn đầu tư trong năm 2002 thì khi Qu ản lý Đường bộ V đ ầu tư có hiệu quả nhưng nhìn chung so với n ăm 2003 thì n ăm 2003 đầu tư có phần đạt được hiệu quả cao hơn. Lý do là vì năm 2003 kh ối lượng thực hiện công việc tăng gấp 3 lần so với n ăm 2002, chất lư ợng của công trình khi hoàn thành trong n ăm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo thực tập: Tìm hiểu kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại công ty cổ phần xây dựng và thương mại Việt Hùng
45 p | 1031 | 477
-
Luận văn tốt nghiệp “Các giải pháp tăng cường quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng đối với các Sở, Ban, Ngành của thành phố Hà nội”
67 p | 982 | 380
-
Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại công ty TNHH Dịch vụ Thương Mại Đại Lâm
49 p | 612 | 192
-
LUẬN VĂN: Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán, quyết toán dự án hoàn thành sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước là yêu cầu bức thiết có ý nghĩa cả về lý luận và hoạt động thực tiễn
138 p | 755 | 188
-
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CÔNG VIỆC KẾ TOÁN TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NHÀ BÈ
83 p | 313 | 96
-
Báo cáo thực tập" Phương pháp lập và trình bày BCTC tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Quảng Ngãi"
54 p | 298 | 79
-
Báo cáo tốt nghiệp: "Báo cáo quyết toán vốn đầu tư"
36 p | 158 | 34
-
Đề tài "Báo cáo quyết toán vốn đầu tư"
36 p | 165 | 28
-
Luận văn tốt nghiệp ngành Kinh tế xây dựng: Lập báo cáo kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành dự án: Khối phụ trợ eBB4(Kho vũ khí và 02 hạng mục c24QY)
70 p | 21 | 11
-
Luận văn tốt nghiệp: Báo cáo quyết toán vốn đầu tư'
37 p | 81 | 10
-
Báo cáo quyết tóan vốn đầu tư - 2
7 p | 84 | 10
-
Công tác kiểm tóan vốn đầu tư qua các báo cáo quyết tóan
42 p | 57 | 9
-
Báo cáo quyết tóan vốn đầu tư - 6
7 p | 61 | 6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sỹ Kế toán: Kiểm toán nội bộ báo cáo quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành với việc tăng cường kiểm soát nội bộ và nâng cao hiệu quả quản lý ở Công ty Viễn thông liên tỉnh
17 p | 79 | 5
-
Báo cáo quyết tóan vốn đầu tư - 1
7 p | 43 | 4
-
Báo cáo quyết tóan vốn đầu tư - 5
7 p | 52 | 3
-
Báo cáo quyết tóan vốn đầu tư - 4
7 p | 65 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn