intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập: Phân tích chiến lược Marketing Mix cho dòng xe du lịch KIA tại Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải

Chia sẻ: Ngô Minh Quang Quang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:31

834
lượt xem
112
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo thực tập: Phân tích chiến lược Marketing Mix cho dòng xe du lịch KIA tại Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải giới thiệu chung về công ty; phân tích chiến lược Marketing Mix cho dòng xe du lịch KIA tại công ty; một số giải pháp và kiến nghị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập: Phân tích chiến lược Marketing Mix cho dòng xe du lịch KIA tại Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải

  1. 1 LỜI MỞ ĐẦU Trải qua 3 năm ngồi dưới ghế  ngôi trường Đại học Công nghệ  Tp.HCM, là 3 năm quý   giá nhất trong quãng đời sinh viên của em. Chính thời gian tại đây, dưới sự  tận tình và   nhiệt huyết của các thầy cô trong khoa Quản Trị Kinh Doanh (QTKD) , em đã được rèn   dũa, trao dồi và tích lũy những kiến thức cơ  bản đến chuyên sâu về  chuyên ngành của  mình cũng như  cách cư xử, cách làm người khi ra ngoài thực tế. Chính vì vậy, được sự  giúp đỡ và tạo điều kiện tối đa từ phía nhà trường nói chung và khoa QTKD nói riêng để  em được có 2 tháng thực tập tại công ty để làm quen với môi trường công việc thực tế,  ứng dụng các kiến thức đã học vào công việc cụ thể, em đã chọn Công ty Cổ  phần ô tô  Trường Hải để thực tập và rèn luyện. Trường Hải là công ty phân phối, lắp ráp và sản   xuất ô tô của Việt Nam có thị  phần lớn nhất trên thị  trường ô tô tính tới thời điểm hết   năm 2015. Trường Hải đã xây dựng được một số  thế  mạnh nhất định trên thị  trường:  Thương hiệu ô tô Thaco với nhiều sản phẩm đa dạng ngày càng được người tiêu dùng   tín nhiệm, tin dùng, có hệ thống phân phối là các showroom trực thuộc, đại lý ủy quyền  rộng khắp cả  nước, là công ty Việt Nam duy nhất sản xuất và phân phối đầy đủ  các  dòng xe tải, bus và du lịch.  Một trongnhững dòng xe gắn liền với sự  thành công và tên   tuổi công ty từ những ngày đầu thành lập cho tới nay là dòng KIA, dòng xe đã góp phần  vào những thành tựu to lớn cũng như giúp giữ vững được vị thế của công ty trong nhưng  năm qua. Để có được bước đi đúng đắn cho dòng KIA như trong những năm qua, công ty  đã có những chiến lược lâu dài nhằm định hướng mục tiêu kinh doanh, đảm bảo phát   triển đúng hướng và hiệu quả  trong môi trường kinh doanh đầy biến động. Trong đó có  sự  góp sức rất lớn từ những chiến lược marketing­ một “vũ khí” không thể  thiếu trong   môi trường cạnh tranh ngày nay. Nhờ có xây dựng chiến lược Marketing mà công ty thấy   rõ mục đích và hướng đi trong hoạt động kinh doanh, và qua đó công ty có những biện  pháp nhất định cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực của mình để phát triển. Xuất phát  từ  lý do đó, em quyết định chọn đề  tài: “PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING­ MIX CHO DÒNG XE DU LỊCH KIA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI.”   cho báo cáo thực tập của mình.
  2. Trong lúc viết báo cáo chắc chắn không tránh khỏi những sai sót, mong thầy cô tận tình  chỉ bảo và giúp em hoàn thiện bài viết của mình. Em xin chân thành cảm ơn. CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI.(THACO) 1.1. Tóm lược quá trình hình thành và phát triển: 1.1.1. Quá trình hình thành: Ngày 29/4/1997, sau thời gian làm thủ tục theo luật định, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai  đã cấp giấy phép thành lập Công ty số: 003433/GP­TLDN – 02, mang tên CÔNG TY   TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI, và ngày 17/5/1997, Sở Kế hoạch Đầu   tư  tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh cho Công ty số  054148, với   tổng vốn theo điều lệ 800 triệu đồng. Với số vốn đầu tư ban đầu 800 triệu đồng và chỉ  có 120 cán bộ công nhân viên. Công ty kinh doanh chủ yếu nhập khẩu xe đã qua sử dụng   về  tân trang lại để  cung cấp ra thị  trường, đồng thời cung cấp các vật tư  phụ  tùng cho   việc sữa chữa ô tô. 1.1.2. Quá trình phát triển: _ Từ 1997­2000: Sự cạnh tranh ngày càng nhiều của các công ty ô tô, nhu cầu thị trường   ngày càng đa dạng, Công ty đã nắm bắt được và có chính sách phù hợp để   ứng phó.  Đồng thời, ngày 26/11/1998, Công ty được cấp phép xuất nhập khẩu trực tiếp. _ Từ  2001­2003: Bắt từ  2001, Công ty đã có chiến lược và mạnh dạn đầu tư  một nhà   máy lắp ráp ô tô trên diện tích 4 hecta  ở  Khu công nghiệp Biên Hòa 2, các sản phẩm   được sản xuất lắp ráp là xe tải nhẹ và xe bus mang thương hiệu Kia(Hàn Quốc). Bước   đầu khẳng định được vị trí công ty trên thị trương ô tô trong nước, đưa doanh số tăng lên   1.000 tỷ   đồng/ năm. Bắt đầu hình thành trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam về  Thương hiệu Ô tô Trường Hải. _ Từ 2004­2008: Cuối 2004, Công ty đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô   Chu Lai­ Trường Hải với các dòng xe tải, xe bus, thành lập Công ty tàu biển Chu Lai­   Trường Hải với 2 chiếc tàu Trường Hải Star I và II, trọng tải 10.000 tấn.Năm 2005:   Công ty liên doanh, liên kết các đối tác mở các nhà máy phụ tùng: nhà máy sản xuất ghế  ngồi ô tô, nhà máy điện cơ.Năm 2007: Công ty quyết định đầu tư  650 tỷ  đồng mở  nhà 
  3. 3 máy sản xuất, lắp ráp các loại xe du lịch KIA tại khu kinh tế mở Chu Lai, diện tích 30   ha. Tháng 4/2007, công ty chuyển từ  Công ty TNHH sang Công ty Cổ  phần, mang tên:  CÔNG TY CỔ  PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI, vốn điều lệ  tăng lên 680 tỷ  đồng. Năm  2008: Đầu tư mạnh vào kinh doanh địa ốc, phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, mở  rộng Cảng Kỳ  Hà, đầu tư  xây dựng khu đô thị  mới tại Tam Phú, tổng vốn đầu tư  gần   600 tỷ đồng. _ Từ  2009­2012: Năm 2009, thành lập nhà máy gia công thép, Công ty TNHH MTV Sản   xuất và Lắp ráp Điện lạnh Trường Hải. Năm 2010, Công ty thành lập Nhà máy Vina   Mazda.   Năm  2011,   Công   ty   thành   lập   Công   ty   Cổ   phâǹ   San̉   xuât́   phụ   tung ̀   Ô   tô   (AUTOCOM). Ngày 22/6/2012, Công ty làm lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và  chế  tạo động cơ  (Hyundai) Chu Lai­Trường Hải, thành lập Trung tâm sửa chữa xe Bus  Miền Trung đặt tại Khu phức hợp Chu Lai­Trường Hải. Về  kinh doanh, Công ty bán  được 24.725 xe, sản xuất lắp ráp 22.642 xe, có tổng cộng 40 showroom trực thuộc, trong   đó có 29 showoom xe thương mại và 11 showroom xe du lịch _ Từ 2013­2015: Năm 2013, Thaco đã ký kết với Nhật xuất khẩu xe Mazda sang Lào, ký   kết hợp tác với Pháp Sản xuất & Lắp ráp xe Peugeot. Ngày 06/6/2014 Công ty tổ  chức   đưa vào khai thác tàu TRUONG HAI STAR3 và giới thiệu dịch vụ Logistic   trọn gói tại  Cảng Chu Lai – Trường Hải. Năm 2015, Thaco đã bán 80.421xe, tăng 90% so với năm  2014, đạt 38,6% thị  phần VAMA. Xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot) đạt doanh số  42.213  xe, tăng 103% so với 2014. Dòng xe thương mại (tải, bus) đạt 38.208 xe, tăng 77% so với  năm 2014. Tổng doanh thu năm 2015 đạt 45.846 tỷ  đồng (2 tỷ  USD), tăng 89% so với  2014, nộp ngân sách 13.856 tỷ  đồng.  Thaco đã đưa vào hoạt động thêm 15 showroom,   nâng tổng số 137 showroom và đại lý trên toàn quốc. 1.2. Chức năng và lĩnh vực hoạt động: _ Sản xuất, lắp ráp xe du lịch: THACO là công ty Việt Nam duy nhất sản xuất và lắp ráp xe  du lịch với tỷ lệ nội địa hóa cao nhất 46%. Trong đó, THACO với vai trò chính là nhà sản  xuất và lắp ráp các dòng xe du lịch Kia, Mazda, Peugoet. _ Sản xuất, lắp ráp xe bus: Sản phẩm Thaco Bus hiện tạo bao gồm các thương hiệu dòng  sản phẩm như Thaco County, Thaco Town, Thaco Universe và Thaco Mobihome.
  4. _ Sản xuất, lắp ráp xe tải: Hiện tại, sản phẩm xe tải/ben mang các thương hiệu như  Thaco Towner, Thaco Forland, Thaco Ollin, Thaco Aumark, Thaco­Foton Auman, Thaco  Frontier, Thaco Hyundai. _ Dịch vụ logistic: dịch vụ logistic trọn gói Thaco logistic. 1.3. Cơ cấu tổ chức: Nguồn: Phòng Hành Chính THACO Hình 1.3.1: Sơ đồ tổ chức công ty cổ phần ô tô Trường Hải 1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong 3 năm: Bảng 1.1: Tình hình hoạt động kinh doanh trong 3 năm gần nhất  Đơn vị tính: tỷ đồng 2013 2014 2015 14/13 15/14 Chỉ tiêu ±∆ % ±∆ % Doanh thu 13.305 24.308 32.172 11.003 183% 7.864 132% Chi phí 12.165 20.979 28.372 8.814 172% 7.393 135% Lợi nhuận 1.140 3.329 3.800 2.169 292% 471 114% Nguồn: Phòng Kế Toán THACO. Nhận xét: Năm 2014 là năm phát triển vượt bậc của công ty khi doanh thu tăng 11.003 tỷ  đồng, bằng 183% so với năm 2013, sau đó năm 2015 doanh thu vẫn tăng  ổn định ở  mức  
  5. 5 7.864 tỷ đồng, bằng 132% so với 2014. Sở dĩ có sự tăng trưởng này là do tình hình kinh tế  2014 tăng trường tốt, GDP đạt 5,98%, lạm phát thấp, CPI ở mức 1,84%. Giá dầu thế giới  giảm mạnh vào cuối năm, cùng với đó là sự nỗ lực phấn đấu từ  công ty khi liên tục cải   tiến chất lượng, đa dạng các dòng sản phẩm, các  ưu đãi về  giá, thuế  trước bạ..tất cả  giúp công ty đạt được những kết quả kinh doanh khả quan như trên. TÓM TẮT CHƯƠNG 1 Chương 1 của bài báo cáo giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, lĩnh vực hoạt động  sản xuất, cơ cấu tổ chức và tình hình kinh doanh trong 3 năm gần nhất của công ty. Được thành lập từ năm 1997, sau 19 năm đi vào hoạt động với những khó khăn và thiếu  thốn ban đầu từ  cơ  sở  vật chất, nhân sự, cho tới công nghệ  cũng như  môi trường kinh   doanh còn chưa được khuyến khích, mở rộng như  hiện nay, công ty đã trưởng thành và   vượt qua tất cả  những khó khăn bước đầu đó để  vươn lên trở  thành một trong những   thương hiệu lớn về sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô trên thị trường Việt Nam và khu   vực. Từ ban đầu lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty là sản xuất, lắp ráp và phân phối các  dòng ô tô mang thương hiệu Hàn quốc, sau quá trình phát triển, công ty đã xây dựng được  cho mình những dòng xe mang thương hiệu riêng của Trường Hải.  Giai đoạn 2009­2012 được xem  như giai đoạn bản lề đánh dấu bước phát triển vượt bậc  và tiến tới nội địa hóa các dòng xe của công ty. Trong giai đoạn này công ty đã định  hướng và thành lập các công ty con, các xưởng gia công nhằm tạo ra chuỗi giá trị gia tăng  cho sản phẩm, tạo ra quy trình sản xuất, lắp ráp khép kín và chủ động cho các dòng sản  phẩm cũng như dần định hình và khẳng định thương hiệu trong tâm trí người dùng Việt. Phần cuối cùng của chương 1 là bảng tóm tắt ngắn gọn về tình hình hoạt động kinh  doanh của công ty trong 3 năm gần nhất(2013­2015), từ các số liệu có được, sẽ có cái  nhìn tổng quát và nhận định chính xác về định hướng phát triển công ty trong thời gian đã  qua cũng như trong thời gian sắp tới.
  6. CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING­MIX CHO DÒNG XE DU  LỊCH KIA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI. 2.1. Chiến lược marketing­mix: 2.1.1. Chiến lược sản phẩm: 2.1.1.1. Nhãn hiệu sản phẩm: _ Trong những năm trở lại đây, Kia đã có sự lột xác trong việc định vị  sản phẩm. Từ vị  trí của một hãng xe giá rẻ, chất lượng thấp, Kia đã vươn lên vị  trí cao hơn nhiều bằng  việc theo đuổi mục tiêu hàng đầu là mang lại giá trị sử dụng ngày càng cao cho người sử  dụng. Phần thưởng xứng đáng dành cho thương hiệu này đó là giành một trong những vị  trí đầu bảng chất lượng xe mới 2015 của J.D.Power( vị trí thứ 2). Đây là một sự thay đổi  rõ ràng về tổng quan chất lượng xe, thương hiệu Kia đang thể  hiện tốc độ  tăng trưởng   ấn tượng trên thị trường ôtô thế giới, khi luôn được đánh giá là một trong những thương   hiệu giá trị, đạt doanh số bán cao. Mới đây, nhờ  sự  tăng trưởng  ấn tượng thương hiệu   Kia được xếp vị  trí thứ  74 trên tổng 100 thương hiệu tốt nhất thế  giới, giá trị  thương   hiệu Kia còn có mức tăng gần năm lần kể từ năm 2007 và là thương hiệu có tốc độ tăng   trưởng cao nhất trên thị trường. _ Để đạt được những bước tiến vượt bậc như vậy, ở thị trường Việt Nam, Kia đã thực  hiện việc định vị hình ảnh sản phẩm, trong tâm trí khách hàng theo định hướng là những  dòng sản phẩm lắp ráp trong nước theo công nghệ  chuyển giao từ  tập đoàn Hàn Quốc   Huyndai – Kia với thiết kế đẹp, trang bị nhiều tiện nghi  và có mức giá cạnh tranh, đồng  thời là dòng xe thân thiện với môi trường, một trong những đột phá chinh phục thị trường  của dòng xe Kia là việc giới thiệu những mẫu xe sạch, thân thiện với môi trường kết   hợp với việc tiết kiệm nhiên liệu(Kia Moring).Theo báo cáo của Cơ  quan bảo vệ  môi  trường Mỹ, các mẫu xe cỡ nhỏ của  Kia đều thải ra khí thải và tiêu thụ  nhiên liệu thấp   nhất.Các dòng sản phẩm tiêu biểu của Kia Trường Hải:  Kia Morning:
  7. 7 _ Dòng sản phẩm Kia New Morning lựa chọn phân khúc A, phân khúc xe hạng nhỏ  có  mức giá bình dân vào khoảng dưới 400 triệu đồng tập trung vào những khách hàng có thu   nhập trung bình – khá, những khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ, những   hãng taxi, những khách hàng lần đầu sử  dụng xe ô tô.Kích thước tổng thế  3.595mm x   rộng 1.595mm x cao 1.490 mm, Kia Morning sở  hữu bề  ngoài khá bắt mắt với những  đường nét thiết kế cá tính, sáng tạo của lưới tản nhiệt mặt hổ kết hợp hài hòa với hốc   hút gió và cụm đèn pha thể thao cùng những trang bị riêng có ở một số phiên bản cao cấp  như  đèn pha tự  động, đèn LED chạy ban ngày, kính lái chống tia UV, tay nắm cửa mạ  crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện tích hợp đèn báo rẽ, cửa sổ  trời…  Kia  Morning được trang bị  động cơ  I4 DOHC, công nghệ  phun xăng điện tử  đa điểm    với  dung tích 1.25L cho công suất tối đa lên đến 87 mã lực và momen xoắn cực đại 120 Nm,   mức tiêu hao nhiên liệu trung bình  thấp hơn nhiều so với các mẫu xe khác trong cùng  phân khúc (chỉ khoảng 5 lít/100km).  _ Về nội thất, Kia Morning được thiết kế trẻ trung với những gam màu sáng, tối đan xen  bắt mắt và sang trọng. Mặt táp­lô được tích hợp khá nhiều tính năng hiện đại với những   tiện nghi công nghệ  được bố  trí tỷ  mỉ  và khoa học hướng đến người lái: ghế  da, hệ  thống   điều   hòa   tự   động,   vô   lăng   gật   gù   có   tích   hợp   điều   khiển   âm   thanh,   kết   nối   iPod/Aux/Usb, màn hình DVD tích hợp GPS/Bluetooth, khoang hành lý rộng rãi đáp  ứng  nhu cầu sử dụng của gia đình  Kia K3: _  Kia K3 chính thức tấn công thị  trường Việt Nam vào đầu tháng 11/2013 do Thaco lắp   ráp và phân phối với hai mô hình sedan và hatchback, gồm 3 phiên bản 1.6MT, 1.6AT và  2.0AT. _  Kia K3 có sự đột phá vượt bậc về thiết kế, công nghệ so với người tiền nhiệm là Kia  Forte. Sau hơn nửa năm ra mắt thị trường Việt Nam, Kia K3 đã chứng tỏ sức mạnh của   mình với doanh số trung bình trên 200 xe/ tháng _ Ở phần đầu xe được trang bị dải đèn LED luôn sáng trong cụm đèn pha. Lưới tản nhiệt  và kiểu đèn pha được thiết kế hiện đại và bắt mắt hơn. Cụm đèn hậu trồi ra ngoài khớp  với gờ  nổi chạy dọc thân xe, chiếc xe được thiết kế  dài hơn 30 mm so với mẫu cũ  
  8. (Forte), nâng tổng chiều dài lên 4.560 mm, rộng hơn 5 mm (1.780 mm) và thấp hơn 15  mm (1.445 mm). _ Nội thất xe được cung cấp nhiều thiết bị hiện đại, tiện ích cho người dùng, được đánh   giá "vượt cấp" so với một chiếc sedan hạng C. Trên vô lăng của Kia K3 được trang bị 13  nút điều khiển, cung cấp nhiều options cho người sử dụng, bao gồm tính năng về giải trí,  âm lượng, điện thoại rảnh tay, thiết lập hành trình, thay đổi chế độ lái... Chất liệu được  sử  dụng trong cabin chủ  yếu là da và một vài chi tiết nhựa cứng cáp, các tiện ích khác  như  điều hòa tự  động hai vùng, hốc gió hàng ghế  sau, hệ  thống âm thanh 6 loa, AUX,   USB, tủ lạnh. Hệ thống trợ lực lái điện, đèn pha tự động, sưởi kính tự động, xi­nhan tích   hợp gương chiếu hậu, gương chiếu hậu gập điện, cửa sổ trời. K3 phiên bản 2.0L còn có  thêm chức năng nhớ  2 vị  trí ghế  lái, tính năng này khá tiện lợi, thường chỉ  có  ở  những   dòng xe cao cấp.  _ Xe trang bị động cơ I4 1.6L công suất 94 kW (126 hp), mô­men xoắn 157 Nm thông qua   hộp số  6 cấp. Xe cần 5.30 giây để  tăng tốc từ  0­60 km/h, 10.30 giây để  đạt tốc độ  100   km/h  Kia Carens: _ Carens nổi bật và cá tính với các trang bị mới như: viền đèn sương mù; nẹp bước chân;  viền chân cửa kính; viền che mưa; nẹp chống trầy; đèn Led cốp sau. Đặc biệt điểm chủ  đạo là bộ  mâm thể  thao 17 inches với bề  mặt tiện phù hợp với trào lưu chung của các   mẫu xe mới hiện nay. _ Kia Carens không chỉ  là mẫu xe đa dụng hấp dẫn về  tính tiện dụng mà còn về  tính  thẩm mỹ  của xe thể hiện từ hình dáng bên ngoài đến nội thất bên trong. Sở  hữu chiều   dài tổng thế  4,545mm, chiều cao 1,650mm và chiều rộng 1,820mm tạo nên một Kia  Carens với không gian rộng rãi và lý tưởng cho một mẫu MPV. Nhấn mạnh sự rộng rãi  và đa năng là điều kiện tối ưu trong phân khúc MPV, đó cũng chính là điều khiến Carens  thực sự  khác biệt so với các đối thủ. Với những đường nét nổi bật đến từ  ngôn ngữ  mang đậm phong cách của Peter Schreyer, sự  hấp dẫn của Carens thể  hiện  ở nội thất   được bố trí phù hợp và rộng rãi cho nhu cầu sử dụng của một gia đình.
  9. 9 _ Carens  được trang bị nhiều các tiện nghi hiện đại và cao cấp như: nội thất ghế da cao   cấp, âm thanh với DVD tích hợp định vị GPS, máy lạnh điều khiển tự động, trang bị cửa  sổ trời hiện đại, vô lăng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, kính chiếu hậu chỉnh điện  và gập điện, ghế lái chỉnh điện cùng khoá mở cửa điều khiển từ xa bằng remote. Carens  được trang bị  đầy đủ   hệ  thống lái an toàn như  phanh chống bó cứng ABS, 02 túi khí,  camera lùi….  Kia RonDo: _ Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam với 3 phiên bản: G­AT, G­Premium và D AT  với mức giá lần lượt là 729 triệu đồng, 828 triệu đồng và 769 triệu đồng. _ Kia Rondo 2015 có kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.525 x 1.805 x 1.610   (mm), chiều dài cơ sở 2.750mm, khoảng sáng gầm xe 151mm và bán kính quay vòng tối   thiểu 5.5m. Với thiết kế  tăng đáng kể  về  chiều rộng, Kia Rondo mới sở  hữu 5+2 chỗ  ngồi mang lại cảm giác thoải mái cho không gian bên trong xe đồng thời tăng thêm đáng   kể không gian xếp đồ. Nhờ  thiết kế cửa xe rộng và sàn xe thấp nên người dùng có thể  dễ  dàng bước vào hàng ghế  sau, điều hòa tự  động 2 vùng độc lập, ghế  da cao cấp, đèn   pha và gạt mưa tự  động… Trang bị  giải trí trên xe cũng được đầu tư  tương xứng với   mẫu xe được đánh giá là chuẩn mực cho các dòng xe khác như  đầu đọc DVD kèm màn   hình cảm ứng 8inch với 6 loa, hỗ trợ kết nối USB, AUX, Bluetooth … _ Các phiên bản của Rondo mới đều được đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động  cầu trước. Trong đó, phiên bản G­AT và G­Premium sử  dụng động cơ  xăng Nu 2.0L, 4   xi­lanh thẳng hàng có khả  năng sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua 6.500   vòng/phút, mô­men xoắn cực đại đạt 194Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Phiên bản   động cơ  dầu Diesel tăng áp 1.7L, 4 xi­lanh thẳng hàng có khả  năng sản sinh công suất   135 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút, mô­men xoắn cực đại lên đến 320 Nm tại dải   vòng tua 1.750 ­ 2.500 vòng/phút.  Kia Sorento: _  Có mặt trên thị  trường từ  đầu năm 2002, mẫu SUV cỡ  trung Kia Sorento đã gặt hái  được khá nhiều thành công nhất là tại thị trường quên nhà và các nước Đông Nam Á, Nga  và Đông Âu
  10. _  Kia Sorento 2015 có kích thước tổng thể dài x chiều cao là 4.780 x 1.890 x 1.685mm,  chiều dài cơ sở 2.780 mm, tăng 80 mm so với phiên bản cũ, cụm đèn pha cũng được thiết   kế lại theo hướng vuốt rộng về phía sau. Cản trước mềm mại hơn, đèn sương mù to và  rộng hơn so với phiên bản cũ, rang bị  bộ  vành đúc hợp kim 19 inch kết hợp với lốp cỡ  235/55 R19. _ Ghế xe được bọc da với 4 tùy chọn khác nhau về màu sắc. Vô­lăng được thiết kế mới   có các phím bấm tích hợp có chức năng sưởi, điều hòa độc lập 2 vùng lạnh.   được trang  bị hệ thống âm thanh với đầu đọc 6 đĩa kèm màn hình của Infiniti kết hợp với hệ thống  loa   JBL.   Giống   các   mẫu   Sorento   trước,   phiên   bản   2015   được   trang   bị   của   sổ   trời   panorama với 2 chế độ đóng mở tự  động. Gương chiếu hậu bên trong tự  mở  là trang bị  chuẩn. Bên cạnh đó, Sorento 2015 còn được trang bị  thêm camera toàn cảnh hiển thị  thông tin trên màn hình trung tâm xe. _  Bản động cơ xăng 2,4 lít 4 xi­lanh thẳng hàng có khả năng sản sinh công suất 188 mã  lực, mô­men xoắn cực đại 241 Nm. Sức mạnh này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên  100 km/h trong 10,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 202 km/h. Tùy chọn hộp số tự động  6 cấp có thể giúp xe tăng tốc từ 0­100 km/h trong khoảng 10,5 giây và có tốc độ tối đa  195 km/h. Bản cấp thấp động cơ dầu 2 lít, 4 xi­lanh thẳng hàng có khả năng sản sinh  công suất 185 mã lực, mô­men xoắn cực đại 402 Nm. Khi kết hợp với hộp số tự động 6  cấp, sức mạnh trên giúp xe tăng tốc từ 0­100 km/h trong 10,4 giây và có tốc độ tối đa 200  km/h. Cuối cùng, bản động cơ dầu 2,2 lít, 4 xi­lanh thẳng hàng sản sinh công suất 200  mã lực, mô­men xoắn cực đại 441 Nm. Với hộp số tự động 6 cấp, xe có khẳ năng tăng  tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 9,6 giây và tốc độ tối đa 203 km/h.  Kia Rio: _ Rio sedan 2014 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.365 x 1.720 x 1.455  mm, chiều dài cơ sở của xe là 2.570 mm. được trang bị đèn pha Halogen tích hợp dải đèn  LED chạy ban ngày. Rio Sedan 2014 sở hữu thiết kế thể thao và hiện đại. Lưới tản nhiệt  hình "miệng hùm"  mạnh mẽ phía trước giúp mẫu Sedan này khỏe khoắn và "bề thế". _ Cabin của Kia Rio sở hữu một thiết kế giản dị nhưng vẫn mang đậm dấu ấn  của phong cách châu Âu. Nội thất của Rio sedan 2014 có vô lăng bọc da tích hợp nút điều 
  11. 11 chỉnh âm thanh và các nút bấm tiện ích, hệ thống giải trí DVD, hệ thống điều hòa tự  động, màn hình cảm ứng tích hợp định vị bản đồ GPS và kết nối AUX, Ipod, USB và  Bluetooth. Tất cả các cửa sổ đều được đóng mở bằng điện và tay lái điều chỉnh 4  hướng... _ Rio sedan 2014 được trang bị động cơ Gamma 1.4L với công suất cực đại 107 mã lực  tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 135 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số  sàn 6 cấp hoặc số tự động 4 cấp giúp xe vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối  ưu. 2.1.1.2. Chất lượng sản phẩm:  Mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm: _ Định hướng thiết kế: Khi sự đơn giản, tinh tế từ những nét vẽ thẳng lên ngôi. _ Sự  đơn giản của từng nét vẽ  thẳng là một trong những giá trị  cốt lõi trong ngôn ngữ  thiết kế của Kia. Nét vẽ thẳng là hình ảnh tượng trưng cho sự rõ ràng, chính xác và giúp   tạo sự khác biệt, và những yếu tố này đều được phản ánh lại thông qua thái độ  và tầm   nhìn của các nhà thiết kệ tại Kia. _ Biểu tượng mặt la­zăng, đèn pha hay logo thương hiệu ... tất cả đều ấn tượng và độc   nhất xuyên suốt qua nhiều năm. Giờ đây, vẻ đẹp và nét ấn tượng đã trở thành đặc trưng   của thương hiệu Kia mà hầu như có thể nhận diện ngay từ cái nhìn thoáng qua đầu tiên  hay trong đêm tối.  Công nghệ: _ Hãng xe ôtô Kia đứng thứ  hai trong số  33 biển hiệu ngành công nghiệp trong chất   lượng ban đầu. Ngoài ra, Kia đạt được số điểm cao nhất trong số tất cả các thương hiệu   hạng trung trong ngành công nghiệp.  _ Đạt được những thành tựu đó là nhờ  vào việc Kia đã ứng dụng các tiến bộ  của khoa  học kĩ thuật, các công nghệ  mới, tiện ích cho các dòng sản phẩm của mình như: công   nghệ  đèn pha kết hợp LED tự  động bật khi trời tối, công nghệ  cảm biến trước sau hỗ  trợ lùi, đỗ xe, công nghệ hỗ trợ leo dốc HAV và đổ dốc DBC, công nghệ ổn định thân xe  
  12. VSM..và nhiều tiên ích khác, tất cả  cũng nhằm một mục đíc cuối cùng là đem lại cho   khách hàng sự hài lòng tối đa với sản phẩm.   Tự kiểm soát lỗi trong quá trình sản xuất, lắp ráp: _ Tự kiểm soát lỗi có nghĩa là xây dựng một cơ chế trong đó có phương tiện để hạn chế  việc sản xuất hàng loạt các sản phẩm sai lỗi trong máy móc và dây chuyền sản phẩm.  Tự kiểm soát lỗi là sự tự động kiểm tra những điểm không bình thường trong quá trình.  _ Bộ máy kiểm soát lỗi là một bộ máy có cài đặt một thiết bị tự động dừng. Tại các nhà   máy sản xuất và lắp ráp xe Kia tại khu kinh tế  mới Chu Lai, hầu hết máy móc đều tự  động, có thể  ngăn cản được việc sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm sai lỗi và việc   hỏng hóc máy móc sẽ được tự  động kiểm tra. Ý tưởng tự  kiểm soát lỗi cũng được mở  rộng ra các dây chuyền thủ  công. Nếu có điểm gì không bình thường xảy ra trong dây   chuyền sản phẩm, người công nhân sẽ bấm vào nút dừng và toàn bộ dây chuyền đó dừng   lại.   Thân thiện với môi trường: _ Kia Trường Hải được biết đến như  công ty đi đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.   Công ty thường xuyên theo đuổi các công nghệ thân thiện với môi trường, nâng cao nhận  thức về việc bảo vệ môi trường của đội ngũ nhân viên, và hàng loạt các hoạt động liên   quan đến môi trường cho cộng đồng và xã hội. _ Kia Trường Hải là một trong những doanh nghiệp đi đầu thực hiện quy trình Sản xuất   sạch hơn. Công ty tiến hành xem xét  ảnh hưởng môi trường trong toàn bộ  chu kỳ  sống  của sản phẩm từ sản xuất, sử dụng đến thải bỏ. Bên cạnh đó, dưới định hướng của tập  đoàn Huyndai­Kia Hàn Quốc, công ty cũng không ngừng nghiên cứu, đầu tư và ứng dụng  các công nghệ mới có tính năng thân thiện với môi trường tại các bộ phận sản xuất; nâng  cao nhận thức cũng như  khuyến khích tinh thần cải tiến liên tục cho đội ngũ nhân viên   trong công ty.  Tính năng an toàn: Những dòng sản phẩm của Kia Trường Hải được thiết kế  đặc biệt an toàn cho người  lái, hành khách với trang bị khóa cửa trung tâm, khóa an toàn cho trẻ em, dây đai an toàn ở  các hàng ghế, túi khi cho người lái, đèn phanh thứ ba trên cao, gương chiếu hậu tích hợp 
  13. 13 đèn báo rẽ. Thân xe được kết cấu bằng thép chịu lực với cường độ  cao. Thắng đĩa bánh  trước an toàn và chủ  động với hệ  thống giảm xóc êm ái phù hợp với mọi điều kiện   đường sá trong đô thị và ngoại thành.  Bảo hành, bảo dưỡng: _ Các dòng sản phẩm  của Kia nhận được chính sách bảo hành, bảo dưỡng  cũng như các  sản phẩm khác cùng được sản xuất lắp ráp và phân phối tại công ty cổ phần ô tô Trường   Hải với hơn 35 địa điểm bảo hành, bảo dưỡng được ủy quyền. Xe được bảo hành thời  gian cơ bản là 36 tháng hoặc 100.000 km với ắc qui và lốp xe được bảo hành theo chế độ  riêng của nhà sản xuất. _ Ngoài ra công ty còn phân rõ quyền hạn trách nhiệm của khách hàng sử  dụng vàphía  công ty để tránh gây phiền lòng khách hàng trong những trường hợp rắc rối phát sinh. 2.1.2. Chiến lược giá (Price): _ Ngay từ khi mới thâm nhập thị trường Việt Nam, Kia Trường Hải đã cố gắng mở rộng   thị  trường thông qua việc cải tiến sản phẩm và điều chỉnh giá. Với triết lý chiếc xe tốt   hơn, giá thành hợp lý hơn và cho nhiều người hơn, Kia Trường Hải  luôn chú trọng tới  việc giảm tối đa chi phí sản xuất nhằm giảm giá thành sản phẩm, đồng thời cũng tìm  cách chế tạo sao cho giảm thiểu tối đa chi phí sử  dụng cho khách hàng. Sản phẩm của   Kia Trường Hải rất đa dạng, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của mọi tầng lớp mua xe (từ  những người có nhu cầu thu nhập trung bình, tới những tầng lớp thượng lưu  ưa chuộng   kiểu dáng sang trọng của dòng xe K7, K9), mọi nhu cầu về xe ô tô (xe du lịch, xe thương   mai, xe tải, xe bus…). _ Tùy từng giai đoạn Kia Trường Hải tiếp cận thị trường bằng những mức giá, những   dòng xe khác nhau phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Trong giai đoạn đầu, Kia   Trường Hải tập trung sản xuất những mẫu xe chất lượng tốt, hiệu suất nhiên liệu cao,   giá thành hợp lý. Tuy nhiên, khi nhận rõ tiềm năng của các dòng xe hạng sang, Kia đã cho   ra mắt các loại xe với “thiết kế thông minh và chạy rất êm” như K7, K9.. Điều này giúp   cho Kia Trường Hải mở rộng thị phần, nâng cao doanh số, lợi nhuận cũng như  mức độ  cạnh tranh trên thị trường.  Phương thức định giá:
  14. _ Các dòng sản phẩm của Kia Trường Hải được định giá dựa trên hai căn cứ  là chi phí   sản xuất lắp ráp và lợi nhuận. Ngoài ra giá sản phẩm còn chịu  ảnh hưởng của một số yếu tố nội tại và một số yếu tố bên ngoài như: các phí tổn, các chương trình marketing công ty đề  ra để  xúc tiến thương mại, mục tiêu marketing – mix, chính sách thuế  của nhà nước ( thuế nhập khẩu linh kiện, máy móc; thuế VAT…), do có lợi thế là được lắp  ráp và sản xuất trong nước, và Trường Hải đã xây dựng gần như  hoàn thiện một hệ  thống khép kín chuỗi giá trị cho quy trình  sản xuất, lắp ráp nên công ty rất chủ động trong việc định giá và điều này đem lại một   mức giá cạnh tranh lớn cho dòng xe Kia Trường Hải. Và việc định giá này là như nhau áp  dụng cho tất cả các showroom, đại lý trên toàn quốc. Bảng 2.1: Bảng so sánh giá 1 vài dòng xe Kia­Trường Hải. Dòng xe Mức giá Morning 1.0 MT 2016 330 1.25 EXMT  Morning 347 2016 Morning 1.25 LX 2016 372 I10 Taxi 371 I10 1.0 MT 411 I10 1.0AT 442 I10 1.2 AT 457 Spark Taxi 309 Spark 1.0 MT 354 Spark 1.0 AT 392 Đơn vị tính: triệu đồng                           Đơn vị tính: triệu đồng Dòng xe Mức giá K3 1.6 MT 585 K3 1.6 AT 655 K3 2.0 AT 695 Vios E 595 Vios G 649 City 1.5 MT 552
  15. 15 City 1.5 CVT 604 Altis 1.8 MT 795 Altis 1.8 CVT 848 Altis 2.0 CVT 992 Nguồn: phòng kế hoạch THACO  Phương thức công bố giá: _ Giá các dòng sản phẩm của Kia Trường Hải thường được công bố  trên các phương  tiện thông tin đại chúng như  báo giấy, đài phát thanh, internet ….nhưng   nếu giá sản   phẩm có sự  thay đổi, điều chỉnh thì  thường sẽ  sử  dụng phương tiện internet để  thông  báo đến khách hàng  qua trang web chính thức của công ty, hoặc các thông cáo báo chí,  bảng tin qua các báo online, diễn đàn về  ô tô… do mức độ  phổ  biến,tiện lợi. Đối với  khách hàng thân thiết giá sản phẩm sẽ được thông báo qua phương tiện E – marketing để  khách hàng có thể cập nhật thông tin về giá sản phẩm một cách nhanh nhất.
  16. 2.1.3. Chiến lược phân phối (Place): _Kia Trường Hải đã xây dựng, chuẩn hóa hệ thống phân phối trải dài khắp cả nước để  phục vụ cho việc cung ứng các dòng xe du lịch Kia lắp ráp trong nước và nhập khẩu một  cách tốt nhất với các chức năng chính là bán hàng, dịch vụ  và cung cấp phụ  tùng chính  hãng.  _ Kia Trường Hải đã chú trọng phát triển hệ thống phân phối với 54 điểm bán hàng trong  đó có hơn 30 showroom đạt chuẩn 3S và 12 showroom đạt chuẩn Kia toàn cầu...   Đây  được xem là một trong những hệ thống phân phối hiện đại cho dòng xe  du lịch trên thị  trường. _ Chiến lược phân phối các dòng sản phẩm xe du lịch Kia  được thực hiện qua 2 kênh   chính: kênh phân phối ngắn và kênh phân phối dài, trong đó tập trung vào kênh phân  phối dài. Hệ thống phân phối dòng sản phẩm xe du lịch Kia trải dài xuyên suốt từ  Bắc   đến Nam được chia làm 4 khu vực: Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, khu vực Bắc Bộ,Bắc   Trung Bộ. _ Hoạt động xử lý hợp đồng bàn giao xe cho khách hàng tại từng đại lý, showroomđược   thực hiện theo qui trình chuẩn hóa chung của công ty gồm 3 qui trình chính: ­ Qui trình 1: Đón khách tại showroom và thủ tục đăng kí hợp đồng. Qui trình này tập trung vào hoạt động tư vấn bán hàng, tư  vấn thủ  tục thanh toán và  hướng dẫn khách hàng kí hợp đồng nếu khách hàng đồng ý mua xe. ­ Qui trình 2: Theo dõi hợp đồng, xuất hóa đơn và đăng kí xe. Với những hợp đồng đã được kí kết, bộ  phận kinh doanh sẽ lập đăng kí giao xe và   đặt hàng xe, tiếp nhận kiểm tra xe và hồ sơ xe rồi tiến hành xuất hợp đồng bán hàng.  Việc đóng thuế trước bạ và đăng kí xe sẽ được nhân viên kinh danh hỗ trợ giúp khách  hàng hoàn thành. ­ Qui trình 3: bàn giao xe cho khách hàng . Xe sau khi đã đăng kí sẽ được bàn giao cho khách hàng sau khi nhân viên kế toán, nhân  viên phụ trách ngân hàng kiểm tra công nợ khách hàng với đầy đủ các giấy tờ liên quan   đã hoàn chỉnh. Sau khi hoàn tất công việc bàn giao xe và các giấy tờ   cóliên quan cho 
  17. 17 khách, tư vấn bán hàng tiến hành mời khách chụp hình lưu niệm và gửi thư cám ơn đến   khách hàng. 2.1.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotion): _ Các dòng sản phẩm xe du lịch Kia luôn là một trong những dòng sản phẩm chiến lược  của THACO. Do vậy, THACO luôn chú trọng marketing dòng sản phẩm này bằng những   hoạt động chiêu thị nhằm thu hút và đẩy mạnh sự tin dùng của khách hàng. Bảng 2.2: Bảng ngân sách marketing cho dòng xe du lịch Kia năm 2015 và dự  kiến ngân sách 2016           Đơn vị tính: triệu đồng.    Nguồn: Phòng Kế Hoạch THACO 2.1.4.1. Quảng cáo: _ Trong chiến lược xúc tiến hỗn hợp, quảng cáo được đánh giá là một phương sách  có tính chất chiến lược để  đạt được hoặc duy trì một lợi thế  cạnh tranh trên thị  trường. Hiểu được tầm quan trọng của quảng cáo trong chiến lược xúc tiến hỗn   hợp của mình,Kia Trường Hải luôn chú trọng , đề  cao và sáng tạo không ngừng để  đạt được những thành công không nhỏ trong việc nâng cao doanh thu bán hàng của  mình.  Mục tiêu quảng cáo: 
  18. _ Xuất phát từ mục tiêu mở rộng thị phần, nâng cao uy tín công ty, các quảng cáo của Kia   Trường Hải đều tập trung vào cung cấp những thông tin quan trọng về  sản phẩm, sử  dụng công cụ  trực quan là hình  ảnh để  tác động vào khách hàng qua đó thuyết phục họ  mua sản phẩm.  Ngân sách quảng cáo: _ Được tính theo phần trăm của doanh số: chi phí quảng cáo gắn liền với kết quả  của   hoạt động kinh doanh và đảm bảo sự ổn định cạnh tranh=> Kia Trường Hải rất coi trọng  hoạt động quảng cáo đối với sự thành công của sản phẩm khi tung ra thị trường.  Thông điệp quảng cáo: _ Kia Trường Hải có nhiều cách thức thực hiện quảng cáo nhưng nội dung thông điệp   quảng cáo là như nhau. Nội dung thông điệp gởi gắm đều hướng đến sự hợp lý (đề cập  đến tiện ích của sản phẩm=>thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của Kia là một  quyết định sáng suốt), gợi dẫn tạo xúc cảm bằng hình ảnh đẹp mắt, gợi dẫn đạo đức (xe  tiết kiệm xăng, bảo vệ môi trường). VD:  _ Mẫu quảng cáo xe Kia Carens­ Dòng xe của gia đình: Kia lựa chọn hình ảnh quảng cáo  là một gia đình năng động và bận rộn nhưng vẫn có thể  sắp xếp các công việc và đời   sống một cách vừa vặn và hợp lý, có một phần không nhỏ  nhờ  vào sự  trợ  giúp đắc lực   của “người trợ  thủ” Carens. Các chi tiết quảng cáo đều tập trung cho một thông điệp   “Kia Carens có đủ tiện ích, phù hợp để phục vụ mọi đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ  nên rất phù hợp cho gia đình” https://www.youtube.com/watch?v=9uEt9b3mMjw _ Mẫu quảng cáo xe Kia Rondo – Chiếc xe của công nghệ hòa trộn chất nghệ thuật: Kia   lựa chọn hình  ảnh quảng cáo trực quan đánh mạnh vào tính năng vượt trội của sản   phẩm, những công nghệ mới được ứng dụng trên xe đem lại tiện ích tối đa cho người sử  dụng cùng với đó là những đường nét  tinh tế  trong thiết kế  thể  hiện sự sang trọng và   đẳng cấp. Tất cả rất xúc tích mà trọn vẹn và chính xác vào điều Kia muốn truyền tải tới   khách hàng. https://www.youtube.com/watch?v=vqwhk_DyNOw
  19. 19 _ Hình thức thông điệp: Quảng cáo của Kia Trường Hải đều có chung một điểm nhấn là  tập trung vào hình ảnh, không tập trung vào lời nói. Hình ảnh ba chiều của sản phẩm từ  những bộ phận nhỏ bên trong động cơ đến những bộ phận bên ngoài chính là những “lời   rao” trực tiếp tác động vào mắt của người xem. _ Quyết định về phương tiện quảng cáo của Kia Trường Hải:  + Quảng cáo trên ti vi dưới dạng những clip ngắn sau chương trình thời sự  hoặc phim   truyền hình=> Quảng cáo vào giờ  vàng sẽ  thu hút được số  lượng người xem lớn tuy   nhiên mất chi phí lớn. + Quảng cáo qua mang Internet dưới hình thức những video clip phát trên youtube, những  bài báo, mẩu tin trên báo điện tử=> Chi phí ít, cung cấp thông tin đầy đủ  về  tính năng   sản phẩm cho khách hàng (thời gian có thể dài hơn quảng cáo truyền hình) + Hoạt động quảng cáo thể  hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trước cộng đồng của   Kia:  Kia Trường Hải đóng góp 15 tỷ đồng cho công tác đẩy mạnh an toàn giao   thông quốc gia nằm trong chuỗi sự kiện vì cộng đồng của công ty. Cùng  đồng hành với bộ giao thông vận tải giảm số lượng tai nạn giao thông và   cải thiện tình hình an toàn giao thông toàn quốc. Kia Trường Hải ủng hộ 200 triệu đồng trong lễ phát động giải thưởng vô   lăng vàng 2016 ­ Khu vực phía Nam. 2.1.4.2. Xúc tiến bán hàng: _ Thẻ  khách hàng: Những khách hàng mua ít nhất 2 lần xe mới trong 3 năm do Kia   Trường Hải sản xuất với số lượng cộng dồn từ: 2 xe trở lên (đối với tư  nhân), 3 xe trở  lên (đối với công ty nhà nước) và 5 xe trở  lên (đối với các tổ  chức) sẽ  được cấp thẻ  thành viên của Kia Trường Hải để hưởng các quyền lợi và ưu đãi.        _ Có những chương trình khuyến mãi khi mua xe cho khách hàng: Thaco Kia tri ân khách hàng với ưu đãi "12 Ngày vàng". CHƯƠNG TRÌNH THÁNG 3/2016: "Ưu đãi tối đa – mua xe thả ga”.
  20. CHƯƠNG TRÌNH “Chăm sóc khách hàng dịch vụ mùa lễ hội”. 2.1.4.3. Quan hệ công chúng:      _ Hội nghị khách hàng và ra mắt sản phẩm mới Kia K3.      _ Tham gia hội chợ triễn lãm xe hơi 2015( motoshow) do VAMA tổ chức.      _ Kia Trường Hải làm lễ “Giới thiệu Kia Rondo & dòng xe Kia Công Nghệ Mới”  tại nhà văn hóa Thanh Niên.         _ Kia Trường hải­ chi nhánh Cần Thơ  tổ  chức " Chương trình trải nghiệm công  nghệ xe Kia"     _ Kia Trường Hải tổ chức chương trình “Lái thử, cảm nhận xe SEDONA”  Các hoạt động từ thiện: Kia Trường Hải hỗ trợ 180 phần quà, mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng cho 180 học  viên nghèo không có gia đình đến đón về  quê ăn tết tại trường Giáo dưỡng số  4   Bộ Công an, Long Thành, Đồng Nai. Kia Trường Hải trao nhà tình thương cho người nghèo tại Tây Ninh  cho bà Lê Thị  Thanh Thủy, trú tại khu phố Thanh Bình, thị trấn Gò Dầu, Tây Ninh.  Các hoạt động cộng đồng văn hóa, giáo dục, thể thao cộng đồng: Kia Trường Hải tài trợ chương trình “Khát vọng trẻ 10” Báo Thanh Niên. Kia Trường Hải tổ chức giải bóng đá cán bộ công nhân viên 2015­2016. Kia Trường Hải tài trợ chính thức cho liên đoàn điền kinh Việt Nam. Kia Trường Hải tài trợ trận siêu cúp Quốc Gia Việt Nam. 2.2. Nhận xét: 2.2.1. Ưu điểm:  Chiến lược sản phẩm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2