intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập: Tổ chức lao động của khách sạn Thuận Thành

Chia sẻ: Phan Văn Phương | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:34

147
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo thực tập phản ánh một cách khái quát tình hình chung về tổ chức lao động của khách sạn Thuận Thành trong quá trình kinh doanh của khách sạn và các giải pháp tổ chức lao động. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập: Tổ chức lao động của khách sạn Thuận Thành

  1. LỜI MỞ ĐẦU Thực tế  cho thấy những năm qua ngành du lịch Việt Nam đã và đang khởi sắc  khi mỗi năm thu hút một số  lượng lượng lớn khách du lịch đến khám phá vẻ  đẹp của đất nước, con ngưòi Việt Nam­ hình  ảnh của một đất nước hòa bình,  an toàn và thân thiện. Kết quả tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam phải kể  đến sự  đóng góp của hoạt động kinh doanh khách sạn. Cho đến nay, số  lượng   khách sạn được đầu tư  xây dựng từ  1 đến 5 sao   đang không ngừng gia tăng   nhằm đáp  ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Để  tạo dựng được  danh tiếng và chỗ đứng trên thị trường, các khách sạn phải luôn nỗ lực hết mình   để  cạnh tranh một cách lành mạnh vói các khách sạn khác. Kinh doanh khách  sạn đòi hỏi có rất nhiều yếu tố mới có thể có chỗ đứng trên thị trường.  Trong đợt thực tập này, em đã có cơ  hội được thực tập  ở  khách sạn Thuận   Thành­ một trong những khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, là khách sạn có uy tín,   được yêu mến và chọn là điểm lưu trú thường xuyên của nhiều du khách trong  nước và quốc tế. Trong thời gian thực tập tại khách sạn đã mang lại cho em  nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân để  phục vụ  cho công việc của mình   trong tương lai. Báo cáo tổng hợp này là những ghi nhận khái quát của em về cơ  sở  thực tập, vì vậy em   rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các  thầy cô cùng các bạn. Em xin chân thành cảm ơn! 1
  2. I.GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN THUẬN THÀNH 1.Quá trình hình thành và phát triển  Tiền thân của Khách sạn Thuận Thành  là công ty cổ phần thương mại và đầu  tư xây dựng Nam Trường Sơn được thành lập năm 2005 theo quyết định của hội  đồng Bộ  trưởng số  2830/CTĐN cho phép công ty cổ  phần thương mại và đầu  tư xây dựng Nam Trường Sơn  được thành lập khách sạn Thuận Thành( Trước  là nhà nghỉ Thuận Thành).Vì vậy, để tìm hiểu lịch sử hình thành của khách sạn   phải trở lại với sự ra đời và phát triển của công ty.  Cùng với sự  chuyển mình từng ngày, từng giờ  của đất nước, trải qua 12 năm   hình thành và phát triển đến nay,  cổ phần thương mại và đầu tư xây dựng Nam  Trường Sơn  đã trải qua rất nhiều biến đổi thăng trầm. Để tạo điều kiện cơ sở  vật chất cho công ty có điều kiện kinh doanh ổn định, công ty đã mạnh dạn đầu   tư  vào lĩnh vực kinh doanh hoạt động khách sạn, đến cuối năm 2005 thì công   trình được hoàn thành, đạt tiêu chuẩn nhà nghỉ  đến năm 2017 thì công ty đã  mạnh dạn đầu tư  tiếp nâng lên đạt tiêu chuẩn 3 sao của Việt Nam, được khai  trương và đi vào hoạt động từ tháng  07/2005. Khách sạn Thuận Thành với đội  ngũ nhân viên ban đầu chỉ  có 10 người được chuyển từ  công ty du lịch Thành  Vinh sang, 130 lao động được tuyển vào làm theo hình thức hợp đồng. Về cở sở  vật chất kĩ thuật và hạ  tầng của khách sạn nằm trong một khuôn viên rộng  8500m 2với 09 tầng, có không gian rộng rãi được bao quanh bởi quần thể công  viên, hồ nước, ga tàu hỏa, cung văn hóa hữu nghị Việt­ Đức, trung tâm thương  2
  3. mại, rất thuận tiện cho việc đi lại và lưu trú của khách. Khách sạn có 130 phòng   ngủ  với tiện nghi trang bị đầy đủ  và bố  trí hợp lí,trong phòng gồm có ti vi, hệ  thống chiếu phim giải trí, điều hòa nhiệt độ, minibar, điện thoại, bồn tắm, hệ  thống nóng lạnh…Khách sạn có 1000m2 làm văn phòng cho thuê. Khu đại sảnh  của khách sạn được bố  trí trên một diện tích rộng, có khu vực cho khách chờ.   Quầy lễ  tân nằm ngay phía bên phải cửa chính của khách sạn với diện tích   15m2. Quầy được làm bằng gỗ  tạo nên cảm giác  ấm cúng, thoải mái và sang  trọng, có máy tính nối mạng cục bộ để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên lễ  tân trong quá trình giao dịch với khách hàng, một terrminal để kiểm tra giá trị của   thẻ  tín dụng,tủ  đựng chìa khóa, các loại văn phòng phẩm đêu được trang bị  và  chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất thuận lợi cho việc phục vụ khách.Đối với lĩnh  vực kinh doanh ăn uống thì nhà hàng Á với diện tích 450m2, có sức chứa 350  khách; nhà hàng Âu với diện tích 220m2, có sức chứa 120 khách; phục vụ ăn cho  khách lẻ, khách đoàn có nhu cầu ăn uống trong ngày và tổ  chức tiệc đứng, tiệc  ngồi, buffet. Khách sạn có quầy bar phục vụ  đò uống, cocktail với diện tích  15m2…Có khu nhà giành riêng cho tắm hơi, massage, sân chơi tennis, hệ  thống   loa máy phục vụ hội nghị, tiệc cưới. Các bộ phận phòng ban khác được trang bị  hệ thống máy tính nối mạng, các trang thiết bị cần thiết khác phục vụ cho công   việc.Trong quá trình hoạt động, Thuận Thành đã không ngừng bổ  sung, đầu tư  nâng cấp cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dịch vụ ngày càng làm hài lòng  khách trong nước và quốc tế. 2. Chức năng, nhiệm vụ của Thuận Thành. 2.1  Chức năng: ­ Phục vụ  khách nghỉ tại khách sạn với 130 phòng ngủ  sang trọng, ấm cúng và  rất tiện nghi. 3
  4. ­Nhà hàng sang trọn với các món ăn Âu, Á ngon miệng, hợp khẩu vị, thực đơn  phong phú, giá cả hợp lí. ­ Cung cấp các dịch vụ  hội nghị, hội thảo với nhiều loại phòng họp từ  50­150  chỗ được trang bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. ­ Cung cấp các dịch vụ vé máy bay trong và ngoài nước.  Tổ chức tiệc cưới trọn gói với thực đơn ngon miệng, hấp dẫn. giá cả hợp lí, đội  ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình chu đáo, cùng với các dịch vụ đi kèm như: MC,  ban nhạc… 2.2  Nhiệm vụ: ­ Không ngừng cải tiến cơ cấu quản lí, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh,  giảm chi phí để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nắm bắt được nhu cầu thị  trường và xây dựng phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả. ­ Sử dụng có hiệu quả và bảo toàn nguồn vốn kinh doanh, cơ sở vật chất kĩ  thuật của Khách sạn. ­ Hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước, chăm lo đời sống vật chất và tinh  thần đối với người lao động. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công  nhân viên đểp ứng yêu cầu đặt ra của thị trường ­ Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoặch dài hạn và ngắn hạn về kinh  doanh dịch vụ. các dịch vụ bổ sung…theo đúng quy định của Nhà nước và  hướng dẫn của Tổng cục du lịch., đồng thời hoạch định chiến lược kinh doanh  và phát triển theo kế hoạch và mục tiên của khách sạn. ­ Tổ chức nghiên cứu nhằm nâng cao năng suất lao động. Áp dụng những kĩ  năng giao tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ bàn đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của  khách hàng và đáp ửng đủ nhu cầu của thông tin. 4
  5. ­ Thực hiện đầy đủ mọi cam kết trong hợp đồng kinh tế với  các tổ chức trong  và ngoài nước. ­ Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước, sử dụng các chế đọ chính  sách về quản lí và sử dụng vốn, thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước. ­ Quản lí toàn diện, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên trong khách sạn có  đủ năng lực, trình độ, phẩm chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, dịch  vụ của khách sạn. ­ Bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ môi trường, giữ ginf trật tự an ninh chính trị và  trật tự an toàn xã hội. 3. Ngành nghề kinh doanh ­ Kinh doanh lưu trú: Hệ thống phòng nghỉ của khách sạn được chia làm nhiều  loại: phòng đơn, phòng đôi; phòng loại 1, loại 2, loại 3 với mức tiện nghi trang  bị khác nhau. ­ Kinh doanh ăn uống: khách sạn có khả năng đáp ứng nhu cầu ăn uống của của  khách 24h/24h. Ngoài việc phục vụ ăn uống cho khách lẻ, khách nghỉ tại khách  sạn, khách sạn còn phục vụ tiệc. tiệc cưới, tiệc hội nghị… ­ Kinh doanh dịch vụ bổ sung: xông hơi, massage, tổ chức hội nghị. hội thảo,  tiệc cưới…Luôn đảm bảo cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng. 4. Loại hình khách sạn Khách sạn Thuận Thành là khách sạn tư nhân, tiền thân của nó là công ty cổ  phần thương mại và đầu tư xây dựng Nam Trường Sơn.  Địa chỉ khách sạn: Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hưng Bình, thành phố Vinh. Điện thoại:       038 3622773 Fax:                  (84­4)688773 5 Sản phẩm của Khách sạn 5
  6. Giá phòng ngủ Loại phòng Giá phòng Phòng căn hộ 724 125 USD/ đêm  Phòng căn hộ 824 90 USD/ đêm Phòng 2 giường hoặc giường  65 USD/ đêm đôi tiêu chuẩn đặc biệt Phòng 2 giường tiêu chuẩn 55 USD/ đêm  Phòng 3 giường tiêu chuẩn 65USD/ đêm Giá phòng baao gồm ăn sáng buffe tại nhà hàng lớn tầng 1 từ 6h­ 9h.  Hình thức thanh toán: tiền mặt, credit card Giá cho thuê hội trường Phòng họp chiều dài(m) chiều  rộng  chiều cao(m) diện tích(m2) (m) HTQT 12 5 4 60 HTL 21 8 4 168 HTN 12 8 4 96 HTL& N 33 8 4 266 Phòng họp Chữ U lớp học rạp hát Giá( cả  Giá( nửa  ngày) vnd ngày) vnd HTQT 35 45 50 3900000 3400000 HTL 90 150 200 4200000 3700000 HTN 60 80 90 3400000 2900000 HTL& N 60 250 300 7000000 6500000 6
  7. Tiệc ăn hội nghị: 800000vnd/ suất trở lên Tiệc đứng: 140000vnd/ suất trở lên Thiết bị đi kèm: 01banner, 01 màn chiếu, hoa trang trí, amm thanh, bảng trắng,  trà mạn, trông xe…  Ngoài ra còn tổ chức tiệc cưới trọn gói, các dịch vụ bổ sung phong phú như:  massage, sauna, sân tennis, giặt là… II. TỔ CHỨC LAO ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN 1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy 2.  Mối quan hệ giữa các bộ phận ( được thể hiện ở sô đồ trên) 3. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận ­Giám đốc khách sạn: chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Khách sạn theo  quy chế hoạt động của doanh nghiêp tư nhân, là người có quyền quyết đinh và  chịu trách nhiệm chung với mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn trước pháp  luật. ­ Phó giám đốc: Có trách nhiệm giúp giám đốc quản lí, điều hành, tổ chức các  hoạt động thuộc phạm vi mình phụ trách, chịu trách nhiệm trước giám đốc công  ty cổ phần thương mại và đầu tư xây dựng Nam Trường Sơn  về các công việc  được phân công phụ trách và khi được ủy quyền thay Giám đốc giải quyết công  việc của Khách sạn. Ban giam đốc khách sạn gồm 3 người, trực tiếp chỉ đạo các phòng ban chức  năng và các khối bộ phận trong khách sạn, nhìn chung Ban giám đốc đã thực  hiện tốt chức năng của mình, đưa khách sạn ngày càng phát triển đi lên. Chức năng của các phòng ban, bộ phận: 7
  8.  –PHÒNG HÀNH CHÍNH Tổ hành chính quản trị * Chức năng: Tham mưu cho Giám đốc về công tác hành chính, chăm lo sức khoẻ cho  CBCNV, dịch vụ tennis. Chuẩn bị khu vực hội trường khi có khách hội nghị, hội  thảo. Tổ chức thực hiện tất cả các nội quy, quy định của Khách sạn, Công ty đề  ra.      * Nhiệm vụ:  – Thực hiện các công tác đối ngoại, đối nội, hành chính văn thư, đánh máy, lưu  trữ các văn bản tài liệu, tư liệu …  – Tổ chức hệ thống kho tàng dự trữ hàng hoá vật tư để phục vụ cho sản xuất  kinh doanh.  – Tổ chức duy trì kiểm tra sức khoẻ định kỳ, kiểm tra công tác an toàn thực  phẩm, vệ sinh công nghiệp, đôn đốc giám sát giữ gìn vệ sinh chung trong toàn  Khách sạn.  – Giữ gìn bảo quản tàI sản được trang bị thuộc phạm vi hội trường. Hàng ngày  làm vệ sinh, trực tại tầng để mở cửa tiếp khách giao dịch.  – Phục vụ các hội gnhị, hội thảo ở khu vực hội trường, chịu trách nhiệm phục  vụ nước cho tiệc cưới khi tổ chức ở các hội trường được giao quản lý. – Tổ chức kinh doanh dịch vụ tennis.  – Tổ chức phân công lao động hợp lý và quản lý tàI sản công cụ lao động đảm  bảo trật tự, an toàn vệ sinh trong khu vực bộ phận quản lý. Tổ dịch vụ: * Chức năng: 8
  9. Chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn và trông giữ xe cho khách đến làm việc tại  Khách sạn. * Nhiệm vụ:  ­  Hướng dẫn khách đến làm việc tại Khách sạn, trông giữ xe cho khách đến  lam việc tại Khách sạn  ­  Phối kết hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ của Công ty Đại Việt  để làm  tốt công tác bảo vệ an ninh  cung, xây dựng các phương án bảo vệ thường  xuyên, đột xuất và các phương án bảo vệ đặc biệt khi c Bộ phận tổ chức lao động tiền lương * Chức năng: Tham mưu cho Giám đốc về công tác tổ chức cán bộ, đào tạo,  quản lý lao động, chế độ tiền lương, thưởng. Thực hiện công tác thi đua khen  thưởng, kỷ luật  trong khách sạn theo đúng chế độ chính sách của Công ty. * Nhiệm vụ:  – Xây dựng kế hoạch lao động, tiền lương, tham mưu và tổ chức chia tiền  lương, tiền thưởng nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất  chất lương hiệu quả.  – Quản lý hồ sơ của CBCNV, hàng năm theo dõi việc nâng lương, ký kết hợp  đồng lao động, giúp Giám đốc  thực hiện chế độ chính sách tuyển dụng, nâng  bậc lương đối với CBCNV.  ­ Đề xuất và theo dõi các hoạt động thi đua, khen thưởng, kỷ luật lao động để  làm căn cứ tham mưu cho Giám đốc khen thưởng, kỷ luật theo đúng Nội quy  Quy chế của Công ty. PHÒNG KẾ TOÁN 9
  10. * Chức năng: Tham mưu cho Giám đốc xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng  năm và tổ chức hạch toán kinh doanh trong toàn Khách sạn phù hợp với chế độ  chính sách Công ty. Đảm bảo duy trì phát triển nguồn vốn có hiệu quả. * Nhiệm vụ:   – Thực hiện công tác quản lý tài chính của Khách sạn, tổ chức mô hình hạch  toán và thực hiện toàn bộ công tác kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế toán thống  kê, thông tin kinh tế hạch toán ở từng bộ phận trong khách sạn.  – Xây dựng các định múc chi phí phù hợ  với điều kiện sản xuất kinh doanh của  Khách sạn theo thời điểm trên cơ sở quy định của luật pháp. – Tham mưu và tham gia điêù hành việc sử dụng vốn trong sản xuất kinh doanh  theo phương châm nhằm bảo tồn và phát triển vốn Công ty giao. – Thực hiện chế độ báo cáo theo định kỳ nghĩa vụ tài chính của Khách sạn đối  với Công ty, phân tích tình hình tài chính của Khách sạn đề xuất các biện pháp  nhằm thúc đẩy và tăng hiệu quả sản xuất kinhdoanh.  ­  Xây dựng quy trình và kiểm tra việc thực hiện luân chuyển, chứng từ trong  Khách sạn. Tổ chức lưu trữ chứng từ theo quy định của Nhà nước và của Công  ty.  – Cùng với phòng Thị trường xây dựng chính sách giá cả, khuyến mại để thúc  đẩy kinhdoanh những hàng hoá và dịch vụ trong Khách sạn.  ­ Đảm bảo việc thanh toán kịp thời chính xác. – Tổ chức thu nhập và xử lý kịp thời thông tin về tình hình thực hiện kế hoạch  trong Khách sạn. Kiểm tra giám sát chặt chẽ việc thực hiện các hợp đồng kinh  tế. PHÒNG KINH DOANH Tổ thị trường: 10
  11. * Chức năng: Tham mưu cho Giám đốc về công tác thị trường, chính sách sản  phẩm. Các chính sách khuyến khích kinh tế và các biện pháp thu hút khách.  * Nhiệm vụ:  – Nghiên cứu đề xuất với Giám đốc về chiến lược, sách lược kinh doanh của  Khách sạn trong từng thời kỳ. – Nghiên cứu thị hiếu của khách hàng, mở rộng mối quan hệ bạn hàng trên  phương diện đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ và đa dạng hoá các mối quân  hệ kinh tế với khách hàng.  – Nghiên cứu đề xuất các biện pháp hình thức tuyên truyền quảng cáo phù hợp  nhằm mở rộng thị trường khách. ­ Đề xuất để Giám đốc ký kết các hợp đồng kinh tế trong lĩnh vực tiêu thụ sản  phẩm, dịch vụ và các lĩnh vực khác liên quan đến chuyên môn.  – Cùng với phòng kế toán xây dựng đề xuất với Giám đốc về chính sách  khuyến mại để thu hút khách . Xác định môi trường kinh doanh, thị trường  khách, đối thủ cạnh tranh, xu thế phát triển có kế hoạch cung cấp những dịch  vụ và sản phẩm phù hợp với xu thế cạnh tranh. Tổ chức theo dõi số liệu, tổng  hợp để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên thị  trường.  ­  Kết hợp chặt chẽ các bộ phận Lễ tân, Bếp, bàn và các bộ phận khác để tổ  chức bán tối đa các sản phẩm và dịch vụ trong Khách sạn.   – Trực tiếp tổ chức kinh doanh các dịch vụ như: + Thư ký dịch thuật. + Cho thuê thiết bị văn phòng. + Dịch vụ chuyển Fax, photocoppy. + Dịch vụ thông tin 11
  12. + Cho thuê văn phòng làm việc cố định. Bộ phận lễ tân  * Chức năng: Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về công tác đón tiếp: Bao gồm  đặt phòng, gửi chỗ khi khách đến, khách đi, cung cấp thông tin về các dịch vụ  trong Khách sạn và đảm bảo thông tin liên lạc cho khách, nội bộ trong Khách  sạn và Công ty. * Nhiệm vụ:   – Tổ chức đón tiếp và tiến khách, nắm vững nhu cầu, đối tượng, số lượng  khách, có biện pháp sử dụng tối đa công suất buồng giường và các dịch vụ khác.  – Tổng hợp mọi thông tin, ý kiến khách hàng, báo cáo hàng ngày với Giám đốc  về những diễn biến, những vấn đề kiến nghị để Giám đốc kịp thời xử lý khi  cần thiết.  ­ Đảm bảo phối kết hợp kịp thời với các bộ phậnc ó liên quan để khi khách trả  phòng không bị phiền hà.  – Mở sổ sách đầy đủ, chính xác và kịp thời để theo dõi và lưu trữ, làm tốt công  tác trình báo tạm trú theo quy định hiện hàng.  TỔ BELL * Chức năng: Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về công tác đóng mở cửa xe,  vận chuyển hành lý và dịch vụ gửi hành lý cho khách. * Nhiệm vụ:  – Phối hợp với bộ phận Lễ tân, phòng phục vụ khách nghỉ làm tôt việc vận  chuyển khách, giữ vệ sinh môi trường nơi công cộng và phòng để hành lý. – Ký gửi và vận chuyển hàng lý của khách khi khách đến, đi và khi khách  chuyển đổi phòng.  –  Đóng mở cửa xe cho khách khi khách đến, đI một cách lễ độ và lích sự. 12
  13.  – Hàng ngày trình báo Công an phường sở tại số khách lưu trú qua đêm tại  Khách sạn theo đúgn quy định hiện hành. PHÒNG PHỤC VỤ KHÁCH NGHỈ Bộ phận kỹ thuật – xe máy: * Chức năng : Chịu trách nhiệm trước Giám đốc việc đảm bảo điện nước, quản  lý kỹ thuật vận hàng, duy tu bảo dưỡng sửa chữa trang thiết bị ở các bộ phận  trong Khách sạn và Công ty. * Nhiệm vụ: – Thực hiện quản lý kỹ thuật, chịu trách nhiệm về an toàn nguồn đIện, nước và  thiết bị trong toàn Khách sạn và Công ty. – Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện định kỳ duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa  trang thiết bị ở các bộ phận trong toàn Khách sạn. – Tổ chức vận hành hệ thống điện nước, máy móc thiết bị kịp thời sửa chữa  những hỏng hóc, sự cố đột xuất phục vụ cho sản xuất kinh doanh liên tục  24/24giờ. Bộ phận phòng; * Chức năng: Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ công việc tại khu  vực buồng liên quan đến vệ sinh, phục vụ buồng, trật tự an toàn trogn khu vực,  kinh doanh hàng hoá và dịch vụ tại phòng, quy trình kỹ thuật phục vụ. * Nhiệm vụ:  – Tổ chức quản lý vận hành và bảo vệ tốt toàn bộ hệ thống trang thiết bị nội  thất và tài sản có trong buồng ngủ và khu vực buồng an toàn tiết kiệm.  – Làm vệ sinh kịp thời, đúng quy trình kỹ thuật để sẵn sàng đón khách mới đến  cúng như khách đang lưu trú. 13
  14.  – Tổ chức đón tiếp, hướng dẫn cách sử dụng các trang thiết bị, đồ dùng và các  dịch vụ trong phòng khi khách đến Khách sạn. ­ Đáp ứng đầy đủ những dịch vụ và hàng hoá trong buồng ngủ theo yêu cầu của  khách, phù hợp với quy định của Công ty, Khách sạn và tổ chức quản lý chung.  – Ghi chép đầy đủ, chính xác tình hình sử dụng buồng, phòng và các dịch vụ  phát sinh trogn ngày đẻ đối chiếu và xác nhận hoá đơn thanh toán khi khách trả  phòng.  – Kết hợp chặt chẽ với bộ phận Lễ tân, Bàn, Bếp, Kỹ thuật xe máy và các bộ  phận có liên quan. Thu lượm những thông tin của khách về hoạt động dịch vụ  của Khách sạn, những tàI liệu ngoàI luồng để báo cáo lãnh đạo Khách sạn và  Công ty xin biện pháp xử lý thích hợp. III. KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN THUẬN THÀNH. 1.Thị trường khách 1.1 theo phạm vi lãnh thổ( DVT: người) Đối tượng  Năm 2005 Năm 2006 khách Số lượng K Tỷ lệ(%) Số lượng K Tỷ lệ(%) QT 5228 28.1 9920 26.6 NĐ 13361 71.9 27378 73.4 Tổng 18589 100 37298 100 1.2  Theo nguồn gốc dân tộc Đối tượng  Năm 2005 Năm 2006 khách Số lượng K Tỷ lệ(%) Số lượng K Tỷ lệ(%) K nội địa 13361 7108 13689 73.4 K Tr. quốc 3383 18.2 3336 17.8 14
  15. K nước  1485 10 1624 8.8 ngoài Tổng 18589 100 37298 100 1.3 Theo mục đích chuyến đi Đối tượng  Năm 2005 Năm 2006 khách Số lượng K Tỷ lệ(%) Số lượng K Tỷ lệ(%) K công vụ 9068 48.8 19032 51 K tham quan 6228 33.5 11531 30.9 K khác 3293 17.7 6735 18.1 Tổng 18589 100 37298 100 2.Các chỉ tiêu phân đoạn thị trường Với kinh doanh du lịch nội địa, các tiêu thức thường dùng là: ­ Theo địa bàn hành chính. ­ Theo ngành nghề của các cơ quan hành chính. ­ Theo mục đích chuyến đi Với kinh doanh du lịch quốc tế: ­ Theo quốc gia ­ Theo phương tiện ­ Theo tôn giáo ­ Theo mức độ cung cấp dịch vụ 3.Thị trường khách mục tiêu 15
  16. ­ Khách nội địa: Thị trường chính là đối tượng khách của cơ quan ban ngành, các  công ty trực thuộc Tổng liên đoàn lao động Việt Nam với mục đích công vụ,  tham quan nghỉ ngơi. ­ Khách quốc tế: Thị trường hiện nay vẫn là Trung quốc. Khách sạn đang nhắm  đến thị trường khách Pháp và Hàn Quốc­ coi đây là thị trường khách Du lịch có  khả năng phát triển mạnh trong tương lai. 4.Kết quả hoạt động kinh doanh Chỉ tiêu ĐVT Năm 2005 Năm 2008 Năm 2011 Năm 2014 Năm 2016 Tổng doanh thu Tr 33.000 35.400 40.520 43.000 49.000 DT luu trú Tr 15.200 16.500 18.620 19.321 21.000 Tỷ trọng % 46,06 46,6 45,95 44,93 42,85 DT ăn uống Tr 17.000 17.920 20.874 22.219 25.456 Tỷ trọng % 51,51 50,7 51,52 51,67 51,95 DTDV bổ sung Tr 800 980 1.062 1.460 2.544 16
  17. Tỷ trọng % 2,4 2,7 2,53 3,4 5,2 Tổng chi phí Tr 23.760 24.780 28.070 29.204,3 30.412 Tỷ suất chi phí % 72 70 69,27 67,92 62,06 Nộp ngân sách Tr 3.500 3.800 4.175 4.578,71 4.912 LN sau thuế Tr 5.740 6.820 8.275 9.216,99 13.676 Tỷ suất LN % 17,4 19,26 20,42 21,43 27.91 Tổng số lao động Ngưòi 120 150 164 164 170 LĐ trực tiếp Ngưòi 105 135 142 142 143 Tỷ trọng % 87,5 90 86,59 86,59 84,11 LĐ gián tiếp Ngưòi 15 15 22 22 27 17
  18. Tỷ trọng % 12,5 10 13,41 13,41 15,89 Tổng quỹ lương Tr 144 210 262,4 295,2 300  Thu nhập bq/ th Tr 1,2 1,4 1,6 1,8 2,8 Công suất P % 65 70 75 80 85  Tổng vốn KD Tr 22.000 22.900 25.542 25.931 26.000 Vốn CĐ Tr 15.400 15.801 17.343,98 17.612,39 17.756,25 Tỷ trọng % 70 69 67,9 67,92 68,3 Vốn LĐ Tr 6.600 7.099 8.198,02 8.318,61 8.243,75 Tỷ trọng % 30 31 32,1 32,08 31,7 18
  19. So sánh số liệu thực hiện năm 2016 so với năm 2014 Chỉ tiêu Chênh lệch( tỷ đồng) % Doanh thu 6 Tằng 14% Lợi nhuận sau thuế 4,46 Tăng 14,8% Nộp nghĩa vụ cho TLĐ 0,173 Tăng 31% Thu nhập bq/ng/năm 0,001 Tăng 22% IV. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH 1.Vốn Qua hơn 2 năm hoạt đông, số vốn của khách sạn Thuận Thành đã đạt 20tỷ  đồng. Trong quá trình kinh doanh với uy tín của thương hiệu và các cá nhân  trong hội đồng quản trị khách sạn luôn duy trì một đòn bẩy tài chính hợp lí và  rất thuận lợi cho quá trình huy động và giải ngân vốn cho các dự án và các kế  hoạch kinh doanh. Khách sạn có khả năng huy động vốn khá tốt. 2.Lao động 19
  20. Bộ phận số lượng Giới tính Tuổi bình quân Nam Nữ 20­30 30­45 Trên 45 LĐ gián tiếp 22 9 13 5 11 6 BGĐ 3 2 1 0 0 3 HCTH 8 3 5 6 2 0 KTTC 11 2 9 7 3 1 LĐ trực tiếp 146 59 87 98 32 16 KD 8 1 7 7 1 0 Lễ tân 15 6 4 11 3 1 Buồng 26 4 22 19 5 2 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0