Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Thực trạng và kiến nghị hoàn thiện chăm sóc khách hàng của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang
lượt xem 24
download
Nội dung của luận văn trình bày thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hoạt động chăm sóc khách hàng tại công ty Việt Gia Khang; định hướng và mục tiêu phát triển của công ty Việt Gia Khang.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Thực trạng và kiến nghị hoàn thiện chăm sóc khách hàng của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG VÀ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VIỆT GIA KHANG NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: THS Nguyễn Thị Hoàng Yến SINH VIÊN THỰC HIỆN: Bành Minh Thư MSSV: 1512440253 LỚP: 15CQT02 Thành phố Hồ Chí Minh – 02/07/2018
- LỜI CAM ĐOAN Trong thời gian thực tập vừa qua, em đã thực tập và tìm hiểu thực tế hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia Khang để hoàn thành luận văn tốt nghiệp với đề tài: “Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia Khang”. Em xin cam đoan đề tài luận văn tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu độc lập của em. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn này là hoàn toàn trung thực xuất phát từ tình hình thực tế của Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia Khang. Em xin chịu trách nhiệm về số tài liệu mà em đã nêu trong luận văn này. Sinh viên thực hiện Bành Minh Thư
- LỜI CẢM ƠN Qua thời gian học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Công Nghệ TP.Hồ Chí Minh, bản thân em đã tiếp thu được những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Với kiến thức đã được học kết hợp với quá trình thực tập tại Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia Khang, em nhận thấy giữa lý thuyết và thực tiễn còn có một khoảng cách nhất định. Do đó, bản thân cần phải tích lũy thêm kiến thức để có thể vận dụng vào thực tế. Trong suốt quá trình thực tập, nghiên cứu và hoàn thành đề tài của mình, em đã may mắn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của nhiều cá nhân, tập thể trong và ngoài trường. Nhân dịp này em xin bày tỏ lòng biết ơn tới Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Công Nghệ TP.Hồ Chí Minh cùng Ban lãnh đạo Công ty và các anh chị cán bộ nhân viên phòng tư vấn Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia Khang. Đặc biệt, em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Yến, người đã trực tiếp hướng dẫn em trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề tài này. Cuối cùng em xin chúc Quý thầy cô trong Trường Đại học Công Nghệ TP.Hồ Chí Minh cùng toàn thể Ban lãnh đạo và các cán bộ nhân viên trong Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia Khang một sức khỏe dồi dào và công tác tốt. Em xin chân thành cảm ơn! …………………………., ngày ……. tháng ….. năm 2018 Sinh viên thực tập Bành Minh Thư
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ----o0o---- NHẬN XÉT THỰC TẬP Họ và tên sinh viên: …………………………………………………………… MSSV: …………………………………………………………… Khóa: …………………………………………………………… 1. Thời gian thực tập …………………………………………………………………………...………….. ……………………………………………………………………………...……….. 2. Bộ phận thực tập ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. 3. Tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức chấp hành kỉ luật ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. 4. Kết quả thực tập theo đề tài ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. 5. Nhận xét chung ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… Đơn vị thực tập
- NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN ………………………………………………………………………………………………… ….……………………………………………………………………………………………… …….…………………………………………………………………………………………… ……….………………………………………………………………………………………… ………….……………………………………………………………………………………… …………….…………………………………………………………………………………… ……………….………………………………………………………………………………… ………………….……………………………………………………………………………… …………………….…………………………………………………………………………… ……………………….………………………………………………………………………… ………………………….……………………………………………………………………… …………………………….…………………………………………………………………… ……………………………….………………………………………………………………… ………………………………….……………………………………………………………… …………………………………….…………………………………………………………… ……………………………………….………………………………………………………… ………………………………………….……………………………………………………… …………………………………………….…………………………………………………… …………………………………………………………….…………………………………… ……………………………………………………………….………………………………… ………………………………………………………………….……………………………… …………………………………………………………………….…………………………… ……………………………………………………………………….………………………… ………………………………………………………………………….……………………… …………………………………………………………………………….…………………… ……………………………………………………………………………….………………… ………………………………………………………………………………….……………… Ngày ….Tháng … Năm … GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN (Kí và ghi rõ họ tên )
- DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH ẢNH Sơ đồ 1: Mô hình tổ chức của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang Sơ đồ 2: Quy trình chăm sóc khách hàng tại công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang Hình 1: Các logo của công ty khách hàng Bảng 1: Bảng quy mô nhân sự của công ty CPTV Việt Gia Khang Bảng 2: Bảng số liệu kết quả hoạt động kinh doanh từ 2015- 2018
- Mục Lục LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................................ 1 CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ..................................................... 2 VIỆT GIA KHANG .............................................................................................................................. 2 1.1 Giới thiệu khái quát về công ty Việt Gia Khang ...................................................................... 2 1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển .................................................................................... 2 1.1.2 Lĩnh vực hoạt động ............................................................................................................. 3 1.2 Cơ cấu tổ chức ............................................................................................................................. 5 1.2.1 Mô hình tổ chức .................................................................................................................... 5 1.2.2 Chức năng của từng bộ phận .............................................................................................. 5 1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh của công ty ............................................. 6 1.3.2 Khách hàng ........................................................................................................................... 6 1.3.3 Đối thủ cạnh tranh ............................................................................................................... 7 1.3.4 Quy mô vốn ........................................................................................................................... 7 1.3.5. Cơ sở vật chất ...................................................................................................................... 7 1.3.6. Quy mô nhân sự................................................................................................................... 8 1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh ................................................................................................... 8 1.5 Công việc thực tập ....................................................................................................................... 9 1.5.3. Công việc thực tập ............................................................................................................. 10 CHƯƠNG II :THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY VIỆT GIA KHANG........................................................... 11 2.1 Quy trình chung về hoạt động chăm sóc khách hàng ............................................................ 11 2.1.1 Sơ đồ , chức năng quy trình chăm sóc khách hàng ......................................................... 11 2.1.2 Ưu điểm, nhược điểm của hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Việt Gia Khang ........................................................................................................................................... 15 2.2 Các yêu cầu của hoạt động chăm sóc khách hàng .................................................................. 16 CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY VIỆT GIA KHANG................................................................................................................................................ 17 3.1 Định hướng và mục tiêu phát triển của công ty Việt Gia Khang.......................................... 17 3.1.1 Định hướng phát triển ....................................................................................................... 17 3.1.2 Mục tiêu phát triển tổng quát ........................................................................................... 19 3.2 Các kiến nghị ............................................................................................................................. 20 3.2.1 Hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy khách hàng ............................................................ 20 3.2.2 Nâng cao ý thức và trình độ nhân viên ............................................................................. 20 3.2.3 Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ....................................................................... 21 3.2.4 Tăng cường các trang thông tin ........................................................................................ 22 3.2.5 Nâng cao các trang thiết bị và cơ sở vật chất ................................................................... 22
- 3.2.6 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường ....................................................................... 22 3.3 Các ý tưởng phát triển công ty ............................................................................................... 24 KẾT LUẬN .......................................................................................................................................... 25
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến LỜI MỞ ĐẦU Kinh tế Việt Nam những năm gần đây đang cho thấy sự tăng trưởng khá ổn định khi luôn cao hơn mức tăng trưởng trung bình trong giai đoạn 2011-2017. Để có thể tồn tại và phát triển, mỗi doanh nghiệp phải tự tìm cho mình một hướng đi phù hợp, biết nắm bắt cơ hội và tạo ra hiệu quả trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Lợi nhuận của doanh nghiệp chỉ có được khi làm hài lòng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Hoạt động chăm sóc khách hàng phụ thuộc chặt chẽ vào đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp, có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp khác biệt hoá được hình ảnh chất lượng dịch vụ của mình trong tâm trí khách hàng, duy trì khách hàng hiện có, gia tăng khách hàng trung thành, thu hút khách hàng tiềm năng và giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang đã trải qua hơn 5 năm hoạt động cùng những bước phát triển vững chắc. Với doanh thu ổn định, tạo được danh tiếng và được nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý Môi trường của nhà nước biết đến. Thế nhưng, với tình hình cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay, hầu hết các công ty đều gặp phải không ít khó khăn liên quan đến khách hàng. Một trong những khó khăn đó là việc giữ chân khách hàng thân thuộc, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng cũng chiếm một phần quan trọng trong việc kinh doanh của công ty. Nhận thấy được tính cấp thiết trong hoạt động khách hàng xuất phát từ thực tế, em xin được phép đi sâu nghiên cứu đề tài “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện chăm sóc khách hàng của Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Việt Gia Khang”. SVTH: Bành Minh Thư 1
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VIỆT GIA KHANG 1.1 Giới thiệu khái quát về công ty Việt Gia Khang 1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước, là nơi tập trung tập rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong tất cả các lĩnh vực: Dịch vụ, Sản xuất, Tài chính… Là địa phương có đóng góp vào ngân sách nhà nước cao nhất trong cả nước. Do phát triển nhanh chóng cho nên kéo theo những tác hại gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân trong đó có vấn đề môi trường bao gồm: Rác thải, nước thải và khí thải. Năm 2013 Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang được thành lập, hình thức hoạt động là công ty cổ phần, được sáng lập bởi 5 thành viên. • Ông Nguyễn Ngọc Hoàng chuyên ngành Kỹ sư Xây Dựng • Ông Đặng Văn Tuấn chuyên ngành Kỹ sư Môi Trường • Bà Huỳnh Thị Bảo Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Trường • Bà Nguyễn Thị Thu Thủy chuyên ngành Cử nhân Môi Trường • Bà Lê Thị Thúy Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Trường Qua 5 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang đã có những bước phát triển vững chắc. Từ 5 thành viên sang lập ban đầu, đến nay tổng số cán bộ, công nhân viên đã lên 15 người. Với doanh thu ổn định, tỷ lệ phát triển khách hàng tốt. Cũng tạo được danh tiếng và được nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý Môi trường của nhà nước biết đến. Tiếp cận và hợp tác được với những cơ quan có uy tín: Ban quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. HCM, Công ty Chung Gong thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam… Trong 5 năm qua ngoài những khách hàng ở TP.HCM. Việt Gia Khang đã có những khách hàng ở Bình Dương, Đồng Nai và đang phát triển tốt, cũng đang dần tạo được danh tiếng và được nhiều doanh nghiệp biết đến. SVTH: Bành Minh Thư 2
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến Dự báo trong thời gian tới, với tình hình ô nhiễm môi trường của TP.HCM đang ở mức báo động. Các cơ quan quản lý nhà nước đang siết chặt và xử lý mạnh tay với những doanh nghiệp gây ô nhiêm trường. Do đó vấn đề môi trường sẽ được các doanh nghiệp quan tâm hơn. Cho nên tình hình phát triển của các công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường sẽ hoạt động tốt trong đó có Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang. 1.1.2 Lĩnh vực hoạt động Công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng và tư vấn các giải pháp bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp trong cả nước. Những dịch vụ như sau: • Tư vấn môi trường • Thiết kế, thi công hệ thống xử lý nước thải, nước cấp • Thiết kế, thi công hệ thống xử lý khí thải • Cung cấp, lắp đặt thiết bị xử lý môi trường THÔNG TIN CHUNG - Tên tiếng việt: Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang -Logo: - Tên tiếng anh: Viet Gia Khang Consulting Joint Stock Company - Địa chỉ liên hệ: 123 Đường Hiệp Bình, Khu phố 8, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Tp. HCM - Điện thoại/Fax: 08.3726.1029 - Email: vietgiakhang.jsc@gmail.com SVTH: Bành Minh Thư 3
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến - Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312126174 do Sở Kế Hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp đăng ký lần đầu ngày 17/01/2013, cấp đăng ký thay đổi lần 1 ngày 6/12/2013. Với phương châm “ Đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hình thành, hoạt động và phát triển” Việt Gia Khang luôn sẵn sàng sát cánh cùng các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường , giảm thiểu ô nhiễm thông qua các lĩnh vực cụ thể: 1.1.2.1 Tư vấn quản lí môi trường Thực hiện và trình duyệt các thủ tục xin phép môi trường - Lập báo các đánh giá tác động môi trường, Bản cam kết bảo vệ môi trường. - Tư vấn Đề án bảo vệ môi trường. - Tư vấn giám sát và kiểm soát chất lượng môi trường. - Tư vấn, lập hồ sơ đăng ký Sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại - Tư vấn, lập hồ sơ xin cấp giáy phéo xả thải vào nguồn nước. - Lập giấy phép nghiệm thu cho các công trình xử lý môi trường. - Đo đạc, lấy mẫu , phân tích các chỉ tiêu môi trường. - Lập báo các Giám sát chất lượng môi trường định kỳ - Tư vấn bảo hành, bảo dưỡng, vận hành và cải tạo các công trinhg xử lý nước thải , khí thải - Tư vấn và thực hiện trọn gói công tác bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp. 1.1.2.2 Tư vấn thiết kế - Tư vấn thiết kế công nghệ các công trinhg cấp thoát nước. Tư vấn, thiết kế công trình xử lý nước cấp và nước thải, khí thải...cho các khu công nghiệp, khu chung cư. Khu du lịch, các nhà máy sản xuất, bệnh viện... 1.1.2.3 Thi công xây dựng công trình - Thi công xây dựng công trình, lắp đặt thiết bị và thoát nước chuyển giao công nghệ các công trình cấp thoát nước, xử lý nước thải , nước cấp,... cho các khu công nghiệp, khu chung cư, khu du lịch, các nhà máy sản xuất, bệnh viện... SVTH: Bành Minh Thư 4
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến 1.1.2.4 Thiết bị xử lý môi trường - Cung cấp các thiết bị xử lý môi trường: chất thải rắn, chất thải lỏng, khí thải 1.2 Cơ cấu tổ chức 1.2.1 Mô hình tổ chức Sơ đồ 1: Mô hình tổ chức của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang ( Nguồn: Phòng hành chính nhân sự - công ty CPTV Việt Gia Khang) 1.2.2 Chức năng của từng bộ phận - Giám đốc: là người đại diện theo pháp luật của công ty. Giám đốc là người quản lý cao nhất, có toàn quyền quyết định và là người quyết định cuối cùng các vấn đề quan trọng trong phạm vi công ty. - Phòng hành chính, nhân sự, kế toán: Là phòng chức năng tham mưu cho Giám đốc về công tác tổ chức nhân sự, văn phòng hành chính. Phòng có nhiệm vụ cân đối lao động theo kế hoạch kinh doanh, quản lý lao động chi tiết và giám sát việc thực hiện quỹ tiền lương và hình thức trả lương cho người lao động, thực hiện các chế độ chính sách theo quy định chế độ hiện hành đối với người lao động. - Phòng dự án: Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm dự án, phát triển mạng lưới khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng trung thành, triển khai hiệu quả và thành công dự án trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo chỉ tiêu kinh doanh và đề xuất các giải pháp duy trì mục tiêu kinh doanh. - Phòng kỹ thuật: Thiết kế, lập dự toán các công trình kỹ thuật theo chức năng ngành nghề của Công ty và nhiệm vụ được giao, nghiên cứu, áp dụng các quy trình, tiêu SVTH: Bành Minh Thư 5
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn ngành … về quản lý và xử lý chất thải rắn. Xây dựng và kiểm tra việc thực hiện các định mức kinh tế kỹ thuật trong Công ty. Theo dõi và giám sát thực hiện công tác sửa chữa và thay thế máy móc thiết bị trong Công ty. Bảo quản, lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu, …thuộc công việc của phòng theo đúng quy định, quản lý các trang thiết bị, tài sản của đơn vị được Công ty giao. - Phòng kinh doanh: Tiến hành lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho công ty đảm bảo cho dự án của công ty luôn được diễn ra liên tục. Và cùng với phòng dự án giao nhiệm vụ trực tiếp cho bộ phận tư vấn, chăm sóc khách hàng. Công tác nghiên cứu & phát triển dịch vụ, phát triển thị trường, công tác xây dựng & phát triển mối quan hệ khách hàng. Chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về các hoạt động đó trong nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. - Phòng tư vấn: Tư vấn qua điện thoại, giải đáp thắc mắc và khiếu nại của khách hàng, hỗ trợ các phòng ban khác các vấn đề liên quan đến khách hàng, báo cáo ghi nhận khiếu nại của khách hàng và theo dõi việc khắc phục, tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tham gia xây dựng, triển khai, phát triển các sản phẩm tiện ích phục vụ khách hàng, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng có nhu cầu, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty mình, báo cáo về tình hình khách hàng cho ban quản lý. 1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh của công ty 1.3.2 Khách hàng Các khách hàng của công ty • Công ty TNHH Alpha sài gòn • Công ty TNHH UBI 1 , 2 , 3 • Công ty TNHH một thành viên công nghệ cao Điện quang • Công ty TNHH NIDEC TOSOK AKIBA • Công ty TNHH giấy Xuân Mai • Công ty TNHH gốm sứ Minh Long SVTH: Bành Minh Thư 6
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến 1.3.3 Đối thủ cạnh tranh Hình 1: Các logo của công ty khách hàng 1.3.4 Quy mô vốn Vốn đăng kí: 2.000.000.000 VNĐ Vốn lưu động: 600.000.000 VNĐ 1.3.5. Cơ sở vật chất Các thiết bị máy móc: • Máy khoan • Thiết bị đo bụi • Máy đo độ rung • Máy đo độ pH • Máy đo nồng độ oxy trong nước Các trang thiết bị văn phòng: • Máy in: 2 máy • Máy photocoppy: 3 máy • Máy điện thoại: 15 cái • Giá đựng tài liệu: 30 cái • Tủ đựng hồ sơ: 3 tủ • Bàn, ghế: 15 bộ bàn ghế • Các loại văn phòng phẩm • Các thiết bị phục vụ cho phòng họp: Máy điều hòa, quạt gió, đèn chiếu SVTH: Bành Minh Thư 7
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến 1.3.6. Quy mô nhân sự Tổng số người: 20 người Chức vụ Số lượng người Giám đốc 1 người Phòng kinh doanh 5 người Phòng dự án 5 người Phòng kế toán 2 người Phòng kỹ thuật 3 người Phòng tư vấn 4 người Bảng 1: Bảng quy mô nhân sự của công ty CPTV Việt Gia Khang ( Nguồn: Phòng Hành chính, nhân sự - công ty CPTV Việt Gia Khang ) 1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh (Đơn vị tính: triệu đồng ) Năm 2015 2016 2017 2018 Doanh thu 42 60 77 90 Tăng trưởng 12 15 17 20 Bảng 2: Bảng số liệu kết quả hoạt động kinh doanh từ 2015- 2018 ( Nguồn: Báo cáo tài chính 2015- 2018, phòng Tài chính – Kế toán ) Biểu đồ thể hiện mức độ tăng trưởng doanh thu của công ty tư vấn Việt Gia Khang SVTH: Bành Minh Thư 8
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến ❖ Phân tích biến động của hoạt động kinh doanh Nhìn chung, doanh thu và tốc độ tăng trưởng tăng đều qua các năm: Doanh thu tăng nhanh, từ năm 2015 đến năm 2018 tăng thêm 48.000.000 đồng. Tốc độ tăng trưởng có xu hướng tăng dần, từ năm 2015 đến năm 2018 tăng thêm 8%. ❖ Giải pháp của hoạt động kinh doanh - Qua kết quả hoạt động kinh doanh ta có thể thấy, với tốc độ tăng trưởng của công ty qua từng năm cho thấy công ty đã dần đạt được kết quả ổn định. Tuy nhiên để có thể đạt hiệu quả cao hơn nữa ta phải nâng cao năng lực, có nhiều đổi mới trong hoạt động công ty, các chi phí trong công ty được kiểm soát chặt chẽ. 1.5 Công việc thực tập Chức năng nhiệm vụ của bộ phận - Công việc của bộ phận tư vấn, chăm sóc khách hàng tập trung vào việc giao tiếp với khách hàng, là cầu nối giữa khách hàng và đội thực hiện dự án, bên cạnh đó còn phải quản lý tiến độ dự án cho phù hợp. Nhóm công việc liên quan về giao tiếp -Giao tiếp với khách hàng thông qua việc gặp gỡ, tiếp nhận yêu cầu của họ. -Là cầu nối của khách hàng và đội thực hiện, đảm bảo công việc diễn ra đúng tiến độ. -Trao đổi chi tiết với khách hàng và đội thực hiện về dự án Nhóm công việc liên quan khác: -Xây dựng chiến lược, gặp gỡ, thuyết trình cho khách hàng về chi tiết dự án, ngân sách hợp lý nhằm kết hợp đồng. SVTH: Bành Minh Thư 9
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến -Xây dựng kế hoạch làm việc, dự báo và các báo cáo về các vấn đề liên quan tới việc thực hiện dự án, tận dụng và phân bổ nhân lực dự án. -Quản lý dự án mình chịu trách nhiệm. 1.5.3. Công việc thực tập -Tư vấn cho khách hàng về luật môi trường -Các thông tin nghị định, hồ sơ pháp lý cần thiết liên quan đến môi trường để doanh nghiệp đi vào hoạt động. -Tư vấn các bước thực hiện hồ sơ dự án -Hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng về: • Quy trình thực hiện trong thời gian bao lâu? • Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có kiểm tra thực tế doanh nghiệp hay không? - Hỗ trợ khách hàng lấy những thông tin cần thiết để lập hồ sơ (thông tin nội bộ, quy trình sản xuất của doanh nghiệp, nguyên liệu sản xuất, hóa chất sử dụng trong quá trình sản xuất,...) - Tư vấn mức xử phạt, vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp - Chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng mới cũng như khách hàng lâu năm của công ty. Nhận xét: Những công việc đầu tiên đã dạy tôi những kiến thức, kỹ năng cơ bản của người nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng. Đây là người trung gian trao đổi thông tin, ý tưởng từ khách hàng đến với đội thực hiện, vì vậy những thông tin do khách hàng truyền tải cần sự chính xác cao độ, xúc tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ ý tưởng. Ngoài ra việc nghiên cứu và tiếp thu thông tin về chuyên ngành môi trường giúp tôi biết thêm được nhiều kiến thức bổ ích cũng như các nghị định về luật bảo vệ môi trường. SVTH: Bành Minh Thư 10
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến CHƯƠNG 2 :THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY VIỆT GIA KHANG 2.1 Quy trình chung về hoạt động chăm sóc khách hàng 2.1.1 Sơ đồ , chức năng quy trình chăm sóc khách hàng Sơ đồ 2: Quy trình chăm sóc khách hàng tại công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang ❖ Xây dựng cơ sở dữ liệu của khách hàng - Thông tin về khách hàng hiện tại - Khách hàng tiềm năng - Các cuộc giao dịch - Thông tin phản hồi của khách hàng với các giao dịch - Thông tin về tư vấn, dịch vụ ❖ Phân loại khách hàng - Khách hàng bên ngoài • Đây là những người thực hiện các giao dịch với doanh nghiệp, bằng nhiều hình thức: •Gặp gỡ trực tiếp,giao dịch qua điện thoại hay giao dịch trực tuyến. Không có những khách hàng như thế này thì doanh nghiệp cũng không thể tồn tại. SVTH: Bành Minh Thư 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Tổ chức công tác kế toán hành chính sự nghiệp
50 p | 2617 | 735
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Kế toán doanh nghiệp
41 p | 2354 | 606
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Kỹ thuật và Công nghiệp Việt Nam
45 p | 1564 | 359
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn tại chi nhánh Bắc Hà Nội – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
83 p | 1796 | 322
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Vốn kinh doanh và một số giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty Điện tử công nghiệp
85 p | 833 | 252
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Công việc kế toán tại công ty TNHH TM - SX Thú y thủy sản Việt Tân
85 p | 766 | 227
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống mạng máy tính cho doanh nghiệp vừa & nhỏ
126 p | 1407 | 214
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Chi cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh
62 p | 1675 | 175
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công nghệ thông tin - SV. Lê Văn Hoàng
51 p | 634 | 99
-
Báo cáo Thực tập Tốt nghiệp tại Nhà máy thuốc lá Thanh Hoá
21 p | 492 | 92
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Y sỹ
22 p | 759 | 73
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Quản trị sản xuất và tác nghiệp trong Công ty Dệt 8/3
7 p | 402 | 71
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Đánh giá thực trạng sử dụng đất lâm nghiệp huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An
51 p | 521 | 58
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty TNHH MTV Nhơn Mỹ
24 p | 588 | 48
-
Gợi ý đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp: Đại học quản trị kinh doanh
12 p | 701 | 42
-
Hình thức trình bày bài báo cáo thực tập tốt nghiệp
19 p | 358 | 28
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Công ty TNHH Sản xuất, Dịch vụ và Thương mại An Tâm
60 p | 124 | 23
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Biện pháp nhằm tăng cường công tác Quản lí lương tại Công ty Cơ khí Hà Nội
70 p | 160 | 17
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn