BÁO CÁO VÀ KẾT XUẤT BÁO CÁO
lượt xem 6
download
Nắm được cách tạo một báo cáo. Tạo được 1 báo cáo bằng thuật sĩ. 2. Về tư tưởng ,tình cảm : Nhắc đến một số công dụng của báo cáo trong thực tế Giúp cho học sinh thấy bài học thú vị hơn
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: BÁO CÁO VÀ KẾT XUẤT BÁO CÁO
- Gi¸o ¸n líp 12 B¸o c¸o vµ kÕt xuÊt b¸o c¸o Giảng viên : Thầy trÇn do·n vinh Sinh viªn : Bùi Xuân Hưng Líp : k56A_CNTT_§HSPHN A. Mục đích và yêu cầu : 1. Về kiến thức : Nắm được cách tạo một báo cáo. Tạo được 1 báo cáo bằng thuật sĩ. 2. Về tư tưởng ,tình cảm : Nhắc đến một số công dụng của báo cáo trong thực tế Giúp cho học sinh thấy bài học thú vị hơn B. Phương pháp ,phương tiện : 1. Phương pháp : Kết hợp các kiến thức sách giáo khoa tin học lớp 12 với những ví dụ thực tiễn Kết hợp bài học với các ví dụ trong thực tế 2. Phương tiện : Vở ghi lý thuyết Sách giao khoa lớp 12 Máy chiếu Sách tham khảo thêm C. Tiến trình lên lớp và nội dung bài giảng: I. Ổn định lớp(1’) : Yêu cầu lớp trưởng báo cáo sĩ số II.Kiểm tra bài cũ và gợi động cơ(3’) : 1. Kiểm tra bài cũ : Hỏi: Trình bày nêu các định dạng và in các các bảng. 2. Gợi động cơ : Chúng ta có thể định dạng để mẫu hỏi và biểu mẫu tương tự bảng.Tuy nhiên báo cáo là hình thức thích hợp nhất khi tổng hợp và trình bày dữ liệu theo khuôn dạng. Để tạo được những báo cáo này chúng ta cùng đi tìm hiểu bài hô m nay. 1
- III.Nội dung của bài giảng : STT Nội dung Hoạt động của thầy và trò Thời gian 1 Đặt vấn đề: tại sao chúng ta dùng báo Thuyết trình: 1’ cáo?dùng báo cáo có công dụng gì? Giáo viên: Trong thực tế ta hay bắt gặp các thuật ngữ như báo cáo sĩ số, báo cáo thành tích của một công ty,báo cáo thống kê các học sinh đạt lực học khá …Để hiểu rõ hơn về báo cáo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài hôm nay có tên là báo cáo và kết xuất báo cáo. Học sinh:nghe giảng và bắt đầu vào bài học 2 Thuyết trình: 5’ Khái niệm báo cáo Ví dụ,từ bảng HOC_SINH,giáo viên có Giáo viên:Tiết trước chúng thể tạo bảng thống kê điểm mô n Toán ta đã tạo được bảng theo tổ như hình 1: HOC_SINH nay chúng ta sẽ sử dụng bảng này để tạo một bảng thống kê điểm mô n Toan làm ví dụ cho mẫu báo cáo thống kê. Học sinh:nghe giảng và nhớ lại bài cũ Hình 1.Một mẫu báo cáo thống kê Báo cáo thường được sử dụng để: -Thể hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu; Vấn đáp : -Trình bày nội dung văn bản theo mẫu Giáo viên hỏi : quy định. Trong thực tế ta gặp nhiều Để tạo một báo cáo,cần trả lời các câu các báo cáo, em nào cho biết hỏi sau : công dụng của báo cáo? -Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông Gọi một học sinh trả lời tin gì? sau đó tổng kết lại trong -Dữ liệu từ những bảng,mẫu hỏi nào sẽ phần nội dung bài giảng. được đưa vào báo cáo? 2
- -Dữ liệu sẽ được nhóm thế nào? Học sinh: trả lời câu hỏi theo những kiến thức có sẵn Giáo viên: giới thiệu qua cách tạo nhanh 1 report Học sinh:nghe giảng và biết cách tạo 1 report nhanh Hình 2.trang báo cáo trong cửa sổCSDL Để làm việc với báo cáo,chọn Reports trong bảng đối tượng(h.2). Để tạo nhanh 1 báo cáo,thường thực hiện : 1.Dùng thuật sĩ tạo báo cáo; 2.Sửa đổi thiết kế báo cáo được tạo ra ở bước trên. 3 Thuyết trình : 30’ Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Ta sẽ tạo báo cáo đơn giản từ bảng Giáo viên: HOC_SINH lấy thông tin từ 3 Cả lớp cùng mở bảng trường:ten,to,toan và gộp nhóm theo mỗi HOC_SINH và kích đúp vào tổ để tính điểm trung bình mô n toán . từ Report để mở trang báo 1.Trong trang báo cáo nháy đúp vào cáo.Sau đó chúng ta sẽ tạo 1 Creat report using wizard . báo cáo đơn giản bằng cách 2.Trong hộp thoại Report làm theo hướng dẫn đã ghi Wizard(h.2),chọn thông tin đưa vào báo trong sách giáo khoa. cáo: Học sinh: nghe giảng và ghi -Chọn bảng hoặc mẫu hỏi trong mục các bước tạo cáo để thực Tables/Queries; hành -Chọn lần lượt các trường cần thiết từ ô Available Fields sang ô Selected Fields; Trong ví dụ này chọn bảng HOC_SINH và 3 trường(h.3) -Nháy next để chuyển sang bước tíêp theo .hình 3 3
- 3.Chọn trường để gộp nhóm trong báo cáo:trong ví dụ này nháy đúp vào trường to để nhóm theo tổ;nháy next(h.4) Giáo viên:tiếp tục hướng dẫn các bước tiếp theo để tạo report tiếp theo Giải thích rõ ràng từng bước cho học sinh hiểu Học sinh:tiếp tục nghe giảng và ghi các bước tiếp theo Hình 4.Chọn trường để gộp nhóm 4.Chỉ ra(các)trường để sắp thứ tự các bản ghi và yêu cầu thống kê theo nhóm -Sắp xếp Ten theo bảng chữ cái(h.61) Hình 5.Chọn cách sắp xếp bản ghi -Để tính trung bình điểm toán theo tổ,nháy chuột vao Summary Options…(h.5)rồi đánh dấu vào Avg tương ứng với trường Toan(h.6).Nháy Ok để quay lại màn hình trước rồi nháy Next. Hình 6.Chọn cách tổng hợp dữ liệu. 5.Trong các bước tiếp theo(h.7)chọn cách bố trí các bản ghi và các trường trên báo cáo cũng như kiểu trình bày biểu mẫu(có thể chấp nhận ngầm định). 4
- Giáo viên: hỏi các em có rõ các bước trước để tạo report Học sinh: trả lời câu hỏi và cố nhớ các bước tạo báo cáo Hình 7 Nháy next để tiếp tục. Hình 8.Bước cuối cùng của việc tạo báo cáo bằng thuật sĩ 6.Trong màn hình cuối của thuật sĩ báo cáo(h.8); -Đặt tên cho báo cáo; -Chọn một trong hai tuỳ chọn Preview the report(xem báo cáo),Modify the report’s design(sửa đổi thiết kế báo cáo). -Nháy Finish để kết thúc việc tạo báo cáo. Khi đang trong chế độ thiết kế có thể nháy nút để xem kết quả báo cáo. Chú ý: Báo cáo bằng thuật sĩ nói chung Giáo viên:tiếp tục giảng chưa đạt yêu cầu về hình thức. Để báo cáo bước cuối và tong kết các được đẹp, cân đối và hiển thị đúng tiêng bước tạo báo cáo việt cần chỉnh sửa thêm trong chế độ thiết Học sinh:nhìn tổng quan tất kế. cả các bước tạo báo cáo 5
- D. Củng cố bài học :(3’) Sau khi học xong bài này các em cần nắm được : Khái niệm báo cáo: Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo. E. Bài tập về nhà và câu hỏi ôn tập :(2’) Về nhà làm tất cả các bài tập trong sách giáo khoa. Đọc bài tiếp theo F. Nhận xét về những hạn chế trong giờ học : 6
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Excel nâng cao
70 p | 1291 | 397
-
Giao tác và xử lý tranh chấp trong truy xuất đồng thời với MS SQL Server
44 p | 494 | 99
-
Hướng dẫn sử dụng cài đặt và cấu hình Surfcontrol for ISA dùng Monitor Website
63 p | 247 | 78
-
Lịch sử của Perl
143 p | 173 | 61
-
Mười quy tắc then chốt về an toàn và bảo mật
20 p | 111 | 23
-
Sử dụng các công cụ IBM Cognos với DB2 để phát triển các báo cáo Kinh doanh thông minh
35 p | 195 | 17
-
Wireless Network Watcher - Biết rõ ai đang sử dụng mạng wifi của bạn
3 p | 133 | 15
-
Giáo trình Thiết kế web (Nghề: Thiết kế đồ họa - Cao đẳng): Phần 2 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô
65 p | 22 | 12
-
Giáo trình Thiết kế web (Nghề: Sửa chữa và lắp ráp máy tính - Cao đẳng): Phần 2 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô
66 p | 23 | 10
-
Cách ngăn chặn quảng cáo cá nhân hóa của Google
5 p | 145 | 9
-
Bài 9 BÁO CÁO VÀ KẾT XUẤT BÁO CÁO
7 p | 112 | 8
-
Mở rộng InfoSphere Data Architect của IBM để đáp ứng các yêu cầu mô hình hóa, tích hợp dữ liệu cụ thể của bạn, Phần 2: Xây dựng các báo cáo tùy chỉnh và các quy tắc xác nhận hợp lệ với IDA
29 p | 88 | 6
-
CHAPTER II: HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU
11 p | 48 | 3
-
Một số kết quả về thuật toán tính bao đóng và rút gọn bài toán tìm khóa của lược đồ quan hệ
7 p | 85 | 2
-
Nâng cao hiệu quả phát hiện xâm nhập mạng bằng huấn luyện DSD
8 p | 29 | 2
-
Phương pháp giảm số thuộc tính đặc trưng và đánh giá hiệu quả của các mạng CMAC, MLP, SVM trong phát hiện tấn công trên tập dữ liệu UNSW-NB15
5 p | 20 | 2
-
Ứng dụng công nghệ NFC trong thanh toán di động tại Việt Nam - Thực trạng và đề xuất
12 p | 14 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn