intTypePromotion=1
ADSENSE

Bí quyết bán hàng dựa trên giá trị

Chia sẻ: Nguyen Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

167
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các nhân viên bán hàng thường gặp trường hợp các khách hàng tiềm năng quá chú trọng vào giá của sản phẩm hoặc dịch vụ và thường tìm cách gây áp lực để được giảm giá. Dù ra sức giải thích một cách chi tiết các giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ của mình sẽ mang lại cho khách hàng nhưng người bán hàng rất khó thuyết phục được các “thượng đế”.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết bán hàng dựa trên giá trị

  1. Bí quyết bán hàng dựa trên giá trị Các nhân viên bán hàng thường gặp trường hợp các khách hàng tiềm năng quá chú trọng vào giá của sản phẩm hoặc dịch vụ và thường tìm cách gây áp lực để được giảm giá. Dù ra sức giải thích một cách chi tiết các giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ của mình sẽ mang lại cho khách hàng nhưng người bán hàng rất khó thuyết phục được các “thượng đế”. Dưới đây là bốn bí quyết giúp khách hàng hiểu được những giá trị trong sản phẩm và dịch vụ, từ đó không quan tâm nhiều đến giá cả nữa. Quên chuyện bán hàng và tìm cách khiến khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ Các nhân viên bán hàng thường đề cập ngay đến chuyện bán hàng và tìm cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Thay
  2. vào đó, nên bắt đầu câu chuyện một cách bình thường, đặt các câu hỏi thích hợp để tìm hiểu vấn đề mà khách hàng đang gặp và xác định xem có thể giúp họ được không. Các chuyên gia bán hàng gọi đây là giai đoạn khám phá và nhân viên bán hàng cần phải dành phần lớn thời gian trong quy trình bán hàng cho giai đoạn này. Làm cho khách hàng tự nói về giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của mình Nếu nhân viên bán hàng chủ động nói về giá trị của sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang chào bán, khách hàng có khả năng không nhận ra rằng sản phẩm hay dịch vụ đó có giá trị đối với họ. Nếu nhân viên bán hàng biết cách đặt ra những câu hỏi thích hợp thì khách hàng sẽ tự nói ra những gì có thể giải quyết được vấn đề của họ. Khi đó, họ sẽ dễ dàng nhận ra giá trị mà sản phâm hay dịch vụ của doanh nghiệp và chính là cái mà họ quan tâm.
  3. Tạo ra những cuộc nói chuyện có giá trị với khách hàng Những cuộc nói chuyện có giá trị với khách hàng là những trao đổi giúp họ nhận rõ vấn đề của họ. Khi khách hàng có được những thông tin như ý, họ sẽ có niềm tin vào năng lực của người bán hàng và có khuynh hướng trò chuyện với nhân viên bán hàng nhiều hơn để giải quyết những vấn đề khác. Tạo thêm giá trị cho khách hàng Khi khách hàng tiềm năng nói với người bán hàng về điều mà họ sẽ có được khi giải quyết xong vấn đề đang gặp phải, họ sẽ sẵn sàng lắng nghe những giải pháp do người bán hàng đưa ra để tạo ra thêm giá trị cho họ. Không những thế, họ sẽ đánh giá cao những giá trị cộng thêm mà sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đem đến cho họ. Lý do là ở giai đoạn này, khách hàng đã chủ động hơn trong việc giải quyết vấn đề của mình. Nếu khách hàng nhìn thấy được càng nhiều giá trị từ việc sử dụng các sản
  4. phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp thì họ càng dễ dàng ra quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ được giới thiệu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2