B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. H CHÍ MINH
Nguyn Th Bích Thùy
BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
CHO TR 5 - 6 TUI
MT S TRƯỜNG MM NON
HUYỆN CHÂU THÀNH, TỈNH TIN GIANG
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thành phố H Chí Minh 2018
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. H CHÍ MINH
Nguyn Th Bích Thùy
BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
CHO TR 5 - 6 TUI
MT S TRƯỜNG MM NON
HUYỆN CHÂU THÀNH, TỈNH TIN GIANG
Chuyên ngành : Giáo dục hc (Giáo dục Mm non)
Mã số : 60 14 01 01
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
PGS.TS. NGUYN TH KIM ANH
Thành phố H Chí Minh 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu do chính tôi thực hin.
Các số liu kết qu nghiên cứu trong luận văn chưa được ai công bố
trong bt k công trình nào .
Tác giả luận văn
Nguyn Th Bích Thùy
LI CẢM ƠN
Trưc hết với tình cảm chân thành lòng biết ơn, tôi xin gửi li cảm ơn
đến Quý thầy ging dy lp Cao học GDMN Khóa 26, Phòng Sau Đại hc,
Trường Đại học phạm Thành ph H Chí Minh đã truyền đạt nhng kiến
thc khoa hc hữu ích. Đó những nn tng quan trng để tôi thể làm tốt
luận văn và cũng là cơ sở để ng dụng vào thực tiễn làm việc.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu tp th giáo viên của 7
trưng Mầm non trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã giúp đ,
tạo điu kiện cung cp nhng s liệu, tài liệu cn thiết để i nghiên cứu
hoàn thành Luận văn này.
Đặc biệt, tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS.Nguyn Th Kim
Anh đã dành nhiu thời gian tâm huyết, trc tiếp hướng dn tận tình, ch bảo
tạo điều kin thun lợi cho tôi trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu đề tài
hoàn chỉnh bn Luận n Thạc chuyên ngành Giáo dục học (Giáo dục
Mm non). S động viên của nguồn lực để i thc hin luận văn trong
thời gian và khả năng cho phép.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn Quý hội đồng đánh giá đề cương
luận văn đã dành thời gian đọc và đưa ra ý kiến nhận xét giúp tác gi hiểu
điu chnh luận văn hoàn thin hơn.
Thành phố H Chí Minh, ngày tháng năm 2018
Học viên
Nguyn Th Bích Thùy
MC LC
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Li cảm ơn
Mc lc
Danh mục các chữ viết tt
Danh mục các bng
Danh mục các biểu đồ
PHN M ĐẦU ...................................................................................................... 1
Chương 1. SỞ LUẬN V GIÁO DỤC NĂNG SỐNG CHO
TR 5 6 TUI .................................................................................... 8
1.1. Lch s nghiên cứu vấn đề ......................................................................... 8
1.1.1. Các nghiên cứu trên thế gii ............................................................... 8
1.1.2. Các nghiên cu Vit Nam .............................................................. 10
1.2. Các khái nim công c ............................................................................. 13
1.2.3. Giáo dục kĩ năng sng. ...................................................................... 19
1.2.4. Biện pháp giáo dục kĩ năng sng ...................................................... 21
1.3. Đặc điểm kĩ năng sống ca tr 5 -6 tui .................................................. 22
1.3.1. Đặc điểm chung của kĩ năng sng .................................................... 22
1.3.2. Đặc điểm kĩ năng sống ca tr 5 6 tui .......................................... 23
1.4. Phân loại kĩ năng sống ............................................................................. 24
1.4.1. Phân loại kĩ năng sống ...................................................................... 24
1.4.2. Phân loại kĩ năng sống ca tr 5 - 6 tui ........................................... 28
1.5. Tm quan trng ca GDKNS cho tr 5 6 tui ...................................... 29
1.6. Các yếu t ảnh hưởng đến việc giáo dục năng sống cho tr mu
giáo 5-6 tui .......................................................................................... 30
1.7. Quá trình giáo dục kĩ năng sống cho tr 5-6 tui ..................................... 32
1.7.1. Mục tiêu giáo dục kĩ năng sống cho tr 5-6 tui .............................. 32