intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học tích hợp kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

48
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để làm tốt những yêu cầu này cần có các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học tích hợp kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. Nhà trường, giáo viên và các lực lượng giáo dục khác cần có những phối hợp đồng bộ để tạo điều kiện cho học sinh tiểu học trải nghiệm thực tế nhằm tạo nên vốn sống, nảy nở các phẩm chất, kỹ năng sống làm nền tảng cho sự phát triển nhân cách.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học tích hợp kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

No.12_June 2019|S 12 – Tháng 6 n m 2019|p.45-49<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> T P CHÍ KHOA H C I H C TÂN TRÀO<br /> ISSN: 2354 - 1431<br /> http://tckh.daihoctantrao.edu.vn/<br /> <br /> <br /> <br /> Bi n pháp nâng cao ch t l ng d y h c tích h p k n ng s ng cho h c sinh ti u h c<br /> <br /> Chu Th M Ngaa*<br /> a<br /> Tr ng i h c Tân Trào<br /> *<br /> Email: chumynga82@gmail.com<br /> <br /> Thông tin bài vi t Tóm t t<br /> <br /> Ngày nh n bài: Trong th i i cách m ng công ngh 4.0 hi n nay, h c sinh ti u h c c ti p<br /> 21/5/2019 xúc v i xã h i r t s m, cho nên giáo d c k n ng s ng cho tr th c s r t c n<br /> Ngày duy t ng:<br /> thi t. Vi c d y h c tích h p k n ng s ng c b n cho h c sinh ti u h c trên l p<br /> 10/6/2019<br /> và sinh ho t, tr i nghi m ngo i khóa không ch mang l i l i ích v m t s c kho<br /> T khóa: mà còn giúp các em s m có ý th c làm ch b n thân, s ng tích c c và h ng<br /> K n ng s ng; d y h c tích n nh ng i u lành m nh cho chính mình c ng nh xã h i. làm t t nh ng<br /> h p; h c sinh ti u h c; các<br /> bi n pháp yêu c u này c n có các bi n pháp nâng cao ch t l ng d y h c tích h p k n ng<br /> s ng cho h c sinh ti u h c. Nhà tr ng, giáo viên và các l c l ng giáo d c khác<br /> c n có nh ng ph i h p ng b t o i u ki n cho h c sinh ti u h c tr i<br /> nghi m th c t nh m t o nên v n s ng, n y n các ph m ch t, k n ng s ng làm<br /> n n t ng cho s phát tri n nhân cách.<br /> <br /> <br /> 1. tv n 2. Bi n pháp nâng cao ch t l ng d y h c tích<br /> h p k n ng s ng cho h c sinh ti u h c.<br /> D y k n ng s ng cho h c sinh trong giai o n hi n<br /> nay là m t yêu c u c p thi t các tr ng ph thông nói 2.1. Các khái ni m công c<br /> chung, b c ti u h c nói riêng. Trong khi n i dung v Trong m t vài n m tr l i ây, chúng ta th ng<br /> rèn luy n k n ng s ng ch a c a vào thành m t xuyên c nghe n c m t quen thu c nh giáo d c<br /> ch ng trình riêng mà ch y u c giáo viên l ng k n ng s ng, d y h c tích h p trong giáo d c. ó là<br /> ghép trong t ng b môn nh giáo d c o c, Ti ng nh ng ph ng th c ho t ng d y tích h p trong môn<br /> Vi t… hay trong các ti t chào c u tu n, các bu i h c và tích h p liên môn, d y h c tích h p k n ng<br /> ngo i khóa. V i th i l ng quy nh c a m t ti t h c s ng. Chúng ta có th hi u m t cách khái quát các khái<br /> hi n nay, khi giáo viên lên l p, s không th i gian ni m nh sau:<br /> trang b cho h c sinh các k n ng s ng ã gây ra nh ng - K n ng s ng: Có nhi u quan ni m khác nhau v<br /> h n ch cho quá trình d y h c tích h p k n ng s ng k n ng s ng:<br /> cho h c sinh ti u h c.<br /> Theo T ch c Y t th gi i (WHO), K n ng s ng<br /> áp ng c yêu c u c a quá trình d y h c tích là kh n ng có hành vi thích ng (adaptive) và tích<br /> h p k n ng s ng cho h c sinh ti u h c, ng i giáo c c (positive), giúp các cá nhân có th ng x hi u qu<br /> viên c n ph i có các bi n pháp nâng cao ch t l ng d y tr c các nhu c u và thách th c c a cu c s ng hàng<br /> h c tích h p m i phát huy c hi u qu ngay trong ngày.[6]<br /> khuôn kh nh ng ti t d y chính khóa. Do v y, t t c<br /> Theo Qu nhi ng Liên h p qu c (UNICEF), k<br /> các giáo viên, ng i làm công tác qu n lý giáo d c u<br /> n ng s ng là cách ti p c n giúp thay i ho c hình<br /> ph i n m v ng c các bi n pháp mang tính c t lõi<br /> thành hành vi m i. Cách ti p c n này l u ý n s cân<br /> tri n khai d y h c tích h p giúp cho h c sinh ti u h c<br /> b ng v ti p thu ki n th c, hình thành thái và k<br /> rèn luy n c k n ng s ng.<br /> <br /> 45<br /> C.T.M. Nga/ No.12_June 2019|p.45-49<br /> <br /> <br /> n ng. T nh ng khái ni m trên ây có th th y, k n ng d c o c, l i s ng; giáo d c môi tr ng; ti t ki m và<br /> s ng bao g m m t lo t các k n ng c th , c n thi t cho s d ng n ng l ng … nh m giúp h c sinh hình thành<br /> cu c s ng hàng ngày c a con ng i. B n ch t c a k các k n ng s ng thông qua vi c x lí các n i dung ki n<br /> n ng s ng là k n ng t qu n lí b n thân và k n ng xã th c trong m i liên quan v i nhau, m b o h c sinh<br /> h i c n thi t cá nhân t l c trong cu c s ng, h c t p ti u h c v n d ng c t ng h p các ki n th c ó m t<br /> và làm vi c hi u qu . cách h p lí gi i quy t các v n trong h c t p, cu c<br /> - Giáo d c k n ng s ng: là m t quá trình tác ng s ng.[1]<br /> s ph m có m c ích, có k ho ch nh m hình thành 2.2. Các k n ng s ng c t lõi c n giáo d c cho h c<br /> n ng l c hành ng tích c c, có liên quan t i ki n th c sinh ti u h c<br /> và thái , giúp cá nhân có ý th c v b n thân, giao Vi c rèn luy n k n ng s ng cho h c sinh b c<br /> ti p, quan h xã h i, th c hi n công vi c, ng phó hi u Ti u h c không ch giúp tr hình thành nên nh ng hành<br /> qu v i các yêu c u thách th c c a cu c s ng hàng vi tích c c và kh n ng thích nghi v i m i hoàn c nh<br /> ngày… Giáo d c k n ng s ng là ho t ng giáo d c s ng, t o nên b n l nh t tin h n khám phá và t n<br /> giúp cho ng i h c hình thành và phát tri n nh ng thói h ng cu c s ng m t cách tr n v n. Xu t phát t m c<br /> quen, hành vi, thái tích c c, lành m nh trong vi c ích d y h c tích h p k n ng s ng cho h c sinh Ti u<br /> ng x các tình hu ng c a cu c s ng cá nhân và tham h c, nhà tr ng c ng nh giáo viên c n t o ra m t môi<br /> gia i s ng xã h i, qua ó hoàn thi n nhân cách và tr ng tr i nghi m giúp tr hoàn thi n kh n ng t ch<br /> nh h ng phát tri n b n thân t t h n d a trên n n c a b n thân, phát tri n nhân cách và thích nghi v i m t<br /> t ng các giá tr s ng[7]. cu c s ng luôn thay i.<br /> Giáo d c k n ng s ng là r t quan tr ng và c n thi t Có th nh n di n các k n ng s ng c b n, c t lõi<br /> cho tr nh . Giáo d c k n ng s ng giúp cho h c sinh c n giáo d c cho h c sinh ti u h c qua các k n ng<br /> ti u h c phát tri n nhân cách, th ch t, tình c m, giao d i ây:<br /> ti p, ngôn ng , t duy m t cách toàn di n, là n n t ng<br /> K n ng ng x n i h c ng; K n ng giao ti p<br /> tr t tin tham gia vào các ho t ng s ng và h c<br /> t o d ng các m i quan h ; K n ng trình t nh n th c;<br /> t p.<br /> K n ng thuy t trình; K n ng phòng ch ng xâm h i;<br /> - D y h c tích h p: Theo t i n Giáo d c h c: K n ng h c trên l p và t h c nhà; K n ng xây<br /> Tích h p là hành ng liên k t các i t ng nghiên d ng s t tin và coi tr ng giá tr b n thân; K n ng<br /> c u, gi ng d y, h c t p c a cùng m t l nh v c ho c vài thích ng v i m i môi tr ng, i u ki n s ng khác<br /> l nh v c khác nhau trong cùng m t k ho ch d y h c. nhau; K n ng t m c tiêu trong công vi c, h c t p;<br /> [8] D y h c tích h p là m t quan i m lý lu n d y h c, K n ng gi i quy t v n ; K n ng làm vi c nhóm; K<br /> hành ng liên k t các i t ng nghiên c u, gi ng d y, n ng lãnh o và hành vi tích c c; Tinh th n trách<br /> h c t p c a cùng m t l nh v c ho c vài l nh v c khác nhi m và k n ng t ch c công vi c hi u qu ; Nh n<br /> nhau trong cùng m t k ho ch d y h c. Nh v y, d y th c gi i tính và nh n th c c m xúc h c ng; K<br /> h c tích h p là nói n vi c s d ng các ph ng pháp n ng t ch m sóc b n thân; K n ng c u th ng: S<br /> và m c tiêu c a ho t ng d y h c c a giáo viên tích c p c u, x lý tình hu ng, c p c u u i n c, b ng bó<br /> h p n i dung d y h c v i vi c hình thành các k n ng v t th ng, cách x lý kh b i n gi t- cháy b ng; K<br /> cho h c sinh ti u h c. Giáo viên có th tích h p các n i n ng sinh ho t t p th …<br /> dung các môn h c khác nhau, ho c các ki n th c<br /> m i cách ti p c n khác nhau u có th giáo d c<br /> khác liên quan n bài gi ng chuy n t i n h c sinh<br /> k n ng s ng phù h p v i môi tr ng h c t p và sinh<br /> nh ng ch giáo d c l ng ghép thông qua các hình<br /> s ng c a h c sinh. V c b n, khi d y h c tích h p, nhà<br /> th c truy n t b ng trình chi u, gi ng d y, th o lu n,<br /> tr ng và giáo viên c n xây d ng ch ng trình giáo<br /> d y h c theo d án…. D y h c tích h p là m t xu<br /> d c các k n ng s ng c n thi t, c t lõi nh m t ng c ng<br /> h ng c a lí lu n d y h c và c nhi u n c trên th<br /> n ng l c và kh n ng thích ng cho h c sinh ti u h c.<br /> gi i th c hi n.<br /> T ch ng trình giáo d c ph thông m i, t các c<br /> - D y h c tích h p k n ng s ng ti u h c: D y<br /> i m môn h c, c n t ch c các ph ng pháp, bi n pháp<br /> h c tích h p k n ng s ng cho h c sinh ti u h c là cách<br /> d y nh m nâng cao hi u qu giáo d c tích h p k n ng<br /> th c d y l ng ghép nh ng n i dung giáo d c có liên<br /> s ng cho h c sinh ti u h c và th hi n c s phân<br /> quan n quá trình d y h c c a m t môn h c nh : Giáo<br /> hóa trong quá trình d y h c. V ph ng pháp và hình<br /> <br /> <br /> 46<br /> C.T.M. Nga/ No.12_June 2019|p.45-49<br /> <br /> <br /> th c t ch c d y h c, i v i m t ch , ng i giáo L p 4 và l p 5, th c hi n i u ch nh và hình thành<br /> viên luôn ph i chú tr ng vi c ng d ng ki n th c c a hai môn: Khoa h c và Công ngh (ch y u d a trên c<br /> ch vào th c ti n c ng nh ng d ng k t h p v i s môn h c này các l p 4, 5 c a ch ng trình hi n<br /> các môn h c khác nh m t ng c ng k n ng s ng cho hành); Tìm hi u xã h i (ch y u d a trên c s môn<br /> h c sinh ti u h c. L ch s và a lý các l p 4, 5 c a ch ng trình hi n<br /> 2.3. Nh ng yêu c u c a ch ng tr nh d y h c tích hành và thêm m t s v n xã h i).[1]<br /> h p i v i vi c rèn luy n k n ng s ng cho h c sinh áp ng c các yêu c u trên, ng i giáo viên<br /> ti u h c ti u h c c n t p trung xây d ng các ch d yh c<br /> B GD& T ã công b n i dung ch ng trình các trong m i môn h c và ch k n ng s ng d y tích<br /> môn h c và l trình th c hi n tri n khai ch ng trình h p cho phù h p v i i u ki n, hoàn c nh c a a<br /> m i. Trong ó, ho t ng tr i nghi m c ng là m t n i ph ng, nhà tr ng. Ng i giáo viên c n chu n b tâm<br /> dung quen thu c vì c xây d ng trên c s các ho t th vui v trong t ch c d y tích h p vì s m t nhi u<br /> ng giáo d c t p th nh chào c , sinh ho t l p, sinh th i gian chu n b . Cách th c d y tích h p ph i duy trì<br /> ho t Sao Nhi ng, i TNTP H Chí Minh và các s n nh cho l p h c luôn sôi ng, các em h c sinh<br /> ho t ng tham quan, lao ng, thi n nguy n, ph c v hào h ng h c t p. Nh v y, vai trò c a các bi n pháp<br /> c ng ng,… trong ch ng trình hi n hành. c p ti u d y h c tích h p k n ng s ng cho h c sinh ti u h c có<br /> h c, n i dung các môn h c bao gi c ng g n tích h p ý ngh a vô cùng quan tr ng.<br /> k n ng s ng và ho t ng tr i nghi m cho h c sinh. 2.4. Bi n pháp giúp giáo viên d y h c tích h p rèn<br /> Nh ng yêu c u d y h c tích h p ph i áp ng c luy n k n ng s ng cho h c sinh ti u h c<br /> yêu c u rèn k n ng s ng cho h c sinh ti u h c mà k t Th c t các k n ng s ng ã c a vào m c tiêu<br /> qu c a ho t ng d y h c ó c n th hi n c k t qua c th t ng môn h c, bài h c nh ng th c t , v n có<br /> khi h c sinh tham gia vào các ho t ng tr i nghi m hi n t ng giáo viên khi d y tích h p ã không có s<br /> nh m t ng c ng n ng l c thích ng v i cu c s ng cân nh c, l a ch n trong m t bài d y nên d y không<br /> nh : Hi u bi t v b n thân và môi tr ng s ng; Nh n gi , cái chính ch a nói c bao nhiêu mà ph n tích<br /> bi t c s thay i c a c th , c m xúc, suy ngh c a h p ã làm bi n d ng ti t h c, không t c hi u qu<br /> b n thân; Hình thành c m t s thói quen, n p s ng rèn k n ng s ng cho h c sinh. Vì v y, có hi u qu<br /> sinh ho t và k n ng t ph c v ; Nh n ra c nhu c u cao, ng i giáo viên c n n m v ng các bi n pháp sau:<br /> phù h p và nhu c u không phù h p; Phát hi n c 2.4.1. T ng c ng nâng cao nghi p v và tâm lý h c<br /> v n và t tin trao i nh ng suy ngh c a mình; Ch s ph m<br /> ra c s khác bi t gi a các cá nhân v thái , n ng<br /> truy n t c ki n th c và giúp h c sinh ti u<br /> l c, s thích và hành ng; Nh n di n c m t s<br /> h c am mê h c t p, ng i giáo viên ph i có nghi p v<br /> nguy hi m t môi tr ng s ng i v i b n thân; K<br /> s ph m v ng vàng, ph i t b i d ng và trang b cho<br /> n ng i u ch nh b n thân và áp ng v i s thay i;<br /> mình ph ng pháp d y h c sinh ng, có cách gi ng<br /> xu t c nh ng cách gi i quy t khác nhau cho<br /> bài m t cách ng n g n, xúc tích bài h c d i sâu<br /> cùng m t v n ; Làm ch c c m xúc, thái và<br /> vào trí nh .<br /> hành vi c a mình và th hi n s t tin tr c ông<br /> Ngoài n ng khi u, có th nói tính cách c a th y cô<br /> ng i; T l c trong vi c th c hi n m t s vi c phù h p<br /> t a nh ngu n c m h ng, tác ng l n nh t n vi c<br /> v i l a tu i; Bi t cách tho mãn nhu c u phù h p và<br /> h c c a tr . S vui v , hài h c là li u thu c t t nh t<br /> ki m ch nhu c u không phù h p; Th c hi n c các<br /> cho giáo d c h c sinh. Giáo viên ph i là ng i am hi u<br /> nhi m v v i nh ng yêu c u khác nhau; Bi t cách x lí<br /> tâm sinh lý h c sinh, c bi t ph i th t tinh ý n m c<br /> trong m t s tình hu ng nguy hi m.<br /> tâm t c a tr , ch b o khéo léo, thu hút c các em<br /> Theo ch ng trình giáo d c ph thông m i, ho t<br /> tham gia vào t ng n i dung c a bài h c. Giáo viên càng<br /> ng d y h c tích h p ti u h c, c n t ng c ng tích<br /> hài h c, dí d m h c sinh càng thích h c môn ó. Có<br /> h p trong n i b môn h c Toán, Ti ng Vi t, o c,<br /> th áp d ng ph ng pháp “l p h c vui v ’, “v a h c<br /> T nhiên và Xã h i (các l p 1, 2, 3) và l ng ghép các<br /> v a ch i”. Ph ng pháp này giúp tr d ti p thu mà còn<br /> v n nh môi tr ng, bi n i khí h u, k n ng s ng,<br /> giúp tr ch ng, v n ng não b nhi u h n theo<br /> dân s , s c kh e sinh s n… vào các môn h c và ho t<br /> chi u h ng tích c c.<br /> ng giáo d c.<br /> <br /> 47<br /> C.T.M. Nga/ No.12_June 2019|p.45-49<br /> <br /> <br /> 2.4.2. Giáo viên c n i m i cách th c, hình th c 2.4.3. Nh tr ng t ng c ng t ch c các ho t<br /> tri n khai n i dung bài gi ng d y tích h p k n ng s ng ng tr i nghi m, a d ng hóa các ho t ng t p th<br /> cho h c sinh ti u h c. trong v ngo i nh tr ng<br /> - Th y cô giáo là ng i m hi n th hai c a h c - Nhà tr ng c n t ch c t t các bu i chào c u<br /> sinh ti u h c, các em luôn luôn nghe l i d y b o và làm tu n. Theo ó m c tiêu bu i chào c không ch là ánh<br /> theo nh ng gì th y cô d y. Do ó, th y cô giáo ph i là giá x p lo i n n n p, h c t p, các ho t ng giáo d c<br /> t m g ng sáng v o c, nh t là t m g ng v các trong tu n qua, tri n khai k ho ch tu n t i c a BGH<br /> ng x v n hóa, chu n m c trong l i nói và vi c làm. nhà tr ng mà c n thay i hình th c bu i l chào c<br /> Giáo d c k n ng s ng cho h c sinh s khó h n khi m t cách sáng t o, rèn luy n các k n ng cho h c sinh.<br /> chính th y cô không ph i là m t t m g ng. - T ch c t t ho t ng ngo i khóa, “di n àn”<br /> ph m vi l p kh i c a mình. M i n m h c s có m t s<br /> - t o cho các em môi tr ng n ng ng c ng<br /> ch rèn luy n k n ng s ng c tri n khai. Trong<br /> nh t o ni m vui, h ng thú trong h c t p, m i ng i<br /> ó nhà tr ng c n phát huy vai trò c a t ch c i<br /> giáo viên c n không ng ng i m i ph ng pháp d y<br /> TNTP H Chí Minh và Sao nhi ng theo các ch i m<br /> h c theo h ng phát huy tính c l p, sáng t o c a h c<br /> hàng tháng.<br /> sinh g n v i th c ti n, có tài li u b tr phong phú, s<br /> + Xây d ng tr ng, l p xanh-s ch- p-an toàn.<br /> d ng thi t b d y h c và ng d ng CNTT trong d y<br /> Trong ó c n chú tr ng t o môi tr ng t nhiên g n g i<br /> h c.<br /> v i cu c s ng nh tr ng v n cây thu c nam, các câu<br /> - Trong công tác chu n b bài lên l p, giáo viên c n kh u hi u các cây xanh, b n hoa thông qua ó mà<br /> thi t k ti n trình d y h c thành các ho t ng h c c a giáo d c ý th c BVMT các em.<br /> h c sinh, xây d ng các n i dung chính gi ng d y;<br /> 2.4.4. Thành l p các lo i hình câu l c b , nhóm<br /> xác nh nh ng n ng l c có th nâng cao cho h c sinh<br /> sinh ho t t p th<br /> trong t ng n i dung. Biên so n các câu h i, bài t p<br /> Nhà tr ng nên thành l p các câu l c b cho h c<br /> ánh giá trình c a h c sinh; t ch c d y h c d<br /> sinh ti u h c nh khiêu v th thao, ti ng Anh, âm<br /> gi , phân tích, rút kinh nghi m.<br /> nh c, h i h a, k n ng s ng, trò ch i dân gian, hát dân<br /> - M i bài d y, giáo viên luôn chú tr ng t o cho các ca và các lo i hình sinh ho t v n hóa dân gian vào<br /> em tính ch ng, tích c c, h ng thú trong h c t p; phát tr ng h c…giúp h c sinh có c h i th hi n am mê<br /> huy tính sáng t o. Trong gi h c, giáo viên c n t o c c a mình. Nhà tr ng c n th ng xuyên t ch c các<br /> h i cho các em c nói, c trình bày tr c nhóm ho t ng cho các câu l c b và nhóm h c sinh c<br /> b n, tr c t p th , nh t là các em còn hay r t rè, kh tham gia vào các phong trào nâng cao th ch t, các bu i<br /> n ng giao ti p kém qua ó góp ph n tích l y thêm k tham quan dã ngo i. T ch c sinh ho t chuyên v i<br /> n ng s ng. các tr ng h c khác câu l c b c a h c sinh ti u h c<br /> c h c h i l n nhau qua các ho t ng giao l u, qua<br /> - Giáo viên ch nhi m ph i làm t t công tác ch<br /> ó rèn luy n k n ng s ng cho các em. Nh ng ho t<br /> nhi m mà nhà tr ng phân công, th ng xuyên thay ng c a câu l c b , nhóm sinh ho t th c t s giúp h c<br /> i các hình th c sinh ho t l p các em c thay sinh ti u h c c hòa mình vào không khí t p th , tr i<br /> m t l p tr c ánh giá, nh n xét thêm ph n giao l u v i nghi m trong t ng c m xúc và th hi n k n ng s ng,<br /> toàn tr ng qua các ti t m c v n ngh , k chuy n, câu t ó các em s tích l y v n s ng, t o n n t ng cho s<br /> , trò ch i… do chính các em ng ra t ch c d i s phát tri n nhân cách.<br /> giúp và h ng d n c a giáo viên. Ngoài ra, nhà tr ng c n ph i h p v i gia ình, các<br /> - Quán tri t m c tiêu gi ng d y môn o c, nh t t ch c xã h i trong và ngoài nhà tr ng cùng góp<br /> là hình thành các hành vi o c. Giáo viên làm t t ph n giáo d c k n ng s ng cho các em. Hàng n m các<br /> công tác ki m tra ánh giá phân lo i h nh ki m c a h c nhà tr ng t ch c cho các em i du l ch tr i nghi m<br /> các em có nh ng c m nh n t t p v quê h ng t<br /> sinh, rèn cho các em kh n ng t h c, t ch m sóc b n<br /> n c, thêm lòng th ng yêu và t hào v t qu c.<br /> thân, bi t l phép, hi u th o, t ph c v b a n và v<br /> sinh cá nhân. Thay i luân phiên nhau cho h c sinh có 3. K t lu n<br /> c h i th thách làm l p tr ng, t tr ng, các em D y h c tích h p c n ph i c ti n hành r t k<br /> rèn luy n tác phong c a ng i bi t tích c c ch ng, l ng d a trên c s ki n th c khoa h c c b n k t h p<br /> v i rèn k n ng s ng cho h c sinh ti u h c. Các bi n<br /> sáng t o trong cách i u hành nhóm và t p th l p.<br /> <br /> <br /> 48<br /> C.T.M. Nga/ No.12_June 2019|p.45-49<br /> <br /> <br /> pháp nâng cao ch t l ng d y h c tích h p k n ng 3. Nguy n Anh D ng (ch nhi m), Ph ng án th c<br /> s ng cho h c sinh ti u h c giúp giáo viên bi t xây d ng hi n quan i m tích h p trong phát tri n ch ng tr nh<br /> bi n pháp, cách th c d y tích h p k n ng s ng khác giáo d c ph thông Vi t Nam giai o n sau n m 2015,<br /> nhau t c m c ích giáo d c. tài NCKH c p B , mã s : B2011-07NV, Vi n Khoa<br /> Sau khi n m v ng các bi n pháp d y h c tích h p h c Giáo d c Vi t Nam, 2013.<br /> k n ng s ng, ng i giáo viên c n phát huy t t vai trò 4. Nguy n V n n, T ch c ho t ng h c, Nxb<br /> ng i t ch c rèn luy n k n ng s ng cho h c sinh ti u Giáo d c Vi t Nam, Hà N i, 2012.<br /> h c, c bi t quan tâm n ho t ng th c hành và ng<br /> 5. Nguy n c Minh (ch biên), D ng V n H ng,<br /> d ng ki n th c vào gi i quy t nh ng v n th c ti n.<br /> Tr n H i Toàn, i m i ánh giá k t qu giáo d c h c<br /> Nhà tr ng c n t ch c nh ng ho t ng tr i nghi m a<br /> sinh ti u h c, Nxb Giáo d c Vi t Nam, Hà N i, 2015.<br /> d ng v hình th c, phong phú v n i dung, t o c các<br /> 6. Life Skills Education for Children and<br /> ng l c, các i u ki n giúp giáo viên d y h c tích h p<br /> Adolescents in Schools, World Health Organization,<br /> k n ng s ng cho h c sinh t c hi u qu cao h n.<br /> 1997.<br /> TÀI LI U THAM KH O<br /> 7. Thông t s 04/2014/TT-BGD T do B Giáo<br /> 1. B Giáo d c và ào t o, Ch ng tr nh giáo d c<br /> d c và ào t o ban hành ngày 28/2/2014 v vi c ban<br /> ph thông – Ch ng tr nh t ng th , 2017.<br /> hành quy nh qu n lý ho t ng giáo d c k n ng s ng<br /> 2. Nguy n V n C ng – Bernd Meier, Lý lu n d y và ho t ng giáo d c ngoài gi chính khóa.<br /> h c hi n i – c s i m i m c tiêu, n i dung v ph ng<br /> 8. Bùi Hi n (2013), T i n Giáo d c h c, Nhà xu t<br /> pháp d y h c, Nxb i h c S ph m, Hà N i, 2014.<br /> b n T i n Bách Khoa.<br /> <br /> <br /> Methods to improve the quality of teaching life skills integration for elementary<br /> students<br /> <br /> Chu Thi My Nga<br /> <br /> Article info Abstract<br /> <br /> Recieved: In the era of technology revolution 4.0, primary students are exposed to society very<br /> 21/5/2019 soon, so educating life skills for children is really necessary. Teaching integrates<br /> Accepted:<br /> basic life skills for elementary school students in class and activities, extracurricular<br /> 10/6/2019<br /> experiences not only bring health benefits but also help children to consciously<br /> Keywords: master themselves, living positively and towards healthy things for yourself and<br /> Life skills; society. In order to well fulfill these requirements, it is necessary to take measures to<br /> integrated teaching;<br /> improve the quality of life skills integration teaching for elementary students.<br /> primary student;<br /> methods Schools, teachers and other educational forces need to have coordinate coordination<br /> to facilitate primary school students to experience real life in order to create a living,<br /> developing qualities and life skills as a foundation for personality development.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 49<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2