intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bộ đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án

Chia sẻ: Phươngg Phươngg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

1.236
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 7 đang chuẩn bị ôn tập cho bài kiểm tra học kì 2 sắp tới của bộ môn Giáo dục công dân. Tham khảo những mẫu đề này giúp các em củng cố lại kiến thức nội dung đã học trong chương trình học kì 2 cũng như ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao, đồng thời đây cũng là tài liệu phục vụ cho công tác giảng dạy, biên soạn đề thi của thầy cô. Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bộ đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án

BỘ ĐỀ THI HỌC KÌ 2<br /> MÔN GDCD LỚP 7<br /> NĂM 2018 (CÓ ĐÁP ÁN)<br /> <br /> 1. Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2018 có đáp án - Trường<br /> THCS Bình An<br /> 2. Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 – Trường<br /> THCS Ngô Gia Tự<br /> 3. Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD 7 năm 2018 có đáp án – Trường<br /> THCS Hồ Hảo Hớn<br /> 4. Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD 7 năm 2018 có đáp án - Trường<br /> THCS Cự Khối<br /> 5. Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD 7 năm 2018 có đáp án - Trường<br /> THCS Mỹ Đức<br /> <br /> ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 2<br /> PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II<br /> Năm học 2017-2018<br /> MÔN: GDCD 7<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> I. Lý thuyết (3 điểm)<br /> Câu 1: (2 điểm) Môi trường là gì? Cho ví dụ?<br /> Câu 2: (1 điểm) Em hãy cho biết thế nào là quyền được bảo vệ, quyền được giáo<br /> dục của trẻ em Việt Nam?<br /> II. Bài tập (7 điểm)<br /> Câu 1: (1 điểm) Kể tên 2 di sản văn hóa vật thể, 2 di sản văn hóa phi vật thể của<br /> nước ta được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới?<br /> Câu 2: (2 điểm) Có ý kiến cho rằng: “Cha mẹ phải có trách nhiệm chăm sóc con<br /> cái. Vì vậy, con cái trong gia đình ngoài việc học không phải làm việc gì cả”. Em<br /> đồng ý với ý kiến trên không ? Vì sao ?<br /> Câu 3: (2 điểm) Khi đào móng làm nhà, ông Tú đã phát hiện chiếc bình cổ rất<br /> đẹp, ông đã đem chiếc bình cất đi.<br /> a. Việc cất chiếc bình cổ của ông Tú là đúng hay sai? Vì sao?<br /> b. Nếu chứng kiến việc đó em sẽ làm gì?<br /> Câu 4: (2 điểm)<br /> Hiện nay ở miền Tây hàng trăm nghìn người thiếu nước sinh hoạt trầm<br /> trọng. Ở TP.HCM nhiều nơi cũng đang thiếu nước để sử dụng. Trong khi đó các<br /> bạn học sinh lại sử dụng nước một cách lãng phí, như dùng nước tạt vào người<br /> nhau, rửa tay xong không khóa vòi nước mà để nước chảy lêng láng… Những bạn<br /> học sinh đó làm như vậy có đúng không? Em sẽ nói gì với các bạn học sinh đó?<br /> ------ HẾT ------<br /> <br /> ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 2<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> <br /> PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II<br /> Năm học 2017-2018<br /> MÔN : GDCD 7<br /> <br /> I. Lý thuyết (3 điểm)<br /> Câu 1: ( 2 điểm)<br /> Môi trường là các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động<br /> đến sự tồn tại và phát triển của con người và thiên nhiên. ( 1đ)<br /> Môi trường tự nhiên có sẵn trong thiên nhiên ( 0.25đ). Chỉ cần HS cho được 1 ví dụ<br /> đúng là đã đạt 0.25đ<br /> Môi trường do con người tạo ra ( 0.25đ). Chỉ cần HS cho được 1 ví dụ đúng là đã<br /> đạt 0.25đ.<br /> Câu 2: ( 1 điểm)<br /> Quyền được bảo vệ: Quyền có khai sinh, có quốc tịch, được bảo vệ tính mạng, thân thể,<br /> nhân phẩm và danh dự. (0.5 đ)<br /> Quyền được giáo dục: Được học tập, vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa<br /> thể thao (0.5đ)<br /> II. Bài tập (7 điểm)<br /> Câu 1 (1 điểm) : Học sinh nêu lên được mỗi di sản đúng đạt 0.25đ/ 1 di sản<br /> Câu 2 ( 2 điểm): Không đồng ý với ý kiến trên (0,5đ). Học sinh giải thích vì hợp lý vì<br /> sao không đồng ý đạt 1,5 đ.<br /> Câu 3 (2 điểm) : a. Học sinh nêu lên được ông Tú làm như vậy là sai ( 0.25đ). Vì:<br /> chiếc bình không thuộc sở hữu của ông nên không được giữ ( 0.5đ), HS giải thích sâu<br /> hơn, hợp lý thì đạt thêm 0.25đ<br /> b. Học sinh nêu được lời khuyên đạt 1đ<br /> Câu 4 (2điểm) : học sinh trả lời: Không đồng tình đạt 0.5 đ<br /> Tùy theo cách giải thích hợp lý của học sinh mà giáo viên cho điểm 1.5 đ<br /> ----- HẾT -----<br /> <br /> PHÒNG GD- ĐT QUẬN LONG BIÊN<br /> TRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> Môn : Giáo dục công dân 7<br /> Năm học : 2017- 2018<br /> A. MỤC TIÊU:<br /> 1. Kiến thức<br /> HS nắm được kiến thức cơ bản về:Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; Quyền tự do<br /> tính ngưỡng, tôn giáo ; Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Bộ máy nhà nước cấp cơ<br /> sở.<br /> <br /> 2. Kĩ năng<br /> Kiểm tra khả năng vận dụng những kiến thức và kĩ năng đã học một cách tổng hợp toàn<br /> diện theo nội dung cách thức kiểm tra, đánh giá mới.<br /> 3. Thái độ<br /> Làm bài nghiêm túc, trung thực.<br /> 4. Phát triển năng lực:<br /> Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực tư duy….<br /> B. MA TRẬN ĐỀ:<br /> Cấp độ<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Tên chủ đề<br /> TN<br /> TL TN<br /> 1.Bảo vệ môi trường Nội dung<br /> và tài nguyên thiên nghĩa vụ<br /> bảo vệ<br /> nhiên<br /> môi<br /> trường và<br /> tài<br /> nguyên<br /> thiên<br /> nhiên<br /> Số câu<br /> Số câu: 2<br /> Số điểm<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %<br /> 1,0<br /> Tỉ<br /> lệ:<br /> 10%<br /> 2. Nhà nước Cộng<br /> hòa xã hội chủ nghĩa<br /> Việt Nam<br /> <br /> TL<br /> <br /> Hiểu nội<br /> dung<br /> quyền,<br /> các cách<br /> tham gia<br /> <br /> Vận dụng<br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> Vận dụng cao<br /> TN<br /> <br /> TL<br /> Liên hệ<br /> bản thân<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm:<br /> 0,5<br /> Tỉ lệ: 5%<br /> <br /> Số câu: 3<br /> Số điểm:<br /> 1,5<br /> Tỉ lệ: 15%<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2