Các điển hình Thương mại điện tử thế giới
lượt xem 7
download
Không giống với phần lớn các Công ty truyền thống, chay đứng ở vị trí chủ đạo trong một hệ thống kinh doanh ngày càng mở rộng không giới hạn. Phép màu mà nó tạo ra khiến người mua, người bán tham gia vào đó ngày càng đông, không chỉ với mục đích tham gia đấu giá mà còn để xây dựng danh tiếng
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Các điển hình Thương mại điện tử thế giới
- Các điển hình Thương mại điện tử thế giới Không giống với phần lớn các Công ty truyền thống, chay đứng ở vị trí chủ đạo trong một hệ thống kinh doanh ngày càng mở rộng không giới hạn. Phép màu mà nó tạo ra khiến người mua, người bán tham gia vào đó ngày càng đông, không chỉ với mục đích tham gia đấu giá mà còn để xây dựng danh tiếng, đánh giá bản lĩnh cua nhau trong mỗi thương vụ kinh doanh, tuy vẫn phải luôn tuân thủ những quy tắc quyền lực" do chay đặt ra. Đó là điều mà không phải "một nền kinh tế" nào cũng làm được. Amazon.com rừng sách ảo khổng lồ Amazon.com chính thức khai trương đi vào xa lộ điện tử ngày 16/7/1995, xây dựng rừng sách ảo khổng lồ của cả nhân loại.
- Cách đây 10 năm, nhà sáng lập Jeff Bezos cùng số nhân viên ít ỏi của mình nhiều đêm phải thức trắng trong căn nhà kho bé nhỏ để đóng gói sách cho những chuyến hàng giao đúng hẹn. Hiện nay, người được coi là "Vua của thương mại điện tử" đang điều hành một cỗ máy toàn cầu khổng lồ với gần 49 triệu khách hàng. Khi bắt đầu khởi nghiệp, Bezos không định bán gì ngoài sách qua cửa hàng trực tuyến. Nhưng sau khi công việc phát triển quá nhanh và khách hàng bắt đầu yêu cầu đặt hàng rất nhiều thứ khác, Amazon.com đã mở rộng kinh doanh sang vô vàn mặt hàng khác Năm ngoái, Công ty bán được nhiều hàng điện tử hơn cả sách. Với doanh số 7 tỉ USD trong năm 2004, Amazon.com đứng đầu bảng xếp hạng 400 doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất thế giới do tạp chí Internet Retailer bình chọn, bỏ xa vị trí thứ 2 là Dell với 3,25 tỉ USD. Thêm vào đó, một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá cho việc bình chọn này chính là chất lượng tuyệt hảo của dịch vụ cung cấp. Amazon.com đã bỏ ra một
- thập ký để xây dựng lòng tin với giá cả phải chăng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, không phân biệt sang hèn. Hiện Amazon.com đã có hơn 900.000 đại lý bán hàng, chiếm khoảng 25% tổng doanh thu năm 2004. Đây là một biểu hiện cho thấy Amazon.com quyết tâm cạnh tranh mạnh mẽ với chạy ngay trên lãnh điạ của ebay. Danh mục hàng hóa của Amazon.com đã tăng lên nhanh chân. từ sách tới DVD, đồ điện tử, games, để gia dụng, phần mềm… thậm chí Công ty còn mở dịch vụ cho thuê DVD từ Anh và Đức. Việc mở rộng danh mục hàng hóa tại 6 quốc gia châu Âu đã mang lại 50% doanh thu cả Amazon.com trong năm ngoái . Alibaba.com bà mối mát tay trong Thương mại Alibaba.com thành lập tại Trung Quốc vào năm 1999, thành công nhờ kết nối các Công ty tiến tới cuộc “hôn nhân” thương mại.
- Với phương pháp thương mại truyền thống, các nhà kinh doanh phải thực hiện việc chào hàng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, gửi fax, e-mal, tham gia hội chợ, đi tìm hiểu và tiếp cận thị trường... Chi phí lớn, tốn nhiều thời gian là rào còn lớn nhất cho các biện pháp marketing này. Được biết đến như là một Công ty lớn nhất thế giới, với những ứng dụng hoàn hảo của công nghệ thông tin, Alibaba.com được đánh giá đã làm thay đổi căn bản cách thức tiếp cận khách hàng cho các doanh nghiệp - sử dụng công cụ Intemet để xây dựng các giao dịch mua bán trên mạng. Nhờ đó các Công ty vừa và nhỏ có thể góp mặt cùng các "đại gia" trên thị trường thế giới. Ban đầu, Alibaba.com chỉ là một Công ty Intemet rất nhỏ. Trong khi các Công ty thế hệ " .com" khác vẫn còn đang lao đao và chưa tìm được lối thoát trong thời đại khủng hoảng " .com" thì Alibaba đã nhanh chóng phát triển thành mạng điện tử rất thành công. Alibaba.com kết nối hàng ngàn Công ty vừa và nhỏ ở khắp mọi nơi trên thế giới, giúp họ bán được hàng hóa trong tất cả các
- lĩnh vực từ thiết bị công nghiệp nặng đến quần áo, giày dép thời trang, máy vi tính, thiết bị gia dụng, đồ chơi… cho các tập đoàn lớn như Kmart, Tay "R" Us hai Wal-Mart, Carrefour… Theo các chuyên gia thương mại điện tử thì không có một đối thủ nào có thể cạnh tranh được với Alibaba.com trong thời điểm này tại châu á, vì trong thời gian tiên phong của thương mại điện tử tại châu lục này, Alibaba đã xây dựng được mối quan hệ rất tốt với các nhà sản xuất Châu Ávà được các Công ty lớn ở châu âu và Mỹ ủng hộ. Hiện nay, Alibaba.com đóng vai trò "chủ mạng" cho 11.000 website với khoảng 600.000 giao dịch/tuần. Dự đoán đến cuối năm 2005, sẽ có khoảng 1 triệu mặt hàng được chào bán trên Alibaba.com. Mới đây, người sáng lập Alibaba.com, ông Jack Ma đầy tự tin khẳng định chiến lược của Công ty trong thời gian tới là đánh bại eBay, mua lại Yahoo và kìm chân phát triển của "đại hùng"
- Google tại Trung Quốc với một cuộc đầu tư quy mỡ - xây dựng một công cụ tìm kiếm đặc biệt nhằm đẩy Google ra khỏi lãnh địa Châu Á. Ông cho rằng: "Yahoo và Google là cá mập đại dương, còn chúng tôi là cá sấu trên sông Dương Tử. Cuộc chiến đang diễn ra trên dòng Dương Tử, do vậy chúng tôi sẽ chiến thắng". Alibaba.com dự định sẽ tiến quân sang Hàn Quốc trong vòng 2 năm tới, tiếp đó là Nhật Bản và các nước Châu Á khác. Ông Ma còn kiêu hãnh tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ trở thành "quốc gia số 1 về Intemet" trong vòng 5 năm tới Ebay “Nền kinh tế ảo” EBay điểm hẹn mua bán đấu giá tất cả các loại sản phẩm qua mạng, biến "chợ trời" trên mạng thành một "nền kinh tế ảo". Bắt đầu là một địa chỉ mua bán rất bình thường của những người rảnh rỗi, thừa thời gian, ngày nay chay phát triển đến mức không ai có thể tướng tượng được. Có hàng trăm ngàn thương gia buôn
- bán trên chay và coi đó là đất làm ăn kinh doanh chính của họ. Những thương gia này bán đủ thứ: từ những viên thuốc giảm cân tới các loại túi xách thời trang, ô tô và nhiều thứ khác nữa. Thậm chí, số lượng ô tô bán qua mạng của chay còn lớn hơn tổng lượng bán ra của AutoNation - một hãng ô tô số 1 của Mỹ… Những gì diễn ra cho thấy, cháy đã tạo ra một hình thức kinh doanh hoàn toàn mới chưa từng tồn tại trước đó. Thật vậy, các hoạt động kinh doanh không chỉ diễn ra trong phạm vi một vài công ty, cháy đã tạo ra có một hệ thống liên kết các hoạt động kinh doanh, một trung tâm thương mại mới, tràn đầy sức sống với đầy đủ những quy định và luật lệ riêng của một nền kinh tế tự điều chỉnh và năng động. Không giống với phần lớn các Công ty truyền thống, chay đứng ở vị trí chủ đạo trong một hệ thống kinh doanh ngày càng mở rộng không giới hạn. Phép màu mà nó tạo ra khiến người mua, người bán tham gia vào đó ngày càng đông, không chỉ với mục đích tham gia đấu giá mà còn để xây dựng danh tiếng, đánh giá bản
- lĩnh cua nhau trong mỗi thương vụ kinh doanh, tuy vẫn phải luôn tuân thủ những quy tắc quyền lực" do chay đặt ra. Đó là điều mà không phải "một nền kinh tế" nào cũng làm được. Do bản chất của kinh doanh bán lẻ, chay luôn tự làm mới và hoàn thiện thể chế dân chửi của mình để làm vừa lòng các công dân trong nền kinh tế. Ví dụ như, khoảng vài tháng một lần, eBay lại tổ chức những buổi gặp gỡ giữa người bán và người mua để trao đổi với nhau về những khó khăn và những điều mà chạy cần phải làm để giải quyết những khó khăn đó. Ít nhất 2 lần trong một tuần, chạy tổ chức những buổi hội thảo từ xa kéo dài hàng giờ để trưng cầu ý kiến về các tính năng và các chính sách mới, bất kể lớn, nhỏ của công ty. Có như vậy, người sử dụng dịch vụ mới cảm nhận được hết vai trò khởi xướng mở rộng của nền kinh tế này, điều đó đã giúp ích rất nhiều cho các nhà quản trị trong nền kinh tế ảo rất phức tạp này
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Một số loại hình thương mại điện tử điển hình
7 p | 532 | 282
-
Một số loại hình thương mại điện tử điển hình 1. B2B ( Business To Business )
7 p | 601 | 252
-
Một số loại hình thương mại điện tử
0 p | 190 | 62
-
Bài giảng Các mô hình thương mại điện tử - Ths. Nguyễn Phương Chi
61 p | 236 | 38
-
Walmart - Mô hình thương mại điện tử thành công
3 p | 277 | 26
-
Mô hình thương mại điện tử
50 p | 100 | 18
-
Các loại hình thương mại điện tử điển hình
7 p | 128 | 14
-
Phụ lục Các mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới
98 p | 105 | 10
-
Một số giải pháp ứng dụng các công cụ thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam
15 p | 92 | 7
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử của thế hệ z tại TP. Hồ Chí Minh
8 p | 58 | 7
-
Mô hình e-logistics và giải pháp cho khu vực Tây Nguyên
7 p | 40 | 7
-
Các mô hình thương mại quốc tế và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong thời đại công nghệ 4.0
10 p | 53 | 5
-
Nghiên cứu tình hình ứng dụng marketing bằng thư điện tử của các khách sạn trên địa bàn thành phố Huế từ quan điểm doanh nghiệp
5 p | 35 | 5
-
Nghiên cứu tác động của việc sử dụng blockchain trong hệ thống SCM cho các doanh nghiệp thương mại điện tử
14 p | 29 | 5
-
Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của nhân sự tại các doanh nghiệp thương mại điện tử ở Việt Nam
14 p | 66 | 4
-
Bài giảng Hệ thống thông tin doanh nghiệp: Chương 4 - Đỗ Ngọc Như Loan
23 p | 22 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
26 p | 6 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn