Các nét cơ bản
lượt xem 27
download
HS viết thành thạo các nét cơ bản. 3.Thái độ : Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Các nét cơ bản được trình bày trong khung chữ. -Viết bảng lớp nội dung bài 1 -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Các nét cơ bản
- TUẦN 2: Tiết1 : Các nét cơ bản I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các nét cơ bản : ……………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………….. 2.Kĩ năng : HS viết thành thạo các nét cơ bản. 3.Thái độ : Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Các nét cơ bản được trình bày trong khung chữ. -Viết bảng lớp nội dung bài 1 -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 2 phút ) Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của HS -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu các nét cơ bản +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết : Các nét cơ bản +Cách tiến hành : Hôm nay cô sẽ giúp các em ôn lại cách viết các nét cơ bản để các em biết vận dụng viết chữ tốt hơn qua bài học hôm nay : Các nét cơ bản - Ghi bảng. 2.Hoạt động 2 : Củng cố cách viết các nét cơ bản +Mục tiêu: Giúp HS nắm được các nét, tên gọi của chúng. +Cách tiến hành : HS quan sát -GV đưa ra các nét cơ bản mẫu HS trả lời -Hỏi: Đây là nét gì? ( Nét ngang : Nét sổ : Nét xiên trái : Nét xiên phải : Nét móc xuôi : Nét móc ngược : Nét móc hai đầu : Nét khuyết trên : Nét khuyết dưới : ) +Kết luận: Hãy nêu lại các nét cơ bản vừa học? 2 HS nêu 3.Hoạt động 2: Hướng dẫn qui trình viết +Mục tiêu: HS quan sát cách viết các nét cơ bản +Cách tiến hành : -GV sử dụng que chỉ tô trên chữ mẫu HS quan sát -Viết mẫu trên khung chữ thật thong thả HS theo dõi Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 1
- -Viết mẫu trên dòng kẻ ở bảng lớp -Hướng dẫn viết: + Viết trên không HS viết theo sự hướng dẫn + Viết trên bảng con của GV +Kết luận: Nêu lại cách viết các nét cơ bản? 2 HS nêu ♣Giải lao giữa tiết 4.Hoạt động 4: Thực hành +Mục tiêu: HS thực hành viết vào vở Tập viết +Cách tiến hành : -GV nêu yêu cầu bài viết 1 HS nêu -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở HS làm theo -GV viết mẫu -GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu HS viết vở kém -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về Viết xong giơ tay nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 5.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau RÚT KINH NGHIỆM Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 2
- Tiết 2: e b bé I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết chữ cái : e, b,; tiếng: be 2.Kĩ năng : Tập viết kĩ năng nối chữ cái b với e. Kĩ năng viết các dấu thanh theo qui trình viết liền mạch. 3.Thái độ : Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Mẫu chữ e, b trong khung chữ. -Viết bảng lớp nội dung bài 2 -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Em đã viết những nét gì? ( 1 HS nêu) -GV đọc những nét cơ bản để HS viết vào bảng con -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu chữ e ,b ,be +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi bảng : Ghi đề bài 2.Hoạt động 2 : Quan sát chữ mẫu và viết bảng con: “ chữ : e, b; tiếng : bé” +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết chữ e, b; tiếng bé +Cách tiến hành : a.Hướng dẫn viết chữ : e, b -GV đưa chữ mẫu: e – Đọc chữ: e HS quan sát -Phân tích cấu tạo chữ e? 2 HS đọc và phân tích -Viết mẫu : e HS viết bảng con: e -GV đưa chữ mẫu: b – Đọc chữ: b HS quan sát -Phân tích cấu tạo chữ b? 2 HS đọc và phân tích -Viết mẫu : b HS viết bảng con: b b. Hướng dẫn viết từ ứng dụng: bé 2 HS đọc -Gọi HS đọc từ ứng dụng -Giảng từ: ( bé: có hình thể không đáng kể hoặc kém hơn cái được đem ra so sánh) 2 HS nêu -Hỏi: Nêu độ cao các con chữ? Cách đặt dấu thanh? -Viết mẫu: bé HS viết bảng con: bé ♣Giải lao giữa tiết Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 3
- 3.Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: HS thực hành viết vào vở Tập viết. Viết đúng đẹp chữ e, b; tiếng :bé +Cách tiến hành : -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? HS đọc -Cho xem vở mẫu HS quan sát -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở HS làm theo -GV viết mẫu -GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu HS viết vào vở Tập viết kém -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về HS viết vở nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. Viết xong giơ tay 2 ph 5.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết sau RÚT KINH NGHIỆM TUẦN 4: Tiết 3: lễ , cọ , bờ , hổ I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Tập viết chữ và tiếng: lễ ,cọ, bờ, hổ 2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. -Kĩ năng viết các dấu thanh theo qui trình viết liền mạch. 3.Thái độ : Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu: lễ ,cọ, bờ, hổ . -Viết bảng lớp nội dung bài 3 -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 4
- 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Viết bảng con: bé ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu chữ lễ ,cọ ,bờ ,hổ +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài : Bài 3: lễ ,cọ, bờ, hổ 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các tiếng: “lễ ,cọ, bờ, hổ ” +Cách tiến hành : -GV đưa chữ mẫu HS quan sát -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng : “ lễ ,cọ, bờ, 4 HS đọc và phân tích hổ ”? -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu HS quan sát -GV viết mẫu -Hướng dẫn viết bảng con: HS viết bảng con GV uốn nắn sửa sai cho HS lễ , cọ, bờ, hổ ♣Giải lao giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết +Cách tiến hành : -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? 2 HS nêu -Cho xem vở mẫu HS quan sát -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở HS làm theo -Hướng dẫn HS viết vở: HS viết vở GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò 2 Hs nhắc lại -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau. RÚT KINH NGHIỆM Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 5
- Tiết 4 : mơ , do , ta , thơ I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các chữ cái, tiếng: mơ, do, ta, thơ. 2.Kĩ năng :- Tập viết kĩ năng nối chữ cái. -Kĩ năng viết các dấu phụ đúng vị trí. 3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu: mơ, do, ta, thơ. -Viết bảng lớp nội dung bài 4 -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Viết bảng con: lễ, cọ, bờ , hổ ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu chữ mơ , do , ta , thơ +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài : Bài 4: mơ, do, ta, thơ Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 6
- 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các tiếng: “mơ, do, ta, thơ ” +Cách tiến hành : -GV đưa chữ mẫu HS quan sát -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng : “ mơ, do, 4 HS đọc và phân tích ta, thơ ”? -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu HS quan sát -GV viết mẫu -Hướng dẫn viết bảng con: HS viết bảng con GV uốn nắn sửa sai cho HS mơ, do, ta, thơ ♣Giải lao giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết +Cách tiến hành : 2 HS nêu -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? HS quan sát -Cho xem vở mẫu HS làm theo -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở HS viết vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) 2 Hs nhắc lại - Nhận xét kết quả bài chấm. 4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau. RÚT KINH NGHIỆM Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 7
- TUẦN 7: Tiết 5 : cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô. 2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. 3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung bài 5 -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Viết bảng con: mơ, do, ta, thơ ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu từ cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá ro +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài : Bài 5: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng : “cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô ” +Cách tiến hành : HS quan sát -GV đưa chữ mẫu 4 HS đọc và phân tích -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó HS quan sát -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu -GV viết mẫu HS viết bảng con Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 8
- -Hướng dẫn viết bảng con: cử tạ, thợ xẻ GV uốn nắn sửa sai cho HS chữ số, cá rô ♣Giải lao giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết 2 HS nêu +Cách tiến hành : HS quan sát -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? HS làm theo -Cho xem vở mẫu HS viết vở -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 2 HS nhắc lại 4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau. RÚT KINH NGHIỆM Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 9
- Tiết 6 : nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê. 2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. 3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Viết bảng con: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài : Bài 6: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng : “nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê ” +Cách tiến hành : HS quan sát -GV đưa chữ mẫu 4 HS đọc và phân tích -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó HS quan sát -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu -GV viết mẫu HS viết bảng con: -Hướng dẫn viết bảng con: nho khô, nghé ọ GV uốn nắn sửa sai cho HS chú ý, cá trê ♣Giải lao giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 10
- +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết 2 HS nêu +Cách tiến hành : HS quan sát -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? HS làm theo -Cho xem vở mẫu HS viết vở -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 2 HS nhắc lại 4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau. RÚT KINH NGHIỆM TUẦN 9: Tiết 7 : xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái Ngày dạy:3-11-2011 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái. 2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. 3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 11
- II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Viết bảng con: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài Bài7: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng : “xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái” +Cách tiến hành : HS quan sát -GV đưa chữ mẫu 4 HS đọc và phân tích -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó HS quan sát -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu -GV viết mẫu HS viết bảng con: -Hướng dẫn viết bảng con: xưa kia, mùa dưa GV uốn nắn sửa sai cho HS ngà voi, gà mái ♣Giải lao giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết 2 HS nêu +Cách tiến hành : HS quan sát -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? HS làm theo -Cho xem vở mẫu HS viết vở -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 12
- -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 2 HS nhắc lại 4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau. RÚT KINH NGHIỆM Tiết 8 : đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ Ngày dạy:3-11-2011 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ. 2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. 3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Viết bảng con: xưa kia, ngà voi, mùa dưa, gà mái ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 13
- TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ. +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài Bài 8: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ. 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng : “đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ.” +Cách tiến hành : HS quan sát -GV đưa chữ mẫu 4 HS đọc và phân tích -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó HS quan sát -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu -GV viết mẫu HS viết bảng con: -Hướng dẫn viết bảng con: đồ chơi, tươi cười GV uốn nắn sửa sai cho HS ngày hội, vui vẻ. ♣Giải lao giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết 2 HS nêu +Cách tiến hành : HS quan sát -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? HS làm theo -Cho xem vở mẫu HS viết vở -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 2 HS nhắc lại 4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau. RÚT KINH NGHIỆM Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 14
- TUẦN 11: Tiết 9: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu Ngày dạy 17-11-2011 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu. 2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. 3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Viết bảng con: đồ chơi, tươi cười, ngày hội , vui vẻ ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài. +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài Bài 9 : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 15
- yêu cầu. . 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu. +Cách tiến hành : HS quan sát -GV đưa chữ mẫu 4 HS đọc và phân tích -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó HS quan sát -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu -GV viết mẫu HS viết bảng con: -Hướng dẫn viết bảng con: cái kéo, trái đào GV uốn nắn sửa sai cho HS sáo sậu, líu lo ♣Giải lao giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết 2 HS nêu +Cách tiến hành : HS quan sát -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? HS làm theo -Cho xem vở mẫu HS viết vở -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 2 HS nhắc lại 4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau. RÚT KINH NGHIỆM Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 16
- Tiết 10: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa Ngày dạy:17-11-2011 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. 2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. 3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Viết bảng con: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài Bài 10. chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. . 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng : chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. +Cách tiến hành : HS quan sát -GV đưa chữ mẫu 4 HS đọc và phân tích -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó HS quan sát -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu -GV viết mẫu HS viết bảng con: -Hướng dẫn viết bảng con: chú cừu, rau non, GV uốn nắn sửa sai cho HS thợ hàn, dặn dò Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 17
- ♣Giải lao giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết 2 HS nêu +Cách tiến hành : HS quan sát -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? HS làm theo -Cho xem vở mẫu HS viết vở -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) 2 HS nhắc lại - Nhận xét kết quả bài chấm. 4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau. RÚT KINH NGHIỆM Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 18
- TUẦN 13: Tiết 11: nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vườn nhãn Ngày dạy :1-12-2011 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vườn nhãn 2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. 3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút ) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) -Viết bảng con: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm -Nhận xét vở Tập viết -Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn,dây, vườn nhãn +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài Bài 11: nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vườn nhãn . 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng : nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vườn nhãn HS quan sát +Cách tiến hành : 4 HS đọc và phân tích -GV đưa chữ mẫu HS quan sát -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó HS viết bảng con: -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu nền nhà, nhà in -GV viết mẫu cá biển, yên ngựa -Hướng dẫn viết bảng con: Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 19
- GV uốn nắn sửa sai cho HS ♣Giải lao giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành 2 HS nêu +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết HS quan sát +Cách tiến hành : HS làm theo -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? HS viết vở -Cho xem vở mẫu -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 6 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) 2 HS nhắc lại - Nhận xét kết quả bài chấm. 4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết Sau. RÚT KINH NGHIỆM Tiết 12: con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ riềng, củ gừng Ngày dạy: 1-12-2011 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ riềng, củ gừng 2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. Giaùo aùn Taäp Vieát Trang 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Sinh học 12 bài 37: Các đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật
67 p | 284 | 56
-
Tập viết 1 - Bài 1: Tô các nét cơ bản
4 p | 1439 | 36
-
Bài giảng Lập trình ASP.NET - ĐH Lạc Hồng
6 p | 145 | 30
-
Tập viết - Tiết1 - Các nét cơ bản
5 p | 971 | 28
-
Tổng hợp nét cơ bản chữ cái
34 p | 185 | 26
-
Bài giảng Lịch sử 6 bài 4: Các quốc gia cổ đại phương Đông
28 p | 185 | 17
-
Bài 27 + 28: Giới thiệu tỷ lệ cơ thể người và vẽ dáng người - Giáo án Mỹ thuật 8 - GV.N.T.Tín
7 p | 474 | 14
-
Văn bia thời Lý - Trần: Một số nét cơ bản về thể thức - nội dung nghệ thuật
10 p | 101 | 10
-
Giáo án môn Mỹ thuật lớp 1 đề tài: Sáng tạo với các đường nét và hình cơ bản
4 p | 166 | 9
-
Giáo án Mỹ Thuật 1 bài 2: Vẽ nét thẳng
3 p | 165 | 9
-
Giáo án Mỹ Thuật 1 bài 5: Vẽ nét cong
3 p | 129 | 8
-
Bài giảng Mỹ Thuật 1 bài 2: Vẽ nét thẳng
8 p | 132 | 3
-
SKKN: Giáo dục học sinh dân tộc thiểu số giữ gìn một số nét văn hóa truyền thống dân tộc thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp trong trường PTDT Nội Trú
27 p | 87 | 3
-
Giáo án chương trình đổi mới Đề tài MỘT SỐ LOÀI HOA
6 p | 71 | 3
-
Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Vẽ đoàn tàu
3 p | 54 | 2
-
Giáo án Mầm non: Tạo hình
4 p | 60 | 2
-
Giáo án Lịch sử 12 - Bài 5: Các nước Châu Phi và Mỹ - Latinh
4 p | 52 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn