intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Vẽ đoàn tàu

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

54
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Vẽ đoàn tàu bài giảng giúp trẻ biết tên gọi, đặc điểm của đoàn tàu; sử dụng các nét cơ bản để vẽ đoàn tàu; nói lên ý tưởng tạo hình của mình; trưng bày sản phẩm cho đẹp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Vẽ đoàn tàu

  1. GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG.                                        Đề Tài: "Vẽ đoàn tàu"(tiết mẫu)                                        Đối tượng: Trẻ mẫu giáo lớn I. Mục đích yêu cầu:  1. Kiến thức: ­ Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của đoàn tàu. ­Trẻ biêt sử dụng các nét cơ bản để vẽ đoàn tàu.  ­ Trẻ biết nói lên ý tưởng tạo hình của mình. ­ Trẻ biết cách trưng bày sản phẩm cho đẹp. 2. Kỹ năng:  ­ Trẻ phối hợp các kỹ năng: vẽ các nét: thẳng, xiên, cong tròn. Các chất  liệu màu khác nhau... để tạo thành đoàn tàu.. ­ Trẻ vẽ được một cách sáng tạo. ­ Trẻ đặt tên cho sản phẩm của mình. 3.Thái độ: ­ Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp và yêu thích sản phẩm của mình và bạn  làm ra. ­ Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động và thực hiện đến cùng  ý tưởng của mình. ­ Trẻ biết vệ sinh sạch sẽ và tự thu dọn đồ dùng gọn gàng. II. Chuẩn bị :  1. Địa điểm : Trong lớp học 2. Đồ dùng :  2.1 Đồ dùng của cô :  ­ 3 bức  tranh đoàn tàu với các kiểu đứng khác nhau. ­ Giấy A3, sáp màu, bảng đa năng. ­Nhạc bài hát " Đi tàu lửa". 2.2 Đồ dùng của trẻ : ­ Bàn ghế đủ cho trẻ. ­ Giấy A4, màu sáp, màu nước,màu lông. III. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của  trẻ 1.Ổn định tổ chức :  
  2. ­ Cô giới thiệu khách và cho trẻ chào khách. ­ Cô và trẻ cùng hát : " Đi tàu lửa " ­ Trẻ hát ­ Đàm thoại về nội dung bài hát. 2.Nội dung :  2.1 Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh mẫu * Quan sát tranh mẫu: ­ Trẻ trả lời ­ Cô cho trẻ quan sát tranh. Hỏi trẻ:  + Cô có bức tranh gì đây? + Các con có nhận xét gì về cách vẽ bức tranh  ­ Trẻ nêu ý tưởng  này? của mình + Cho trẻ nói các cách vẽ đoàn tàu. Để vẽ được  đoàn tàu thì cô sẽ vẽ như thế nào? + Khi vẽ xong để bức tranh thêm đẹp thì cô phải  làm gì? * Cô vẽ mẫu cho trẻ  ­Trẻ quan sát cô  ­ Cô vẽ bằng 1 hình chữ nhật đứng và 1 hình  vẽ. vuông nhỏ ở phía trước để làm đầu tàu và vẽ toa  tàu bằng các hình vuông nối tiếp nhau. Để đi được  thì cô vẽ các bánh xe hình tròn. Để đoàn tàu này  đẹp hơn thì cô sẽ làm gì tiếp theo? ­ Cô cho trẻ nêu lại cách vẽ. ­ Trẻ nêu ý tưởng  => Cô cho trẻ quan sát tranh mở rộng( 2 đoàn tàu  của mình. vẽ ở phương diện khác nhau) cho trẻ nhận xét  cách vẽ đoàn tàu đó. 2.2 Hoạt động 2 : Trẻ về nhóm thực hiện: ­Trẻ về nhóm của  ­Cô hỏi lại 1­2 trẻ cách vẽ đoàn tàu cho cả lớp  mình. nghe. ­Trẻ thực hiện: (cô mở nhạc nền nhỏ các  bài hát  ­Trẻ vẽ. ̀ ̉ ̀ PTGT” cho tre nghe vê chu đê “ ̉  để tạo hứng thú  cho trẻ) ­ Trong quá trình trẻ làm, giáo viên quan sát động  viện, gợi mở ý tưởng khích lệ trẻ sáng tạo. Cô hỗ  trợ hướng dẫn kỹ năng khó cho trẻ, giúp đỡ khi  cần thiết, động viên trẻ đặt tên cho sản phẩm của  mình và chụp ảnh lưu lại hoạt động của trẻ trong  quá trình trẻ trang trí. 2.3 Hoạt động 3 : Trưng bày và chia sẻ sản phẩm  ­ Trẻ trưng bày và  ­ Cô cho trẻ chia sẻ với nhau về sản phẩm của  cùng chia sẻ, giới  mình, và của bạn, cho trẻ tự trưng bày sản phẩm  thiệu sản phẩm. theo cách riêng của trẻ và hỏi trẻ : 
  3. + Con vẽ được cái gì?Con đã vẽ như thế nào? + Con có ý tưởng gì khi vẽ? Nguyên vật liệu sáng  tạo nào? + Con đặt tên cho sản phẩm của  mình là gì?  ­ Khi tham gia hoạt động này con cảm thấy thế  nào?Con thích nhất điều gì? ­ Cô chia sẻ, khen động viên và giáo dục trẻ biết  trân trọng những sản phẩm do mình và các bạn  làm ra. ­ Sản phẩm của các con dùng để làm gì? 3. Kết thúc :  ­ Cho trẻ xem một số hình ảnh về  hoạt động của  một số trẻ trong quá trình trẻ vừa làm trên máy  tính.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2