intTypePromotion=3

Chiến lược Marketing plan của Sapporo

Chia sẻ: Ngô Châu Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:62

0
394
lượt xem
163
download

Chiến lược Marketing plan của Sapporo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việt Nam là một nước tiêu thụ bia lớn thứ 3 của Châu Á,do đó việc đưa sản phẩm vào Việt Nam vấn đề đối mặt với nhiều đối thủ lớn là tất nhiên, do vậy cần có những chiến lược rõ ràng, thỏa đáng. Vì lẽ đó Sapporo đã nghiên cứu và lập bảng kế hoạch Marketing này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược Marketing plan của Sapporo

  1. Marketing Plan of Sapporo Ngô Châu Thanh 59 Lý Thuong Kiet Q10 Tp.HCM, . 0977528725 thanhmaster.info@gmail.com
  2. Hiệp định bảo mật Người đọc dưới đây thừa nhận rằng các thông tin được cung cấp bởi _______________ trong kế hoạch tiếp thị này là bí mật, vì vậy, người đọc đồng ý không tiết lộ nó mà không có sự cho phép bằng văn bản của _______________. Nó được thừa nhận bởi người đọc những thông tin được cung cấp trong kế hoạch tiếp thị này là trong tất cả các khía cạnh bí mật trong tự nhiên, khác với thông tin đó là trong phạm vi công cộng thông qua các phương tiện khác và rằng bất kỳ tiết lộ hoặc sử dụng tương tự bằng cách đọc, có thể gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc thiệt hại cho _______________. Khi có yêu cầu, tài liệu này sẽ được ngay lập tức quay trở lại _______________. ___________________ Chữ ký ___________________ Tên (đánh máy hoặc in) ___________________ Ngày Đây là một kế hoạch tiếp thị. Nó không bao hàm một chào bán chứng khoán.
  3. Table of Contents 1. Tóm tắt công ty...............................................................................................................1 2. Phân tích tình hình...........................................................................................................1 2.1. Nhu cầu thị trường...................................................................................................1 2.2. Thị trường.................................................................................................................2 2.2.1. Phân tích nhân khẩu học...................................................................................4 2.2.2. Xu hướng thị trường.........................................................................................4 2.2.3. Mức độ tăng trưởng..........................................................................................5 2.3. Công ty......................................................................................................................6 2.3.1. Sứ mệnh............................................................................................................7 2.3.2. Sản phẩm tiếp thị.............................................................................................7 2.3.3. Định vị...............................................................................................................8 2.3.4. Tóm tắt SWOT..................................................................................................9 2.3.4.1. Điểm mạnh..............................................................................................10 2.3.4.2. Điểm yếu.................................................................................................10 2.3.4.3. Cơ hội.......................................................................................................10 Các Các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp Nhật........................................................10 Là loại bia nhật sản xuất đầu tiên tại Việt Nam...........................................................10 Tốc độ tiêu thụ bia ngày càng tăng..................................................................................10 Sự dịch chuyển từ phân khúc trung lên cao cấp ngày càng nhiều.................................10 Chi phí quảng cáo, tiếp thị khống chế ở mức trần 10% trên tổng chi phí phát sinh hợp lý của doanh nghiệp..........................................................................................................10 Sụ xâm nhập của các luồng văn hóa Nhật ngày càng tăng............................................10 2.3.4.4. Thách thức................................................................................................10 2.3.5. Quá trình phát triển.........................................................................................10 2.4. Đối thủ cạnh tranh.................................................................................................11 2.4.1. Cạnh tranh trực tiếp........................................................................................12 2.4.2. Đối thủ gián tiếp.............................................................................................14 3. Chiến lược Marketing...................................................................................................15 3.1. Giá trị cốt lõi...........................................................................................................15 3.2. Các vấn đề quan trọng..........................................................................................15 3.3. Mục tiêu tài chính..................................................................................................15 3.4. Mục tiêu tiếp thị.....................................................................................................15 3.5. Chiến lược thị trường mục tiêu...........................................................................16 3.6. Thông điệp.............................................................................................................16 3.7 Xây dựng thương hiệu..................................................................................16 3.8 Chiến lược kim tự tháp.....................................................................................16 4 Marketing Mix................................................................................................................17 4.1 Sản phẩm tiếp thị...................................................................................................17 4.2 Giá............................................................................................................................18 4.3 Phân phối.................................................................................................................20 Mô hình kênh phân phối hiện tại................................................................................20 .......................................................................................................................................20 Chiến lược kênh phối..................................................................................................20 .......................................................................................................................................20 Định hướng năm 2014..................................................................................................20 .......................................................................................................................................21
  4. Table of Contents .......................................................................................................................................21 .......................................................................................................................................22 4.4 Xúc tiến...................................................................................................................23 4.4.1 Quảng cáo.........................................................................................................23 4.4.2 Quan hệ công chúng.........................................................................................23 4.4.3 Tiếp thị trực tiếp..............................................................................................30 4.4.4 Chiến dịch viral marketing “ I have a Dream”.................................................31 Yêu cầu của Brand...................................................................................................31 Concept của Agency.................................................................................................31 Ý tưởng thực hiện....................................................................................................31 Triển khai dự án.......................................................................................................31 Control......................................................................................................................31 1. Yêu cầu của Brand........................................................................................................31 Sapporo là sản phẩm giành cho những người đầy hoài bão và khát vọng vươn đến ước mơ..............................................................................................................................31 Brand muốn chiếm giữ khái niệm “ I have a dream “....................................................31 Làm thế nào để thông điệp có sức thuyết phục đối với khách hàng mục tiêu.............31 2. Concept của Agency......................................................................................................31 Thu hút sự chú ý của cộng đồng bằng cách xây dựng một câu chuyện độc đáo và “có thật” về cuộc đời, và những chặn đường anh ta phải vượt qua để đạt được ước mơ của mình............................................................................................................................31 => hành trình tìm kiếm ước mơ của một anh chàng kế toán trên mạng......................31 3. Ý tưởng thực hiện.........................................................................................................31 Internet là môi trường giao tiếp phổ biến dành cho giới trẻ..........................................31 Blogger cũng đang là trào lưu hot trên Internet................................................................31 Youtube ,forum, facebook, zing đang có một lượng lớn người sử dụng.......................31 Các cuộc thị trên Internet có sức hút đặc biệt với cư dân mạng....................................31 Câu chuyện.......................................................................................................................31 “ Chuyện kể về a chàng làm công việc kế toán, sau bao nhiêu năm dùi đầu vào công việc anh cảm thấy rất mệt mỏi. Vào một ngày nọ vì lý do sức khỏe a đã không hoàn thành kịp dự án mà sếp giao cho , anh bị la một trận và trừ tiền lương. Lúc đó, anh cảm thấy mình thật sự là một kẻ vô tích sự, rồi anh lên mạng chia sẻ những cảm nhận của mình, rồi có một người bạn giới thiệu anh đến 1 event mang tên “ Dream Where” nhưng anh cũng ko quan tâm đến nó, rồi một lần đi công tác đi ngang qua một nhà hàng và thấy dòng chữ “ Dream Where” từ đây anh cảm thấy rất tò mò và ghé vào thì biết Sapporo đang có chương trình “ I have a dream” qua sự giải thích của các nhân viên anh quyết định tham gia chương trình. Câu chuyện bắt đầu từ đây”.....................31 Kế hoạch :........................................................................................................................31 Viral câu chuyện thông qua facebook, forums, zing, youtube để tạo sức hút đặc biệt với cư dân mạng...............................................................................................................31 Brand tận dụng dư luận để tung ra thông điệp “ I have a dream” bằng hội thảo, event, báo chí, TV, PR..................................................................................................................31 Tạo sân chơi dành cho các bạn trẻ tương tác với thông điệp bằng cuộc thi online.....31 Kết thúc chiến dịch, người chiến thắng sẽ được mời tham gia gameshow thực tế để thực hiện ước mơ mang tên “ Vươn đến ngôi sao”.......................................................31 4. Triển khai dự án............................................................................................................31
  5. Table of Contents ...........................................................................................................................................32 4.1 Viral.............................................................................................................................32 Blogger:.............................................................................................................................32 Chia sẻ, tâm sự, bài viết, hình ảnh, video, slideshow.....................................................32 Lan truyền: kết bạn, tìm kiếm sự giúp đỡ từ các blog mồi...........................................32 Xây dựng hình ảnh nhân vật tiêu biểu; tài năng, có ước mơ, hoài bão những do cuộc sống đưa đẩy làm họ quen đi ước mơ của mình.............................................................32 Youtube: Xây dựng và chia sẻ clip..................................................................................32 Forum................................................................................................................................32 Tạo dư luận, thu hút sự chú ý.........................................................................................32 Chia sẻ câu chuyện một cách tự nhiên............................................................................32 Tạo những tin đồn, đoán xung quanh câu chuyện..........................................................32 Facebook: Tạo Event thu hút sự chú ý của cư dân mạng...............................................32 4.2 Đẩy mạnh....................................................................................................................32 Hot blogger.......................................................................................................................32 Đăng trên trang chủ Sapporo, và tạo hiệu ứng lan truyền trên các blog giành cho giới trẻ.......................................................................................................................................32 Các hot bloggers khác biết đến câu chuyện một cách tự nhiên.....................................32 Tranh luận, rò rỉ thông tin trên openshare, dân trí, doanh nhân SG.................................32 PR......................................................................................................................................32 Bài viết trên báo mạng , báo giấy...................................................................................32 Offline...............................................................................................................................33 Từ rơi, bill board..............................................................................................................33 Quay clip...........................................................................................................................33 => tiếp tục các hoạt động trên blog cá nhân, blog mồi và các kênh chia sẻ khác.........33 4.3 Brand xuất hiện..........................................................................................................33 Hội thảo............................................................................................................................33 Chia sẻ, phân tích của chuyên gia, nhà tâm lí..................................................................33 Chia sẻ, bàn luận của các bạn trẻ...................................................................................33 PR articles.........................................................................................................................33 Bài viết trên báo mạng, báo giấy....................................................................................33 TV.....................................................................................................................................33 Phóng sự, phỏng vấn.......................................................................................................33 Print-ad, outdoor...............................................................................................................33 => Câu chuyện về cuộc hành trình đi đến ước mơ sẽ là chủ đề chính cho mọi hoạt động brand.........................................................................................................................33 4.4 Online contest.............................................................................................................33 Video.................................................................................................................................33 Painting.............................................................................................................................33 Slideshow..........................................................................................................................33 Writing..............................................................................................................................33 => Dự đoán kết thúc câu chuyện. Cuộc thi online với chức năng comment, vote........33 4.5 GameShow thực tế “ Vươn đến ngôi sao”................................................................33 Đối tượng tham gia là khách hàng uống sapporo, tham gia chương trình, được chọn ngẫu nhiên tham gia chương trình “ Vươn đến ngôi sao”. .............................................33
  6. Table of Contents Nội dung: cùng làm việc và học tập cùng chuyên gia trong vòng 30 ngày để đạt được ước mơ của mình..............................................................................................................33 4.6 Duy Trì........................................................................................................................33 Tận dụng sức nóng từ campaign trước để tiếp tục truyền tải thông điệp...................33 Tận dụng tốt nguồn tài nguyên và database từ campaign cũ để phát triển cộng đồng.33 Tạo cơ sở cho sales, promotion.......................................................................................33 Khẳng định với người tiêu dùng Sapporo là dòng sản phẩm cao cấp giành cho những những khách hàng đã và đang thành công.........................................................................35 Mục đích...........................................................................................................................35 Nhân dịp cuối năm với mục đích gửi lời tri ân đến với Quý Khách hàng đã ủng hộ và sử dụng sản phẩm của Tiger beer trong suốt thời gian qua. Nay xin gởi tới Quý khách hàng chương trình khuyến mãi lớn thay lời cảm ơn. Với chương trình khuyến mãi “ Cùng tiger vui xuân đón tết ”. Hy vọng quý khách hàng sẽ hài lòng và tiếp tục ủng hộ Tiger trong thời gian tới...............................................................................................35 Thời gian diễn ra khuyến mãi.........................................................................................35 Diễn ra từ ngày 01/11/2014 đến ngày 20/12/2014..........................................................35 Thời gian chuẩn bị 1 tháng trước thời gian diễn ra........................................................35 Thời điểm trao giải, đánh giá chương trình là vào tối ngày: 15/11/2014 , 05/12/1014 và 20/12/2014(phát trực tuyến trên đài truyền hình VN)......................................................35 Hình thức khuyến mãi......................................................................................................35 Bốc thăm trúng thưởng ( phiếu rút thăm sẽ thiết kế sao cho phù hợp với chương trình) ............................................................................................................................................35 Mỗi khách hàng khi uống 5 lon Sapporo (330ml), 1 lon bạc sẽ có cơ hội bốc tham một câu hỏi bất kỳ và có cơ hội nhận được một phiếu bốc thăm trúng thưởng. Nội dung câu hỏi sẽ nằm trong câu chuyện xung quanh cuộc đời của anh chàng kế toán trên con đường chinh phục ước mơ của mình...............................................................................35 Nội dung chi tiết thể lệ khuyến mãi...............................................................................35 Với mỗi đơn hàng đạt được theo quy định, khách hàng sẽ được phát 1 phiếu tham dự chương trình. Tuy nhiên, khách hàng có thể nhận được nhiều hơn 01 phiếu tham dự chương trình tùy theo số đơn hàng đạt được theo quy định mà khách hàng đã mua trong thời gian khuyến mãi. ......................................................................................................35 Đơn hàng thanh toán tiền mặt trực tiếp: 500.000 VNĐ sẽ được quy đổi thành 1 phiếu rút thăm may mắn. 1.000.000 VNĐ sẽ được quy đổi thành 3 phiếu rút thăm may mắn. 2.000.000 VNĐ sẽ được quy đổi thành 7 phiếu rút thăm may mắn...............................35 Đơn hàng công nợ: cứ 500.000 VNĐ sẽ được quy đổi thành 1 phiếu rút thăm may mắn....................................................................................................................................35 CÁCH THỨC TỔ CHỨC: Từ ngày: 01/11/2014 đến hết ngày 20/12/2014...............................................................35 Quý khách hàng khi mua hàng thanh toán trực tiếp thì nhận phiếu tham dự chương trình, điền đầy đủ thông tin yêu cầu trên phiếu (nếu có). Nếu Quý khách hàng mua hàng nợ lại thì sẽ nhận được phiếu tham dự sau khi thanh toán hết. (Quý khách hàng có thể nhờ nhân viên kinh doanh phụ trách kiểm tra đơn hàng và công nợ để hỗ trợ khách hàng trong việc nhận phiếu, trong trường hợp quý khách hàng không có thời gian lên nhận phiếu thì có thể nhờ nhân viên kinh doanh phụ trách bỏ hộ phiếu vào thùng. Trước khi bỏ phiếu vào thùng, nhân viên phụ trách sẽ scan phiếu gởi cho khách
  7. Table of Contents hàng xác nhận. Sau đó mới bỏ vào thùng phiếu) Quý khách hàng bỏ phiếu vào thùng phiếu (đã niêm phong) trong suốt để thăm dự lễ bốc thăm may mắn. (nếu khách hàng tỉnh thì có thể nhờ nhân viên kinh doanh phụ trách bỏ hộ phiếu vào thùng. Trước khi bỏ phiếu vào thùng, nhân viên phụ trách sẽ scan phiếu gởi cho khách hàng xác nhận. Sau đó mới bỏ vào thùng phiếu) Phiếu rút thăm được chia làm 2 phần: Phần của khách, được cho vào thùng phiếu. Phần còn lại là cùi phiếu được lưu lại để sau khi Quý khách hàng trúng giải sẽ đem đi đối chứng xác thực............................................................................................................35 Cơ cấu giải thưởng.........................................................................................................35 05 Giải nhất : 1 cặp vé du lịch 3 ngày tại Nhật bản vào dịp Noel................................36 10 Giải nhì: Máy tính Macbook Pro ................................................................................36 20 Giải ba: 1 Điện thoại Smart phone chip lõi tứ AvioSen S4.......................................36 66 Giải tư : 1 máy chụp hình sony..................................................................................36 999 Giải khuyến khích: 1 bộ ly in logo Sapporo............................................................36 THỜI GIAN TRAO GIẢI THƯỞNG:............................................................................36 Được chia làm 3 đợt bốc thăm may mắn........................................................................36 _ Chiều ngày: 15/11/2014 diễn ra lễ bốc thăm lần thứ 1 .............................................36 Sự kiện bốc thăm trúng thưởng tại văn phòng đại diện công ty Sapporo tại TP.HCM: bốc thăm ngẫu nhiên dưới sự giám sát của đại diện các khách mời, khách hàng tham dự chương trình khuyến mãi, ban lãnh đạo và nhân viên công ty Sapporo phát trực tuyến trên đài truyền hình việt nam _ Chiều ngày: 05/12/2014 diễn ra lễ bốc thăm lần thứ 2 và lễ trao giải trúng thưởng của lần thứ 1 ....................................................................................................................36 Sự kiện bốc thăm trúng thưởng tại văn phòng đại diện công ty Sapporo tại TP.HCM: bốc thăm ngẫu nhiên dưới sự giám sát của đại diện các khách mời, khách hàng tham dự chương trình khuyến mãi, ban lãnh đạo và nhân viên công ty. Sau đó mời những khách hàng đã trúng giải đợt 1 lên, đại diện ban Giám đốc trao giải thưởng và chụp hình lưu niệm...........................................................................................................36 _ Tối ngày: 20/12/2014 Diễn ra lễ trao giải thưởng đặc biệt: lễ trao giải trúng thưởng của lần thứ 2 ....................................................................................................................36 Sự kiện bốc thăm trúng thưởng tại văn phòng đại diện công ty Sapporo tại TP.HCM: Có đại diện khách mời từ phía Sở Công Thương, đại diện báo chí và các khách hàng trúng giải thưởng lần 3. Ban Giám Đốc trao giải thưởng và chụp hình lưu niệm...................................................................................................................................36 ĐỊA ĐIỂM, CÁCH THỨC TRAO VÀ NHẬN GIẢI THƯỞNG: - Trao tại lễ bốc thăm trúng thưởng. - Trao tại văn phòng đại diện công ty sapporo tại TPHCM và Hà Nội - Thủ tục: Khách hàng được trao giải đem giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao) và Chứng minh thư nhân dân (CMND) để xác nhận. - Trường hợp nhận thay: Người nhận thay phải có giấy ủy quyền viết tay (người trúng thưởng viết giấy ủy quyền xác nhận nhờ người khác nhận thay. Nội dung giấy ủy quyền phải có đầy đủ thông tin người trúng thưởng và người nhận thay như: họ tên, số CMND, ghi rõ tên quà tăng được nhận). Người được ủy quyền bắt buộc phải ̣ mang theo: bản gốc hoặc bản sao hóa đơn mua hang VAT, CMND người trúng giải, ̀ CMND người nhận thay để đối chiếu.............................................................................36 Cách thức trao thưởng: ...................................................................................................36
  8. Table of Contents Đại diện Công Ty Sapporo VIỆT NAM sẽ trao giải ngay sau khi công bố lựa chọn được khách hàng may mắn và có đầy đủ các giấy tờ liên quan hợp lệ.........................36 Thời hạn kết thúc trao thưởng: Muộn nhất là sau 48 tiếng, kể từ khi công bố người trúng thưởng. ....................................................................................................................36 GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VÀ KHIẾU NẠI:......................................................................36 Nếu có thắc mắc về chương trình khuyến mãi, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên phụ trách bộ phận kinh doanh của công ty để được giải quyết. Hoặc số Hotline 0977528725( Mr Thanh)..................................................................................36 TỔ CHỨC THÔNG TIN: - Thông báo nội dung của thể lệ chương trình khuyến mãi bằng văn bản tại công ty, trên website công ty. - Thông báo kết quả trúng thưởng trực tiếp tại buổi lễ ngay sau khi bốc thăm ngẫu nhiên lựa chọn được khách hàng may mắn.....................................................................37 QUY ĐỊNH KHÁC:..........................................................................................................37 Chương trinh danh cho khach hang mua sản phẩm của sapporo...................................37 ̀ ̀ ́ ̀ Các giải thưởng trên không có giá trị quy đổi thành tiền mặt dưới bất cứ hình thức nào......................................................................................................................................37 Người trúng giải phải chịu các chi phí phát sinh (ăn, ở, đi lại…) để nhận thưởng và thanh toán mọi khoản thuế (nếu có) liên quan đến việc nhận giải thưởng theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành..........................................................................37 Toàn thể nhân viên sapporo cũng như công ty sapporo Việt Nam không được tham gia chương trình khuyến mãi này...........................................................................................37 Công ty Sapporo có quyền sử dụng tên, hình ảnh, địa chỉ của khách hàng đến nhận quà cho mục đích quảng cáo mà không phải trả bất kì khoản chi phí nào....................37 Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến quà tặng trong chương trình khuyến mãi, Công ty Sapporo sẽ giải quyết đúng theo pháp luật Việt Nam hiện hành. Công ty Sapporo không chịu trách nhiệm và không giải quyết khiếu nại liên quan đến trường hợp đơn hàng hết thời gian khuyến mãi, đơn hàng công nợ quá hạn quy đổi thành phiếu, đơn hàng công nợ hết hạn áp dụng và không hợp lệ của chứng từ đổi quà......37 Quyết định cuối cùng thuộc về Công ty Sapporo...........................................................37 Đặc biệt nếu khách hàng ở tỉnh trúng thưởng thì yêu cầu khách có mặt tại trụ sở của công ty Sapporo khu vực phía bắc để nhận giải thưởng, còn trường hợp nếu khách hàng không thể đến thì yêu cầu khách hàng gởi các thông tin liên quan (như CMND và bản sao GPKD) đến công ty Sapporo gần nhất , công ty sẽ kiểm tra và chuyển quà bằng đường bưu điện. Mọi chi phí vận chuyển sẽ do khách hàng chi trả, phía bên công ty Sapporo yêu cầu khách hàng sau khi nhận giải bằng đường bưu điện sẽ chụp ảnh tượng trưng trao giải (đàm phán với khách hàng)...........................................................37 LƯU Ý: 1. Tất cả các đơn hàng công nợ phải được thanh toán hết trong 5 ngày sau khi mua hàng (những đơn hàng nào đã thanh toán hết trong 5 ngày mới được quy đổi thành phiếu rút thăm may mắn) . 2. Các đơn hàng nợ lại nếu chưa được thanh toán sau 5 ngày thì sẽ không được quy đổi thành phiếu rút thăm. 3. Đơn hàng công nợ được áp dụng trong thời gian từ ngày 1/11/2014 đến hết ngày 20/12/2014 trong thời gian khuyến mãi. Sau ngày 22/12/2014 tất cả đơn hàng công nợ không được quy đổi ra phiếu rút thăm may mắn.............................................................37
  9. Table of Contents 5. Kế hoạch thực hiện......................................................................................................37 6. Tài chính.....................................................................................................................40 6.1 Phân tích hòa vốn...................................................................................................40 6.2 Dự báo tài trợ.......................................................................................................41 6.3 Dự báo chi phí........................................................................................................43 6.4 Chi phí liên kết với chiến lược và chiến thuật....................................................45 6.5 Giới hạn chi phí đóng góp......................................................................................45 7 Điều khiển.....................................................................................................................47 7.1 Thực hiện................................................................................................................47 7.2 Chìa khóa thành công...............................................................................................47 7.3 Kế hoạch dự phòng................................................................................................48
  10. Marketing Plan of Sapporo 1. Tóm tắt công ty Sapporo là tên một thành phố thuộc khu vực Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản. Đây là khu vực có khí hậu lạnh, thích hợp cho sự phát triển của cây hoa bia, một nguyên liệu không thể thiếu trong sản xuất bia. Vào năm 1876, người sáng lập bia Sapporo đã thành lập nhà máy đầu tiên tại thành phố Sapporo này, do đó tên gọi của bia được đặt theo tên địa lý của thành phố Sapporo. Sapporo đặt nhà máy được đặt tại Khu công nghiệp Việt Hóa-Đức Hòa 3, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với diện tích khuôn viên 6.4ha. Nếu đi từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất khoảng 1h15’ di chuyển bằng xe ôtô.Nhà máy bia Sapporo Việt Nam tại Long An hiện đang sản xuất các sản phẩm bia Sapporo Premium chai 330ml, lon 330ml, lon bạc 650ml, keg bia tươi 20 lít. 2. Phân tích tình hình Tuy vào thị trường Việt Nam muộn phải đối đầu với nhiều ông lớn, nhưng chúng tôi vẫn đạt được những mục tiêu công ty đề ra. Năm 2012là một năm đầy những khó khăn và thách thức đối với Công ty trước những khó khăn chung của nền kinh tế. Ngay sau đại Hội Cổ Đông thường niên, Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty đã nổ lực hết sức để thực hiện chỉ tiêu kế hoạch theo Nghị Quyết Đại Hội Đồng Cổ Đông thông qua. Tổng doanh thu năm 2013 tăng 13% so với năm 2012 và tăng 5% so với kế hoạch năm 2013. Thể hiện cụ thể : • 1200 nhà hàng, khách sạn • 1700 cửa hàng bán lẻ • Doanh thu: 250 tỷ VNĐ -> 400 tỷ VNĐ • Chiếm 2% thị trường bia Việt • Mức độ nhận biết thương hiệu tăng 70% so với cùng ký năm trước là 45% Tổng quỹ lương năm 2013 Quỹ được trích 27.524 tr đồng Quỹ đã chi 31.542 tr đồng Quỹ lương đã chi vượt 7.521 tr đồng Nhìn chung Công ty đang phát triển bền vững, mức độ nhận biết của người dân ngày một tăng cao, hứa hẹn sẽ có nhiều chuyển biến trong năm 2014 2.1. Nhu cầu thị trường • Việt Nam là một nước tiêu thụ bia lớn thứ 3 ở Châu Á, sau Nhật Bản và Trung Quốc. Đứng số một ở Đông Nam Á. Do vậy, nhu cầu về mặt hàng bia trên thị trường rất đa dạng và phong phú. Nó không ngừng tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Chính tính phong phú và đa dạng của người tiêu dùng quyết định tính phong phú và đa dạng của nhu cầu hàng hóa trên thị trường. • Có thể nói đến một số sản phẩm có mặt trên thị trường như: Sài Gòn Special(một lớp người thành đạt, họ biết quá khứ khó khăn của mình và tự hào về những gì mình đạt được- Sài Gòn Special “Chất men của thành công”), Tiger( Đàn ông uống bia để thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính của mình- Bản lĩnh đàn ông thời nay), Heineken ( những người tự tin thành đạt luôn thể hiện cá tính độc đáo của mình- Chỉ có thể là Heineken) Page 1
  11. Marketing Plan of Sapporo • Khách hàng biết đến chúng tôi như một điểm nhấn trong cuộc đời . Họ hiểu rằng Sapporo là sản phẩm tốt nhất đáp ứng khao khát khẳng định phong cách và cá tính của bản thân trên con đường đi đến thành công. • Từ quan điểm đó, người tiêu dùng đến với Sapporo ít nhất một phần bởi vì chúng tôi làm giảm cảm giác sợ hãi , rụt rè trong các mối quan hệ và khao khát khẳng định bản thân. Uống bia để giải khát/ kích thích tiêu hóa/ kích thích tâm trạng. Một trong những nhu cầu tất yếu của người đàn ông là chia sẻ và kết nối bạn bè, quan hệ xã hội,... Phương châm của Sapporo là mang đến những điều tuyệt vời nhất đến người tiêu dùng 2.2. Thị trường • Tăng trưởng GDP năm 2013 của Việt Nam chỉ đạt 5,3%, lạm phát năm 2013 tăng 6,6%, thấp hơn so với mức dự báo 8% cho thấy tình trạng đình trệ vẫn chưa được giải tỏa, số lượng lao động thất nghiệp đang gia tăng cùng với hàng chục ngàn doanh nghiệp tư nhân phá sản. • Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2013 ước đạt 788,5 nghìn tỉ đồng, chỉ bằng 96,6% dự toán kế hoạch. Do đó, để duy trì mức khiếm hụt ngân sách bằng 4,8% GDP như nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ đã tạm dừng các gói kích thích kinh tế và giảm đầu tư công để kìm giữ tổng chi ngân sách nhà nước năm 2013 ở mức 950,5 nghìn tỉ đồng • Năm 2014 với hỗ trợ tổng cầu(đầu tư tiêu dùng) để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục tăng sản lượng sản xuất kích thích kinh tế. Theo đó, tổng vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 30%GDP để tạo điều kiện cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định kinh tế => Với thay đổi, công ty chúng tôi cần phải có những chính sách đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm, quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng. Trong hoạt động Marketing cần nhấn mạnh đến sức khỏe người tiêu dùng. Page 2
  12. Marketing Plan of Sapporo Phân tích thị trường bia Việt Nam 2014 2015 2016 2017 2018 Tăng CAG Khách hàng tiềm năng trưởng R 16,03 Cao cấp 16% 402 466 541 628 728 % 10.98 18.45 67,99 Trung cấp 68% 2.318 3.893 6.540 7 8 % 12,03 Trung bình 12% 371 415 465 521 584 % Khác 4% 52 54 56 58 60 3,64% 12.19 19.83 58,50 Tổng 58,50% 3.142 4.828 7.602 4 0 % Market Analysis (Pie) Premium Mainstream Economy Other Page 3
  13. Marketing Plan of Sapporo 2.2.1. Phân tích nhân khẩu học • Dân số Việt Nam hơn 91tr người, VN có cơ cấu dân số vàng (70% dân số nằm trong độ tuổi lao động).Việt Nam là quốc gia đa chủng tộc với 54 dân tộc. Người Việt chiếm 86% dân số cả nước và sính sống tập trung ở khu vực Đồng Bằng ngược lại các dân tộc thiểu số tập trung ở khu vực Miền Núi • Tốc độ tăng trưởng dân số lơn hơn 1%/ năm, ước tính 100tr người vào năm 2025 • Dộ tuổi trung bình của người dân là 27.8 tuổi so với 35.5 tuổi của TQ • 70% dân số nhỏ hơn 40 tuổi • 31tr dân số nằm trong độ tuổi 20-40 • 35% dân số nhỏ hơn 20 tuổi • Mỗi năm có thêm hơn 1tr dân số bước sang độ tuổi 18 • Ngoài yếu tố thị trường trẻ, thu nhập của người tiêu dùng ở các đô thị VN cũng đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây. Điều này tiếp tục ảnh hưởng đến thói quen người tiêu dùng và lối sống của người Việt Nam • Dân số tập trung chủ yếu ở Đồng Bằng và các thành phố lớn. Market Demographics Phân đoạn thị trường Tóm tắt Quyết định Mức độ Sẵn sàng Thái độ sản cấp trung thành mua phẩm Tp.HCM Trưởng CEO Cao Cao Tích cực thành Đà Nẵng Tăng trưởng N/A N/A N/A N/A Hà Nội Tăng trưởng Giám đốc chi Trung Bình Thấp Trung Bình nhánh Other Phát triển N/A N/A N/A Không 2.2.2. Xu hướng thị trường • Ngày nay, đời sống con người được nâng cao, nên nhu cầu về số lượng và chất lượng các sản phẩm bia cũng ngày càng tăng. Trong tình hình mở rộng thị trường, hội nhập vào nền kinh tế thế giới như hiện nay thì chất lượng sản phẩm, tính độc đáo là một trong những yếu tố cạnh tranh khá quan trọng. • Nghành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đang phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người. Chúng ta đang nằm trong sự phát triển và cũng đang hưởng thụ những thành quả ấy. Nắm bắt tâm lý cũng như nhu cầu người tiêu dùng luôn là việc làm cần thiết với mọi doanh nghiệp. • Theo một khảo sát mới đây trên các hộ gia đình ở thành thị cho thấy, 70% quan tâm đến sức khỏe của mình hơn trước đây, 74% muốn sử dụng các loại vitamin và khoáng chất, và 80% thích mua các sản phẩm có chứa các chất có lợi cho sức khỏe. Page 4
  14. Marketing Plan of Sapporo • Sức khỏe, yếu tố tự nhiên và sự buông thả đang tác động mạnh mẽ đến các xu hướng phát triển trong lĩnh vực đồ uống. Để đối phó với nạn thừa cân, béo phì đang diễn ra trên toàn c ầu, các chất liệu làm ngọt mới trong đồ uống đang phát triển cho phù hợp với nhu cầu cơ thể của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, lĩnh vực đồ uống còn tập trung chủ yếu vào “giá trị gia tăng chức năng” với giải pháp sản phẩm hướng đến các vấn đề chủ yếu như sức khỏe cho tim mạch, chống lão hóa, hệ tiêu hóa và đường ruột, hệ thống miễn dịch và sinh lực. • Các doanh nghiệp ngành Bia – Rượu – Nước giải khát ngày càng chú ý đến việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và nghiên cứu phát triển những sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Dự kiến trong tương lai không xa, sản phẩm bia không cồn sẽ được Việt Nam sản xuất ở quy mô công nghiệp với chất lượng và giá thành phù hợp với người tiêu dùng. Đây sẽ là một giải pháp công nghệ đóng góp cho sự phát triển của ngành sản xuất Bia Việt Nam. Market Analysis (Trends) 20000,0 18000,0 16000,0 14000,0 12000,0 Premium Mainstream 10000,0 Economy 8000,0 Other 6000,0 4000,0 2000,0 ,0 2014 2015 2016 2017 2018 2.2.3. Mức độ tăng trưởng • Người Việt Nam tiêu thụ 3 tỉ lít bia/năm, họ sẵn sàng chi tiền cho bia dù kinh tế khó khăn, các nhà sản xuất thì ăn nên làm ra, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước… Những thông tin đó khiến thị trường bia Việt Nam luôn nóng bởi các cuộc thâm nhập thị trường và cạnh tranh giành thị phần giữa các thương hiệu. • Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, ngành bia, rượu, nước giải khát trong năm 2013 vẫn tăng trưởng ổn định (trên 10%) dù bối cảnh kinh tế khó khăn. Vì vậy, các nhà sản xuất vẫn tăng về sản lượng. Tính hết năm 2013, sản xuất bia các loại ước đạt trên 2,9 tỉ lít, tăng 7,4% so với cùng kỳ. Page 5
  15. Marketing Plan of Sapporo • Thống kê của công ty nghiên cứu thị trường và cơ quan quản lý đều cho thấy thị trường bia Việt Nam tuy xôm tụ với sự góp mặt của hàng chục nhãn hiệu từ bình dân đến cao cấp nhưng thị phần lại đang tập trung ở một vài ông lớn là Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - chủ sở hữu các nhãn hàng bia Sài Gòn, 333); Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco - chủ sở hữu bia Hà Nội, bia Trúc Bạch) và Nhà máy Bia Việt Nam (VBL - sở hữu bia Heineken, Tiger). Các ông lớn này cũng không ngừng cạnh tranh để không chỉ giữ vững chỗ đứng của mình mà còn mơ về những cuộc soán ngôi bằng đủ kiểu chi tiền, từ rầm rộ quảng cáo đến làm thân người tiêu dùng bằng các sự kiện, tài trợ • Dạo qua thị trường đồ uống, có thể thấy “sức nóng” đã bắt đầu lan toả. Các sản phẩm bia chai, bia lon, bia tươi của Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội (HABECO) vẫn chiếm lĩnh được thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO), bên cạnh những sản phẩm truyền thống như bia chai đỏ, bia 333, thì năm nay, sản phẩm bia Sài Gòn Special được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn. Trong khi đó, các sản phẩm bia của các thương hiệu nổi tiếng như Carlsberg, Halida, Heineken, Tiger… vẫn tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc để khẳng định đẳng cấp của mình. Market Analysis (C.A.G.R) 070% 060% 050% 040% 030% 020% 010% 000% Premium Mainstream Economy Other 2.3. Công ty  2/2010, Cty TNHH Sapporo Việt Nam được thành lập  Thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản (1876)  Big four: Asahi, Kirin, Sapporo, Suntory  Nhà máy: 6 tại Nhật, 4 tại Canada, và 1 tại Việt Nam  Sapporo Premium: bia Châu Á số 1 tại Mỹ trong 28 năm qua Page 6
  16. Marketing Plan of Sapporo Tại Tp.HCM, chúng tôi đang tập trung xây dựng hệ thống kênh phân phối kết quả đạt được  1200 nhà hàng, khách sạn  1700 cửa hàng bán lẻ  Mục tiêu: 10% bia cao cấp  Xuất khẩu: Úc, New Zealand, Singapore, … 2.3.1. Sứ mệnh • Sapporo cung cấp các nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng những sản phẩm bia đáng tin cậy, chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế.Chúng tôi là một sự lựa chọn hoàn hảo với nguồn lực nhân sự đầy kinh nghiệm chúng tôi cung cấp cho khách hàng những sản phẩm theo nhu cầu ở mức độ rất cao nhất. • Khách hàng phải biết rằng khi dùng bia Sapporo là một cách ít rủi ro chuyên nghiệp phù hợp với thị yếu của khách hàng, và mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nhưng giá vẫn phù hợp với túi tiền, cung cấp một giá trị cao hơn cho khách hàng của mình. • Chúng tôi tập trung phát triển tại các thị trường Tp.HCM và Hà Nội Chúng tôi cung cấp nhân viên của chúng tôi với một, nơi làm việc trí tuệ đầy thử thách thú vị trong đó trí thông minh và sáng kiến được khen thưởng, hệ thống phân cấp được giảm thiểu, và tất cả mọi người được đền bù xứng đáng. 2.3.2. Sản phẩm tiếp thị Hiện tại Sapporo xâm nhập thị trường với 3 dòng sản phẩm là Sapporo lon bạc, Sapporo chai, và Sapporo lon 330ml • Bia Sapporo Premium lon bac là một trong những thương hiệu bia hàng đầu thế giới, Sapporo không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng thượng hạng mà còn đặc biệt với thiết kế tinh tế trong từng đường nét. Một hương vị êm đằm độc đáo đặc trưng của thương hiệu lâu đời nhất Nhật Bản thấm trong từng bọt bia siêu mịn, một biểu tượng ngôi sao màu vàng tượng trưng cho “Tinh thần tiên phong” của Sapporo nổi bật trên bao bì ánh thép sang trọng. Bia lon “Silver can” Sapporo 650ml chính là kết tinh của một đẳng cấp đã được công nhận trên toàn Thế giới đi cùng vinh quang của mỗi người Việt Nam. Dung tích: 650ml. Nguyên liệu: Lúa mạch, hoa bia, và nước. Nồng độ cồn: 5.2% • Bia Sapporo Premium chai mang theo hơn 130 năm tinh túy của thương hiệu “SAPPORO”, bia chai Sapporo premium 330ml bằng thủy tinh là biểu tượng của tinh thần hướng đến sự hoàn mỹ tuyệt đối. Với hương vị tươi mát, sảng khoái được tinh chế theo tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến nhất Nhật Bản, thưởng thức Sapporo để trải nghiệm một loại bia êm đằm độc đáo đặc trưng. Biểu tượng ngôi sao màu vàng tượng trưng cho “Tinh thần tiên phong” của Sapporo được dập nổi sang trọng trên thân chai kết hợp hài hòa cùng nhãn in trên giấy cao cấp. Cùng với bọt bia siêu mịn lưu giữ hương vị độc đáo đặc trưng của thương hiệu lâu đời, tất cả hòa quyện tạo nên một loại bia thượng hạng tuyệt hảo mang tên Sapporo. Dung tích: 330ml. Nguyên liệu: Lúa mạch, hoa bia, và nước. Nồng độ cồn: 5% • Bia lon Sapporo Premium lon 330ml mang đến hương vị tươi mát, sảng khoái được tinh chế theo tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến nhất Nhật Bản,trong một thiết kế hài hòa tuyệt mỹ. Trên nền màu vàng sang trọng, biểu tượng ngôi sao mang “Tinh thần tiên phong” của Sapporo được in nổi bật, thể hiện một đẳng cấp. Thưởng thức Sapporo không chỉ là trải nghiệm một loại bia êm đằm độc đáo cùng với bọt bia siêu mịn lưu giữ hương vị đặc trưng mà còn tận hưởng tinh hoa Page 7
  17. Marketing Plan of Sapporo của một thương hiệu bia hàng đầu Nhật Bản. Dung tích: 330ml. Nguyên liệu: Lúa mạch, hoa bia, và nước. Nồng độ cồn: 5% 2.3.3. Định vị BRAND STATEMENT: Đối với những người đàn ông muốn khẳng định bản lĩnh của mình, Sapporo là sản phẩm tốt nhất đáp ứng khao khát khẳng định đó nhờ chất lượng tuyệt hảo BRANDKEY: Root strengths Đầu vào chọn lọc Competitive Environment Target Page 8
  18. Marketing Plan of Sapporo “Loại bia tôi uống cũng như Insight điện thoại tôi cầm, thể hiện phong cách và cá tính của tôi” Benefits “Tôi là người thành đạt” - Tinh thần tiên phong Values, Beliefs - Chất lượng thượng hạng and - Khao khát vươn lên Personaility - Nắm bắt vinh quang - Thương hiệu: 130 năm. Nhật Reason to Bản believe - Chất lượng: + Đầu vào chọn lọc + Quy trình khép kín + Công nghệ “Fresh Keep” Discriminator “Sapporo nói rằng tôi là người đầy hoài bão và khát vọng vì tôi đang cầm trên tay sự chắt lọc những gì tinh túy nhất” Essence Sapporo – Bia của người thành đạt 2.3.4. Tóm tắt SWOT • Phân tích SWOT bao gồm những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa. Mạnh và điểm yếu nói chung là thuộc tính nội bộ, mà chúng tôi có thể giải quyết bằng cách thay đổi doanh nghiệp của chúng tôi. Cơ hội và mối đe dọa thường bên ngoài. • Nhìn chung, sự pha trộn thú vị. Chúng ta đang sống trong thời đại của sự phát triển, thay đổi, và cuộc cách mạng kinh doanh. Internet cung cấp cho chúng tôi cơ hội và mối đe dọa. Chúng ta cần phải thực hiện giao dịch của chúng tôi với nó một trong những điểm mạnh lớn nhất của chúng tôi, để giảm thiểu những điểm yếu của chúng tôi Page 9
  19. Marketing Plan of Sapporo 2.3.4.1. Điểm mạnh • Thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản(130 năm) • Nguyên vật liệu đầu vào chọn lọc. quy trình sản xuất khép kín. Công nghệ Freshkeep giữ bia luôn tươi mới • Tiềm lực tài chính mạnh • Hệ thống kênh phân phối mạnh 2.3.4.2. Điểm yếu • Phong cách làm việc chưa thích ứng với phong cách người Việt • Mức độ nhận biết thương hiệu còn thấp • Các hoạt động xúc tiến hỗn hợp còn chưa tốt, thương hiệu chỉ dừng lại ở mức Brand Recognition • Thị phần nhỏ dễ bị chèn ép bởi các ông lớn đang có trên thị trường • Tiếp thị. Là một nhóm, chúng tôi là tốt tại bán hàng trực tiếp tham gia vào việc thúc, nhưng chúng tôi không có đủ nguồn lực cần thiết để làm nhiều tiếp thị nói chung. Chúng tôi sẽ phụ thuộc vào lời nói đầu tiên là hình thức chính của chúng tôi tạo ra các dẫn. • Nhân viên. Nếu không có sự cần thiết của nhân viên, chúng tôi không thể tận dụng trên người để phát triển các tài liệu và các bài thuyết trình, nghiên cứu một cách chi tiết, và điền vào chỗ trống.Chúng tôi đang thiếu hỗ trợ cho các hoạt động ATL 2.3.4.3. Cơ hội • Các Các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp Nhật • Là loại bia nhật sản xuất đầu tiên tại Việt Nam • Tốc độ tiêu thụ bia ngày càng tăng • Sự dịch chuyển từ phân khúc trung lên cao cấp ngày càng nhiều • Chi phí quảng cáo, tiếp thị khống chế ở mức trần 10% trên tổng chi phí phát sinh hợp lý của doanh nghiệp • Sụ xâm nhập của các luồng văn hóa Nhật ngày càng tăng 2.3.4.4. Thách thức • Xâm nhập vào thị trường muộn nên gặp phải những khó khăn của các đối thủ cạnh tranh • Thói quen trung thành với một loại thức uống của người Việt Nam • Năm 2014, hãng bia hàng đầu thế giới AB-Inbev sẽ vào thị trường Việt Nam. 2.3.5. Quá trình phát triển • Để phân tích dữ liệu lịch sử của chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện một dự dựa trên những gì có thể có được,. Nó là một hỗn hợp những công việc của từng bộ phận thống nhất với nhau. • Những gì chúng ta thấy trong bảng là chúng ta đang chiếm một phần rất nhỏ trong tổng thể chi tiêu trong thị trường này, có hiệu quả thị phần của chúng tôi là ít hơn một phần trăm. Có rất nhiều phòng để phát triển. Chúng tôi luôn luôn có được lợi nhuận, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ Page 10
  20. Marketing Plan of Sapporo làm tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh sau khi chúng tôi kết hợp các lực lượng của chúng tôi. Quá trình phát triển Biến 2011 2012 2013 Doanh thu ngành công nghiệp $10.000.000 $15.000.000 $20.000.000 Thị trường công ty cổ phần 0% 0% 0% Doanh thu công ty $0 $0 $0 Chi phí ngành công nghiệp biến $2.500.000 $3.750.000 $5.000.000 Công ty mũi Co biến $2.500 $9.375 $21.000 Ngành công nghiệp gộp đóng góp $7.500.000 $11.250.000 $15.000.000 Công ty gộp đóng góp ($130.000) ($350.000) ($720.000) Chi phí tiếp thị $70.000 $65.000 $120.000 Công ty đóng góp biên Net ($4.250) ($12.875) ($26.750) 2.4. Đối thủ cạnh tranh Yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng được .quyết định bởi thương hiệu, hiện nay thương hiệu Heineken, tiger, SaiGon Special đang vượt trội hơn hẳn so với chúng tôi , cuộc chiến thương hiệu đang diễn ra ngày càng khóc liệt hơn Sự cạnh tranh đến trong nhiều hình thức: • Sự cạnh tranh quan trọng nhất là kênh phân phối, Công ty chúng tôi lựa chọn kênh phân phối theo một quy trình nghiêm ngặt, phù hợp với thương hiệu và định vị của chúng tôi. Mỗi khu vực chúng tôi có một quản lý riêng của họ như là một phần của chức năng kinh doanh thường xuyên của họ. Ưu điểm chính của chúng tôi trong cuộc cạnh tranh với sự phát triển trong kênh phân phối là các nhà quản lý có trách nhiệm, thường xuyên thăm hỏi, động viên họ, làm cho họ cảm thấy họ là một phần của công ty chúng tôi tạo điều kiện phát triển thị trường mới hoặc phát triển kênh mới. Ngoài ra, chúng tôi có thể tiếp cận các liên minh, các nhà cung cấp và các kênh trên cơ sở bí mật, thu thập thông tin và làm cho địa chỉ liên lạc ban đầu theo những cách mà các nhà quản lý của công ty có thể không, nhằm giúp chúng tôi hiểu hơn về đối tác của mình • Đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm trong xây dựng thương hiệu và thấu hiểu nhu cầu khách hàng được tuyền chọn từ những công ty đa quốc gia.. Điểm yếu rất quan trọng khác của họ là cơ cấu quản lý có các đối tác bán công ăn việc làm mới, và các cộng sự thiếu kinh nghiệm trong công việc, PS thay đổi thường xuyên nên việc đào tạo gặp rất nhiều khó khăn. • Các đối thủ cạnh tranh là Sabeco, Habeco, VBL họ có tiềm lực rất mạnh và đội ngũ nhân viên được đào tạo ngoài nước Các công ty này là đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng và kênh phân phối, cũng như trong việc tiếp thị • Đại diện bán hàng, môi giới, và thỏa thuận các chất xúc tác là một hình thức kinh doanh quảng cáo-hoc sẽ được định nghĩa chi tiết của bản chất cụ thể của từng trường hợp Page 11

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản